Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple tiếp tục đệ trình các sáng chế về bàn phím ảo trên MacBook, liệu có thành sản phẩm thực tế?

bk9sw
29/5/2017 10:39Phản hồi: 68
Apple tiếp tục đệ trình các sáng chế về bàn phím ảo trên MacBook, liệu có thành sản phẩm thực tế?
Vào năm 2011 Apple đã từng đăng ký một bằng sáng chế có tên là "viền màn hình thông minh và MacBook có thể tái thiết lập sống" và đây cũng là các sáng chế đầu tiên về MacBook sử dụng bàn phím ảo. Gần đây Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã tiếp nhận những tài liệu tinh chỉnh sáng chế và bổ sung nhiều sáng chế mới để bảo vệ phát minh này. Những động thái này cho thấy Apple vẫn đang theo đuổi ý tưởng này và biết đâu trong tương lai những thứ trên giấy sẽ xuất hiện trên sản phẩm thật của táo mẻ?

Trong hình mô tả số 6, Apple mô tả về một hệ thống sử dụng các cảm biến ánh sáng và cảm biến rung để tạo ra một loại bàn phím ảo hoặc các thiết lập theo tình huống (giống Touch Bar hiện tại) hỗ trợ khi chúng ta chơi game, chơi nhạc … Hình số 10B thì cho thấy thiết kế của một thiết bị giống laptop (MacBook) sở hữu bàn phím ảo có thể thay đổi các nút chức năng theo tình huống.

MacBook bàn phím cảm ứng.jpg

Theo các tài liệu bổ sung, Apple bổ sung loạt mô tả sáng chế như sau:

Mô tả sáng chế số 1: Liên quan đến màn hình, vỏ máy và bàn phím ảo: sẽ có nhiều cảm biến được tích hợp dưới vỏ máy, các cảm biến sẽ nhận tín hiệu nhập liệu từ vỏ máy và từ đó nhiều thiết bị đầu ra tích hợp sẽ phản hồi tương ứng.

Mô tả sáng chế số 4: Bổ sung cho mô tả sáng chế số 1: loạt cảm biến tích hợp này là cảm biến điện dung, có thể nhận tín hiệu nhập vào từ ngón tay thông qua vỏ máy.

Mô tả sáng chế số 5: Thiết bị như ở mô tả số 4, các cảm biến điện dung sẽ gởi tín hiệu đến các thiết bị đầu ra, ở đây là những thiết bị phát sáng có thể làm sáng vỏ máy.

Mô tả sáng chế số 6: Bổ sung cho mô tả số 5 trong đó những nguồn sáng sẽ phát lên vỏ máy những dấu hiệu có thể thay đổi được dựa trên chế độ nhập liệu mà thiết bị đang hoạt động.

Mô tả sáng chế số 7: Bổ sung cho mô tả số 1, phần vỏ máy sẽ bao gồm một bề mặt phẳng mượt không khoảng trống, bao phủ bên ngoài loạt cảm biến thu nhận tín hiệu đầu vào và các thiết bị đầu ra.

Mô tả sáng chế số 8: Một chiếc bàn phím có thành phần gồm một lớp vỏ bọc ngoài và một loạt các cảm biến điện dung nằm bên dưới. Các cảm biến điện dung được thiết lập để nhận tín hiệu nhập liệu từ hành vi chạm (touch) thông qua lớp vỏ ngoài. Kế đến một loạt các thành phần tạo phản hồi xúc giác nằm dưới lớp vỏ ngoài được thiết lập để rung phản hồi với mỗi thao tác chạm nhận được bởi các cảm biến điện dung.

Mô tả sáng chế số 10: Bổ sung cho mô tả số 8, trong đó lớp vỏ ngoài của bàn phím được làm bằng nhựa.

