Hướng dẫn chụp ảnh tốt hơn bằng Camera của HTC U Ultra

tuanlionsg
31/3/2017 4:28Phản hồi: 110
Hướng dẫn chụp ảnh tốt hơn bằng Camera của HTC U Ultra
HTC U Ultra cũng như các dòng flagship trước, ngoài chế độ chụp hoàn toàn tự động thì có thêm hệ thống công cụ chụp chuyên nghiệp. Giao diện công cụ của HTC U Ultra có một chút thay đổi so với dòng One trước đây. Đơn giản rõ ràng hơn trong phần chụp thủ công. Nhập hai phần tự động (cấp 2) với phần thủ công hoàn toàn thành một, dễ thao tác và linh hoạt hơn.

Nếu thành thạo sử dụng, sẽ có ảnh kết quả tốt hơn trong nhiều tình huống. Xin chia sẻ cho nhiều bạn ít rành về chụp hình bằng điện thoại muốn "làm khó bản thân" một chút để có ảnh ưng ý hơn với HTC U Ultra.

htc u ultra _ camera.tinhte.vn_ copy.jpg
Lưu ý 1: Camera sạch sẽ
  • HTC U Ultra hay cảnh báo tính năng lấy nét Laser bị mất tác dụng khi bạn để ngón tay cạnh / che một phần camera sau. Mình vẫn có thể bỏ qua cảnh báo và tiếp tục chụp, ảnh có thể không sắc nét tối đa có thể.

  • Camera điện thoại nói chung khá nhỏ, không có nắp đậy, chúng ta thường bỏ túi và sử dụng rất nhiều lần trong ngày, nên bụi thường bám trên bề mặt camera. Trước khi chụp hình, bạn nên lau nhẹ bằng vải mềm để lớp kính bảo vệ camera sạch sẽ, ảnh sẽ trong và rõ nét hơn.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-19.jpg


Lưu ý 2: Lấy nét
  • Bạn phải lấy nét trước khi chụp. Máy nó phải biết bạn muốn cái gì nét nhất trong khung ảnh đó. Không ít người giơ điện thoại lên và bấm ngay nút chụp. Sau đó, xem lại bức ảnh và "Oh! máy chụp mờ mờ nhỉ!" HTC Ultra lấy nét rất nhanh, nhưng trong một khung ảnh có nhiều vật thể, bạn nên chạm ngón tay vào chỗ nào cần sắc nét nhất cho đúng ý bạn.

  • Bạn phải lấy nét trước khi chụp, dù đó là thiết bị chụp nào, bất kể điện thoại nào. Nếu bạn cứ khoán hết cho "sự thông mình" của điện thoại, đôi lúc nó tự vận hành lấy nét chậm hơn hoặc đôi lúc nó không tự thực hiện đúng ý muốn của bạn.
Ví dụ:
Đây là tấm mà mình chụp vội, đưa máy lên và bấm chụp, giao phó cho máy tự vận hành lấy nét tự động, một phần chụp góc thấp khó chụp, phần trời nắng chói, và kết quả là ảnh không sắc nét.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-14.jpg

Chụp lại tấm này, chạm điểm lấy nét và chụp. Ảnh sẽ có độ sắc nét. Nhiều người khen ngợi một vài dòng điện thoại nào đó, đơn giản và dễ dàng, "cứ đưa lên bấm xẹt là xong!" Không có cái máy nào có thể tự nó lấy nét đủ nhanh trong mọi tình huống cả, nhất là vật thể chuyển động! Đừng nên bỏ qua động tác lấy nét.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-15.jpg
* Khi chụp cận cảnh lưu ý:
Khoảng cách lấy nét gần nhất của HTC U Ultra là khoảng 15cm dành cho việc chụp cận cảnh các vật thể gần. Gần hơn thì ảnh sẽ không sắc nét. Mình chụp cố gắng nét hệ lá khẩu của cái ống kính, chữ và ký hiệu viền mép ống kính gần hơn <15cm sẽ mờ nhoè.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-64.jpg

Dịch chuyển ra xa 15cm để nét viền chữ
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-69.jpg

