Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tôi và bạn đều yêu Nokia và BlackBerry, nhưng đáng buồn thay...

SAPARO
3/3/2017 4:4Phản hồi: 6
Tôi và bạn đều yêu Nokia và BlackBerry, nhưng đáng buồn thay...
Tôi và bạn đều yêu Nokia và BlackBerry, nhưng đáng buồn thay...

Bên cạnh chiếc LG G6 có màn hình "dị" và chip Snapdragon của... năm ngoái, sự kiện MWC năm nay có một điểm nhấn rất đặc biệt: sự trở lại của Nokia và BlackBerry.

Đó là 2 tên tuổi gắn liền với tuổi thơ (hay nói chính xác hơn là "tuổi trẻ") của nhiều người. Nếu bạn là 8X hoặc 9X từng được may mắn sử dụng những chiếc điện thoại "ngu", rất có khả năng con dế đã theo bạn nhiều năm chinh chiến là Nokia. Nếu bạn từng ghi tên mình vào danh sách những người "cuồng" công nghệ đến mức cần phải gõ tin nhắn trong vòng 10 giây, lựa chọn của bạn là BlackBerry.

Nokia và BlackBerry là 2 tên tuổi thống trị thị trường di động nói chung và smartphone nói riêng trong cả một thập kỷ, từ lúc chúng ta bỡ ngỡ làm quen với PC cho đến lúc laptop đã trở thành bình thường. Kỷ niệm của chúng ta không dừng ở Nokia 3310 hay BlackBerry 7290. Với riêng tôi, đó là những tháng ngày ghen tị thằng bạn có N-Gage. Là những ngày mất ngủ vì được thừa hưởng chiếc Pearl của chị gái. Là ánh mắt khinh khỉnh nhìn cái "bọn" dùng iPhone trong khi mình vẫn một lòng với 5800 Xpress Music. Là chiếc Bold có trackpad tuyệt vời, tận tụy phục vụ hàng năm trời cho đến khi "tử nạn" trong máy giặt.
34234-1488348160224_1488477644.jpg
Đẹp quá.
Với bạn, tôi tin những kỷ niệm dành cho Nokia và BlackBerry thừa đủ để chúng ta cùng nhau viết một cái note dài như Harry Potter tập 1.

Những ngày tháng Nokia và BlackBerry tuột dốc, tôi cũng đã từng như bạn. Tôi đã từng mơ ước về một chiếc Nokia "nghiêm túc" chạy Android, có độ bền đặc trưng của gã khổng lồ Phần Lan, có camera phồng trong lớp vỏ matte sướng tay. Tôi đã từng mơ về một chiếc BlackBerry kết hợp hoàn hảo giữa Android và bàn phím vật lý tuyệt vời của Bold. Tôi mơ về một bản Android mang đậm sắc Dâu Đen, để trải nghiệm Android dễ chịu như BB10.

Sau MWC 2017, những ước mơ ấy của tôi dần dần thành hiện thực. Nhưng bây giờ cũng là lúc tôi phải đối mặt với hiện thực. Tình yêu của tôi dành cho Nokia và BlackBerry có ý nghĩa gì trong năm 2017? Xem thêm...

Nguồn: CareerBuilder.

6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ShabuX
ĐẠI BÀNG
7 năm
tạm biệt nokia em theo ip nhé 😁:D
@ShabuX Đa tạ huynh đệ, chẳng có ma nào thèm cmt bài em nữa 😔
ShabuX
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SAPARO kaka comment dạo thôi, bài hay thì người ta mới cm nhiều chứ
@ShabuX Cần lắm người chung nhịp đập :rolleyes:
Haquanghuy9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang tính mua 1e bb9900 về làm máy phụ mà ko biết giá cả ntn máy cũ thôi chưa dùng bb bao giờ tự dưng lại thích ms lạ
@Haquanghuy9x Hơn 1 củ đó bồ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019