Hãng súng AK-47 Kalashnikov muốn phát triển xe tăng tự hành nặng 20 tấn

ND Minh Đức
17/3/2017 6:6Phản hồi: 86
Hãng súng AK-47 Kalashnikov muốn phát triển xe tăng tự hành nặng 20 tấn
Xưa giờ khi nhắc tới cái tên Kalashnikov thì người ta sẽ liên tưởng tới người phát minh ra khẩu súng nổi tiếng AK-47, đồng thời cũng là tên của một hãng sản xuất vũ khí lớn ở Nga. Tuy nhiên, một khẩu súng trường dù có nổi tiếng nhưng có vẻ đã cũ và trong kế hoạch sản xuất ở thời đại mới, Kalashnikov muốn tạo ra một chiếc xe tăng tự hành với cân nặng lên tới 20 tấn cùng hàng loạt những trang bị thông minh và vũ khí hạng nặng, hứa hẹn đáp ứng được nhiều điều kiện tác chiến khác nhau.


Với tên gọi UCGV (unmanned combat ground vehicle - tạm dịch: phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái), chiếc xe tăng này có thể mang theo cả những khẩu súng máy lẫn tên lửa chống tăng. Được biết hiện Kalashnikov đã thương mại hóa mẫu xe BAS-01G Soratnik với cân nặng 7 tấn, hình dáng như một chiếc xe tăng thu nhỏ, thiết kế để hỗ trợ bộ binh bằng khẩu súng máy Kalashinov PKTM và 8 quả tên lửa chống tăng Kornet-EM. Soratnik có thể di chuyển với vận tốc 40 km/h, tầm hoạt động lên tới 10 km và có thể hoạt động dưới cấp độ tự động.


Tuy nhiên, Soratnik mới chỉ là một mình mẫu gợi ý để chúng ta có thể phần nào tưởng tượng ra được chiếc UCGV nặng 20 tấn của Kalashnikov sẽ trông như thế nào. Nếu như chiếc tăng tự động 7 tấn Soratnik có thể mang theo một súng máy cùng 8 tên lửa chống tăng thì có thể dự đoán, mẫu tăng tự hành lớn hơn sẽ còn được trang bị nhiều vũ khí hơn nữa, có thể sẽ có thêm pháo tự hành, súng máy cỡ nòng lớn hơn hoặc thậm chí là tên lửa đất đối không chẳng hạn.

Và cho bạn nào lỡ quên, hãng vũ khí Kalashnikov được đặt theo tên của Mikhail Kalashnikov, một nhân vật huyền thoại, tổng công trình sư thiết kế vũ khí cho quân đội Nga, cha đẻ của khẩu súng AK-47. Người ta cho rằng đã có tới 100 triệu khẩu súng được sản xuất trên toàn cầu. Hiện Kalashnikov Concern là một tập đoàn liên doanh công và tư nhân với phần lớn cổ phần thuộc sở hữu của tập đoàn nhà nước Rostec.


Tham khảo Guns
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AK 47 việt nam giờ còn xài , nhưng mà nói thiệt trong tương lai ko có chiến tranh đâu nhỉ.
@Đặng Vi Phú ko ai mong có chiến tranh hết bạn và cũng ko ai lường trước được khi nào có chiến tranh. tốt nhất là hòa bình càng lâu dài thì càng tốt.
ZamNu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đặng Vi Phú Ai nói với bạn là không còn chiến tranh, chiến tranh có nhiều dạng, chứ không phải nghe súng pháo nổ ầm ầm là mới nói có chiến tranh đâu, chiến tranh phi truyền thống đôi khi còn nguy hiểm hơn chiến tranh truyền thống nữa kìa, ngoài kia đang đánh nhau lớn đấy, tại bác chưa nhận ra thôi.
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao thấy càng ngày càng tiến đến gần cái thời kì giống như film Terminator quá. Phát triển vũ khí tự hành, AI, rồi dần dần máy móc sẽ có nhận thức riêng và tiêu diệt loài người. Haiz.
đây mà là cái xe tăng sao 😁
@If you dont mind robot thôi, xe tăng tự hành ms là dạng ý tưởng
an12toanhvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
AK 47 sinh ra dành cho Bộ đội Cụ hồ rồi 😃
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
Xin hãy đẩy lùi chiến tranh
Giải trí cái.

