Trải nghiệm nhanh Acer Predator 21X: siêu laptop màn hình cong 21", cấu hình khủng, giá 230 triệu

bk9sw
23/6/2017 18:38Phản hồi: 102
Trải nghiệm nhanh Acer Predator 21X: siêu laptop màn hình cong 21", cấu hình khủng, giá 230 triệu
Acer Predator 21X - chiếc laptop được xem là to nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại đã về đến Việt Nam và là chiếc thứ 007 trong số 300 chiếc được sản xuất. Đây là chiếc máy chơi game hạng nặng cả về nghĩa đen lẫn bóng, soán ngôi dòng GT83VR Titan của MSI lẫn ASUS ROG GX800VH với cân nặng đến gần 9 kg, màn hình 21" cong, cảm biến Tobii, bàn phím cơ RGB, 5 quạt tản nhiệt và cấu hình rất mạnh. Giá của chiếc máy này lên đến 230 triệu đồng.

Mời anh em xem lại live stream đập hộp và test nhanh Acer Predator 21X:

Thời gian mượn máy không nhiều nên mình chỉ có thể thực hiện một số bài test nhanh trên chiếc máy này để anh em xem qua về hiệu năng của nó. Nhưng trước khi đến phần hiệu năng, hãy xem qua thiết kế của Predator 21X:

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-1.jpg
Predator 21X là dòng laptop chơi game siêu cao cấp của Acer, nằm trên dòng Predator 15/17 thông thường và nó cũng sở hữu các điểm nhấn về thiết kế riêng, tone màu đen và xanh dương thay vì đen đỏ. Cùng phân khúc này còn có chiếc laptop chơi game siêu mỏng Triton 700. Predator 21X được đặt trong một chiếc thùng có bánh xe rất to, trông như va li hạt nhân.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-2.jpg
Chất liệu chế tạo của Predator 21X cao cấp hơn hẳn dòng Predator 17 đó là vỏ bằng hợp kim màu xám, đèn LED tạo điểm nhấn màu xanh có thể tủy biến và thân được gia cường bằng khung kim loại. Lớp vỏ ngoài rất dễ bám dấu vân tay và khó lau chùi. Chiếc máy dài đến hơn nửa mét và dày đến 8,3 cm, chưa kể là trọng lượng gần 9 kg thì rõ ràng chúng ta khó có thể đem theo bằng balo thông thường chứ chưa nói đến chuyện là chở theo bằng xe máy. Ít ra thì Predator 21X có thể tạm gọi là máy bàn di động.


Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-4.jpg
Thiết kế họng tản nhiệt của Acer Predator 21X rất hầm hố và viễn tưởng. 2 họng tản nhiệt lớn phía sau có thiết kế lấy ý tưởng từ chữ X và đây là nơi luồng hơi nóng từ hệ thống quạt AeroBlade được đưa ra ngoài. Ngoài ra 2 bên hông máy còn có 2 khe tản nhiệt lớn khác được thiết kế theo hình mang cá, bản lề máy được bọc kim loại rất chắc chắn.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-5.jpg
Toàn bộ các cổng kết nối gắn dây như HDMI, 2 x DisplayPort, Thunderbolt 3, LAN và 2 jack cắm nguồn đều được đặt phía sau rất hợp lý, đỡ gây vướn víu hơn.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-7.jpg
Các cổng kết nối còn lại đều được đặt rải rác tại 2 cạnh bên, như bên trái có thêm 2 x USB 3.0, jack tai nghe và mic, khe đọc thẻ SD, cạnh phải có thêm 2 x USB 3.0 nữa trong đó có một cổng hỗ trợ tính năng sạc cho các thiết bị di động khi đã tắt máy.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-8.jpg
Với thiết kế màn hình cong nên khi đóng nắp máy lại, phần màn hình sẽ không khít hoàn toàn với thân máy mà sẽ hở lên một khoảng khá lớn. Khoảng trống này cũng vừa đủ để không cấn lên phần bàn phím cơ với các keycap full height tiêu chuẩn. Từ phía trước, chúng ta có thể thấy 2 loa hướng thẳng về phía người dùng. 2 loa còn lại nằm trong nội thất của máy.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-9.jpg
Đáy máy cũng có thiết kế rất hầm hố với hệ thống lưới điều khí, từ đáy máy chỉ có thể thấy được 2 quạt tản nhiệt chính được chế tạo bằng nhôm. Predator 21X có tổng cộng 5 quạt tản nhiệt. Như hình trên có thể thấy hệ thống ống đồng chi chít và heatsink. Hệ thống tản nhiệt chính dành cho CPU và 2 GPU gồm có 3 quạt AeroBlade, 2 quạt lớn và 1 quạt nhỏ hơn. Ngoài ra Predator 21X còn có 2 quạt tản nhiệt khác dành cho hệ thống SSD M.2 2280 và RAM DDR4. Dưới đáy máy còn có cặp loa sub.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-10.jpg
Predator 21X hiện là chiếc laptop đầu tiên sở hữu màn hình cong. Chiếc màn hình này có tỉ lệ 21:9, tấm nền IPS, bề mặt được phủ matte chống chói và độ cong đến 2.1 m. Độ cong này tương đương với chiếc màn hình Predator X34 và ở trên Predator 21X, nó mang lại một trải nghiệm sử dụng rất khác biệt so với những chiếc laptop truyền thống. Góc quan sát rộng hơn, hình ảnh hút mắt hơn nhưng hiệu quả nhất vẫn là sử dụng vào ban đêm khi phần viền chìm vào bóng tối.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-11.jpg
Màn hình này dùng tấm nền IPS của AUO, độ phân giải không hẳn là 2K mà là WFHD tức 2560 x 1080 px theo tỉ lệ 21:9 , tốc độ làm tươi 120 Hz nhưng không có tùy chọn 4K. Tấm nền có chất lượng hiển thị rất tốt nhưng chưa xứng đối với tầm giá $9000 của chiếc máy. Theo đó độ bao phủ màu sắc của tấm nền đạt 93% Adobe RGB, 100% sRGB nhưng độ bao phủ dải màu NTSC chỉ đạt 88%. Độ sáng tối đa của màn hình đạt 411 nit và ở độ sáng này thì độ tương phản đạt tỉ lệ 780:1, khá lý tưởng cho trải nghiệm game và phim ảnh. Về độ chênh màu màu theo thang Delta-E thì tỉ lệ trung bình của màn hình 0.67, thấp nhất là 0.1 và cao nhất là 2.44. Tỉ lệ Delta-E lý tưởng nhất là 1.0, tức là mức chênh lệch giữa 2 màu sắc mà mắt thường có thể cảm nhận được. Dựa trên biểu đồ bao phủ dải màu và thang Delta-E thì sự tách bạch giữa các tone màu xanh dương trên chiếc màn hình kém nhất với chỉ 0.16 trong khi các màu sắc còn lại đều rất tốt.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-12.jpg
Tuy nhiên, chiếc màn hình này cũng có một số nhược điểm đáng chú ý. Một là độ hở sáng tại các góc khá cao. Đây là một nhược điểm lâu đời của tấm nền dùng đèn backlit nhưng Predator 21X thì độ hở sáng quá rõ ràng do kích thước màn hình lớn và màn hình cong. Tiếp theo là độ đồng nhất của màu sắc và độ sáng. Với độ sáng 50% thì độ đồng nhất của màn hình đạt tỉ lệ cao nhất với sự chênh lệch giữa các vùng xung quanh trung tâm thấp nhất. Ở độ sáng 100%, chi tiết độ sáng đo được ở vùng trung tâm là 410 nit nhưng ở phía trái màn hình, góc trên là 313 nit, giữa là 372 nit và góc dưới là 308 nit. Trong khi đó ở góc phải, phía trên là 323 nit, giữa là 392 nit và dưới là 322 nit.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-13.jpg
Ngay bên dưới màn hình là cảm biến Tobii có tính năng theo dõi chuyển động của mắt, hỗ trợ với một số tựa game nhất định. Khi chơi Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands mặc dù đây là tựa game có hỗ trợ Tobii nhưng mình vẫn chưa thể kích hoạt. Hy vọng sẽ có cơ hội trở lại với Predator 21X trong tương lai gần.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-15.jpg
Về âm thanh, như đã nói thì chiếc máy này được trang bị đến 6 loa gồm 4 loa stereo và 2 loa Sub. Hệ thống loa Sub nằm dưới đáy máy, 4 loa còn lại được chia thành 2 loa tại cạnh máy phía trước và 2 loa giọng kim nằm tại 2 bên rìa máy. Ý tưởng của Acer là giúp âm thanh "bao phủ" quanh bạn và khi chơi game, mình phần nào cảm nhận được trải nghiệm âm thanh vòm từ hệ thống loa này.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-14.jpg
Tuy nhiên, 2 loa sub trên Predator 21X vẫn chưa làm tốt vai trò của nó, âm bass không nhiều, mạnh và sâu như kỳ vọng. Trải nghiệm chơi game khá tốt nhưng nghe nhạc thì không xuất sắc ngoại trừ độ lớn của âm thanh.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-16.jpg
Phần còn lại của nội thất là bàn phím cơ dùng switch Cherry MX RGB với 2 loại switch gồm Brown (tactile, 45 g) dùng cho phần lớn các phím và Black (linear, 60 g) dùng cho 2 phím gồm Space và Esc. Dòng switch trang bị trên Predator 21X có housing trong suốt, đèn LED được tích hợp bên trong switch và đạt hiệu quả chiếu sáng tương tự với những chiếc bàn phím cơ gắn ngoài dùng cùng loại switch.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-17.jpg
Hệ thống đèn RGB cho phép tùy biến với 16,8 triệu màu và nhiều hiệu ứng. Acer có tặng kèm một bộ keycap màu xanh dương rất đẹp gồm 4 phím WASD và Space.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-18.jpg
Đi kèm với bàn phím là một chiếc palm rest gắn ngoài để tạo sự thoải mái khi gõ bởi thiết kế bàn phím được đẩy lùi xuống sát cạnh máy phía trước. Chiếc palm rest này được làm bằng nhưa, có tích hợp nam châm để hít vào cạnh trước máy, bề mặt palm rest được phủ một lớp vải lông mềm tạo cảm giác sử dụng rất thích tay.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-19.jpg
Predator 21X cũng có bàn rê đa điểm và vị trí của nó tương tự như thiết kế của chiếc MSI GT83VR Titan đó là nằm bên cạnh bàn phím cơ. Chiếc bàn rê này cũng rất đặc biệt khi có 2 mặt, một mặt bàn rê đa điểm, một mặt là bàn phím số, lật qua lật lại.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-20.jpg
Thiết kế này khiến bàn rê của Predator 21X linh hoạt hơn khi mang lại trải nghiệm tốt cho cả 2 thứ, bàn rê phủ kính hỗ trợ đa điểm và dùng driver Microsoft Precision Touchpad mang lại tốc đô phản hồi cao trong khi bàn phím số vật lý, các phím to dễ bấm và cũng hỗ trợ cả đèn nền.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-21.jpg
Phía trên bàn phím và bàn rê là 2 khu vực tạo nên chất chơi cho Predator 21X. Bên trái là khu vực trong suốt giúp chúng ta thấy được hoạt động của quạt tản nhiệt. Chiếc quạt này cũng có đèn LED có thể tùy biến, mặc định là xanh.

