[MWC 2017]Cận cảnh LG G6

tabletcare
27/2/2017 7:21Phản hồi: 2
[MWC 2017]Cận cảnh LG G6


Năm 2016 là một năm kém thành công của LG trong mảng kinh doanh di động.Mặc dù hãng đã đạt được một số thành công với mẫu điện thoại cao cấp LG V20, nhưng “con át chủ bài” LG G5 của hãng lại đạt doanh số khá kém cỏi.Dù được đánh giá cao với thiết kế camera kép cùng hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế dạng mô-đun của LG G5 có vẻ là điểm trừ với người dùng smartphone phổ thông, khiến cho máy khá kén người dùng.

Với mẫu smartphone cao cấp LG G6 mới ra mắt, LG đã có thiết kế được điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu của người dùng cũng như đảm bảo sức hấp dẫn đến từ thiết kế cũng như giá trị sử dụng của máy.


Thiết kế : Chắc chắn hơn


Đột phá của LG với thiết kế dạng mô-đun không thành công như hãng đã mong đợi.Do đó, LG G6 đã hoàn toàn bỏ qua thiết kế mô-đun, pin của máy cũng được thiết kế liền cho phép LG trang bị viên pin dung lượng lớn hơn cho máy.Đồng thời, LG G6 có khả năng chống nước chuẩn IP68 – tiêu chuẩn cao nhất smartphone có thể đạt được hiện tại.



LG G6 có khả năng chịu va chạm nhất định với mặt lưng được chế tạo bằng kính cường lực Gorilla Glass 5.Độ dẻo dai của LG G6 đến từ thiết kế kính nguyên khối và khung kim loại chắc chắn, dù thiết kế máy khá bình thường nhưng vẫn sở hữu những điểm nổi bật như viền benzene siêu mỏng cho tỷ lệ hiển thị đến 80%, các góc bo công giúp hoàn thiện kiểu dáng máy.





Màn hình : Kích thước lớn hơn, tổng thể máy nhỏ hơn



Tính năng được LG gọi là Full Vision là yếu tố chính giúp LG G6 nổi bật giữa những smartphone cao cấp hiện nay.Không giống như đa số các smartphone khác, màn hình của LG G6 có tỷ lệ khá lạ 18 : 9, tức là hơi cao / hẹp hơn so với tỷ lệ 16 : 9 truyền thống.Từ đó, màn hình của LG G6 hiển thị chiều sâu hơn những smartphone có cùng kích thước màn hình, cho phép người dùng sử dụng máy dễ dàng hơn chỉ với 1 tay.Sự khác biệt tinh tế này có thể khó nhận ra, nhưng nếu bạn quay lại sử dụng những smartphone màn hình tỷ lệ 16 : 9 truyền thống bạn có thể thấy sự tiện lợi của nó.

Màn hình LCD của LG G6 có kích thước đường chéo lớn nhất so với những smartphone dòng G từ trước đến nay. LG G6 sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 5,7”, độ phân giải Quad HD ( 2880 x1440 điểm ảnh ) với mật độ điểm ảnh lên đến 564 ppi cho hình ảnh trung thực và sắc nét.Độ sáng màn hình của LG G6 cũng được cái thiện so với người tiền nhiệm LG G5, trong điều kiện bình thường màn hình LG G6 có thể đạt độ sáng 500 nits và dưới ánh mặt trời có thể đạt 600 nits, cho phép sử dụng máy ngoài trời mà không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

Quảng cáo





Tính năng hiển thị Always-On có vẻ chưa được cải tiến nhiều trên LG G6 khi nội dung hiển thị vẫn hơn mờ và khá khó nhìn.Tuy có tùy chọn để tăng độ sáng Always-On nhưng hãng đã cảnh cáo rằng tùy chọn này có thể gây tiêu hao pin đáng kể trên thiết bị.


Giao diện : Phù hợp với tỷ lệ mới



LG G6 chạy hệ điều hành Android Nougat 7.0 mới nhất, và LG đã tùy chỉnh giao diện người dùng sao cho phù hợp với tỷ lệ màn hình mới đồng thời tận dụng lợi thế của màn hình này.Một số ứng dụng gốc có giao diện tách đôi khi bạn giữ máy ở chiều ngang, như ứng dụng email hiện hộp thư đến ở bên trái và hiện nội dung email ở bên phải.Các ứng dụng như Thời tiết hay Danh bạ hiển thị được nhiều nội dung hơn.Các ứng dụng của bên thứ 3 cũng khá hợp với màn hình tỷ lệ 18 : 9, tuy nhiên với 1 số trò chơi bạn phải tự điều chỉnh tỷ lệ khung.

Quảng cáo



Một điều đặc biệt nữa với LG G6, nó là smartphone đầu tiên ngoài Google Pixel được tích hợp trợ lý của Goole.Tính năng kiểm soát bằng giọng nói này là phiên bản cải tiến của Google Now, cho mối tương tác tự nhiên, thân thiện hơn giữa người dùng và smartphone.