Quảng cáo



htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-53.jpg
  • Khoá AE và AF:
    • AE viết tắt Automatic Exposure Lock, gọi tắt là khoá sáng. Tức là khi đó máy sẽ không đo sáng lại dù cho bạn có dịch chuyển thay đổi khung ảnh, mà bình thường thì máy sẽ tự động lấy nét lại. Sử dụng khoá sáng khi bạn muốn đo sáng vào một vật và dịch chuyển khung hình để bố cục lại.
    • AF viết tắt Automatic Focus Lock, gọi tắt là khoá nét. Tức là ảnh sẽ nét tại chủ thể đó khi bạn đưa máy qua lại một chút để bố cục lại khung hình mà máy không tự động lấy nét lại.
    • Kích hoạt khoá sáng và khoá nét bằng cách chạm vào một điểm trên màn hình và giữ cho đến khi ô vuông lấy nét màu vàng xuất hiện chữ AE/AF LOCK. Để huỷ điểm khoá nét, bạn chạm vào điểm khác trong màn hình. Sử dụng khi cần khoá sáng và nét để canh lại khung, hoặc chờ đợi một vật thể xuất hiện theo dự đoán.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-23.jpg
Ví dụ:
Tấm này, người thợ cứ 2 phút làm đúng một thao thác là lấy cái vỉ đậy hình vuông ra khỏi xe cá hấp. Thao tác rất nhanh, mình vừa lấy nét vừa chụp vài lần đều không kịp, nên bấm vào người đó và Lock AE/AF, khi đúng thao tác thì bấm nút chụp. Tuy chưa ưng ý lắm do hơi nước nhiều quá nhưng cũng có hình.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-13.jpg

Còn tấm này, mình bấm lấy nét và khoá AF vào lá cờ, chờ người đánh cá đi vào ngang qua lá cờ thì bấm chụp. Cũng có cách khác là bấm chụp liên tục, nhưng rất rủi ro có thể hai tấm máy chụp trước và sau thời điểm vật thể xuất hiện theo ý muốn.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-7.jpg

Lưu ý 3: Đo sáng
  • Bạn thử chạm tay vào màn hình, chúng ta thấy cái hình tròn màu xanh nhấp nháy trên màn hình HTC U Ultra là điểm đo sáng và lấy nét vật thể cần chụp. Bạn thử thay đổi và chạm vào nhiều vùng sáng / tối khác nhau, bạn sẽ thấy hình tròn xanh sáng đó hoạt động (đo sáng và điều chỉnh ánh sáng thay đổi khác nhau). Do vậy, đo sáng vào đâu để kiểm soát được ánh sáng cho bức ảnh và thể hiện ý đồ chụp là rất quan trọng.
  • Nếu thấy ảnh tối, chạm vào chỗ tối trong khung để máy đo sáng lại bạn sẽ thấy ảnh sáng hơn, hoặc nếu thấy ảnh quá sáng, chạm vào chỗ sáng hoặc sáng vừa để ánh sáng toàn khung hài hoà hơn.
  • Nếu khung ảnh có vùng tối và sáng chênh lệch, để ánh sáng hoài hoà, trên HTC U Ultra có hỗ trợ thanh +-EV ngay bên cạnh điểm lấy nét như nói ở trên, tập sử dụng để tăng giảm lượng sáng cho toàn khung theo ý muốn.
Ví dụ:

Quảng cáo


anigif.gif

Tấm này thực tế là vùng trời và vùng rêu xanh chênh lệch rất nhiều, đo sáng kiểu gì thì vùng rêu cũng sậm tối, mà mình thích rêu sáng nhiều hơn. Có thể về hậu kỳ bằng phần mềm, nhưng chắc chắn ảnh có ánh sáng vừa ý ngay khi chụp, thì tăng EV lên, ở đây là tăng +2EV và phần mây trời có hơi sáng quá một chút cũng ở mức chấp nhận được.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_.jpg

