Màn hình phụ của HTC U Ultra: có cố gắng, nhưng vẫn có thể làm tốt hơn

Duy Luân
10/3/2017 10:18Phản hồi: 128
Màn hình phụ của HTC U Ultra: có cố gắng, nhưng vẫn có thể làm tốt hơn
Màn hình phụ là một trong những tính năng đặc trưng nhất của HTC U Ultra. Nó sẽ giúp bạn xem nhanh thông báo trên màn hình khóa, xem nội dung chi tiết khi notification đến, điều khiển nhạc, chạy app nhanh, gọi điện nhanh cho những người thường liên lạc, xem sự kiện sắp diễn ra trong lịch, thậm chí cả ghi chú nhanh nữa. Về cơ bản chức năng này không khác nhiều so với những gì bạn có thể làm được trên chiếc LG V10 hay V20 tuy chữ vẫn còn hơi to và hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Và câu hỏi quan trọng nhất: liệu màn hình phụ của U Ultra có hữu ích hay không?


Đầu tiên hãy xem sơ danh sách những gì màn hình phụ này có thể làm được đã nhé:
  • Hiển thị icon của notification khi màn hình chính tắt
  • Hiển thị nội dung chi tiết của thông báo
  • Hiển thị ghi chú (bạn có thể viết gì vào cũng được)
  • Công cụ: mở app thường sử dụng, gọi nhanh, xem sự kiện lịch, thời tiết
  • Điều khiển nhạc
Với mình, tính năng hiện icon thông báo khi màn hình chính đang tắt là hữu dụng nhất và thường sử dụng nhất. Bình thường mỗi khi cần check coi có thông báo nào đang bị bỏ lỡ hay không chúng ta sẽ phải unlock điện thoại, hoặc ít nhất cũng phải bấm nút nguồn thì mới thấy được thông tin. Còn với U Ultra thì bạn chỉ cần liếc mắt qua là có thể thấy được bạn đang bỏ lỡ những thông báo nào rồi. Nếu đang để máy trên bàn làm việc thì chỉ cần nghiêng qua một cái là thấy, không cần phải dừng thứ bạn đang làm. Trải nghiệm này tuy rất đơn giản nhưng nó lại giúp giải quyết được một việc mà chúng ta rất thường hãy thực hiện mỗi ngày, và mình đánh giá cao điều đó.

Man_hinh_phu_HTC_U_Ultra_1.jpg

Nhưng U Ultra không phải là chiếc đầu tiên làm được trò này, dòng V-Series của LG đã làm được từ hơn một năm trước, và làm tốt hơn. Tốt hơn ở chỗ chữ và icon được bố trí rất hợp lý và chỉ nằm trên 1 hàng nên dễ nhìn hơn, trong khi U Ultra làm chữ hơi to, không đẹp bằng, mà lại tách thành hai hàng nên hơi rối. Việc này hoàn toàn có thể giải quyết bằng một bản update phần mềm trong tương lai, và mình rất hi vọng HTC sẽ để ý tới chuyện này mà cải thiện.

Một thứ nữa liên quan đến hiển thị thông báo mà U Ultra chưa làm ngon đó là bạn vẫn phải double tap vào màn hình phụ hoặc cầm điện thoại lên thì bạn mới thấy được hàng thông báo, trong khi ở LG V20 thì màn hình phụ luôn sáng ngay cả khi màn hình đã tắt nên mới thật sự hữu ích. Điều này làm cho vụ "liếc để xem thông báo" mà mình nói ở trên giảm đi một chút về mặt tiện dụng. Mình vào settings nghịch thì thấy U Ultra rõ ràng có tùy chọn thời gian sáng nhưng tối đa chỉ được 60 giây mà thôi, còn mình thì thích nó luôn sáng.

Man_hinh_phu_HTC_U_Ultra_7.jpg

Chức năng thứ hai mà mình hai sử dụng là điều khiển nhạc. Đơn giản thôi, mỗi khi bạn chơi nhạc thì thanh điều khiển sẽ hiển thị ở đây để bạn ngừng hoặc chuyển qua lại giữa các bài nhạc với nhau. Bằng cách này bạn tiết kiệm được một thao tác so với việc phải kéo notification xuống, và mình cũng rất thích vụ này.