Tinhte.vn_Acer_Predator_21X-22.jpg
Ngay bên cạnh là một tấm cover được in hình rồng nước. Đây cũng chính là linh vật của dòng máy siêu cao cấp này. Con rồng nước màu xanh, miệng há rộng rất dữ tợn và dòng chữ Conquer any battle thể hiện sự thách thức đối với mọi loại game. Acer cho biết tấm cover này có thể tháo ra thay cái khác. Nếu không thích con rồng nước này thì anh em có thể đặt Acer làm một cái theo ý mình hoặc tự tháo ra dán hình khác vào.
Giờ thì chúng ta sẽ cùng xem qua cấu hình của Acer Predator 21X:
  • CPU: Intel Core i7-7820HK (Kaby Lake) 4 nhân 8 luồng, 2,9 - 3,9 GHz, OC ~4,3 GHz, 8 MB Cache, TDP 45 W;
  • Chipset: Intel CM238;
  • GPU: 2 x Nvidia GeForce GTX 1080 (Pascal) với 2 x 2560 nhân CUDA, xung nhịp tối đa 2000 MHz, 2 x 8 GB GDDR5X VRAM;
  • RAM: 64 GB với 4 x 16 GB Kingston DDR4-2400 MHz, dual-channel;
  • SSD + HDD: 1 TB với 2 x 512 GB M.2 NVMe SSD chạy RAID 0 (còn trống 2 slot M.2) + 1 TB Hitachi TravelStar 7200 rpm SATA III;
  • Bluetooth + Wi-Fi: Bluetooth 4.1, Killer1535 ac;
  • Pin: 88,8 Wh;
  • OS: Windows 10 64-bit.
Như vậy về khả năng nâng cấp thì Predator 21X như phiên bản mình đang trải nghiệm gần như là dư thừa về cấu hình, 4 khe RAM đều kín, tổng dung lượng lưu trữ là 2 TB với 1 TB SSD tốc độ cao và 1 TB HDD thông thường. Card Wi-Fi cũng rất chất lượng với tính năng Killer Wi-Fi giúp tối ưu đường truyền, chống lag.