Hãy vì hòa bình kêu gọi nhà nước không mua vũ khí chi cho phí, anh em láng giềng với nhau có ai xâm lược đâu. Mua chi phí quá.
@speedo bác troll hay :p
mua sắm để phòng thủ tự vệ khác vs mua để đi gây chiến, có gì đâu mà phí. Ngoài ra nó còn có tác dụng răn đe + giải trí như bác nói =))
Kac Long
ĐẠI BÀNG
7 năm
@speedo không mua lấy thứ gì bỏ vào mồm các bác ấy hả bạn ?
Thời này toàn anh hùng bàn phím, sản xuất vũ khí chi thêm thừa 😁
@Khẩu trang xanh Trong tt a hùng bàn phím có mà đầy, anh Ủn mà lén phén thì cử anh hung bàn phím trong tt ra tiếp, thì anh Ủn có nước quỳ lại
mấy năm trc có xem 1 film tài liệu của discovery so sánh AK 47 của Nga vs M16 Mỹ rồi lấy video minh họa hồi ctranh VN lính Mỹ nấp sau cây nhỏ vẫn bị chết vì đạn AK 47 bắn ra quá mạnh xuyên cây tùm lum nhưng cây M16 lại cho độ giật thấp độ chính xác cao hơn nhiều .
trongtan7411
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 cái nào chả có ưu nhược riêng. ak 47 đơn giản dễ chế tạo, dung sai lắp ghép lớn, cỡ nòng lớn , nặng. nhưng ta trang bị nó vì rẻ, hỏa lực mạnh , dễ lau chùi bảo quản, thậm chí ngâm bùn lên vẫn ct bắn đc. ar15 hay m16 cùng thời lại gọn nhẹ, bắn chính xác nhưng đạn ko mạnh như ak47. 2 cái ưu mà cùng tụ họp về 1 khẩu súng thì ai ng ta xài khẩu còn lại nữa.
@trenmongsu Lính mĩ hồi đó xài đồ full, nộp card đều đều nên dễ ăn 1 thằng nghèo hơn nhưng vs trình độ thượng thừa đến mức ko cần trang bị top vẫn đánh sml mĩ mặc dù chịu tổn thất lớn hơn.
@trenmongsu chiến tranh đâu chỉ mỗi cầm cây súng đi chọt chọt nhau mà Mỹ còn chới máy bay ném boom đót phá , Việt Nam đến khi sắp đám SML Sài Gòn mới có quân đội không quân ấy chứ
Mr.Spekk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trenmongsu Lính mẽo full option, không quân yểm hộ, trang bị tận răng trong khi đó lính Việt Nam có mỗi khẩu AK còm thì bảo sao ko chết nhiều. Mà bạn có biết kiểu đếm xác của mẽo là (số lính VN chết + dân thường + lính mẽo chết)x10 không 😆
AK47. Vũ khí giết nguời nhiều nhất của loài người.
@khonggianbonchieu_dh AK-47 xếp ngang với độ nguy hiểm tiềm tàng của bom nguyên tử, tuy nhiên vẫn chưa vũ khí nào bằng nguyên 1 từ là "thuốc nổ"
Trọng lượng hay hơn cái cân nặng... mod làm như heo hay sao mà cân nặng.. kkk
ông biết mục đích pháo tự hành là gì không?
Kết hơp với công nghệ AI thì nó thịt luôn quân Human 😁
@phuongduy2908 đây là 1 trong những tiền đề của Skynet :v
Destruct
ĐẠI BÀNG
7 năm
AK-47 chỉ là mẫu súng, còn phiên bản thì xưa đến nay vẫn đang được cải tiến theo thời đại. AK-47 và M4A1 (tiền thân là M16) là 2 khẩu được ưa chuộng mà mua nhiều nhất vì nó thuận tiện cho trang bị cá nhân, gọn nhẹ và vẫn đảm bảo tính chiến lược.

