Trên tay laptop chơi game MSI GE62 7RE: Thiết kế tốt, cấu hình ổn trong tầm giá 32 triệu đồng

agp8x
8/4/2017 9:18Phản hồi: 173
Trên tay laptop chơi game MSI GE62 7RE: Thiết kế tốt, cấu hình ổn trong tầm giá 32 triệu đồng
MSI GE62 7RE Apache Pro là một chiếc laptop chơi game khá thú vị, bởi lẽ nó là minh chứng rằng đôi lúc tốc độ khung hình không phải là tất cả. Chấp nhận hi sinh ít sức mạnh, đổi lại chúng ta sẽ có một trong những chiếc laptop mang lại trải nghiệm hoàn thiện nhất trong tầm giá mà không có nhược điểm nào đáng kể.

MSI GE62 7RE Apache Pro
Khi sự hoàn thiện quan trọng hơn tốc độ khung hình

GE62 7RE Apache Pro là dòng laptop thuộc Gaming G series của MSI, hướng đến các bạn game thủ muốn có được sự hoàn thiện trong trải nghiệm của mình. 3 nâng cấp nổi bật nhất của dòng GE so với những dòng thấp hơn như GL/GP là lớp vỏ được làm bằng hợp kim đem lại sự chắc chắn, màn hình IPS chất lượng cao và bàn phím đèn nền RGB. GE cũng có thể xem là điểm dừng tốt đối với các game thủ quan tâm đến tỉ lệ p/p, vì GS series đắt hơn chủ yếu là do "nhỏ gọn" chứ cấu hình không có nhiều thay đổi. Trong khi đó chạm đến GT series thì ắt hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu rằng laptop siêu cao cấp thì giá hợp lý là chuyện vô lý.

MSI_GE62-6.jpg
Thông số kỹ thuật
  • Tên sản phẩm: MSI GE62 7RE
  • CPU: Intel Core i7-7700HQ (2,8 GHz - boost 3,8 GHz)
  • RAM: 16 GB DDR4-2133 (2 x 8 GB)
  • GPU: GeForce GTX 1050 Ti 4 GB
  • Ổ cứng: 1 TB HDD 7200 rpm + 128 GB SSD Nvme
  • Màn hình: IPS FullHD 15,6 inch
  • Trọng lượng: 2,4 kg
  • Pin: 6 cell
  • Hệ điều hành: DOS
  • Bảo hành: 2 năm
  • Nhà phân phối khu vực miền nam: Viễn Sơn
  • Giá tham khảo tại Việt Nam: khoảng 32 triệu đồng
Ngoài cấu hình mà mình trên tay trong bài này, tại Việt Nam thì GE62 còn có nhiều tuỳ chọn về cấu hình khác để bạn lựa chọn, giá dao động từ 30 đến 40 triệu đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn GE72, là phiên bản màn hình lớn 17,3 inch so với 15,6 inch của GE62.


Thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ
Vỏ kim loại đem đến cảm giác chắc chắn

Bạn có thể xem MSI GE62 7RE Apache Pro là bản thu nhỏ của MSI GE72VR Apache Pro mà mod bksw đã đánh giá cuối năm ngoái hoặc phiên bản vỏ kim loại của MSI GP62 MVR mà mình từng trên tay cũng không sai. Với thế hệ 2017, MSI vẫn giữ nguyên thiết kế các mẫu laptop của mình và MSI GE62 7RE Apache Pro (mình sẽ gọi tắt là GE62 để bạn tiện theo dõi) cũng không phải là ngoại lệ. Đó là phong cách thiết kế tối giản lấy tông màu đen làm chủ đạo, sử dụng góc cạnh để toát nên sự mạnh mẽ của một chiếc laptop chơi game mà không cần đèn đóm màu mè. Và dĩ nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến logo rồng đặc trưng nhìn phát biết ngay laptop chơi game MSI. Không hiểu vì sao nhưng từ GE trở xuống thì MSI họ vẫn dùng logo rồng cũ, chứ không phải bản mới nhất mà bạn thấy trên GS hay GT.

