Microsoft sẽ làm điện thoại và chúng sẽ không giống những gì chúng ta đang dùng!

bk9sw
3/5/2017 15:0Phản hồi: 136
Microsoft sẽ làm điện thoại và chúng sẽ không giống những gì chúng ta đang dùng!
Windows Phone vẫn chưa chết nhưng sẽ chuyển hóa thành một dạng khác và cho đến thời điểm đó sẽ không có thêm thiết bị mới, đây là lời khẳng định của CEO Satya Nadella. Cũng theo ông thì chúng ta không nên chờ đợi một chiếc điện thoại Surface Phone như đồn đoán. Những thay đổi liên tục về công nghệ di động không phải là thứ sẽ thay đổi những tham vọng của Microsoft về một chiếc điện thoại chạy Windows hoàn toàn khác lạ.

Trên chương trình Make Me Smart, vị giám đốc điều hành 49 tuổi cho biết Microsoft đang tìm kiếm một thứ gì đó mang tính biến đổi hơn, kiểu như một dạng smartphone hoàn toàn mới khiến những nhà sản xuất OEM phải chạy theo.

Khi được hỏi về liệu chăng Microsoft sẽ giới thiệu một mẫu điện thoại mới, Satya Nadella nói: "Ở tại thời điểm này, chúng tôi đảm bảo rằng tất cả những phần mềm của chúng tôi (như Outlook, Office …) đều có mặt trên iOS và Android, đây là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi vẫn đang hướng đến những thay đổi tiếp theo về mặt hình dạng và chức năng."

Surface-Phone.jpg
Concept Surface Phone theo tin đồn trước đây.
Nadella không trao đổi nhiều về hình dạng và tính năng của chiếc điện thoại chạy Windows trong tương lai nhưng ông có nhắc đến một vài thiết kế, điển hình như chiếc kính tăng cường thực tế HoloLens. Liệu chăng Microsoft đang hướng đến một thiết bị cạnh tranh với chiếc điện thoại bước ra từ dự án Tango của Google?


Cho dù là gì đi nữa thì Nadella hiển nhiên mong muốn rằng thế hệ điện thoại chạy Windows mới sẽ có được tác động đến thị trường tương tự như những gì dòng máy tính Surface đã làm được trong phân khúc 2 trong 1. Phân khúc máy tính này ban đầu không được đánh giá cao nhưng kỳ thục những chiếc máy 2 trong 1 đang mang lại lợi thế cho Windows 10 - hệ điều hành có khả năng hỗ trợ cả 2 loại hình nhập liệu chạm và bàn phím, chuột truyền thống.

"Chưa ai trước đây nghĩ về các thiết bị 2 trong 1. Chúng tôi đã tạo ra phân khúc này và đã khiến nó thành công khi mà ngày một nhiều thiết bị 2 trong 1 xuất hiện. Đó là những gì chúng tôi muốn thực hiện," Nadella nói.

Tiếp lời Nadella: "Ở một khía cạnh nào đó, khi bạn hỏi 'Liệu chúng tôi sẽ phát triển thêm điện thoại?' thì tôi đảm bảo rằng chúng tôi vẫn sẽ làm thêm điện thoại nhưng chúng sẽ không giống như những chiếc điện thoại mà bạn đang thấy hiện tại."

HP_Elite_X3.jpg
HP Elite X3.
Continuum là một phần của tham vọng di động của Microsoft, Nadella nhấn mạnh về "một chiếc điện thoại nhưng cũng có thể trở thành máy tính thông thường." Ông khẳng định Microsoft vẫn sẽ phát triển Windows Phone (hay Windows 10 Mobile) thông qua các đối tác phần cứng như HP - hiện đang bán chiếc Elite X3 hướng đến đối tượng doanh nghiệp và đây cũng là 1 trong số ít những thiết bị hỗ trợ tính năng Continuum.