Lưu ý 4: Chụp thủ công - Pro

HTC U Ultra gọi là chế độ Pro tức là bạn sẽ tuỳ chỉnh mọi thông số ảnh hưởng đến ánh sáng
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-75.jpg


htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-60.jpg

Nhìn vào, người không quen sẽ thấy khá rối và phức tạp. Nhưng dành vài phút để tìm hiểu, sẽ thấy đơn giản hơn và có thêm cách để chụp ảnh đa dạng ưng ý hơn. Trước hết, anh em mới chịu khó tìm hiểu một chút ý nghĩa 5 thanh trượt trong khung, từ trái sang phải:

1. WB (white balance): WB của HTC U Ultra rất chuyên nghiệp
Cân chỉnh ánh sáng theo màu trắng. Thay vì người chụp chỉ tuỳ chọn các WB định sẵn như ánh sáng đèn huỳnh quang, đèn dây tóc, ngoài trời nắng, mây... thì ở đây, người chụp hiệu chỉnh thanh WB theo nhiệt độ màu K (Kevin). Chúng ta biết màu sắc của ánh sáng còn gọi là nhiệt sắc, được đo bằng đơn vị gọi là độ Kevin, viết tắt là K. Cứ -273.15 độ C tương đương 0 độ K. Ví dụ bóng đèn tungsten cần đốt nóng lên đến 2927 độ C để phát sáng như mắt ta nhìn thấy, ta sẽ tính 2927 + 273 ~ 3200. Khi đó ta nói đèn tròn có nhiệt sắc là 3200K. Vậy, khi cân bằng WB = 3200 là đúng nhiệt sắc trong hoàn cảnh ánh sáng đó.

2. +/- EV: Bù trừ sáng
HTC U Ultra có thang tuỳ chỉnh bù trừ sáng từ - 3 -> +3
Trong trường hợp cần tăng độ sáng cho chủ đề chụp, bạn có thể +EV và ngược lại giảm độ sáng toàn khung thì -EV. Có trường hợp, 2 vùng ảnh trong khung hơi lệch sáng, cũng có thể dùng thanh tuỳ chỉnh này để tăng giảm cho hài hoà hơn.

3. Độ nhạy sáng ISO
HTC U Ultra có dải ISO thủ công từ 100 - 3200.
Một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh cho các chủ đề ảnh đòi hỏi độ chi tiết tốt mà không nhiễu hạt hoặc đối tượng là chất liệu bề mặt sần sùi, cần sử dụng độ nhạy ISO thấp. Các độ nhạy sáng từ 100 - 200 có chất lượng ảnh cao, cho phép người chụp xử lý tốt nhiều tình huống và nhiều tốc độ màn trập. Trừ phi không còn cách nào để ảnh đủ sáng thì tăng độ nhạy lên.

4. Tốc độ màn trập: Tức là thời gian một lần màn trập đóng mở để ánh sáng bên ngoài đi qua ống kính vào cảm biến ảnh, tái tạo hình ảnh. Thanh hiệu chỉnh tốc độ màn trập ở chế độ này cho tốc độ lâu nhất là 16 giây (4 giây trên các bạn One cũ) và nhanh nhất là 1/8000 giây. Tuỳ theo ý đồ chụp, tuỳ theo đối tượng chụp và thể loại chụp mà ta có thể chọn tốc độ phù hợp. Chẳng hạn bạn chụp chuyển động, muốn bắt dính khoảnh khắc em bé chạy, thì chọn tốc độ màn trập nhanh như 1/500s chẳng hạn; ngược lại muốn chụp hiệu ứng mờ nhoè tạo thành vệt thì tốc độ màn trập chậm.