MSI_GE62-19.jpg
Phần cứng cực mạnh đòi hỏi tản nhiệt phải to, "nội thất" phải thoáng vì vậy nếu bạn để ý thì các mẫu laptop chơi game truyền thống (trừ GS) sẽ không mang lại cảm giác "nguyên khối" như những dòng ultrabook vốn tận dụng triệt để không gian bên trong. Chính vì vậy mà cảm giác chắc chắn của một chiếc laptop chơi game phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu vỏ, và đó cũng là lý do mà tuy cùng một thiết kế nhưng lớp vỏ bằng hợp kim nhôm của GE62 đem lại cảm giác chắc chắn hơn hẳn so với vỏ nhựa của GP62. Bề mặt được xử lý nhôm xước cũng đem lại cảm giác rất ư là sang chảnh.

MSI_GE62-8.jpg
Bàn phím do SteelSeries hợp tác sản xuất cùng MSI, được tích hợp đèn LED RGB. Khoảng cách phím được bố trí tiêu chuẩn nên khá dễ làm quen, đặc biệt là phím Windows được đẩy sang bên phải phím Space và thay bằng phím Fn để tránh lúc đang chơi bạn bấm nhầm lại văng ra ngoài. Bàn rê thật ra cũng chẳng có gì đặc sắc, vì đã là game thủ thì chúng ta đều biết chuột mới là vũ khí tốt nhất.

MSI_GE62-9.jpg
MSI_GE62-10.jpg
GE62 được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối gồm 1 USB 2.0, 2 USB 3.0, USB-C, HDMI, DisplayPort và jack âm thah và khe cắm thẻ nhớ. Thậm chí chúng ta còn có cả đầu đọc DVD nữa. Có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy hơi thừa, tuy nhiên đối với mình thì cổng LAN cũng khá ư là quan trọng vì đôi lúc cắm dây là giải pháp tốt nhất để có được kết nối mạng ổn định 😃

MSI_GE62-16.jpg

Quảng cáo


GE62 sử dụng màn hình IPS, độ phân giải FullHD với tần số quét tiêu chuẩn 60 Hz. Chất lượng hình ảnh thì cũng chỉ dừng ở mức khá, cơ mà không biết có phải đáp ứng gu của game thủ hay không mà nó có xu hướng rực rỡ thái quá khiến màu sắc lệch với thực tế khá nhiều. Nói chung là chơi game hay xem phim tương đối ổn nhưng nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh thì cần phải lưu ý cân chỉnh lại. Thật ra thì màn hình laptop chơi game thì chỉ đến mức này thôi, bạn có mua mấy dòng cao hơn thì nó cũng không thể xuất sắc như các dòng ultrabook được, trừ khi là chọn loại 120 Hz (tấm nền TN và chỉ có ở các dòng 17,3 inch) để lấy tốc độ đè màu sắc.

MSI_GE62-1.jpg MSI GS63 (trái) và GE62 (phải)

Xét về tổng thể, GE62 là dòng máy có thiết kế và độ hoàn thiện (bên ngoài) rất tốt. Một số tính năng như vỏ kim loại, đèn bàn phím RGB và màn hình IPS thì nói chung đã trở thành tiêu chuẩn, ngay cả khi chuyển lên dòng cao hơn thì cũng sẽ không thay đổi. Kiểu dáng hơi "truyền thống" của GE có thể không sexy bằng GS, cũng chẳng hầm hố như GT; nhưng nó đem lại cho các game thủ sự cân bằng rất tốt giữa kích thước - sức mạnh - giá thành. Và khi nói đến sức mạnh, sự thực dụng trong kiểu dáng của GE62 cho phép MSI thiết kế tản nhiệt khá ư là hiệu quả.
Hoạt động mát mẻ
GTX 1050 Ti hiệu năng khá

Như mình đã đề cập ngay từ đầu, nếu chỉ nhìn vào phần thông số kỹ thuật cơ bản thì dĩ nhiên GE62 không phải là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn đạt được số khung hình cao nhất trong tầm giá trên dưới 30 triệu đồng. Để đạt được điều đó thì bạn có thể cân nhắc dòng GP62MVR với card đồ hoạ GTX 1060. Phiên bản GE62 mà mình test thì dùng card GTX 1050 Ti với sức mạnh khiêm tốn hơn.

