Safari trên iOS trong tương lai sẽ có tốc độ cuộn trang nhanh hơn

Didu
23/5/2017 4:59Phản hồi: 75
Safari trên iOS trong tương lai sẽ có tốc độ cuộn trang nhanh hơn
Apple được cho sẽ có một vài thay đổi với trình duyệt web Safari trên iOS để đồng bộ tốc độ cuộn trang cho trình duyệt này. Hiện tại người dùng Safari trên di động thường phàn nàn tốc độ cuộn trang khá chậm, thậm chí tốc độ cuộn giữa Safari và các ứng dụng của Apple trên nền tảng di động không đồng nhất. Trong tương lai thì tốc độ khi bạn cuộn trên bất kỳ ứng dụng nào sẽ đồng nhất với nhau.

Trên diễn đàn Hacker News đã bàn tán sôi nổi về chủ đề này, cụ thể là tốc độ cuộn trang không đồng nhất trên Safari di động. Với những trang web hỗ trợ Google AMP (Accelerated Mobile Pages) thì Safari cuộn nhanh và mượt nhưng với những trang web không hỗ trợ thì tốc độ cuộn rất chậm. Đại diện Apple sau đó lên tiếng xác nhận sẽ đưa ra bản cập nhật cho Safari để mọi trang web sẽ có tốc độ cuộn đồng nhất, dĩ nhiên là nhanh hơn hiện tại.


Đoạn video so sánh tốc độ cuộn trang của trang web có AMP và không AMP
AMP là một chuẩn xuất bản được Google đưa ra, vốn tối ưu cho các trình duyệt web trên di động. AMP được sử dụng bởi rất nhiều trang web như CNN, ABC hay The Washington Post, một trong những sự khác biệt của các trang web hỗ trợ AMP trên Safari là hành vi cuộn trang nhanh hơn.

Chính một thành viên đội ngũ phát triển Webkit từng làm việc cho Apple thừa nhận rằng tốc độ cuộn trang trên Safari không đồng nhất với các ứng dụng khác. Ví dụ khi bạn vào Settings trên iPhone thì cuộn vẫn nhanh hơn rất nhiều so với trên Safari. Theo anh này thì đây là quyết định có chủ ý của Apple từ nhiều năm về trước.

Hiện tại với những trang web sử dụng AMP thì cuộn nhanh hơn rất nhiều so với trang không dùng AMP trên Safari di động. Chưa rõ khi nào thì Apple sẽ tung ra bản cập nhật, có thể sẽ phải đợi tới iOS 11.

Nguồn: Mac Rumors
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
Mình nghĩ tốc độ cuộn trang này là do tư duy của Apple, họ nghĩ làm vậy tốt cho trãi nghiệm (có thể đúng hoặc sai).
Chứ nếu họ muốn điều chỉnh cuộn nhanh thì vô tư.
Mình lại thích như hiện tại, vì khi mình cuộn nhanh nhưng tốc độ vẫn đủ cho mình liếc sơ sơ qua nội dung.
@socutezen0s mở app thua 2 giây

cuộn trang nhanh gấp đôi (quẹt 1 phát so với quẹt 2 phát)

xin hỏi cứ mỗi lần mở app browser thì sau đó sẽ cuộn bao nhiêu lần, đừng nói là 3 lần nhé

thật ra cái safari nó cuộn 1:1 với quãng đường di chuyển, còn các app khác nó cuộn theo gia tốc, không cần cuộn dài, chỉ cần phẩy ngón tay nhanh và ngắn là nó đi vèo vèo

