Tìm hiểu về màn hình LG tái chế rất rẻ trên thị trường

agp8x
30/12/2016 4:20Phản hồi: 146
Tìm hiểu về màn hình LG tái chế rất rẻ trên thị trường
Hiện tại mình thấy trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều dòng màn hình LG cũ, được bán với giá rất rẻ chỉ từ vài trăm cho đến khoảng 2 triệu đồng. Đây thực chất là những sản phẩm hàng thải từ các quán net của Trung Quốc được một số thương gia nhập lậu vào Việt Nam để bán. Tuy mức giá hấp dẫn nhưng kèm theo đó là một số vấn đề mà bạn cần cân nhắc khi sắm.


So với mức độ sử dụng của người bình thường chỉ khoảng trên dưới 8 giờ, các màn hình trong phòng net thường phải hoạt động liên tục 24/7. Vì vậy về cơ bản thì hệ thống đèn nền bên trong các màn hình nhập lậu đã quá hạn sử dụng. Chính điều đó dẫn đến chất lượng hình ảnh không được đảm bảo, sẽ có sự chênh lệch giữa các màn hình với nhau. Do đã qua quá trình sử dụng thời gian dài trước đó, đèn nền của các màn hình cũ nhập lậu cũng sẽ rất dễ hỏng sau một thời gian sử dụng. Theo mình biết thì các cửa hàng chỉ nhận bảo hành từ 3 đến 6 tháng cho các sản phẩm này, và sau đó thì cũng sẽ không sửa chữa nếu khách hàng gặp vấn đề.

3952661_LG_monitor-3.jpg
Màn hình cũ LG 27EA33 được tâng trang lại

Ngoài ra do đã quá hạn sử dụng, lượng bức xạ nhiệt mà các màn hình hàng thải phát ra trong quá trình hoạt động không được kiểm soát theo tiêu chuẩn an toàn của LG. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn khi dùng một thời gian dài.

[​IMG]
Các màn hình LG nhập lậu thường chỉ được bảo hành từ 3 - 6 tháng
Đứng ở góc độ thị trường, việc sử dụng những màn hình LG cũ nhập lậu này cũng mang lại nhiều hệ quả về kinh tế và môi trường. Về bản chất, nó biến Việt Nam trở thành bãi rác công nghệ, chuyên tiếp nhận những món hàng thải của Trung Quốc. Khi những món hàng thải này bị hư hỏng, chính chúng ta phải đem nó đi tái chế gây tiêu tốn tiền bạc đồng thời ảnh hưởng đến môi trường.
Đây cũng chính là lý do mà những năm gần đây nhà nước đã cấm việc nhập khẩu các món đồ công nghệ cũ như điện thoại hay linh kiện máy tính. Bởi lẽ đúng là lợi ích trước mắt là bạn có thể mua được những món đồ giá mềm nhưng kèm theo đó là những hệ quả không tốt về kinh tế, môi trường và sức khoẻ.

3952664_LG_monitor-9.jpg Thông tin ghi ở phía sau màn hình nhập chính hãng (trái) và màn hình nhập lậu (phải)