Thử nghiệm nhanh với một số công cụ benchmark quen thuộc, Cinebench R15 thì CPU Core i7-7820HK ở chế độ hoạt động bình thường chưa OC trên Predator 21X đạt 736 điểm đa nhân và 131 điểm đơn nhân. Tuy nhiên, điểm số này kỳ thực lại không cao như kỳ vọng của mình (khoảng 800 điểm đa nhân). So với ASUS RoG GX800VH thì điểm số đa nhân lẫn đơn nhân của Predator 21X với cùng CPU đều thấp hơn khá nhiều. Mình quan sát và nhận ra ở chế độ Normal thì CPU Core i7-7820HK trên Predator 21X thường chạy ở xung 3,5 GHz, khả năng là Acer đã giới hạn xung nhằm kéo dài thời lượng sử dụng pin nên hiệu suất xử lý đa nhân, đặc biệt là đơn nhân thấp hơn hẳn so với ASUS RoG GX800VH khi CPU ở chế độ Standard chạy được ở mức xung Turbo Boost tối đa là 3,9 GHz.


Bù lại thì 2 GPU GTX 1080 trên Predator 21X mang lại hiệu năng rất tốt. Thử nghiệm với 3DMark 13 thì hiện tại Predator 21X là chiếc máy đạt điểm số các bài test đồ họa nặng, phân giải cao tốt nhất như Fire Strike, Time Spy và Sky Diver. Điểm số của Predator 21X cũng nhỉnh hơn khá nhiều so với ASUS RoG GX800VH với cùng cấu hình. Lưu ý là tất cả các bài test mình đều cho chạy ở chế độ Normal, không OC.

CrystalDisk.PNG
Tốc độ truy xuất của hệ thống 2 ổ SSD chạy RAID 0 trên Predator 21X cũng rất cao, tốc độ đọc và ghi tuần tự với 32 queue, 1 thread, block size 1 GB đạt lần lượt là 3369 MB/s và 2919 MB/s. Đối với tốc độ đọc và ghi tuần tự ở thiết lập 1 queue 1 thread, block size 1 GB thì tốc độ đọc đạt đến 3384 MB/s nhưng ghi thấp hơn với 2336 MB/s. Tốc độ truy xuất tập tin 4 KB cũng rất cao, trên 500 MB/s.

Mình cũng tiến hành stress test sơ bộ CPU và GPU bằng Furmark và nhận thấy hiệu quả tản nhiệt của Predator 21X chênh lệch rất rõ ràng khi kích hoạt CoolBoost - một tính năng giúp đẩy tốc độ quay của các quạt lên trên 4000 rpm.

CPU:

CPU Stress OC CoolBoost.PNG
  • Strest test CPU ở thiết lập Normal (không OC), CPU chạy ở tốc độ khoảng 3,49 GHz, CoolBoost tắt, tốc độ quạt dưới 4000 rpm thì nhiệt độ của các nhân vào khoảng 83 độ C.
  • Strest test CPU ở thiết lập Turbo (OC), CPU chạy ở tốc độ 4,29 GHz, CoolBoost tắt, nhiệt độ các nhân lên đến 98 độ C, tức chỉ cách ngưỡng T-max 2 độ C.
  • Strest test CPU ở thiết lập Turbo (OC) và bật CoolBoost, tốc độ quạt đạt gần 4300 rpm thì nhiệt độ CPU nhanh chóng giảm xuống còn 86 độ C và có chiều hướng giảm thêm qua thời gian.
GPU:

Furmark GPU Stress.jpg
  • Strest test 2 x GPU ở thiết lập Normal (không OC), 2 GPU chạy ở xung nhịp tối đa 1835 MHz, CoolBoost tắt, nhiệt độ của 2 GPU không đều nhau, GPU 1 tối đa 77 độ C và GPU 2 tối đa 84 độ C. Bật CoolBoost, nhiệt độ của cả 2 giảm rất mạnh xuống còn lần lượt 68 độ C và 65 độ C sau 5 phút.
  • Strest test 2 x GPU ở thiết lập Turbo (OC), 2 GPU chạy ở xung nhịp tối đa 2000 MHz, CoolBoost bật, nhiệt độ của GPU 1 ổn định ở 68 độ C và GPU 2 ổn định ở 60 độ C và không có chiều hướng tăng.
Thử nghiệm với 2 game khá đốt cấu hình hiện tại là GTA V và Ghost Recon Wildlands:

GTA V, mình thiết lập tối đa cấu hình và cho chạy ở độ phân giải tối đa của màn hình, tắt Nvidia G-Sync thì tỉ lệ khung hình đạt trên 130 fps, nếu bật G-Sync thì khung hình khóa ở 120 fps.