Mô tả sáng chế số 14: Một thiết bị điện tử bao gồm một lớp vỏ đóng vai trò là bề mặt nhập liệu, được thiết lập để nhận các thao tác chạm ở nhiều chế độ nhập liệu khác nhau. Một loạt các cảm biến nằm bên dưới bề mặt nhập liệu này sẽ nhận biết thao tác chạm và một loạt các thiết bị phát sáng tích hợp sẽ chiếu những dấu hiệu lên bề mặt nhập liệu, những dấu hiệu này có thể thay đổi dựa trên chế độ nhập liệu.

Mô tả sáng chế số 17: Bổ sung cho mô tả số 14 trong đó các dấu hiệu được chiếu lên bề mặt nhập liệu có thể là một layout bàn phím QWERTY và tùy theo chế độ nhập liệu, các dấu hiệu sẽ thay đổi theo.

Quảng cáo


Mô tả sáng chế số 18: Bổ sung cho mô tả số 17 trong đó các dấu hiệu được chiếu lên bề mặt nhập liệu cho phép điều khiển các ứng dụng đa phương tiện, chẳng hạn như một nút Play trong một chế độ nhập liệu khác.

Chung quy lại là Apple muốn nhắc đến một dạng bàn phím cảm ứng, bề mặt được làm bằng nhựa, layout bàn phím được chiếu lên bề mặt cảm ứng bằng đèn và layout này có thể thay đổi tương ứng với ứng dụng, giống như concept của thanh Touch Bar trên MacBook Pro mới. Liệu chăng trong tương lai, Apple sẽ giới thiệu một chiếc MacBook Pro không còn bàn phím vật lý? Anh em nghĩ thế nào về một thiết bị như vậy?

