[Moto GP] Chặng Americas - Marquez nhất, Rossi nhì, Vinales rớt nài

Vua Lười
24/4/2017 4:31Phản hồi: 65
[Moto GP] Chặng Americas - Marquez nhất, Rossi nhì, Vinales rớt nài
Hai gương mặt trẻ sáng giá nhất mùa MotoGP năm nay có hai kết quả khá trái ngược nhau trên bảng tổng sắp tối qua. Marquez vẫn chứng tỏ trình độ của một tay nài 3 lần vô địch thế giới, còn Vinales thì sớm rời bỏ cuộc đua khi rớt nài ở những vòng đầu tiên. Valentino Rossi suýt tí nữa bị một tay đua mới lên của Monster Yamaha Tech 3 gây hoạ, đó là Johann Zarco khi anh liên tục bám đuổi Rossi với khoảng cách rất gần kể từ Lap 10.

tinhte.motogp.2017-3.jpg

Ngay từ những vòng đầu tiên thì Pedrora thể hiện một đẳng cấp của một tay đua có trình độ khi anh vượt lên dẫn đầu , tiếp theo sau đó là Marc Marquez. Vinales chạy ở vị trí thứ 4 nhưng anh tỏ ra khá nôn nóng muốn vượt lên, tính cách rất dễ gặp ở những tay nài trẻ tuổi. Sau 2 Lap thì Vinales rớt ở cua lơi, có lẽ một tính toán sai đã khiến anh mất độ bám bánh sau và làm xe trượt đi. Đáng lẽ ra trận chiến ở chặng này phải là giữa Marquez - Vinales nhưng cú trượt ngã của anh đẩy Rossi trở lại trận battle với Marquez. Đây là sai lầm đầu tiên của Marverick Vinales khi thi đấu cho đội Yamaha Factory.



Đến Lap 9 thì Marc Marquez vượt lên Dani Pedrosa để dẫn đầu, và một lúc sau thì đã có va chạm nhẹ giữa Zarco với Rossi, suýt tí nữa khiến chuyện lớn xảy ra. Zarco nhìn thấy khoảng trống Rossi che cua không kỹ và anh quyết định cắt để đi cua trong với hy vọng vượt lên Rossi. Rossi đang đà đè cua đã dẫn đến va chạm với Zarco khiến Rossi mất lái đi vào line an toàn. Tuy nhiên anh đã kịp sửa lại vấn đề, nhờ "ăn gian" đường thẳng một chút ở line an toàn mà Rossi xích lại gần hơn với hai tay đua của Honda Factory. Rossi vượt qua Dani Pedrosa ở vòng 19 vì Pedrosa gặp vấn đề với bộ vỏ xe ở những vòng cuối cuộc đua.



tinhte.motogp.2017-2.jpg

Sau trận đấu thì Rossi bị phạt cộng thêm 0.3 giây vì đã chạy vào line an toàn, Rossi vẫn như mọi khi, tỏ ra khá khó chịu vì quyết định này của trọng tài, anh nói rằng anh không có lựa chọn nào khác vì người gây nên chuyện chính là Zarco chứ không phải anh.

Cũng như những chiếc Ducati bên ngoài sân đua, xe đua của Ducati chưa bao giờ dễ chạy. Và sau 3 chặng với kết quả tồi tệ của Lorenzo thì có lẽ ai cũng đã hiểu cho kết quả tồi tệ của Rossi trong thời kỳ chạy cho Ducati. Lorenzo ở trận này chạy như người mất hồn, điềm tĩnh như mọi khi nhưng lại chạy dưới khả năng của anh như khi còn chạy cho Yamaha Factory. Hy vọng Ducati không lặp lại thành tích mồ chôn tài năng như đã từng xảy ra với Valentino Rossi.

tinhte.motogp.2017-4.jpg

Kết quả bảng tổng sắp sau 3 chặng thì Valentino Rossi hiện vẫn đang dẫn đầu với 56 điểm, sau đó là Vinales với 50 điểm. Marc Marquez những chặng đầu năm nay chạy điềm tĩnh và không đột phá nên hiện tại chỉ mới 38 điểm. Đứng thứ 4 là kẻ thiếu may mắn Andrea Dovizioso với 30 điểm. MotoGP 2017 chỉ mới bắt đầu, vẫn chưa nói trước được điều gì, nhưng kết quả có vẻ đang rất khả quan cho ông già Valentino Rossi, hy vọng năm nay anh sẽ có chức vô địch cuối cùng trước khi chấm dứt sự nghiệp thi đấu, đường càng dài, khó càng thêm khó cho Rossi.