5. Lấy nét theo khoảng cách:
Trong một số trường hợp, người chụp cần cố định khoảng cách nét từ máy đến chủ đề hay vật thể cần chụp thì sẽ sử dụng thanh này. Trường hợp chụp trong môi trường ánh sáng yếu, máy không thấy đường để đo sáng hay lấy nét, người chụp dự đoán khoảng cách nét và định sẵn. Nhiều anh em dùng cách lấy nét này để chụp macro, cận cảnh... hiệu quả hơn lấy nét tự động.​

Ví dụ về WB: Đây là bảng gợi ý để chọn nhiệt độ K, cột đầu tiên là hiệu quả màu tương ứng với chỉ số K được chọn ở cột "nhiệt độ màu".
2489211_Screen_Shot_2014-05-15_at_12.41.18_PMtinhte.vn.jpg
Hai ảnh: giảm WB thấp nhất 2300K và cao nhất 7500K
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-42.jpg
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-41.jpg
WB ở 5200K
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-48.jpg

Ví dụ về +- EV
Như đã nói bên trên. Ở tấm thứ hai, mình tăng 0.5 EV để cục đá sáng hơn một chút và cũng muốn giữ phần trời mây không bị quá sáng nếu đo sáng vào chỗ tối.

htc u ultra _ camera.tinhte.vn_.jpg
Ví dụ về Tốc độ màn trập
Có 3 tấm thế này: Một tấm ngược sáng và gần như mọi vật thể được bắt dính.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-3.jpg

Tấm này chuyển qua ít ngược sáng hơn, cũng có cái hay khi lấy được khuôn mặt ánh mắt của người thợ.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-4.jpg

Và tấm này, mình giảm tốc độ màn trập xuống 1/50 giây, ISO thấp nhất là 100. Để sự chuyển động chuyển cái vỉ cá qua một bên của người thợ tạo thành vệt, tính "động" trong ảnh có hiệu ứng thị giác hơn.
* Có một số điện thoại có chế độ thủ công, cho thay đổi tốc độ màn trập, nhưng theo từng nấc 1 - 2 - 4 - 8 ... không thể chỉnh tốc độ trượt như HTC U Ultra. Mình thích.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-11.jpg

Ngoài sự hỗ trợ của tính năng công nghệ, các chế độ chụp thuận tiện, thì còn có các yếu tố khác các bạn nên tập luyện. Như bố cục khung hình, cách đặt chủ thể chính ở vị trí nào trong khung để nhấn mạnh, góc chụp thấp hay cao, trái hay phải để diễn tả ý đồ ý nghĩa gì đấy trong đầu bạn, và quan trọng là biết rõ chụp cái gì. Sau hết, trên điện thoại nên cài một phần mềm hậu kỳ ưa thích nhất. Cá nhân mình vẫn thích Snapseed và thường dùng, dùng đến quen thuộc.

Ví dụ tấm này,
Mây trời khi ấy rất đẹp, nhưng chênh lệch sáng - tối trong nhà và ngoài khá mạnh, thì nên bật chế độ HDR để giữ được ít nhiều phần trời, trắng xoá thì không thích mắt lắm.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-8.jpg

Nhưng nếu chỉ chụp một tĩnh vật, ánh sáng đều toàn khung, chẳng có chênh sáng tối gì cả, thì bố cục gọn gàng, xoay góc máy sao cho vừa ý thích, sáng mặt căng nét ăn tiền.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-3.jpg

Tấm này thì ưu tiên đo đúng sáng và nét vào vùng sáng là hai cái thúng có màu sắc rực rỡ ấn tượng nhất, có thể phải chấp nhận hai vùng râm mát hơi thiếu một chút. Ngược lại thì có thể vùng sáng sẽ "cháy trắng" thì ảnh có nguy cơ không dùng được.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-4.jpg

Kể cả chụp vui vẻ cũng canh khoảnh khắc cao trào nhất của những hành động. HTC U Ultra thực sự là lấy nét nhanh, bố cục khung hình và lấy nét bấm liên tục vài tấm. Chọn lựa ảnh ưng ý trong một loạt ảnh cũng là một điều thú vị, miễn là đừng phải delete hết là được 😃
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-5.jpg

Tấm này thì muốn lấy những cuộn hơi nước, nên ưu tiên đo sáng và lấy nét vào vật thể nào gần nó, có thể phải chấp nhận mất chi tiết do dư sáng hay thiếu sáng một số khác.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-9.jpg