Tuy nhiên, Continuum vẫn chưa thể khiến điện thoại trở thành máy tính theo ý tưởng của nó. Mặc dù mang lại môi trường sử dụng tương tự như máy tính chạy Windows 10 nhưng chỉ có thể chạy được các ứng dụng từ Windows Store. Để thật sự biến điện thoại thành máy tính thì Microsoft cần phải có được sự hỗ trợ tốt hơn từ các nhà phát triển ứng dụng và vượt qua được các rào cản kĩ thuật hiện tại.

Theo: ZDNet
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ms càng ngày càng chém gió kinh hồn
TRK
TÍCH CỰC
7 năm
@Dong_ho_the_ky_com Ý của bác ấy là...thấy gớm đó. Ko giong cai gi cả.
đang chờ những sp đột phá nhưng giá vừa túi tiền
Đột phá, sáng tạo các kiểu rồi lại.... trở về cái máng lợn cũ năm xưa! Ngán a Mic làm đt lắm rồi.. -.-
@tuansiro Cái máng lợn??? Cái gọi là máng lợn như bạn nói có thu nhập cao hơn cái mâm cơm của bạn gấp rất rất nhiều lần đấy. Thân!
@Leminh Loc Thế kô là cái máng lợn là gì hả thím? Cố gắng thay đổi, làm các kiểu Windows Phone 7, Win 10 Mobile tùm lum rồi sau đó có thống nhất đc k? 😆 Hay vẫn thọt lại ở sau?
máng lợn ở đây tôi nói chẳng liên quan méo gì tới thu nhập của tôi cả! 😁 bạn lái đi méo đâu vậy?
Lại chém gió.Ms nổi tiếng là vua mạng mà
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
Thị trường nhắm đến là doanh nghiệp .😆
điện thoại không có chức năng nghe gọi nhắn tin. :v
Chưa có nhiều app , đó là nhược điểm lớn nhất của windows phone , chẳng khác gì đưa người ta đến sa mạc vứt cho cái cốc và bảo cầu mưa đi 😁
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanghung.tb Nếu Mic ko theo lối mòn hiện tại, ra mẫu điện thoại của tương lai như cách Apple làm đại loại nó thông mình vs thực tế ảo tăng cường như phim viễn tưởng thì mọi chuyện lại khác nhé !
Thất bại là mẹ thành công, Mic đã có bài học xương máu và ko dại gì lại lao vào vết xe đổ lần nữa ! Điện thoại màn hình cảm ứng đã tồn tại cả chục năm, hiện tại thì đã đến mức bảo hòa, nâng cấp phần cứng cũng chủ yếu chụp đẹp hơn pin lâu chip mạnh, có nâng cấp lớn hơn thì chỉ cái cảm ứng vân tay màn hình.
Đại loại mình tưởng tượng viễn cảnh là Mic tạo ra dòng thiết bị điện thoại thực tế ảo thì cuộc đua sẽ lại bắt đầu lại từ điểm 0 ! Và Mic có lợi thế là đi tiên phong
@hoanlkpr Rồi chạy cái wdphone củ chuối hả bạn?? 😆)
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@Giàng bông bí Đúng rồi !
Vậy là sắp có đột phá mới,chờ xem thế nào đây,đừng như ông CEO trước là được
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có một câu trả lời khác của thím M$ mà các bạn ít biết là : Đừng bao giờ tin vào những gì tôi trả lời
Phan_Quan
TÍCH CỰC
7 năm
Chém gió lại còn đầu trọc kìa ai thấy quen hok
@Phan_Quan Cũng quen quen 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
xưa giờ mấy ông làm có cái nào giống người ta đang dùng đâu mà... xưa nokia đang ngáp ngáp mấy ông chích cho 1 mũi xỉu tới nay mới húp cháo loãng nổi.
klq : thấy ông trọc đó em nhớ quảng bom quá !
nipponx
TÍCH CỰC
7 năm
ko chém gió đâu mình cảm thấy thật vậy sẽ có ngạc nhiên 😁,như MS mới ra các dòng surface gần đây, các hãng khác theo hụt hơi :rolleyes:
hsthpt
TÍCH CỰC
7 năm
Hết tin nổi MS làm điện thoại. Kiểu như lừa từ wp7 đến 8 😆.
Chém kinh, mấy lần vậy rồi mà tương lai winphone vẫn vậy
Lại chém, anh Mi với anh Sam phát biểu là là em đếch tin 😁