Học Còi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter ko đọc bài à :eek:_Oo_Oo_O nên đọc bài rồi cm
@vhtn8381 safari này nó kém rất xa samsung internet mặc định mới nâng cấp cho note. Ngay cả S7e chưa được cung cấp 😁. Có cả nút về đầu trang, có cả nút mờ chạm vào bung ra 3 tính năng rất cần là chia sẻ, tab mới, cỡ chữ có thể lập tức thay đổi ngay trên màn hình mà không cần phải vào setting cài đặt và có cả nút kéo thả giống window chạm giữ kéo thoải mái lên xuống trong chớp mắt. cái này dùng đọc truyện thì không còn gì phải bàn luôn.
nsditn2
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Bạn nói rất chuẩn, mình cũng đang định nói vậy. Transition đổi giữa các màn hình Apple cũng để kiểu vậy để đánh lừa người dùng về độ mượt.
Một điều nữa mình cũng thắc mắc không hiểu sao Safari không có chế độ Fitscreen như trong UC BROWSER để đỡ phải kéo đi kéo lại rất mệt
anhtt1987
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng là cuộn hơi chậm. Lướt mỏi cả tay. Ở ad chỉ cần vuốt véo 1 cái rồi chạm là dừng :3
Cái này rất nên thay đổi. Cuộn Safari trên iOS đúng mỏi tay luôn.
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HoangNguyen9004 Công nhận
cầm thử con ip muốn lướt web mà mỏi hết cả ngón tay, thực sự ức chế
anhtt1987
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ cần cuộn nhanh như phần trong cài đặt là ổn
Cái hay của apple là sự đồng nhất. Đồng nhất trên thiết bị, và trong chi tiết. App và trình duyệt cùng tốc độ thì quả là hay.