MSI_GE62-11.jpg
So với cấu hình cơ bản, chiếc GE62 của mình có 2 nâng cấp đáng chú ý là RAM tăng từ 8 lên 16 GB và tích hợp sẵn SSD Nvme 128 GB nên giá tăng lên khoảng 2 triệu đồng (32 triệu so với 30 triệu). Cần lưu ý là đối với mẫu GE mặc định chỉ sử dụng 1 thanh 8 GB DDR4, bổ sung thêm 1 thanh 8 GB nữa không chỉ gấp đôi dung lượng còn tăng cả băng thông nhờ tận dụng thiết lập dual-channel. Trong khi đó thì ưu điểm của việc bổ sung SSD so với HDD là không thể bàn cãi, giúp tăng tốc độ khởi động Windows và load game lên đáng kể.

MSI_GE62-7.jpg

Quảng cáo


MSI GE62 sử dụng hệ thống tản nhiệt Cooler Boost 4 với 2 quạt và 6 ống đồng dẫn nhiệt. Điểm mình thích là bạn có một phím bấm vật lý chuyên dụng để kích quạt lên tối đa để đem lại nhiệt độ mát mẻ nhất, bù lại thì nó cũng hú khá là to. Vì vậy mình khuyến khích là nếu dùng chế độ Turbo Boost thì bạn nên dùng tai nghe để tránh mất tập trung khi chơi, đồng thời lưu ý ánh mắt của người xung quanh nữa. Còn hiệu quả thì mời bạn tham khảo ngay sau đây:

Screenshot benmark Tomb Cooler Boost.jpg Kích hoạt Cooler Boost (trái) và chưa kích hoạt Cooler Boost (phải)
Ở trên bạn sẽ thấy tình trạng nhiệt độ CPU và GPU của MSI GE62 trước và sau khi kích hoạt Cooler Boost. Trong môi trường quán cafe máy lạnh, sử dụng benchmark là Rise of The Tomb Raider, chúng ta thấy nhiệt độ được cải thiện đáng kể từ 64 độ (GPU) và 66 độ (CPU) hạ xuống còn 57 độ. Ngay cả khi chưa kích hoạt Cooler Boost, bạn sẽ thấy rằng hệ thống tản nhiệt của GE62 vẫn giúp cho máy hoạt động tương đối mát mẻ và hoàn toàn có thể đạt mức xung nhịp tối đa (1721 MHz) của GPU 1050 Ti. Như vậy về cơ bản thì tuỳ theo nhu cầu, bạn không nhất thiết phải bật chế độ Cooler Boost vì ngay ở mặc định thì nhiệt độ vẫn được kiểm soát khá tốt.

Sau đây là kết quả thử nghiệm nhanh một số trò chơi trên GE62 7RE, tất cả đều ở độ phân giải FullHD và thiết lập hiệu ứng tối đa (trừ Witcher 3 set ở Medium vì nó nặng quá).

3DMark Time Spy

test_1-1.jpg

Tổng điểm 2315, trong đó GTX 1050 Ti đạt 2144 điểm và Core i7-7700HQ là 4230 điểm

Rise of The Tomb Raider

Screenshot benmark Tomb Cooler Boost.jpg

Tốc độ khung hình trung bình 51,25 fps với DirectX12

Doom (2016)

Screenshot DOOM (GE62)(2).jpg

Tốc độ khung hình trung bình 54 fps khi sử dụng chế độ dựng hình Vulkan

The Witcher 3: Wild Hunt

Screenshot The Witcher 3 (GE62).jpg

60 fps với thiết lập độ đồ hoạ Medium
Hiệu năng của GTX 1050 Ti 4 GB tuy không phải là xuất sắc nhất trong tầm giá nhưng nhìn chung vẫn cân tốt các trò chơi phổ biến hiện nay nếu như bạn không cần max setting. Thêm 5 triệu nữa thì chúng ta sẽ có phiên bản GE62VR với cấu hình tương đương nhưng sử dụng card 1060 6 GB mạnh mẽ hơn.


