John McAfee phát triển điện thoại "siêu an toàn" giá 1100$, dùng phần cứng để bảo mật

Duy Luân
29/4/2017 1:19Phản hồi: 64
John McAfee phát triển điện thoại "siêu an toàn" giá 1100$, dùng phần cứng để bảo mật
John McAfee, người sáng lập nên công ty McAfee, đã tiết lộ về kế hoạch sản xuất "chiếc smartphone thật sự bảo mật đầu tiên trên thế giới" với giá 1100$. Theo ông, đây là chiếc điện thoại khó bị hack nhất và dự kiến sẽ ra mắt nó vào cuối năm nay dưới danh nghĩa công ty bảo mật MGT mà ông đang dẫn đầu. McAfee nói ông đã đầu tư rất nhiều tiền cho phần cứng của máy vì ông tin phần cứng mới là thứ an toàn, còn phần mềm làm mất đi sự an toàn đó. "Chiếc smartphone chứa rất nhiều công tác để cho phép người dùng ngắt kết nối pin thủ công, ngắt luôn cả ăng-ten Wi-Fi, Bluetooth, định vị GPS, camera và microphone." Chiếc điện thoại này cũng không thể được kết nối vào những thiết bị trích xuất nội dung mà những cơ quan an ninh hay sử dụng. "Thêm vào đó, máy cũng chứa một trình ẩn danh khi duyệt web và tìm kiếm."

MGT hồi tháng trước ký với Hiệp hội IT Na Uy để phát triển những chức năng bảo mật cho thiết bị này. Cấu hình chi tiết sẽ được giới thiệu 1 tuần trước thời điểm ra mắt chính thức. Ngoài việc làm điện thoại, MGT còn có một cơ sở đào bitcoin ở bang Washington với khả năng đào được 100 bitcoin (trị giá 130.000$) mỗi tháng. Điều này có thể giúp MGT trở thành công ty đào bitcoin lớn nhất có trụ sở tại Mỹ.

Với mức giá cao như trên cộng với những chức năng bảo mật cao, chiếc "John McAfee Privacy Phone" sẽ chủ yếu dành cho khách hàng doanh nghiệp nhưng không gì ngăn cản bạn đi mua một cái về xài cho cá nhân mình. Phải đợi xem máy có dễ dùng và những chức năng bảo mật có làm cản trở việc sử dụng sản phẩm hay không. Trước đây đã từng có nhiều điện thoại bảo mật, ví dụ như chiếc Blackphone, nhưng không có thiết bị nào là thành công lớn cả.

Sau khi thiết bị năm nay ra mắt, McAfee sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản thứ 2 của máy sớm nhất là vào đầu năm sau. "Version 1 không phải là không thể bị hack nhưng nó sẽ tăng mạnh tính an toàn và riêng tư của người dùng, nó đi trước nhiều năm ánh sáng so với chiếc Blackphone hay bất kì điện thoại nào tự cho mình là bảo mật. Version 2 sẽ ra đời trong mùa hè năm 2018, nó sẽ chống mọi cách hack mà con người có thể làm được".

Nói thêm về McAfee, ông nổi tiếng vì đã là người thành lập Hiệp hội McAfee năm 1987, đơn vị tạo ra phần mềm chống virus thương mại đầu tiên dành cho PC - chính là phần mềm McAfee nổi tiếng. Ông rời công ty năm 1994, sau đó đầu tư vào nhiều công ty công nghệ lẫn phi công nghệ. McAfee sống nhiều năm tại Belize (một quốc gia ở Trung Mỹ), năm 2012 ông bị cảnh sát nước này tìm kiếm vì nghi ngờ có dính dáng đến vụ án mạng của một người hàng xóm. McAfee quyết định chạy trốn và quay về Mỹ, nơi mà ông vẫn còn ở cho đến giờ.

Năm 2016 có một đoạn phim tài liệu của Showtime nói về McAfee như là một con người hoang dại và điên rồ, đồng thời dính dáng không chỉ 1 mà 2 vụ giết người kèm theo những cáo buộc về hiếp dâm, sử dụng ma túy và những hành vi phạm pháp khác. McAfee bác bỏ tất cả những thứ đó và nói ông sẽ kiện nhà làm phim.

McAfee_smartphone.jpeg
Nguồn: Newsweek
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không biết cấu hình máy ra sao, hóng ngày ra mắt để xem review 😁
ntson
TÍCH CỰC
7 năm
Trào lưu chém gió bảo mật lên cao
Dùng Android mà các bác chém bảo mật nhất thế giới.
Từ sờ mát phôn bảo mật nhất thế giới Blackphone bị root trong vòng 5 phút,
Đến B*** phone - Made in Vietnam - Design by Quảng Nổ cũng bảo mật nhất thiên hà cũng bị root bởi team TekCafe
Sắp tới Viettel cũng chuẩn bị ra mắt điện thoại bảo mật nhất, cùng xem 2 ông cùng nổ bảo mật xem ông nào bị root/hack/jailbreak trước.

