Trải nghiệm Gear VR 2017 giá 2.5 triệu: vẫn là Gear VR từng đi cùng Note 7, có thêm bộ điều khiển

zyzy1908
8/6/2017 6:1Phản hồi: 46
Trải nghiệm Gear VR 2017 giá 2.5 triệu: vẫn là Gear VR từng đi cùng Note 7, có thêm bộ điều khiển
Chiếc kính Gear VR được Samsung mang trở lại Việt Nam cùng S8 thật ra không có gì xa lạ hay quá mới mẻ, bởi nó chính là chiếc Gear VR đã từng song hành cùng Note 7 "yểu mệnh". Nhưng điều thú vị là lần quay trở lại này, Gear VR 2017 có thêm người bạn đồng hành là bộ điều khiển (nói bộ chứ nó chỉ như cái remote) cùng mức giá 2tr490. Điều này không chỉ nâng cấp về trải nghiệm của chính người dùng, mà nó cũng là cách để Samsung cạnh tranh với DayDream của Google.


Video trải nghiệm Gear VR 2017
Lần đầu tiên sử dụng Gear VR đầu tiên của Samsung, cảm giác của mình là cũng có chút thú vị nhưng vì bị "rối loạn tiền đình" nên mình dễ bị hoa mắt chóng mặt, cảm giác như "say xe". Sau khi hoàn thành bài đánh giá, mình chưa bao giờ sử dụng lại chiếc kính này! Bởi việc phải lắc lắc đầu để di chuyển trong game đối với mình là cực hình, vừa nặng đầu vừa làm cho triệu chứng chóng mặt nặng hơn. Chơi game thôi mà người bơ phờ.

tinhte_gear_vr_2017_1.jpg

Tuy nhiên với chiếc Gear VR mới có điều khiển đi kèm này thì hoàn toàn khác! Mình vẫn bị chóng mặt (bệnh ăn trong máu mà) nhưng mình vẫn muốn tiếp tục chơi và tất cả là nhờ vào cái điều khiển thần thánh.
Chứ còn về tổng thể thì chiếc VR này vốn không thay đổi gì so với bản VR cùng Note 7. Màu xanh đen giúp nó trở nên đẹp và hiện đại hơn là bản màu trắng đời đầu tiên. Mặt bên vẫn là vị trí của Touchpad, nút Back và nút Home để điều khiển. Dây đeo hay adapter có thể tháo rời để kể nối với Flagship đời cũ dùng cổng microUSB thì cũng y như bản cũ.


tinhte_gear_vr_2017_2.jpg

Cảm giác lúc đeo vào thì chả khác biệt gì hết! Vẫn là gắn lên một cục xấp xỉ 500 gram (bao gồm kính và điện thoại). Và về cơ bản thì góc nhìn của bản Gear VR này cũng y như bản năm ngoái (bản với Note 7) là 101 độ đi kèm 2 ống kính có tiêu cự 40mm, độ méo góc giảm đi đáng kể. Trải nghiệm hình ảnh là khá tốt với một chiếc VR phụ thuộc vào điện thoại. Và tất nhiên, tỉ lệ màn hình đặc biệt và thiết kế màn hình ấn tượng của S8/S8+ năm nay còn mang đến trải nghiệm tốt hơn nữa so với những Flagship trước đó.

tinhte_gear_vr_2017_10.jpg

Tuy nhiên, dù nhìn có phê bao nhiêu thì GearVR này cũng sẽ mau chóng trở nên nhàm chán nếu như không có chiếc điều khiển! Chính chiếc điều khiển này mới là điểm đáng tiền của Gear VR năm nay.
Bởi vì không chỉ bê nguyên dàn điều khiển từ GearVR qua bao gồm touchpad có thể ấn được, nút tăng giảm âm lượng, home, back mà chiếc điều khiển này còn được tích hợp một cái cò phía trước làm cho trải nghiệm chơi game bắn súng trở nên rất tuyệt!