Hóng Note 7R của anh Sam bán ra. Khi mồm anh nói sẽ tiêu huỷ :D
@Khẩu trang xanh Tiêu huỷ pin cứ làm gì tiêu huỷ cả cả cái máy?? :D đứa ngu mới nghĩ cả cái máy bị huỷ nên không bán lại
lại hóng. dù biết míc thường ko làm or có làm mà toàn bỏ quẳng.
nhưng mà ông ấn này mình rất khoái. làm đc khá nhiều thứ hay từ khi lên
ps-dự là cái đt mà ko giống như bình thường thì nó chỉ có thể chạy được winpc thôi.
caphe17
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 vâng, và nó cũng chỉ dành cho người ko bình thường mà thôi 😆)
@caphe17 xàm
caphe17
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 Xin hỏi bạn đã dùng wp bao giờ chưa?
@caphe17 mới dùng có 920-1020-925-930-1520-950xl. cơ mà bán hết rồi. để lại mỗi cái thớt 6inch coi báo
@caphe17 Ừ, bởi vì người bình thường chỉ dùng iPhone và đt Android vì nó quá bình thường.
M$ đang khủng hoảng sản phẩm mobile nên chém ra thả thính để các fan đỡ cay cú thôi, còn mướt đã xậy dựng được smartphone ảnh hưởng được như android vs ios . hậu thuẫn từ nokia còn chết thì giờ M$ không có khả năng làm mobile luôn
Ây da. Thất bại của Microsoft với Windows Phone khiến mọi người e dè khi nghe tin đồn về điện thoại của Microsoft nữa
ndta13
CAO CẤP
7 năm
"Không giống với những gì chúng ta đang dùng" là bởi vì sẽ chẳng có ai dùng 😁
longt61
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenminh56547 cứu hay không cứu thì nó cũng không có gì liên quan cả, bởi lẽ cái em nhìn nhận ở đây là tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn của CEO, thế thôi. Dựa trên những gì ông đã làm được và những gì ông nói thì có đủ cơ sở để tin và đáng để trông đợi. Làm kinh doanh chứ có phải thi thố thể hiện gì đâu mà sống chết bám lấy cái sai đẻ mà thua lỗ.
Còn việc bác hỏi tại sao ko vực dậy WP và vốn nó đổ đi đâu (vào SF) thì em xin thưa là em đã nói trong comment trước rằng CEO mới từ khii nhậm chức đã định hướng cônng ty tập trung vào dịch vụ rồi ạ. Chẳng có ai làm nên chuyện nếu không thất bại cả,vấn đề là sau những thất bại có tạo ra điều gì khác biệt hay không thôi Steeve Job khi vể lại Apple đã phải cắt giảm vô số thứ, giới hạn phân khúc sản phẩm và định hướng lại, Google thì biết cũng mất bao thời gian để tìm đối tác sản xuất NEXUS và dừng/ tạm dừng điện thoại lắp ghép ARA, Space X thì nổ tên lửa liên tục ( thậm chí Elon còn bị từ chối bán tên lửa vì viển vông) ... Và hãy nhìn họ bây giờ xem.
Dựa vào việc ông Satya định hướng được công ty một cách đúng đắn và khắc phục "khủng hoảng" từ thời Ballmer và đang khởi sắc thì có sai ko khi đặt niềm tin vào ông và hi vọng vào cái điện thoại - kiêm máy tính- không giống như ta đang sử dụng? Nếu như vẫn là ông Ballmer đương chức thì bác than trách thế là đúng, nhưng với Satya thì có lẽ hơi bị lạc đề rồi.
@longt61 tôi là khách hàng tôi éo quan tâm thằng nào làm CEO ok ?
hàng củ chuối thì tôi éo mua thôi
@QETRQWEGQWER Mic không nghèo đi khi bạn (và nhiều người VN nữa) không mua hàng của họ. OK
@Leminh Loc rồi sao ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019