Ở cùng phân khúc giá khoảng 30 triệu này nếu như muốn đạt được tốc độ khung hình cao nhất thì bạn có thể cân nhắc mẫu GP62MVR cũng của MSI với card GTX 1060 3 GB. Phiên bản GP62MVR 2017 giống hoàn toàn với bản 2016 mà mình đã trên tay cách đây không lâu, trừ việc đổi sang dùng CPU i7-7700HQ thay cho Core i7-6700HQ. Khi dùng để chơi game, cả 2 CPU này đều dư dả trong việc khai thác hết sức mạnh của GTX 1060 và GTX 1050. Vì vậy nếu mục đích của bạn chỉ là chơi game chứ không chạy Prime95 hay Furmak thì có thể cân nhắc chọn bản Core i7-6700HQ có mức giá nhẹ hơn kha khá.

Nhận xét nhanh

MSI_GE62-12.jpg
Ở tầm giá 30 triệu đồng hiện nay, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn cho laptop chơi game. Bạn có thể chọn những phiên bản cao cấp nhất của GP với cấu hình cực mạnh nhưng màn hình và thiết kế không thật sự xuất sắc, hay các dòng GE hoàn thiện hơn về thiết kế với màn hình IPS nhưng khiêm tốn hơn về sức mạnh. Câu hỏi đặt ra ở đây là nhu cầu bạn như thế nào. Và nếu nhu cầu của bạn là muốn có một chiếc laptop không có điểm yếu nào đáng kể trong tầm giá, MSI GE62 7RE Apache Pro chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết nhất quả phím steelseries RGB nhìn rất đẹp. Các cạnh phím được làm trong, giúp dđèn sáng và rất đẹp, mà lại không chói mắt


Chưa kể cái tản nhiệt nhìn cực kì bá đạo và mát mẻ
[​IMG]
angel48
ĐẠI BÀNG
7 năm
rẻ quá nhỉ
@angel48 30tr thì với sinh viên Việt nhà mình thì rẻ mà :v
sozuoka
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiệt độ quá phê 😁
g_p3
TÍCH CỰC
7 năm
Giá thế cũng có 1060 thôi mà
@g_p3 VGA thì con này không trội trong tầm giá, nhưng tính ra so build, màn hình với cả RAM + SSD thì em thấy cân bằng hơn các mẫu khác bác ạ :p
pkdiep
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cho em hỏi ngu tí, nhu cầu của em là khi làm việcsử dụng các phần mềm: Autocad, Photoshop, Vmware cài máy ảo XP chạy 1 số phần mềm chuyên ngành cũ, chủ yếu hàng ngày là CAD, không render - dựng phim - dựng ảnh... nhu cầu chơi 1 số game offline, ít có thời gian chơi game. Với nhu cầu đó thì có quất em này được không ạ?
sozuoka
TÍCH CỰC
7 năm
@pkdiep Quất tốt bác ạ, con này chạy máy ảo tẹt luôn 😁
IP MAN3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pkdiep Em này đáp ứng được yêu cầu của bác nha. KBL +i7 7700 là mấy em phần mềm Autocad, Photoshop, Vmware, CAD, và rende cũng điều cân được hết
kecatin
TÍCH CỰC
7 năm
@pkdiep Nếu để làm việc thì build một dàn máy bàn thì ngon hơn nhiều, còn lap thì tiện ở chỗ dễ mang đi mang lại nhưng nếu chạy mấy phần mềm bạn vừa kể trên cùng lúc thì không đủ mà xử lý.
Mình dùng con lenovo y700 chạy autocad 2d riêng không thôi cũng thấy nhoeeuf khi nóng máy, cpu toàn load 40% rồi.
cuthuyen
TÍCH CỰC
7 năm
@pkdiep Bạn nên mua mấy cái máy trạm, để làm việc thì nó tốt hơn máy này bạn ạ. Tầm 30 triệu làm cái HP Zbook hoặc ThinkPad P50, chip XEON E3, card Quadro M2000 dùng làm việc ngon hơn mấy em này. Mấy máy chơ game, CPU, VGA nhanh chứ không chính xác và ổn định bằng máy trạm được nhé.
cho mình hỏi cái ảnh Game The Witcher 3 dùng phần mềm benchmack gì vậy?
trên dưới 20 thì có e MSI GL62 7RD cũng i7 7700HQ VGA 1050 nhưng 2GB, tùy nơi nhưng giá chuẩn là 20 m nghĩ quá ngon trong tầm giá này r, 1050 bản thường thì hiệu năng cũng phải ngang hoặc nhỉnh hơn GTX 965M rồi
@The Purge Vga 1050 mạnh hơn vga 960 nhiều k vậy bác.
@khanhtrang23 hơn kha khá đó b, còn hơn GTX 965M mà GTX 965M cũng đã hơn 960M đáng kể rồi
@The Purge Cảm ơn bác. Ở tỉnh lẽ nó bán đắt, ít mẫu mã để lựa chọn. Nên e hơi phân vân.
Giá trên 3x củ rồi mà k cài dc nổi cái win bản quyền ít ra cùi cùi một tí........
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@Seraphic_Wings win bản quyền cug mất tiền mà bác 😁 nhưng mà thường mua lap là dc tặng lun chứ nhỉ, thôi kệ ..... cug dc mà :p
Câu này mod phán chuẩn luôn =))
Asus hay MSI cái nào bền hơn nhỉ ?Nói chung là MSI có bền ko ?
trandungtai1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Đặng Vi Phú của bền tại người...vote 1 vé cho msi nhé bạn
Viền màn hình dày quá, xấu òm, không đẹp bằng con này
dell-xps-15-1.jpg
@mickey2750 Build case nhưng 3 năm nữa intel nó thay socket, RAM lên DDR5 thì cũng phải thay cả main rồi build lại từ đầu thôi
mickey2750
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iceteazz lol, bạn cho rằng có nhóm nhập khẩu hàng về vn= vn nhiều đứa tìm mua. thực ra về gaming thì vn đa số là tiêu thụ hàng chính hãng. có các cửa hàng nhỏ lẻ nhập khẩu hàng xách tay về nhưng bán rất ít. các cửa hàng nhỏ lẻ như vậy rủi ro vê chất lượng cao hơn nên cũng ko phải ai dám mua hàng của họ đâu. thực ra việc này nó cũng như bạn mua cái đt chính hãng với cái đt xách tay thôi, bạn có nhiều thời gian thì bạn mua xách tay, trong khi đó đại đa số người khác thì họ ko có thời gian hoặc họ dành cho những thứ khác quan trọng hơn với họ thì họ sẽ chọn mua chính hãng thôi.