Để phân biệt những màn hình hàng thải từ Trung Quốc này với màn hình chính hãng ở Việt Nam cũng khá dễ. Phía sau màn hình chính hãng tại Việt Nam thì thông tin được ghi bằng tiếng Anh. Trong khi đó thì những màn hình hàng thải từ Trung Quốc thông tin phía sau ghi bằng tiếng Hoa. Nói chung mua màn hình cũ giá rẻ thì cũng là giải pháp tốt dành cho các bạn có hầu bao khiêm tốn, tuy nhiên cũng cần xem xét nguồn gốc của nó từ đâu ra để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang tính mua 1 LG LED 21 inch về gắn máy bàn. Đọc xong bài này phải ngẫm lại
@danghiep0122 nhìn trực tiếp nó cả ngày mình nghĩ nên đầu tư hẳn cái mới 😁
Có mấy cái hình để so sánh mà không tìm được hình nào cho nét hả bác? mờ câm mờ tịt vậy
việc nhập hàng cũ về bán ảnh hưởng lớn đến doanh số hàng mới của các hãng. Nên khuyến khích anh em ko nên dùng
mkhoa0201
ĐẠI BÀNG
7 năm
Apink~~
CŨng từng xem qua mấy con LG 27 inch, màu mè nói chung vẫn đẹp lắm, mà cũng hơi ghê răng nên đành lấy con AOC còn bảo hành ở Vn :oops:
tưởng tháo ra so sánh
cùng hàng lg cũ và mới thì chất lượng nó phải phai mờ theo thời gian chứ đòi ngon xuốt sao
nói chả có lý tẹo đéo nào đúng là nhận tiền PR có khác ngu người
@soncon_cuchuoi9x Hàng 2nd ở VN cũng thế khác gì đâu 😁 Hơn nữa lựa model mới 2-3 năm thì chẳng làm sao cả, đằng nào cũng không thể cũ quá được.
lonelydra
TÍCH CỰC
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Vì người Việt cứ như này nên mới thành bãi rác công nghệ của những nước phát triển. Mình cũng từng rất ham mua hàng màn hình cũ này nhưng qua tìm hiểu thì thôi, đã cố gắng tích góp thêm để mua hàng mới, dẫu sao cũng là sức khỏe của chính mình và người thân.
Ko riêng gì LG, Samsung, Dell đều có
nghe nói là thấy xàm lông rồi
ông mod giỏi mở ra mà so sánh xem có gì kém hơn hàng cũ của LG tại việt nam không mà nói
@dragonboyzen mình làm nét mua về làm chứ không bán nhé
dragonboyzen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x nếu ở sg thì chỉ mình chỗ mua với nha bạn. thanks
@soncon_cuchuoi9x Còn bán màn 27mp65 không bạn, giá rỗ thế nào
Có 1 đơn vị là didongthongminh còn bán ip3gs cũ nữa cơ. Mới thấy đăng trên youtube hôm qua. Đơn vị này kinh doanh bất chấp, ko coi trọng môi trường và những nguy hại có thể xảy ra cho khách hàng, khi sử dụng sp 9 năm tuổi. Mình không hiểu là sao sau 9 năm vỏ máy vẫn còn đẹp như mới long lanh. Hay hàng đó là hàng mông má đóng lại vỏ, hay là hàng tồn kho bóc hộp đi bán lại để giảm chi phí vận chuyển. Nhưng mình thấy máy vẫn chạy ios 5 or 6 gì đó. Nên mình đoán đó là sp được mông má lại để bán cho khách hàng.
@security_lock Ờ mình cũng dùng hàng cũ thôi bạn, mình thấy dùng hàng cũ cũng tốt. Nhưng cũ đến nát ra thì còn đảm bảo không? Ip 3gs giờ tính ra tuổi đời của nó đã 9 năm r đó bạn. Chắc bạn cũng biết nhiều ng chết vì dò điện từ smart phone lúc đang sạc r chứ.
@mjlome Đồng ý là máy nếu sài kĩ dán keo sau 10 năm vẫn mới đẹp như thường, nhưng đẹp cả lô thì phải suy nghĩ bạn ơi. Cả lô số lượng chắc cũng phải đến hàng trăm cái. Đồ cũ main thì có thể ngon. Nhưng cục pin thì sao? Pin nó dùng lâu năm thì cũng hao mòn đi bạn ạ. Cháy nổ hoàn toàn có thể xảy ra. bản thân mình cũng dùng ipad cũ, iphone cũ vì mình ko muốn bỏ nhiều tiền ra, nhưng nó vẫn phải đảm bảo an toàn cho mình bạn ạ.
mjlome
ĐẠI BÀNG
7 năm
@binhminhhp91 Với máy sử dụng lâu như thế thì ít khi nào pin còn tốt trừ dòng ipad ra, pin cũ thì bị chai hoặc bị phù, 2 cái này thì quá dễ để nhận biết rồi, bán máy ra pin có tệ thì người ta cũng thay rồi đâu ai để mất uy tín vì những cái mà khách hàng nào cũng biết trong quá trình sử dụng, như mình đã nói mua đồ cũ quan trọng là có đáng tin hay k, chỗ đàng hoàng người ta thay thế tân trang bằng linh kiện tốt, còn vì ham lời vài đồng lẻ để đánh mất uy tín thì về xài 1 2 tháng pin hỏng vậy thôi, cháy nổ và an toàn thì bạn nói quá nghiêm trọng rồi đó
@binhminhhp91 Vẫn chưa vì ý mình chưa hiểu lắm ảnh hưởng của rác công nghệ và những vấn đề đang có tại VN.
Mình biết là rác công nghệ cũng là rác và nước phát triển người ta phải bỏ cả đống tiền để xử lý nhưng tại VN vấn đề đó chưa đủ tầm so với ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, ô nhiễm giao thông,.....
Bác thớt có con Ge62 hay Ge72 đấy :p
Moá ! Hàng LG làm cho China chắc gì kém LG làm cho VN 😁
Đã mua hàng cũ thì cứ ngon bổ rẻ là quất hết !
@Nokfev ngon bổ thì ko rẻ nhé. Ông cha nói rồi: của rẻ là của ôi
@thangherodientu Tuỳ tiêu chuẩn Rẻ và Ôi nhé !
VD : Của rẻ ở Nhật nó khác với của rẻ ở Việt Nam . Của ôi ở Nhật nó cũng khác với của ôi ở Việt Nam !
trex
TÍCH CỰC
7 năm
Thương gia xách tay giò toàn đồ sửa không thì nát mói có lãi chứ...vì rẻ còn hàng tốt vào cty mà mua cho tử tế
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
Tiền nào của đấy mà
Mua những hàng này là góp phần vào việc làm tăng gánh nặng kinh tế và hậu quả về môi trường cho VN. Trước mắt có vẻ chúng ta có lợi vì được dùng màn rẻ, mà "trông như mới", nhưng nó sẽ nhanh hỏng, và khi hỏng không được bảo hành, thiếu linh kiện thay thế, và khi vứt nó đi sẽ nhiều tác động lâu dài tới môi trường.
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@Black Mamba tôi mua 1 cái 27EA63 cũ tháng 9/2016 (màn hình sản xuất năm 2013), dùng tới nay là tháng 7/2021 vẫn ổn, không lỗi lầm gì. Giá hồi đó là 2.9 triệu. Thực sự là thấy đáng đồng tiền bỏ ra và rất trâu bò.
baoon1995
ĐẠI BÀNG
7 năm
màn hình cũ trong bài này hiển thị sắc nét và đẹp quá :3
tienlm
TÍCH CỰC
7 năm
Chủ topic tắt cái đài rè đi. Có cáI gì mà phải giật tíT "tìm hiểu"