Chắc mấy hôm nữa, McAfee lại mang sách vở sang BlackBerry học bảo mật điện thoại.
Vì đến bây giờ những mẫu chạy Android như Priv, DTEK50, DTEK60 ... vẫn chưa thấy còn nào bị root cả.
ntson
TÍCH CỰC
7 năm
@saketran chừng nào MS tuyên bố nó điện thoại bảo mật nhất thái dương hệ nhé
ntson
TÍCH CỰC
7 năm
@dangtu4444 đù :D:D:D:D:D:D:D
@ntson Khỏi cần nhé bác sài đi ui biết
ntson
TÍCH CỰC
7 năm
@saketran bác tặng em một cái để em sài đê, chứ bảo em bỏ tiền mua về chắc không bao giờ luôn bác ạ.

Windows phone (tiền thân là windowsmobile) có truyền thống là làm xong bỏ đấy, chậm update, chậm bổ xung tính năng, chậm hoàn thiện.... nói chung đó là truyền thống, em đã dùng con O2 chạy WindowsMobile và phát sợ từ ngày đó, rồi nghe ngóng Windows Phone thì cũng không có gì khá hơn, cái đó nó ăn vào gen của Windows Mobile/Phone rồi. Thế nên cho em dùng làm sim phụ nghe gọi, còn bảo em bỏ tiên ra mua thì không bao giờ.
Xài hệ điều hành của 1100 thì chấp cả hacker của avenger cũng không hack được nhé
ntson
TÍCH CỰC
7 năm
@trung7b5 https://www.secpoint.com/nokia-1100-can-be-used-for-hacking-banks.html
@trung7b5 Bạn yên tâm, tin nhắn và cuộc gọi của bạn bị nghe và đọc hết lúc nào không hay.
@trung7b5 k biết thì ng ậm đi k ng đời cười cho
hieu_jack
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trung7b5 Máy đen trắng của nokia cực dễ bẻ khoá màn hình nhé thánh ạ
hoasua800
TÍCH CỰC
7 năm
Chẳng có gì gọi là " Siêu an toàn" chỉ có " Siêu chiêu trò" thì có.
Bảo mật lại nghĩ đến Bphone nhà ta...à mà thôi.
Bphone là bảo mật nhất rồi , với công nghệ nội địa hóa trên 1% còn 99% là đặt ở bên tàu kựa
Dùng lá bài này kết hợp điện thoại BB với điện thoại trên liệu ra 1 điện thoại vô đối trong bảo mật không ta
Thằng này là thánh gặm giày đây mà =)) =)) Nhớ hồi đó hóng clip nó gặm giày vụ hack điện thoại iphone của thằng sát nhân mà mãi chẳng thấy
Nguồn gốc bác này giống a. Quảng nhà ta, cũng anti virus, cũng điện thoại bảo mật nhất, hóng xem bao giờ máy bán ra để bị hack
nholuumanh
TÍCH CỰC
7 năm
Mình nhớ cái ông McAffe này và chỉ biết đến lão là 1 kẻ khoác lác từ câu nói "Nếu không mở khóa được Iphone tôi sẽ nhai chiếc giày của mình" Và chính xác thì lão ko làm được và cũng chẳng nhai chiếc giầy, mất uy tín vậy còn làm ăn buôn bán gì nữa :eek:
BBW
TÍCH CỰC
7 năm
vlcdng
TÍCH CỰC
7 năm
Khi Thánh gặm giày lên tiếng. Có lẽ lần nãy a ấy sẽ tuyên bố nếu dt của a ta bị hack anh ta sẽ ăn giày, ăn tất và ăn luôn cả đất xung quanh 😁
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@vlcdng Vua hề " Sẹc Lô" ăn giày nhìn ngon ra phết. Ăn giày theo đúng nghĩa đen
@Bao Khangs Nhìn ổng ăn cái dây mà ngon thế 😆
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
Đối trọng của Viettel Luxubu phone đây rồi. Giá cũng ngang nhau luôn
CodePCT
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đăt hơn viettel cơ àh kkk
Ông này giống ông Quảng nổ bên mình, chém gió thành bão là giỏi thôi. Cái vụ hack iPhone hoá ra là ông ta chỉ nói cho vui chứ chẳng hack được, còn phần mềm diệt virus dành cho người dùng cá nhân của McAfee thì cũng quá tệ, được mảng cho doanh nghiệp là còn OK chút.
longoanhi
TÍCH CỰC
7 năm
@Black Mamba ko chém gió đâu lão này cũng giỏi lắm đó mẹ nó huy động hơn 100 triệu $ đào bitcoin mà trả cổ phần bèo nhèo
Vẫn chờ bác hack iPhone. Nói trong 1 tuần mà hàng vài chục tuần rồi chưa thấy kết quả.
Mấy cái khó hack nhất là mấy cái đếch ai thèm mua, toàn dùng chiêu trò lừa gà với những "điện thoại bảo mật nhất".
Hoang Min
TÍCH CỰC
7 năm
Chạy WP thì còn tin :oops:
flanker
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu cần an toàn tại sao ko mua Bphone?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019