còn lap 15 củ ko bằng con XPS kia nhưng thực ra nó là đủ với đại đa số người ở vn rồi, những con lap bạn nói nhìn ra đều quá đắt, một số con như razer với precision cũng chả bán ở vn thì như mình vừa nói ở trên nên càng ít người mua nữa.

với lại mình ko nói rằng là hài lòng con lap 15 củ hay ko, mình chỉ bàn về việc người vn ít người mua eGPU thôi.
@anh.duong.218 :mad:
@mickey2750 _ Bôi đen : mình ko hề nói vậy, cũng ko nghĩ vậy. Nếu ở vn nhiều người tìm mua thì sẽ có hàng thôi, có cầu có cung.

_ Vn ít người mua ko phải mấy lý do là không có hàng chính hãng hay xách tay gặp phốt. Bạn phải phân biệt rõ phốt là phốt gì, mặt hàng gì. Chỉ mấy loại hàng phổ thông đại trà mới hay gặp phốt chứ hàng " độc " mấy đứa mua mà đòi phốt phiếc.

_ Mình không biết ở vn còn ai chơi không, ở nn phong trào eGPU tuy không mới nhưng mới 1 năm trở lại đây nó mới nở rộ vì sự ra đời của loạt thiết bị eGPU và laptop dùng cổng thunderbolt 3. Nếu bạn muốn có thể lên mạng tìm hiểu thêm rồi hãy nói. Ngay cả ở nn trò này cũng không phải ai cũng chơi vì nó đòi hỏi " trình " cao hơn là chỉ lắp máy desktop chọn linh kiện etc.