Màn hình Dell Ultra Sharp ips mình dùng gần 10 năm vẫn rất đẹp. Ngày nào cũng bật 10 tiếng, vẫn nét và rực rỡ hơn khối màn đời mới bây giờ.

Lcd cũ làm gì có phóng ra cái gì mà hại sức khoẻ, lừa trẻ con à.?

Nước còn nghèo, nhập màn và máy cũ về vẫn tốt chán, tiết kiệm được chi phí, để tiền làm việc khác, không thì tiền đó donate cho người nghèo cũng không phải việc làm tồi. Chiếc pc dù cũ cũng nằm trong ước mơ của bao thiếu niên nông thôn kia kìa.

Thế nào là "bãi rác" ? Mua màn mới hay màn cũ cũng là 1 chiếc, khi vứt đi vẫn tốn chỗ như nhau nhé.

Mấy chiếc LG 27 IPS cũ dùng cũng khá đấy, không tệ đâu.

Đừng nhầm màn hình với gà thải loại !
@tienlm Moá, bạn nói thế mà được à!
con màn hình mới gần 10 năm vẫn ngon thì bạn dùng tiếp được 3 năm nữa!
cái con trên kia có thể chết bất đắc kì tử lúc nào không hay, không lẽ 13 năm thay 13 cái màn!
vậy 13 cái màn đó vất đâu!
vất vào nhà bạn nhé!
toàn đồ độc hại, nước ngoài nó còn phải đóng tiền thiêu huỷ khi vứt đi thì mấy tay thương gia thấy lợi mờ mắt nhập về đầu độc đất nước!
@tienlm bác nói hay quá! E cũng định mua cái màn cũ IPS cắm ngoài laptop cho phê 😆
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@tienlm -Ai chẳng muốn sài đồ mới đồ hiệu nhưng vn mấy ai dư giả mà sài nếu người ta có tiền cho đồ cũ ngt cũng không thèm.
-Màn hình LG tuy cũ nhưng vẫn đẹp hơn AOC hay HP trong thùng, còn hư hay không đồ điện tử hên xui có khi còn bh mà hư hoài. Ở vn chứ không như ở nước ngoài đồ cũ bán ve chay còn có tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019