Và khi tương tác trong môi trường thực tế ảo thì từ điều khiển sẽ có một tia màu trắng xuất hiện để chúng ta có thể tương tác chính xác hơn. Việc tương tác qua điều khiển, không cần phải suốt ngày lắc lắc xoay đầu đối với mình là rất tuyệt vời! Bởi vì nó sẽ giảm đi việc đau mỏi khi sử dụng lâu dài và cả việc bị choáng cũng giảm đi do chỉ cần xoay để quan sát là chính, thao tác cứ việc cầm điều khiển mà tuỳ chỉnh.

tinhte_gear_vr_2017_9.jpg

Vì không phải là một bộ full như HTC Vive cho nên hiển nhiên là chiếc điều khiển này đôi khi vẫn chưa thật sự "chọt đúng chổ". Tuy nhiên, đối với một chiếc VR kết hợp cùng điện thoại mà nói thì điều này hoàn toàn có thể bỏ qua được, chúng ta không cần phải quá gắt gao với nó. Hơn nữa, khi dùng một thời gian ngắn thôi thì các bạn đã có thể quen và sử dụng dễ dàng rồi.

tinhte_gear_vr_2017_7.jpg
Điểm đáng tiếc lớn nhất phải nói đến là việc vẫn chưa có quá nhiều app có tương tác bằng điều khiển, mà app hay thì lại càng hiếm. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều tựa game và ứng dụng hơn.
Nhìn chung, với việc Gear VR dành cho điện thoại có thể tiện mang theo bên người khi đi xa mà lại tích hợp điều khiển có triggger để chơi game bắn súng tuyệt hơn thì vẫn rất đáng để trải nghiệm thử. Nếu cho mình lựa chọn, hoặc là không mua Gear VR còn mua thì phải mua cái có điều khiển như thế này.

Quảng cáo

46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zlatan10
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có thêm quả Note 7 re đi kèm nữa là ngon cơm luôn 😃
Mình thì chưa dc thử nhưng nhìn đac thấy chóng mặt r
Anh và Zy thương nhau từ thời chưa có zalo, anh và zi thương nhau thời chưa có zalo
Đùa tí thoy chứ zy zy xinh thiệt 😃
Ai biết ở đâu bán lẻ cái controller này không? Hỏi mấy nơi toàn bán kèm.
@Hùng Xồm Liên hệ mình nhe 0888.888.1.8.3
diphano
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hùng Xồm Dùng được bình thường với kính note 7 ag bạn
@diphano Đùng được bác ạ, e order trên amazon 31$.
Ad dốt vậy, thêm remote nghĩa là thay đổi phần cứng tích hợp thêm wireless, Ngoài ra ad dùng phiên bản dành cho note 7 chưa thế mà phán như thánh vậy, riêng giao diện sử dụng bên trong là khác hoàn toàn, mở hơn rất nhiều có thể xem nội dung VR bên ngoài mà ko phụ thuộc vào oculus. Ad viết bài gì thiếu hiểu biết thế.
unlimits
TÍCH CỰC
7 năm
@mimora172 Chỉ có đọc giả thiếu hiểu biết chứ tác giả không có thiếu hiểu biết bạn nha.
kiểu như người mua nhầm, chứ người bán không nhầm.
@unlimits Cơ bản là bài viết của tác giá ko chứng minh dc điều đó. Chắc chỉ nhìn bên ngoài rùi viết bài thấy hình dáng nó giống là nói nó giống.
Tóm tắt bài viết có đúng 1 dòng:
'Hàng nâng cấp nhẹ của note 7 có thêm remote, nhưng theo mod nghĩ thì không đáng mua'