AK-47 sát thương lớn nhưng độ giật cao nên tỉ lệ bắn trượt ở cự li lớn khá cao. M4A1 sát thương bé hơn nhưng độ giật rất thấp nên độ chuẩn xác cao hơn nhiều. Tất nhiên là vô tay kiểu The Expandables thì đến cái chảo còn có sát thương cao hơn súng đạn thì mấy cái này chuyện nhỏ 😁

Việt Nam trước chuộng AK-47 vì được ủng hộ từ Liên Xô cũ, còn hiện nay thì cũng đã nhập M16 lẫn M4A1 về rồi, không thiếu gì cả :D

hgbinh
TÍCH CỰC
7 năm
@voicon848 IS khác với cái lũ "ôn hòa/vật" nhiều đấy. Toàn tê ro rít chéc chen trước đánh nhau vs Nga làm chỉ huy cả đấy, lính thì toàn cựu binh iraq thời sad từng bụp nhau với Iran và Mỹ, giỡn chơi đâu.
voicon848
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hgbinh Thì đúng. Chúng có những chỉ huy giỏi, những cựu binh thứ dữ và trên hết là niềm tin khủng khiếp thì huấn luyện cũng nhanh thôi.
@ng an Ai bảo bạn là VN mình không có M4A1 ? (Tôi không nói đến CAR-15 nhé). M4A1 phiên bản chuẩn Made in America, by Colt luôn, đủ kính Holographic. Tất nhiên với số lượng nhỏ, dùng để nghiên cứu là chính. Còn khẩu mà diễu binh mà CAR-15 (Colt XM177 - loại này thu được sau KCCM không ít). Còn bộ binh Mỹ ban đầu cũng chỉ được trang bị M4 nguyên bản, chưa có đồ gắn kèm, đồ gắn kèm là phải thuê của quân đội. Còn khẩu M4A1 là khẩu súng thất bại toàn tập ! Súng Mỹ nổi tiếng là nhẹ, không biết liệu bạn có tin không, nhưng trước ở đơn vị tôi, có những khẩu M16 thế hệ đầu nặng không tới 3kg, chỉ tầm 2,8kg thôi, nặng hơn khẩu M79 tí. Đây là đặc điểm của súng Mỹ nó vậy. AKM cũng cực nhẹ luôn, có 3,5kg thôi. Mà M4 khác M4A1 nhé, M4A1 bắn tự động hoàn toàn được, còn M4 có chế độ điểm xạ 3 viên thôi

(Dự là bạn lại nghĩ ngay đến khẩu M4A1 hoặc HK416 ngay sau khi xem cái ảnh trên =)) ) - Tara TM4
Làm sao nó phân biệt giữa địch và ta khi giáp la cà nhỉ. Chỉ cần mặc áo kẻ địch là lừa được nó, sau đó tắt nó đi là xong.
Kac Long
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe tự xử kiểu này lỡ như phe địch không bắn , quay qua bắn phe ta thì chết cmm mẹ luôn
Swift
ĐẠI BÀNG
7 năm
mấy anh Nga có post thì 95% là liên quan đến hàng nóng 😁
Slashcode
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon mấy thì ngon, nhưng phân biệt đẳng cấp thì phải xem người dùng
Như M16 Mỹ toàn mấy ông đồng minh bị ép hoặc tài trợ miễn phí dùng. Ngay cái M4A1 cũng là M16 cắt ngắn, cái báng súng chính là cái máy súng y như cũ.
AK47 và các đời nâng cấp thì vô số nước dùng, bản thâm Mỹ cũng phải tư đăng ký sản xuất AK47 các đời.

Còn cái huyền thoại bắn chính xác thì ông nào cầm lia 5 phát mà còn gọi là chính xác thì gọi là thánn rồi, khỏi cần cầm súng, có thể cầm dao giết tướng địch rồi
@Slashcode lia 5 phát chuẩn thì thánh cmnr =))
huytrungbh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nên sx bàn phím cơ siêu bền như khẩu AK bán sang vn cho mấy thanh niên vn bắn tung té bọn ... và còn phải chạy tốt trên máy tính xài win lậu nữa nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019