Phần cứng : Lấy ổn định làm đầu



LG G6 được LG trang bị bộ vi xử lý SoC Qualcomm Snapdragon 821 – tương tự Google Pixel và HTC U Ultra.LG đã bỏ qua SoC mới nhất Snapdragon 835 - nhanh hơn so với Snapdragon 821 – nhằm đảm bảo tính ổn định cho LG G6.Có thể nói, bộ xử lý Snapdragon 821 đã được thử nghiệm rộng rãi trong thời gian dài, cho phép LG tối ưu phần mềm với phần cứng của LG G6, giúp máy hoạt động ổn định và trơn tru mà không trở nên quá nhiệt khi chạy các tác vụ nặng nề.Thêm vào đó, nếu sử dụng SoC Snapdragon 835 mới nhất thì ngày ra mắt LG G6 sẽ bị trì hoãn do Samsung ưu tiên sử dụng SoC mới này trên mẫu flagship sắp ra mắt.



Để hỗ trợ tản nhiệt, LG đã tích hợp 1 hệ thống làm mát trên LG G6, gồm 1 miếng đồng trên SoC cùng 1 ống đồng có chức năng thoát nhiệt, cho phép bộ xử lý chạy nhanh mà không quá nhiệt.

LG G6 được trang bị bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, có hỗ trợ khe thẻ nhớ ngoài.LG xác nhận rằng LG G6 sẽ có phiên bản với 64 GB bộ nhớ trong nhưng chỉ mở bán ở một số thị trường nhất định.


Máy ảnh : Ảnh chụp rộng hơn, rõ ràng hơn




LG G6 sở hữu cụm camera kép gồm một camera chính kết hợp với camera góc rộng, độ phân giải 13 Megapixel với cảm biến IMX258.Có vẻ thông số này kém hơn so với LG G5 với camera chính 16 Megapixel cùng camera góc rộng 8 Megapixel.Tuy nhiên, camera chính của LG G5 sử dụng cảm biến có tỷ lệ 16 : 9 trong khi camera chính của LG G6 sử dụng cảm biến tỷ lên 4 : 3.Tức là LG G5 chụp ảnh rộng hơn và 3 Megapixel giúp bù vào phần rộng hơn này.Thực tế, camera chính LG G6 có khẩu độ f/1.8, ổn định quang học cùng kích thước điểm ảnh 1,12um, cho phép máy chụp ảnh sắc nét và chi tiết.

Camera góc rộng được nâng lên 13 Megapixel cho hình ảnh chi tiết hơn, đông thời độ giật khi chuyển đổi camera gần như được loại bỏ.Khẩu độ cam là f/2.4 và không có chống rung quang học.Camera selfie trên LG G6 tương tự như trên LG V20 – camera góc rộng 5 Megapixel cho phép chuyển đổi chế độ chụp tthường và chế độ góc rộng, cho phép bạn chụp selfie với chất lượng ảnh chấp nhận được.


Multimedia



LG G6 có tính năng khá độc đáo là phát video trong HDR.Máy hỗ trợ cả HDR10 và Dolby Vision, cho trải nghiệm video khá lạ trên máy.Tuy nhiên, màn hình tỷ lệ 18 : 9 khiến các video trực tuyến không được hiển thị trên toàn màn hình.



Ngoài ra, LG G6 được áp dụng công nghệ âm thanh Quad DAC giúp âm thanh đầu ra chất lượng cao hơn khi bạn nghe qua tai nghe.Dù vậy, tính năng Quad DAC chỉ có trên phiên bản Hàn Quốc của LG G6.


Pin và sạc


LG G6 được trang bị viên pin dung lượng 3300 mAh, đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, nhưng nếu bạn chơi game thì pin sẽ hết khá nhanh.Điều này cũng dễ hiểu khi máy được trang bị màn hình lớn đến 5,7” với độ phân giải Quad HD.



Với tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 được tích hợp, LG G6 có khả năng sạc đầy pin trong khoảng hơn 1h.Thêm vào đó, LG G6 phiên bản bán ở Mỹ cũng được hỗ trợ 2 chuẩn sạc không dây Qi và PMA.Tuy nhiên chưa rõ máy bán ở các thị trường khác có được trang bị tính năng sạc không dây hay không.

Kết luận



LG G6 có vẻ là bước đi đúng đắn của LG sau thất bại trên LG G5. LG G6 là chiếc smartphone có thiết kế đẹp, phần cứng khá tốt cho một smartphone cao cấp.Dù vậy, LG G6 không có được nét đặc trưng của riêng nó như những thiết bị dòng G khác của LG, có vẻ LG đang cố hết sức để làm hài lòng người dùng bằng mẫu smartphone quen thuộc và dễ sử dụng hơn là những smartphone có tính kỹ thuật cao nhưng xa lạ với người dùng phổ thông.Hiện chưa có thông tin cụ thể về giá bán của LG G6 và hy vọng LG sẽ đưa ra một mức giá hợp lý cho sản phẩm này.

Nguồn : PhoneArena.com
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đùa à

Cam góc rộng của G5 đã là 135 độ rồi


https://www.bachkhoashop.com/tin-tu...anh-den-135-do-cua-lg-g5-lam-duoc-gi-217.html
[​IMG]



Sao góc rộng của G6 và gopro hero 5 có 125 độ à ???

Chẳng lẽ lại cải lùi
_hp_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@giampaolo9999 góc rộng quá nên ảnh bị méo kìa, phải chỉnh lại thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019