Ống kính điện thoại nói chung thường khá rộng, nên tiền cảnh gần ống dễ phình to và gần quá sẽ không nét. Nếu không có ý đồ gì thì nên tránh. Ảnh này mình dí sát các sản phẩm của những người thợ nung, tạo hiệu ứng gần to xa nhỏ và cũng làm tiền cảnh cho ảnh đỡ chán.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-16.jpg

Ngược lại với tấm trên. Lấy nét vào vật thể gần, mờ nhoè hậu cảnh.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-17.jpg

Và, đi ngang qua, thấy từ ngoài hẻm, gần đến, đưa máy canh khung sẵn, và gọi hỏi thăm cụ. Chụp một tấm lúc đó, cho cụ xem và hỏi chuyện.
htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-2.jpg


Chúc anh em thích chụp ảnh điện thoại có nhiều ảnh đẹp, ưng ý.

htc u ultra _ camera.tinhte.vn_-18.jpg
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu sắc của con này quá đẹp.
Kỹ thuật chỉ là một phần ít, chủ yếu là cách diễn đạt mới khó
Bác mod này chụp đẹp 😃
bảy sẹo
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang nói U sao lại có M8 ở đây. thớt chụp đẹp chứ mình chụp cũng xấu hoăc IMAG0289[1].jpg
Có ai mua htc u ultra đâu mà hướng dẫn làm gì chi cho mất thời gian
@sonnguyenpro bác này có vẻ rành nè, cái gì cũng biết tuốt. sao bác biết không ai mua vậy bác?chi em với đc không?
@sonnguyenpro Xin lỗi bác mình hơi nóng.
ThomasNg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonnguyenpro Đúng là mỗi đt đều khác nhưng bạn vẫn có thể áp dụng lên các đt có thể chụp manual đc mà nhưng như mình đã áp dụng lên con V20 của mình và thấy control nó đc tốt hơn
@ThomasNg :p
conco119
TÍCH CỰC
7 năm
bác thớt sub bn
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lại Hoang tưởng rồi. Giờ ai mua đâu mà làm hướng dẫn Mod ơi. HTC hình như là hoang tưởng company
Dentphan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hncmvncm Có khảo sát nào nói 100% người tiêu dùng không mua hả bác
chuconghuy
TÍCH CỰC
7 năm
@hncmvncm Tào lao
Con này cầm nhẹ thật ! Nhưng nút home làm đt chán vãi !
thaidc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đủ sáng còn được
Thiếu sáng hoặc có góc tối thì còn xa mới vươn tới DSLR
@thaidc ^,^ chụp kiểu gì thì hiện tại và tương lại mấy con điện thoại đều thua máy ảnh chuyên dụng cảm biến lớn hết . Cơ mà bây S7E giá còn rẻ hơn cả con này , hỏi ai mua con này bây h ?! Untitled.jpg
@hoanghaidang Bạn xem thiếu rồi..con U utra này h có hơn 15 thôi TGDD bán kìa
Tính ra con HTC U cam như v la được rồi. Bản thân IP thiếu sáng chụp cũng có rõ đâu
@Quyen1904 Ip chụp kém xa con này nhìu bác ơi
Nói hơi nhiều. Có con camera điện thoại cầm lên là chụp chứ gì đâu mà nói nhiều vậy
@minhanh199 Thì bác cứ chụp nv và chấp nhận nó chẳng có gì đơn giản là ghi lại hình ảnh thế thôi..còn chụp đẹp..như mod lại.là chuyện khác..nhiếp ảnh ko dành cho người vội vàng..bất kể bác chụp bằng thiết bị nào
@Ác thần_ls Tôi thấy lão mod chụp có đẹp khỉ gì đâu, chủ yếu quảng cáo mà quảng cáo cái này thì thừa thãi quá. Muốn chụp đẹp thì phải có cảnh, mẫu, hậu trường và nhiều yếu tố khác. Con camera điện thoại thì cứ auto dơ lên và chụp là hết phim. Chứ đòi hỏi chuyên nghiệp kiểu manual thì mua dslr chứ manual điện thoại chủ yếu trang trí.