Nhưng lại một lần nữa, có lẽ do trẻ người non dạ nên HTC U Ultra làm chưa ngon như LG. Trên U Ultra, bạn chỉ có thể điều khiển từ màn hình phụ nếu bạn sử dụng app chơi nhạc cài sẵn theo máy. Còn nếu bạn xài các app bên thứ như NhacCuaTui hay Zing thì thanh điều khiển không thấy thay đổi gì, trong khi V20 thì chơi hết mọi app nghe nhạc. App media nào hiển thị được thanh điều khiển ra notification center thì V20 có thể hiển thị ra màn hình phụ cho bạn tương tác.

Man_hinh_phu_HTC_U_Ultra_6.jpg

Với các chức năng như chạy app nhanh, gọi điện nhanh hay hiển thị ghi chú, nghe qua thì chúng quả thật rất hữu dụng nhưng trên thực tế thì mình chưa có thói quen sử dụng màn hình phụ cho những việc này. Không chỉ riêng U Ultra mà trên cả V20 cũng thế vì app nào muốn chạy nhanh đều đã nằm ở trang đầu của homescreen cả rồi, gọi điện nhanh thì theo thói quen toàn chạy app Dialer lên rồi chọn, trong khi ghi chú thì đã có Wunderlist đảm nhiệm rồi thậm chí còn nhắc nhở khi đến giờ chứ không chỉ nằm tĩnh một chỗ.

Và một điểm nữa mình thấy HTC làm chưa ngon, đó là khi có cuộc gọi đến dù đang mở hay tắt máy thì giao diện gọi luôn chiếm toàn màn hình. Bạn đang lướt web, đang chơi Facebook hay đang làm gì khác thì đều phải dừng lại và bị buộc phải chọn hoặc nhận hoặc từ chối cuộc gọi đó. Màn hình phụ lúc này không có nhiệm vụ nào khác. Trong khi với V20, màn hình phụ sẽ hiển thị thông tin người gọi kèm theo nút nhận hoặc bỏ rất tiện, và như bạn có thể thấy trong hình bên dưới giao diện Dialer sẽ không chiếm màn hình của bạn một cách vô ích.

Man_hinh_phu_HTC_U_Ultra_5.jpg

Tóm lại, chúng ta có thể thấy là HTC đã có cố gắng đưa màn hình phụ lên chiếc U Ultra của họ. Tính năng hiển thị thông báo với mình rất hữu ích, nhưng HTC đáng ra có thể làm tốt hơn nếu họ thiết kế giao diện cho tinh tế hơn và thêm khả năng luôn sáng. Với các tính năng khác thì mình không xài tới nhiều vì đơn giản là đã có sẵn app hay homescreen để làm rồi. Chức năng nhận cuộc gọi, thứ mình kỳ vọng HTC U Ultra sẽ làm được giống V20, lại không được như ý vì vẫn chiếm gọn toàn màn hình.

Quảng cáo



Có cố gắng, nhưng chưa tới, và giờ mình đang hóng các bản update phần mềm trong tương lại của HTC để làm màn hình phụ ngon hơn do tất cả những điểm hạn chế mình nói nãy giờ đều có thể khắc phục bằng phần mềm.