P/s: mod bị chóng mặt


Chữ nghĩa mod từa lưa... viết bài dở ẹt
Chơi vr 2k vẫn rỗ lắm,chờ 4k rồi chơi cho sướng
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
hôm gì thử ở Mỹ Đình thấy màn hình rỗ vl 😁 về nhà thử con G5 với quả kính 40k thì thấy nét hơn :D:D tất nhiên là kính 40k thì chất lượng ko bằng con gear VR 😆
ko biết giờ có nhiều nội dung chưa? chứ trớc sài s7 edge thấy ít nội dung và sài lâu mỏi mắt.
hóng apple vào cuộc chơi để cho nội dung phát triển
@nguyenmanh287 Apple nó ko chơi vr bác ơi, nó tập trung ar thôi, chừng nào nó bớt keo cho xin tí màn 2k thì may ra
Không biết sao chứ minh thấy trai nghiệm game vẫn con khá tệ, game có vẻ chán, tay cầm thì quá nhỏ
Chua đáng để mua về trai nghiệm
Nhockpro95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Timkelvin
Có phảo anh tên Hòa rất nổi tiếng ở kenh Haivl ko
@Nhockpro95 Ý bác la sao, minh nói không đúng ak
gray quang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đưa cho 1 người ko biết gì về các thiết bị VR review 1 thiết bị VR.
Cuối cùng cả bài review cũng toàn nhức đầu và chóng mặt?

Với 1 người tiền đình yếu thì, cục VR nào đeo vào mà chả chóng mặt. Đã xác định mình yếu thì đừng bao giờ đi Review những thiết bị như thế này.
Nhìn quả kính chưa mang là thấy nhức đầu rồi
mình thử cái này ở FPT rồi, chả khác gì VR BOX ( vr box cũ hồi đó mua 500k, bây giờ toàn hàng tào lao dán mác lên) không biết có tùy chỉnh gì nhiều không, do đông quá nên chỉ xem chất lượng kính... giờ mua thêm cái remote tầm 100k t nghĩ vẫn hơn cái này.
Mới chơi thử thì chóng mặt thật, nhưng vài lần thì mình biết cách điều tiết mắt, mình xem 1 bộ phim khỏe re 😃 😃 chỉ có chơi game là mệt ^^ đi đi lại lại, xoay xoay... ui chóng mặt ^^ 30p là thấy phê rồi
Nhockpro95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@định mệnh con nhện
M mua về rồi coi độ lệch góc giữa 2 con đi nhé . Kính Vr mà nói lấy thước đo nghe hài vãi nồn.
@Nhockpro95 :eek::eek::eek::eek: không đo được á :eek::eek::eek::eek: thanh niên có não để trưng bày phán như thánh :eek::eek::eek::eek: a xài VR box được 2 năm rồi, và a thử VR gear ở FPT shop rồi, ok? ếch ngồi đáy giếng thì đừng phán nhé, trẻ trâu lắm...
@định mệnh con nhện chịu thanh niên 😆) mình cá là bạn chưa có đc trải nghiệm gear vr 2016 😃) thanh niên nói dùng thước kẹp để đo kính vr , oimeoi , nghĩ ai cũng gà sao 😃))))
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
@định mệnh con nhện 1. không phải do VR box góc rộng hơn Gear VR đâu bạn, mà là do VR Box không sử dụng tấm chắn phía sau thấu kính nên nhìn thấy hết được toàn bộ màn hình đt, còn Gear VR sử dụng tấm chắn thấu kính phía sau để giới hạn khoảng nhìn của mắt (đây là một cách rất đơn giản giúp chơi game cho cảm giác nhập tâm hơn rất nhiều)...họ cố tình làm vậy đấy..một số kính TQ cũng có cung cấp thêm tấm chắn rời để người dùng tùy ý tháo ra để xem phim và lắp vào để chơi game nhập tâm hơn...Gear VR thì không cần vì nếu muốn xem phim thì dùng ứng dụng Oculus Video xem sướng hơn nhiều...