Thêm nữa ảnh có chuyên nghiệp hay không thì còn phụ thuộc vào người chụp nữa, iphone 3 vào tay nhiếp ảnh gia cũng thành thần.
Nên quảng cáo máy ảnh điện thoại, rồi hướng dẫn tùm lum nghe buồn cười vãi.
@minhanh199 Bác mới là ng buồn cười khi nói mấy câu này...bác hiểu manual là gì mà dám nói ...mua dslr cho rồi...em nói bác đừng cười ..bác còn nông lắm..ít nhất về ảnh .bác bảo mod chụp ko đẹp..chụp dc bằng hoặc show ảnh đẹp ra đây anh em công nhận bằng dc mod hãy phán..tiếp.đến..mọi thiết bị dùng để chụp đều nên có manual...còn dù là dslr..như em đang xài d810 vs sony a7ii....ko xài manual...thì ảnh đôi khi còn vứt chưa nói dt..mà ko biết xài manual thì nên cất máy hơn là giơ lên chụp..một đằng chỉ giơ lên và chụp để máy xử lí..một đằng có manual...chắc bác chỉ hiểu nôm na manual là chỉnh tay nhưng bác có biết...manual là chủ động kiểm soát mọi thứ ở camera....màu sắc...bố cục..ánh sáng...đối tượng chụp..đều theo ý mình...cùng một thông số hay dk chụp..ko bh có chuyện chụp auto ngon hơn manual nhé..bất kì thiết bị chụp ảnh nào cũng vậy..
pnqa
ĐẠI BÀNG
7 năm
chụp như vậy nhìn thật. cũng rõ nét. Nếu ai muốn ảo thì cứ dùng app mà chỉnh 😆 . này là ảnh chất lượng cơ bản của HTC mừ
Áp dụng cho con htc 10 chắc ok
Đẹp, tự nhiên. Cam cơ bản của HTC vậy là ngon rồi. Ko có chế độ cà như Oppo nên lúc chỉnh thêm sẽ không bị nát hình 😆
Thằng cha tuannionsg này là chuyên gia lấy máy ảnh chuyên nghiệp chụp xong rồi up lên diễn đàn rồi kêu chụp bằng đt nè. Lừa đảo ta khinhb😁
nhìn lên màu đã quá 😁
Xin lỗi bà con hơi lạc đề, cơ mà cái cam sao kg giữ tròn như cũ kg đẹp sao, mà lại đổi sang cái hình vuông bo tròn làm gì dzậy 😔...
@Cupertino Mụn thường có hình tròn nên cam lồi thường được thánh tinhte gọi là mun, làm vuông thì hết cách kêu là mụn
ko ai mua HTC cũng đc, bài này bác dùng điện thoại mà cũng chế độ chỉnh tay thì nên đọc. Khá tốt vì nó cho ra nhiều bức ảnh chất lượng bên là chỉ giơ lên, lấy nét và chụp. Bản thân em, dùng đt cùi thôi, nhưng đảm bảo ảnh cho ra ko kém gì mấy bác hay thần thánh Lumia hay Iphone. Thân!
npl27596
TÍCH CỰC
7 năm
@pro744 Up vài tấm lên cho ae mở mang tầm mắt đi bác. Thanks
@pro744 Không ai mua thì nói làm gì
haiaune
TÍCH CỰC
7 năm
11FE4C68-DEED-459C-8C05-9AA45A5CF898.JPG

Chụp bằng điện thoại TQ nè, đt là đưa lên để chụp ngay để lưu những khoảnh khắc chứ đợi lấy nét mua cái máy ảnh chuyên nghiệp cho rồi, mà cái đt TQ mình đang xài nó lấy nét nhanh lắm, chụp mấy chụp tấm lâu lâu mới có tấm bị out nét
@haiaune Bác nói sai rồi...nó lấy nét nhanh thì bác chạm lấy nét nó vẫn cứ nhanh...chẳng chậm đi dc...còn auto focus. Ok..nhanh thì nhanh nhưng trong đó còn có đo sáng đo màu..dk ánh sáng bt hoặc xuôi sáng ko sao..còn chênh sáng..thiếu sáng..ngược sáng...rồi màu sắc...máy ảnh hay dt cũng vậy thôi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019