Man_hinh_phu_HTC_U_Ultra_3.jpg
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ mua nhưng không phải bây giờ 😃
z[H.U.Y]Zz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@heobanhki Chắc xuống tầm 12 đổ xuống là được.
forzet
TÍCH CỰC
6 năm
@heobanhki Mua đi bạn, đúng 1 năm sau giờ giá nó mới khuyến mãi là 6t đấy ;)
Ko thể kết E này ,giá chát và ko khuyến mại ,Thuong hiệu ngày càng lạc lỏng,xa cách thì bán bằng niềm tin sao!
Hieu hlt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngaythu6-lamuor Có mua k mà biết k km? 😃
Đc tặng 1 tai nghe JBL 3tr9, 1 thẻ nhớ 32GB, 1 phiếu mua hàng 1tr. V còn đòi j nữa trời
Mà nói j nói, nếu có số tiền đó thì thấy mua con này còn đc hơn con XZ premium
Louisch129
TÍCH CỰC
7 năm
@Hieu hlt Nói thật chứ Sony cũng ế chỏng chơ ra. Thiết kế thì xấu thôi rồi, chỉ lấy lòng đc mấy chú yêu đồ điện tử Sony chứ giờ đt có cái vẹo gì đâu. Còn nói về HTC cá nhân tớ xếp nó sau iPhone & Note, trên dòng S của Samsung. Ít ra còn thấy HTC có soundboom và AI.
Sao mình không thích cái màn hình phụ của htc tí nào. Ko có thẩm mỹ
maiquoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá chát quá..
unlimits
TÍCH CỰC
7 năm
Mai mốt cố gắn lên kéo màn phụ to lên thu nhỏ màn chính lại. Túc là phím điều hướng xuống màn hình phụ ở dưới
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Làm sau mà còn không tốt bằng thì ế ráng chịu nhe cưng.
có màn hình phụ mà giá này thì bao nh e ad flagship cấu hình ngon hơn, còn k0 nhảy qua ip cho lành😃
conkinhong
TÍCH CỰC
7 năm
Double tap thì bị học mất
Màn hình phụ thì bị sao chép
2k thì cả bọn cùng đua
Chip dac thì cũng bị theo
Lg nói thế các anh muốn em sống sao
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@conkinhong Thật sự ai sài LG mới thấy cái chất của nó. Từ thiết kế đến tính năng và giao diện. Hòi ra con LG g2 phải nói là cầm nó và cái ip 5s trưng bài kế thì ip thua xa về viền màn hình mỏng và màu đẹp. Nhưng tới g3 thì lại làm không còn mỏng nữa dầy lên chút, g4 lại dầy hơn nữa, không hiểu lg nghĩ gì trong khi giờ người ta mới chạy theo phong trào từ thời g2. Đến phím nguồn và tăng giảm âm lượng để sau đẹp và tiện thì lại không làm tiếp ( khi sài đt khác 5,5 in thì mới thấy phím sau tiện, cầm 1 tay không lỡ bấm ngầm nút bên hong ) Tui là fan LG mặc dù chết màn con G2 và mới đột tử G4 nhưng sẽ chờ 1 thời gian coi tình hình sao sẽ mua 1 con lg cũ sài 😁
haclua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tieutu911 Nếu không chê to bạn thử dùng V20, màn hình phụ rất tiện, thiết kế khi cầm trên tay mới thấy đẹp. Còn khônh đợi g6 hay v30 cho gọn.
Đổi từ G4 qua v20 thực sự rất sướng. Còn vụ viền màn hình dầy lên thì có lẽ do LG chưa tìm cách đẻ triệt tiêu khả năng cầm nhầm của tay người vào phần viền màn hình với những màn hình viền mỏng. Cầm thử s6, s7e mà cứ cấn cấn ở cạnh viền và lo chạm nhầm thôi. Viền của v20 cảm giác cũng mỏng hơn g4 rồi ^^
Lampham95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wayche Double tap thì trên N9 đầu tiên, nhưng trên N9 thì chỉ double tap để mở sáng màn hình. Còn G2 thì có thể double tap để tắt màn nữa, nên gần như không cần đụng tới nút nguồn, rất tiện. Dùng G2 chỉ chán mỗi lỗi màn thôi, phải đi bảo hành 2 lần, nhưng vẫn thấy đáng giá.
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@haclua Lúc con v10 ra có màn hình phụ nhìn là mê rồi. Nhưng do mới mua g4 nên thoi đợi chán, với lại v10 được thêm màn hình phụ chứ camera cũng không cải tiến mà túi tiền eo hẹp nên dằn đam mê lại. GIờ thì nnhiên cứu trên mạng v10 cũng đột tử như G4 nên giá hạ quá trời. CÒn v20 mới ra đây giá còn hơi mắc ( đang kẹt tiền ) đợi thời gian người dùng đánh giá coi tốt không sẽ dành dụm hốt thoi. Sài lg rồi giờ đổi qua meizu m3 note được cái pin trâu hơn nhưng màn hình tạm ổn camera quá tệ, nhưng trải nhiệm không đã bằng LG
