Five9 và IBM đưa điện toán biết nhận thức tới Việt Nam

Didu
20/4/2017 7:0Phản hồi: 9
Five9 và IBM đưa điện toán biết nhận thức tới Việt Nam
Five9IBM hôm nay công bố thỏa thuận triển khai điện toán biết nhận thức (cognitive computing) tới thị trường Việt Nam để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đó thì Five9 sẽ hợp tác cùng các trường đại học để đào tạo khái niệm mới này cho các lập trình viên công nghệ thông tin. Điện toán biết nhận thức là khái niệm khá mới, thay đổi việc tương tác con người với phần mềm và cùng với con người giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Điện toán biết nhận thức có thể coi như trí tuệ nhân tạo, đây là khái niệm dùng để mô tả các hệ thống phần mềm có khả năng học hỏi nhanh và sâu, không chỉ học hỏi mà nó còn có thể luận giải có mục đích và tương tác với con người qua ngôn ngữ tự nhiên. IBM có máy tính Watson là một kiểu điện toán nhận thức, nó có khả năng học hỏi và phân tích dữ liệu rất nhanh, nhờ đó mà nó chiến thắng hai người chơi trong gameshow Jeopardy, một chương trình về kiến thức tại Mỹ.


Trailer phim Morgan do Watson tạo ra
Việc Five9 mang điện toán biết nhận thức tới Việt Nam sẽ phổ biến công nghệ mới này tới nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, y tế và truyền hình. Điện toán biết nhận thức sẽ giúp phân tích và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân, nó sẽ thu thập và xử lý lượng dữ liệu phi kiến trúc rất lớn để đưa ra kết quả nhanh và chính xác. Nói cách khác thì Watson của IBM sẽ phối hợp cùng với con người để xử lý tình huống nhanh nhất nhưng vẫn hiệu quả.

Trên thế giới, điện toán biết nhận thức đã giúp con người tạo ra một chiếc váy thời trang, giúp sáng tác bài hát hay giúp làm ra một trailer cho bộ phim, những gì mà con người làm trong 2 năm thì điện toán biết nhận thức có thể hoàn thành chỉ trong vài tuần là một ví dụ điển hình.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hyper89
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy bạn này mai mốt lương chắc cỡ 5.000 USD/Tháng
namsinhway
ĐẠI BÀNG
7 năm
hix... đem về VN 5 năm sau mới dùng đc ra hồn... máy bận học tiếng việt và các thói xấu người Việt 😆)
Five9 việt nam có trụ sở ở Duy tân, đã từng gặp ng đứng đầu ở đó, họ ra cái phần mềm bí mật và liên quan đến big data + AI.
Một công ty chiếm đến hơn 20% viễn thông toàn thế giới, mà search internet ko ra.
151618
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tình Tính Tang five9.vn đó bác, ông này mới vào VN mà
odysseyntn
TÍCH CỰC
7 năm
Watson của IBM thì quá kinh rồi, mong các bệnh viện VN mà dùng đc dữ liệu Y tế do watson phân tích và đưa ra hướng điều trị thì tương lai sáng lạng
Nomura
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cứ đẩy mạnh phát triển AI thế liệu đã có cách gì để ngăn AI làm phản chưa hả trời @@
Trí thông minh nhân tạo mà nó thông minh lên 1 triệu , 1 tỷ lần nữa thì không biết gọi là gì, với kết nối 5g, 6g, 7g , nó có thể tìm kiếm mọi thứ trên đời ngay tức khắc, rồi tổng hợp, so sánh, phân tích, tối ưu, đưa ra quyết định .
Về VN cho máy học cn mác với tư tưởng Hồ coi "nhận thức" thế nào đã rồi tính tiếp 😁
@kingstar168 lạy thánh, nhưng thánh nói chuẩn quá đi. Sau 1 năm nó sẽ bỏ xa đồng loại của nó tại Mỹ vì nó đang ở nới đỉnh cao trí tuệ mà. Lo gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019