_ Nếu bạn đã chê cái ultrabook nó đắt hơn cái laptop 15 triệu vậy còn bỏ tiền ra lắp dàn desktop rồi mua VGA về chơi game ... mình thấy hơi buồn cười 😁 Cái dàn desktop + laptop 15 triệu mà bạn nói giá cũng ngang cái ultrabook + egpu + vga mình nói thôi, khác là cái trên dễ làm hơn ở vn cũng sẵn hàng, còn egpu thì không có phải nhờ ship về, hết.

_ Ultrabook ở vn giá chát, ừ, vậy mấy người bỏ 3 4 chục triệu mua gaming laptop thì rẻ ? đã xác định chơi game lại còn có laptop đi làm thì chắc chắn phải bỏ tiền rồi, ultrabook đã là gì. Đành rằng ultrabook ở vn chưa nhiều nhưng ko phải không có hàng nhé, ngay cả chính hãng cũng có luôn nhưng giá chát hơn. Cái mình đang dùng là xách tay, nhưng XPS bảo hành toàn cầu nên chuyển bảo hành về vn vô tư không khác gì chính hãng ( loại khác mình ko biết )

_ Theo quan điểm của mình, ở vn ít người mua eGPU là vì đơn giản dân mình chưa quen, ngay cả ở nn bọn nó cũng không phổ biến thì ở vn sao có nhiều. Nhiều cái eGPU box còn phải đặt hàng trước hàng tháng mới có hàng ship về, hàng có sẵn chỉ có Razer Core thì làm sao phổ biến, bọn nn tìm hàng còn khó nữa là ở vn :D Nhưng cái eGPU này là giải pháp rất tốt trong một số tình huống đặc thù nên chắc chắn trong 2017 sẽ phát triển mạnh hơn nhiều so với trước đây.
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang xài con GE72 2QF GTX970M cực kỳ ưng ý, đèn nền bàn phím dùng trong đêm thì thôi rồi, loa mấy con GE có bass nhưng mỗi tội không tốt lắm ở trong dạng chấp nhận được, màn hình thì như trên nói trung bình khá, ghét mỗi cái nó chia cổng tai nghe ra làm 2, chắc nghĩ gộp vào chất lượng âm thanh kém hơn chăng, lại còn phí thêm cái ổ DVD nữa chứ, chơi game thì khỏi bàn, bàn phím độ nhậy cao, cảm giác phím tốt. Nhân tiện hỏi mấy bác, có ai chơi game nặng bị tụt pin không, con của em cứ chơi game nào nặng là y như rằng cứ 1h tụt 2% pin cứ dùng bình thường hoặc game không nặng thì không tụt., em không hiểu bị làm sao nữa, update bios các kiểu rồi vẫn bị.
@N.T.Trung Đúng, chuẩn bài rồi, nhưng tớ đọc nhầm, nó là Ti, nên k thua con 970M của cậu đâu, vì nó là kiến trúc mới và công nghệ mới. GTX970M tuổi đời 2 năm rồi, nhưng vẫn thuộc top card game cực mạnh hiện tại
@N.T.Trung Mình cũng bị tụt pin.
Đối với game thủ phải có 1 lỗ mic 1 lỗ tai nghe nha bạn. MSI thì chỗ đó được mạ vàng.
@sdawhai1 Vậy 1050 mạnh hơn 960m k bác .mạnh hơn nhiều k???
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
@khanhtrang23 1050 hơn 965m 1 xí, tức là hơn 960m nhiều bạn à.
sao giá đắt vậy nhỉ, lap em 62VR 1060 6GB, ram 16GB buss 2400, SSD 512 gen3 + 1TB, giá 35tr
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
@trantichvan Già này bạn xài GE62VR 1060 ngon hơn con GE62 7RE trong bài nhiều bạn à, chắc do con chip i7 mới nó đội giá lên ấy, chứ 1060 thì ngon hơn 1050Ti nhiều.
Nếu là cái chữ tím tim thì là MSI afterburner.
Làm con Zbook hay precision chứ quất dòng gaming làm khỉ mốc gì.
Đúng ruồi, full load quả sạc ko đủ cấp điện nên tụt là bt.
Khiếp > 30t mà bảo hành có 2 năm . Suy nghĩ lại 😔