tinhte.motogp.2017.jpg
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kusa123
TÍCH CỰC
7 năm
Áo bảo vệ tốt thật.... mòn hết cả đường đua
dino_su
CAO CẤP
7 năm
93 từ giờ lại tiếp tục dẫn đầu thôi. không hiểu sao cá nhân mình rất khoái 93, chắc có lẽ đã quá nhàm chán khi năm nào cũng mặc định là 46 vô địch rồi 😁
@dino_su cảm giác rất là phê khi cả thế giới chứng kiến tg bị ghét nhất lên ngôi
loiz0m
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lehungvifah Thần tượng của 93 là 46 đấy bác. Nó chạy húng chó y như 46 hồi trẻ. Bác tìm lại mấy clip battle của 46 với Max Biaggi ngày xưa mà xem. Căng hơn mấy lần va chạm với 93 nhiều. Hehe.
@dino_su chặng 4-5-6-7-8 là sân chơi của yamaha đấy 😆)
bxtduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dino_su tui cũng là fan MM93 nhưng vài năm nay có thấy VR46 vô địch lần nào đâu?
Xem những pha va chạm, tai nạn thấy người bắn xa cả chục met lăn quay như con cù mà tí vẫn thấy đứng dậy đc.. Đúng là Không đau vì... quá trâu! 😁 :p
htux
CAO CẤP
7 năm
Đường đua kỳ này nhiều góc cua gắt nên xe Du bị thọt quá. Lão cáo già 46 thì chờ thời tới gần cuối thì bức lên dành số 2
sport360
ĐẠI BÀNG
7 năm
46 của tôi đã lâu có vô địch đâu mà ông bảo vậy...giờ 46 thi đấu bằng kinh nghiệm thôi,lọt top 3 là ok rồi, ko còn máu me như bọn trẻ mà cái motogp này phải liều như bọn trẻ như mm93 mới vô địch đc...trc hồi trẻ r46 cũng máu thì mới lên ngôi sao đó
@sport360 Già rồi đua cho có giữ hạng để dưỡng già thôi. Chứ bây giờ tuổi trẻ nó liều lắm. Làm k lại đâu. Sơ sẩy cái như huyền thoại f1 là xong luôn
Chặng này 25 không xòe cũng khó vượt được 93. Rossi hay Stoner chạy cho Ducati tuy vất vả nhưng vẫn có top 3, còn Lorenzo thì khó mà làm nên chuyện.
@hungcuongracer Trở lại đua thật kìa mới đáng nói