2. Về độ trong thì đúng là kính VR box có thấu kính trong hơn Gear VR do VR Box sử dụng thấu kính phi cầu (Aspherical Lens) còn Gear VR chỉ sử dụng thấu kính tròn (Fresnel Lens)..ưu điểm của thấu kính phi cầu là hình ảnh sắc nét và thật hơn tuy nhiên khả năng bẻ cong hình ảnh (tạo độ vòm) kém hơn nhiều so với thấu kính tròn (yếu tố quan trọng trong việc cho cảm giác như đang sống ở trong thế giới ảo khi chơi game chứ không phải nhìn thế giới ảo qua một cái màn hình rộng choán hết tầm mắt),.đó là lý do vì sao kể cả những thiết bị đắt tiền như Oculus Rift hay Htc Vive vẫn sử dụng thấu kính tròn..kính Vr Box hay các loại kính TQ khác chủ yếu dùng để xem phim nên thường sử dụng thấu kính phi cầu còn Gear VR tập trung tối đa cho chơi game....xem phim thì không nói chứ bạn cứ thử chơi game trên 2 loại kính sẽ thấy rõ khác biệt một trời một vực..😃..trải nghiệm trên Gear VR rất gần với Oculus Rift, mà nếu từng thử Oculus Rift hay HTC Vive thì bạn sẽ thấy nó tuyệt vời cỡ nào...😃
lamhuu201
ĐẠI BÀNG
7 năm
2.5k hả , vậy là Em nó chủng bị về đội anh rồi đó .
Héo mẹ, cái RM màu trắng trong ảnh mình mua xó 150k chơi cả andr lẫn ios.
Mà con chuột quang cũng có thể sd ổn
20170613_222308.jpg
@TYA thử gear vr sẽ muốn ném con shinecon ngay tức lị :v
lordzedo
TÍCH CỰC
7 năm
@TYA lạy bố cái remote trắng của bố nó chỉ là cái tay cầm chơi game đúng nghĩa ai gọi là remote, đương nhiên phải rẻ rồi còn cái remote của Gear VR ngoài việc là tay cầm nó còn nhận diện được chuyển động của bàn tay nữa cơ mà,..như thế mới gọi là remote chứ...😆)
HTC thì nó coi trọng no đem con ngon nhứt vào, ss thì xả rác vào đây, nơi làm culee gía rẻ cho nó
Chỉ là làm mầu và lừa gà, hình rỗ từa lưa, mà có mấy nội dung gì để sài đâu
Bài này chủ yếu mình chỉ đưa cảm nhận cá nhân 😃. đúng theo thực tế của mình, mình dùng VR bản đầu tiên và ko nghĩ sẽ dùng tiếp, vì không bàn đến cái gì cả mà việc chơi game phải di chuyển đầu rất khó chịu kể cả với người không bị rối loạn tiền điền như mình đi nữa.
Thời gian này mình cũng thường xuyên sư dụng HTC Vive, nên mình càng ko có hứng thú với Gear VR, vì nó ko đủ "đã".
Nhưng với phiên bản có điều khiển đi kèm này thì mình thật sự ấn tượng với nó, và mình nghĩ đây mơi là bản vr đáng mua, dù là vr kết hợp với đt chứ không phải pc nhưng trải nghiệm đã thú vị hơn rất nhiều lần. khiến cho 1 ng dù ko sức khoẻ k tốt vẫn quyết định sử dụng thêm vì hứng thú.
trọng điểm lớn nhất mình đứng ở góc đại đa số người dùng mà nói những cảm nhận cơ bản nhất. Đây cũng là phong cách cá nhân mà mình đã đánh mất một thời gian dài vì nghĩ phải đu theo các kiểu. Mình cũng như mọi người cũng là người dùng chứ ko phải ai cao sang hay người làm ra kính này, và mình chỉ may mắn hơn là được tiếp xúc nhiều sản phẩm nên nói cảm nhận cơ bản nhất để người dùng bình thường nhất cũng có thể cảm nhận được và hỗ trợ họ trong việc chọn mua. Mà đại đa số người dùng thì không phải ai cũng là chuyên gia VR như một số bác cmt ở đây đâu ạ. Còn muốn chuyên môn chi tiết cao thì tinhte từng có bài đánh giá bản vr này với note 7, các bác có thể xem lại ạ.
Em cảm ơn 😃
@zyzy1908 https://tinhte.vn/threads/tren-mat-gear-vr-2016-cung-galaxy-note-7.2633914/

đây cho các thanh niên ra vẻ hiểu biết đọc thêm.
Kiểu này phải thêm $ mới hết nhức đầu được. Con này kêu không khác gì so với note 7 là đủ hiểu rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019