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhthuvc Trời ah, cái điện thoại cũng gần 30 củ mà bác có biết nó bảo hành có 1 năm không hả:eek:
koutouyo
TÍCH CỰC
7 năm
@minhthuvc Alienware chỉ 1 năm thôi bạn 😃 nói chung thích thì mua thôi. Quan tâm gì đến cái bảo hành
Kelvin Gari
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhthuvc Thế mẹ muốn thế nào ? Bào hành thực chất là bào hiểm đó mẹ. Tiền đó nó tính gộp luôn vào giá máy quy ra 2 năm rồi đấy. Mẹ muốn bảo hành nhiều hơn thì mẹ dám bỏ tiền nhiều hơn ? Mẹ có biết lí do vì sao hàng xách tay nó rẻ mà không có bão hành chính hãng chưa, vì nó đếch có tiền bào hiểm đấy. Với công nghệ bây giờ thì 2 năm là đã quá đủ cho một vòng đời sản phẩm hoàn thiện hoàn toàn rồi (vòng đời sản phẩm hoàn thiện khác với hỗ trợ, hỗ trợ là nó hỗ trợ cho sản phẩm đã hoàn thành việc nâng cấp, vá lỗi phần cứng/mềm, bổ sung và thêm vào các chức năng mà phần cứng hỗ trợ tốt, có thể vài năm đến chục năm sau, thường là hỗ trợ về phần mềm, đừng nhầm lẫn), sau 2 năm chắc cái máy của mẹ vẫn đủ cứng để chiến các con game cùng năm đó ? Hay máy mẹ còn các linh kiện cùng dòng nếu các đời sau của sản phẩm cùng phân khúc xuất hiện ?
ngqnamanh
TÍCH CỰC
7 năm
@minhthuvc bình thường mà, như vậy là được rồi. muốn cao hơn thì bác mua gói bảo hành đi.
@minhthuvc hãng nào cũng bh 2 năm mà bạn :|
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình nghĩ khi chế tạo họ đã tính sẵn công suất tối đa của máy rồi, và chế củ sạc sao cho đủ, chứ nếu không đủ công suất thì máy nhanh nát lắm.
@N.T.Trung Nó gọi là OC đó mà, tắt đi xem pin có sụt nữa ko (ví dụ như chơi game rồi cài pm xem xung load là bn, có cao hơn default ko, đơn giản thử chỉnh SHIFT sang Green, maximum cpu load là 9x% xem), mà chơi game nặng nhiều thì cũng nhanh nát thôi 😆.
N.T.Trung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@supperchym Thử rồi, để 99% vẫn tụt, chả hiểu nó bị cái vẹo gì nữa, mặc dù có bao giờ dùng pin đâu nhưng vẫn thấy ức chế. Quan trọng là có ai khác cũng bị hay không, hay là mỗi tôi bị?
@N.T.Trung Yên tâm nhiều người cùng hoàn cảnh, để SHIFT sang green mode chưa ?, lúc chơi cpu có turbo ko ?Mà cũng hiếm người vắt kiệt sức lao động của lap lắm, chơi tầm tầm witcher mới gta mà high settings thôi là cũng nhớ nhà rồi. Đơn giản hơn thì thử chơi 1 cái game nhẹ nhẹ tầm tầm cs:go mà pin sụt khi cắm sạc thì mới là vấn đề, mà vấn đề là gì thì cũng chịu.
32 trd tốt thật. Ko có gì bàn cãi
binkutexx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mới lấy con này https://goo.gl/Vh7f2S
cảm nhận MSI khá ngon trong tầm giá
@binkutexx Con này đc cái CPU ngon chứ card thọt quá, 940MX lại còn DDR3 chẳng hơn cái con card on HD 530 là mấy, lại còn khá nặng nữa
@binkutexx đây cũng là con tớ đang xài, ko có đèn nền nhá, cái hình sai sự thật, máy 1 quạt, nóng khỏi bàn luôn, gắn con SSD NVMe vào và đã tháo ra bỏ vì nóng khủng
anhquocfn
ĐẠI BÀNG
7 năm
quá nặng
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
@anhquocfn Lap chơi game thì ko nặng mới lạ. Nhìn bên dòng AW có con nặng gần 3kg 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019