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@biahoi5ngan đúng :v kẻ master đc dòng xe của ducati chỉ có stoner
@Tuan Anh 1993 Mình thì thấy đơn giản chỉ là kỹ thuật của Stoner phù hợp đặc biệt với đặc tính của xe Ducati thôi, bởi vì khi chạy xe khác Stoner cũng không tỏ ra xuất sắc. Tóm lại là xe Ducati chỉ hơn xe Nhật ở gia tốc trên các đoạn đường thẳng.
@biahoi5ngan chỉ hơn ở gia tốc cũng là thành tựu đáng nể của họ đấy chứ 😆... nhưng có lẽ ng Nhật khôn ngoan hơn vì họ lấy chiến thắng đặt lên trên 😁
Chạy thử Ducati 848 evo xong mặc dù xe odo rất ít, xe rất mới mà cảm giác rất kém mượt, máy kêu rất dữ, kêu to hơn cả tiếng pô, ga hỗn theo kiểu mất kiểm soát làm cho người lái mất tự tin. Chắc do mình nài yếu.
kemkem87
TÍCH CỰC
7 năm
đường đua này như kiểu sân nhà của M93 rồi, nên hắn nhất chặng này thì ko có gì là lạ, hehe
havietanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
sân nhà của kiến càng mà. bí chạy dữ lắm
500AE
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tội cho anh Rossi này về nhì, nhìn mặt đần thối ra. Chắc là anh ta đang nghĩ thằng về nhất nó đỉnh thật, mấy quả mình bo cua kinh vãi thế mà nó vẫn qua mặt.
Ko thích Marquez vì nó trẻ trâu quá.
Vinales cần 1 cú xoè để thức tỉnh, không phải lúc nào cũng cố sống chết để về nhất, muốn vô địch cả mùa giải cần sự ổn định và duy trì top 3 trong mỗi vòng đua. Tính theo điểm số thì 5 lần về nhất + 5 lần xoè (125pts) cũng không bằng 10 lần đứng thứ 3 (160pts). Movista Yamaha là 1 đội đua mạnh và chiếc YZR M1 cũng là chiếc xe đua tốt bậc nhất thế giới hiện nay, hơn thế nữa việc được sát cánh cùng huyền thoại vĩ đại Valentino Rossi sẽ giúp cho Vinales học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Hy vọng năm nay sẽ là năm thành công của Yamaha
Thế mới thấy Stoner tài năng thế nào, và tài năng của anh luôn lớn hơn hoặc chí ít là bằng với tham vọng. Chứ không như ai kia.
Alb
ĐẠI BÀNG
7 năm
@realmadrid_cf Đơn giản cách lái của Stoner rất hợp với xe Ducati, phát huy được tối đa sức mạnh của xe, điều này đến giờ vẫn không ai làm nổi. Lúc sang đua cho đội khác cũng vẫn là 1 tay đua rất mạnh nhưng không có gì quá đặc biệt. Tiếc là Stoner bị thiếu máu nên nghỉ đua sớm quá. Giờ cho Marquez chạy Ducati thì cũng thọt thôi.
@Alb Ai nói vớu bác stoner chạy cho đội khác ko có gì đặc biệt, năm 2011 stoner vô địch motogp cùng honda đó thay
@Alb ổng nghỉ sớm là vì vợ ổng lo chô ổng thôi.. khi stoner mới vào nghề thì vợ ổng từng coi ông là idol sau đó họ kết hôn thì ổng thể hiện mình là ng đàn ông của gia đinh... đó! ngưỡng mộ chưa 😁
nhocyuri2112
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mar tuổi trẻ tài cao , đẳng cấp của hắn thì không thể bàn cãi , với lại đc lợi thế của Pole dẫn đầu xuất phát
hpht
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy bạn cho hỏi Nicky Hayden giãi nghệ rùi à?
@hpht Hình như qua đua bên SBK
loiz0m
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hpht Đang đua cho Redbull Honda bên giải SBK bác
kopan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trận trước thì MM93 xòe sớm, trận này thì MV25 xòe sớm, vẫn chưa dc xem 2 ông trẻ này so kè 😔
Mình lại khoái M93, chính hắn đã tạo ra sự sôi động cho MotoGP, dù nhiều người chê là hỗn, trẻ trâu,...
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Già rồi, mỗi lúc ôm cua cứ thấy 1 bên vợ 1 bên con thì sao mà liều được 😔
Đúng là trang công nghệ viết về đua xe, em đọc không lọt tai chỗ nào.
@iannone.it Nói chung thì cái gì cũng phải có bằng chứng. Những bài GP trước đây bạn phát hiện mình dịch từ đâu bạn cung cấp giùm mình . Và mình sai chỗ nào bạn chỉ ra luôn.
loiz0m
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vua Lười Riêng bài này thì em thấy có hai chỗ hơi sai sai.
1. Rossi chưa có va chạm với Zarco, chỉ suýt chạm thôi. Cáo già nên cứ đổ lỗi cho Zarco chứ chính Rossi vào cua lỗi để lộ khoảng trống cho Zarco vượt trong.
2. Cuối bài bác nói Valentino "vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng". Thực ra đến chặng này khi Vinales xoè và Rossi về nhì thì mới lên đầu bảng mà. 😃
@Vua Lười Bác tìm đọc thethaotocdo.vn nhé. Vì báo chuyên về đua xe nên viết và kiến thức cực kì chuẩn. Không thì bác đọc trong f1vietnam.com cũng có nhiều bài đánh giá rất hay.
bxtduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vua Lười vô đây mà xem : http://thethaotocdo.vn/tin-tuc-moto-gp.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019