Thế này chắc HTC ngỏm thật, đã làm sau còn không hoàn thiện bằng nữa chứ 😔
Cái màn hình phụ để trang trí thôi chứ mình k thấy ấn tượng lắm. Xài droid turbo hay các máy màn amoled có allway ons thì xem thông báo cũng dễ dang, chạm vào điện thoại cái là thấy giờ và thông báo. Mà nó còn to và rõ ràng chứ k bé xíu như vậy. Mà làm như lg còn thấy thông minh chứ như htc làm trông kệch cỡm k đến nơi đến chốn. Đúng là 1 cty đang trên đà chết. Mà đi cũng đc, lâu rồi đã mất niềm tin với htc. Đi đi nhường sân cho nokia trở lại.
Htx.. phen này em ngủm roài.. đã yếu mà còn atsm...
Với cái giá và cục pin ysl của em nó thì xác định luôn không còm ham muốn sở hữu nữa 😁
Mình nghĩ mấy bác ở tinhte nên đi làm thiết kế điện thoại, chắc chắn sẽ bán rất chạy, vì cái gì cũng thấy chê ko tốt, hoàn thiện này nọ , các bác tự làm đthoai chắc sẽ làm đk 1 cái chuẩn mực của hoàn hảo 😆
@huykhanh95hup Khen thì các NSX trong các buổi giới thiệu đã khen hết rồi, giờ các diễn đàn chỉ có chê thôi. Tất nhiên chả có sản phẩm nào hoàn hảo cả, và không bao giờ có 1 sản phẩm hoàn hảo với tất cả mọi người, việc khen chê cũng là tất lẽ dĩ ngẫu. Quan trọng hơn là những người chuẩn bị mua họ đọc, rút ra được gì để mà chọn cho mình 1 sản phẩm ưng ý thôi. Có thể coi đó là mục đích của các bác vào đọc những mục trên tay thế này.
@phongba046 Không đơn giản đâu bác, có rất nhiều lý do họ thiết kế như vậy: rào cản kĩ thuật, rào cản bản quyền, lợi nhuận, nhận diện thương hiệu,... Chứ nhìn các bản concept thì thiếu gì những sản phẩm đẹp, thực tế thì khác hẳn.
@_MyLoveIsWinter_ Thật ra rào cản lợi nhuận là yếu tố ghê gớm nhất,ai đã từng mổ bụng chiếc đt ra thì sẽ biết vẫn còn khá nhiều khoảng trống, đắp vào đó tí pin hay kéo thêm chút màn hình thì đâu đã chết ai, nhưng chúng nó không làm.Ví dụ như chiếc NVX ai chả biết cái thiết kế phuộc sau xấu nhưng nó vẫn làm, đơn giản là chúng nó côa tình nâng cấp kiểu nhỏ giọt và để lại 1 vài nét ...
@phongba046 Khoảng trống không có nghĩa là chỗ đó vô dụng đâu bác, nhiều khi nó là để tản nhiệt, để giảm lực va đập vào màn hình lúc va chạm hoặc thậm chí để giành chỗ cho linh kiện máy giãn nở khi nhiệt độ tăng/giảm, tránh hư hỏng linh kiện máy khi pin bị chai, phồng hay làm cái gì đó, nhiều khi chỉ những kĩ sư sản xuất mới biết rõ. Chứ nhét 1 tí pin, thêm 1 tẹo màn hình cũng chả quan trọng lắm vì chỗ hở đó chả đáng là bao. Còn việc nâng cấp nhỏ giọt để tối ưu lợi nhuận thì đúng. Chứ lúc nào cũng đưa những thứ tốt nhất ra thì kiểu gì năm sau chả bị chê là không thay đổi, kém sáng tạo,... Nói chung cái này tương đối thôi. Chả bao giờ có thể hoàn hảo được hết.
Nói về màn hình phụ thì HTC phải kêu LG bằng sư phụ, ra sau cả năm trời mà lại làm ko tốt bằng thì coi như tiêu. Đã vậy còn giá cao ngất ngưỡng, thiết kế tuột dóc thì có lẽ ngày tàn của HTC sắp đến. HTC đúng là HẾT THUỐC CHỮA rồi😔
@hoangphi551990 Giá công nhận hơi chát ,minh thấy thiết kế cũng khá đẹp, có thể chiến lược quảng cáo ko rầm rộ như các hãng dt khác nhưng nếu đầu tư vào các bản update và phần mềm ứng dụng, dịch vụ sau khi mua thì vẫn có thể cạnh tranh được
vunh94
CAO CẤP
7 năm
Xu hướng mốt iphone chơi màn phụ touchbar 😆) lúc đó mới đỉnh
Giờ có mua HTC thì chỉ có hứng thú với HTC 10 thôi. 😔
@HCproboy Cầm U Ultra nhưng vẫn khoái cái body nhôm của HTC 10 😆
18TR5 CHIA 3 VẪN KO AI MUA
chipM
TÍCH CỰC
7 năm
Bạn giải quyết được cái màn hình phụ này bằng cái smartwatch. Mình dùng điện thoại Samsung chung với cái gear. Màn hình phụ gần như không còn thú vị nữa.
khonglachi
TÍCH CỰC
7 năm
@chipM Lâu mới thấy bác Chip

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019