Minh nghĩ thời gian đầu tiên khi tất cả đồng nhất là một, sẽ có ý kiến trái chiều mỗi người mỗi sở thích, nhưng từ từ mọi người sẽ quen, và cảm thấy quen thuộc khi dùng bất cứ app nào.
Đang cuộn và rất bực. Hay là cuộn nhanh thì lag nên ios giới hạn.
@hypous muốn hết khó chịu thì xài trình duyêt web của SS là ngon liền, muốn kéo từ đầu đến cuối có chủ đích chỉ cần chạm vào nút kéo thả bên phải màn hình là nó theo như ý, vèo cái đến cuối trang ngay. Cài này ngay cả chrome và safari đều không có, kéo truyện là mệt nghỉ. 😁. Phía bên dưới màn hình có nút mờ chàm vào đó nó cho ra 3 tùy chọn chia sẻ, tab mới, đổi cỡ chữ, rất thích hợp cho việc đoc truyện dài lê thê.
@n014latoi mở app nào lết cả phút thế, show hộ cái, hay là mở vài chục game nặng lên so tốc độ load vào game, nói hiệu năng chơi game thì người ta phải so fps trên setting game cơ bản, chỉ có mấy con gà mới đi so tốc độ load vào game vì mỗi hệ điều hành nó có cách làm việc khác nhau. Không phải tự nhiên game trên iOS thường có dung lượng lớn hơn trên Android, đơn giản vì dữ liệu game của Android có thể đã được nén lại, khi chơi mới bung ra.
Duyệt web thì còn tùy thuộc trình duyệt, ở đây đang nói trình duyệt chứ ai nói đến hệ điều hành. Cái Safari như shit ấy còn cố mà bảo vệ, người dùng iOS rất nhiều chuyển qua Chrome với UC, Opera là đủ biết nó Safari nó sida như thế nào. Duyệt web là cái trải nghiệm thực tế, chứ chả phải mang octane vào mà so.
n014latoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thenhantinh ok. android ngon hơn. tự sướng vui đi.
egoz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thenhantinh lần nào mở fb cũng chậm, thỉnh thoảng nó tự thoát luôn. dm android
sm-n910c nhé
cuộn xuống thì ko cần quá nhanh ,trong khi cuộn lên thì tap vào clock là tự nhảy lên trên cùng rồi ,thấy ko quá cần thiết
cuthune
TÍCH CỰC
7 năm
Không muốn thay đổi, dùng cả chrome lẫn safari nhưng đọc báo cảm giác cuộn trên safari an tâm hơn nhiều.
@Nguyễn Lê Anh Thư an tâm là sao bạn? cái này khó hiểu.
Mình toàn dùng laptop để lên mạng, kết hợp rê chuột, phím Up Down, PgUp PgDown, Home & End nên không thấy có vấn đề gì. :p
iOS thì cần thêm chức năng nhảy xuống dưới màn hình thôi. Nhảy lên trên đã có rồi (chạm vào cạnh trên màn hình).
@LRA chạm vào cạnh trên màn hình hơi bất tiện, trình duyệt SS nó cho cái nút ảo nhỏ ở đáy khi kéo xuống nó hiện ra, sử dụng 1 tay cũng chạm được, con iphone cho ở cạnh tren nếu sử dụng con plus thì phải dùng 2 tay.
@vtb center Mình dùng iP SE & thường sử dụng 2 tay. 1 tay giữ máy, tay kia làm các thao tác còn lại.
Ngay cả đt cục gạch, nhắn tin cũng dùng 2 tay. Đơn giản do thói quen & cầm như thế chắc & nhanh hơn 1 tay.
Tốt nhất là cho customize trong settings/safari 😆. 9 người 10 ý thì biết đâu mà lần.
Đó là lý do mình không dùng safari
Chắc tại cấu hình yếu hơn galaxy nên vậy ahihi. Mấy thým Sam fan sướng vãi cả hàng. Chạy app thua vài giây thì õng ẹo vờ như không quan tâm vậy mà bây giờ phát hiện ra iP cuộn trang chậm cái là bay vào quay tay khí thế ahihi.
@gachiennuocmam comment của bác quá chuẩn ,bọn samsh1t giỏi nguỵ biện lắm
@gachiennuocmam Đừng có điên nữa bạn...
@gachiennuocmam Không phải chậm hơn mà là nó kéo quá trời mà đi ít lắm, giống như bị hết xí quách đi không nổi, cái này mà muốn kéo hết trang để xem tiếp những tin liên quan thì kéo cả chục lần mới được, trong khi ở android thì kéo cái vèo là xuống chân trang liền để xem các tin liên quan ngay. Cái này là cái dở làm người ta khó chịu.
Đang dùng Note 5 + 6s plus thì thấy thích cảm giác cuộn trên iphone hơn. Nó mượt mà trơn tru hơn hẳn con note 5, note 5 cuộn nhanh nhưng khựng khựng giật giật ko thích lắm nên giờ toàn dùng con iphone lướt web, fb
@why_why2212 Tôi thì ngược lại, cảm giác ì ì của iphone làm khó chịu lắm, lướt web dùng SS internet trên note 5 ngon vì nhiều tính năng hay hơn safari. Còn cảm giác giật giật do mạng thôi vì nếu mạng tốt nó load rất nhanh chứ không có giật, còn như iphone thì khi mở web kéo mạnh nó cũng ì ì vì nó câu giờ để load hết trang nên có cảm giác mượt nhưng chán, nhiều khi cái bài báo dài kéo cả chục lần mới hết. Trong khi note kéo nhẹ nó đi nhẹ, kéo mạnh nó đi mạnh như ý. Và nếu mạng xấu thì đợi chút nó load hết trang báo rồi kéo cũng thoải mái luôn không vấn đề gì.
Cài chôm chôm vào mà cuộn cho nhanh :lol:
Mình chỉ biết là đọc báo trên safari thì mỏi tay vl. Mắc mệt. Cảm giác website nó có trọng lượng cả tấn!=))
Ngon, thấy S8 cuộn vèo vèo mà load app thua cả 5SE. Đắng vl 😁
Nó cố tình đàn áp web để lùa người dùng qua app. Qua app nó mởi kiểm soát bán app với thanh yoans inapp được. Chủ ý từ đầu rồi
Vietyeunhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vừa mua hôm nọ. Đang thắc mắc đang dùng ipad lướt web cuộn trang nhanh lm vậy mà dùng sang ip cuộn chậm mỏi cả tay cứ tưởng thay màn. Hồi trc dùng ip4 cuộn bthg mà bây h n lại thế lm mình hiểu lầm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019