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiền nhiều, tài nhiều như Apple thì không có gì là không thể.
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn vậy thì Apple phải tập dần dần cho người sử dụng bằng các sản phẩm hiện tại và sắp tới của họ, cũng giống như phím ảo trên điện thoại vậy!
@amdnhatlinh Em nghĩ là nó đang tập rồi đấy 😁:D dòng macbook mới phím bấm có hành trình siêu ngắn rồi còn gì, cảm giác gần giống bấm trên màn cảm ứng rồi. 😕😕
@finalmagic chuẩn ạ, đợt định đổi MF840 lấy con mac12 cho nhẹ mà gõ k quen đc :oops:
@lonelysky291 Con Mac 12 có bàn phím kiểu vậy là thất bại nhé, gõ đau tay và khó chịu, vậy nên Mac pro 2016 mới cải tiến lại nên trải nghiệm gõ sướng hơn nhiều, thích nhất trong các loại bàn phím laptop.
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@ngocdung_const Sao phải gõ nhiều thế 😁 , tôi gõ Mac 12 đây thấy rất ổn, thích hơn mấy con bàn phím hành trình dài nhiều, nhẹ nhàng, ít ồn, thanh cảnh.
Ngon, Apple lại vô đối!
thôi xin, đừng lại giống yoga book, gõ touchscreen nó như hạch có gì mà hay. Trừ khi bá tới nỗi mỗi khu gắn 1 cái sensor cho nó rung kiểu như đang gõ blue switch thì quá tuyệt 😁
Titaner
CAO CẤP
7 năm
@tung2050 Ko thích ko mua , bớt ảo tưởng cho sang đi bạn trẻ
Titaner
CAO CẤP
7 năm
@lonelysky291 Ko biết ai xoắn mà sồn sồn lên à , ko dành cho mà còn vô comment , dư thời gian à ?
@Titaner não phẳng à, ko thấy bài post Ad hỏi "Anh em nghĩ gì" à? Ra đường đang đi bị chó cắn có sồn lên ko Ô Tô?
Titaner
CAO CẤP
7 năm
@lonelysky291 Comment thể loại này mệt
chơi osu bao phê :v ko cần mua tablet ngoài
apple mà đã làm thì trải nghiệm nó phải khác hoàn toàn trước đây, không đời nào lặp lại kiểu như YOGA. Không phải nâng bi thằng Apple nhưng mà đội ngũ désign của Apple thực sự có đầu óc và chú tâm trong chuyện trải nghiệm người dùng
HSP
ĐẠI BÀNG
7 năm
một ý tưởng khá hay và đột phá đó chứ, mình nghĩ sp này đa phần sẽ hướng đến người dùng chuyên nghiệp trong ngành thiết kế kiến trúc hội hoạ.... hơn là với người dùng phổ thông.
huy9988
CAO CẤP
7 năm
Nếu có hãng nào làm được việc làm cho cảm ứng có cảm giác như nhấn phím vật lý thì có lẽ phải là Apple. Apple làm cái gì cũng chỉnh chu (mặc dù dạo này ít sáng tạo rồi). Tận bây giờ vẫn chưa có hãng nào làm bộ rung hay trackpad có cảm giác mượt và thật chất như Apple!!
Ồ! Quả này con Yoga Book của chú Lenovo cũng chỉ là hàng đú bẩn nghe phong phanh tin đồn của Apple nên cố gắng ra sớm rồi 😁:D:D:D:D:D
https://tinhte.vn/threads/tren-tay-lenovo-yoga-book-tablet-ban-phim-cam-ung-viet-len-giay-tu-xuat-hien-tren-man-hinh.2640228/
histyle
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chả hiểu sao nhìn cái ảnh demo lại nghĩ về em Lenovo YogaBook 😁
Dành cho tương lai gần hay xa đây?
Gõ phím thật mà hành trình phím ngắn hay độ nảy kém đã ghét rồi, phím ảo dù làm cách gì cũng không cho được cảm giác thoải mái như phím thật. Riêng khoản này thì không giống với việc gõ trên cái màn điện thoại bé tí đâu.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 Gõ phím ảo thì có lâu rồi, có cái chiếu lazer và gõ trên mặt bàn nữa, nhưng mà gõ kg đè xuống thì đau tay lắm, gõ rất khó chịu, như ipad ro cũng vậy, kg gõ nhanh và kg thích cảm giác chạm kg phản hồi.
baolovi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tinh tế giờ xuống cấp rồi, đâu cũng thấy những con chiên liếm bi cho apple, từ admin, mod cho đến member.
ndlong
TÍCH CỰC
7 năm
Gõ sẽ vui lắm nhỉ 😁
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Làm cảm ứng luôn đi
Trước đây con acer Iconia cũng có thiết kế bàn phím cảm ứng, nhưng nó chết yểu vì vừa đắt, vừa gõ không tiện bằng bàn phím thường. Mà bàn cảm ứng là màn hình lớn ngang màn hình chính nên pin nó cũng tụt không phanh luôn.
Không biết Apple có khắc phục được cả 3 lỗi trên của bé Iconia không nhỉ?
679_Acer-Iconia---Laptop-hai-man-hinh-dang-so-huu.jpg
Applenick
TÍCH CỰC
7 năm
@megatroll uhm, vi thế mà thằng Táo nó nhảy vào nó làm cho tốt hơn và nó sống nhăn răng ! Còn các hãng khác thì chạy theo phì bọt mép....ê quên...xùi bọt mép...thêm một số thằng chết nữa !
Applenick
TÍCH CỰC
7 năm
Bàn phím này sẽ làm trên Nhôm hoặc Nhựa cực cứng,..Sẽ không còn cảnh nước vào bàn phím....khi đó bề mặt máy Macbook sẽ trở thành một cái Track Pad to tướng,...ôi chu choa Mother ơi !...Vẽ vời, vuốt vượt,....sẽ tiệt dzời lém đơi !
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cơ mà nếu bàn phím cảm ứng rộng vậy khi gõ phím phải mổ cò để ko bị chạm vào phím khác nhỉ
rồi sẽ sẽ có phụ kiện bàn phím vật lý cho macbook 😁, giống cái cổng chuyển đổi đổi type c => 3.5

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019