Wildlands 01.jpg
Ghost Recon Wildlands mình cũng cho thiết lập tối đa đồ họa, phân giải tối đa và tắt G-Sync, kết quả khung hình trung bình trên 65 fps, tối đa 78 fps. Nhiệt độ CPU khi chơi vào khoảng 84 độ C và 2 GPU ổn định ở mức 66 và 69 độ C.

Wildlands 02.jpg
Một điều thú vị đó là khi mình bật Turbo (OC CPU và GPU), bật CoolBoost và thử lại với Wildlands để xem tỉ lệ khung hình chênh lệch thì kết quả lại thấp hơn so với khi chơi ở chế độ Normal (không OC). Theo đó tỉ lệ khung hình trung bình còn 60 fps và có thể nhận thấy game đã không thể khai thác tối đa hiệu năng của GPU với tỉ lệ chiếm dụng tài nguyên tối đa chỉ 75,4% trong khi ở chế độ Normal, 2 GPU được khai thác đến 90%.

Như vậy qua những thử nghiệm trên, chúng ta có thể ít nhiều thấy được sức mạnh của Predator 21X. Hy vọng trong thời gian tới mình sẽ có thể mượn lại Predator 21X và test kĩ hơn.
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

acer dòng này cấu hình khiếp nhỉ
máy bàn di động chứ laptop gì nữa
có tiền cũng mua 1 em 😃
quocturtle
TÍCH CỰC
7 năm
Máy này build tạo signature là chính chứ bán ko được, theo mình nghĩ thế
Thường tầm này người ta build desk chiến game là được rồi,
Còn gaming laptop thì giá thị trường tầm từ $1,000 - $2,500 max rồi
hóng ge63/73 ghê
21inch thì màn hình cong cũng chẳng đã lắm :rolleyes:
Nhìn đã thấy phê r
Cái máy high-end vậy rồi mà ko biết mắt mũi thằng thiết kế nó để chỗ nào mà dán cái nhãn vàng độ phân giải lên cái màn hình làm chi ko biết, nhìn max tởm :v
@Hồ Đăng Khoa Thứ nhất đó là vỏ ngoài viền màn hình chứ không phải màn hình, thứ 2 mấy cái tem đó thường khui máy xong bóc đi chứ chả ai để lại. Trên tivi cũng thường có tem dán lên màn hình đó, khui xong bóc đi bạn nhé
Koozing
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Chả thấy tởm chỗ nào. Đẹp vãi.
tuannoi
TÍCH CỰC
7 năm
Nặng cũng gần bằng máy bàn luôn à @@
keyzi
ĐẠI BÀNG
7 năm
khối lượng của nó thì ngang cái pc luôn rồi
Cái cấu hình khủng hoảng thiệt :eek:
Hãy nghĩ đến cảnh vác con này ra ngồi starbuck
@Seraphic_Wings Thg nào ngồi đối diện lãnh đủ, quạn tản nhiệt nó thổi ngang cục nóng máy điều hòa =))
vietsnam
TÍCH CỰC
7 năm
Xấu và thô.
@vietsnam Vậy muốn bao nhiêu mới gọi là mòng. Bằng dòng ultra k?
kinh dị
_ Không dành cho số đông, và ngay cả thiểu số có tiền cũng chưa chắc mua vì phải thuê cửu vạn khi di chuyển 😁
g_p3
TÍCH CỰC
7 năm
2 gtx1080 màn 2k thì hơi phí.. 4k hợp lý hơn.
Cục tạ 230tr.. 😃 😃 😃 vừa chơi vừa tập tạ cũng đc
Không biết anh có bản up lên youtube không chứ em xem trên fb thì mờ với nhoè quá :huhu:
Mua máy này chắc phải ra quán ngồi thường xuyên cho....đỡ tốn điện. 😁 Predator này ra chắc để chiến đấu với Alien "Dell Alienware" :D
vndtdd
TÍCH CỰC
7 năm
@vophuochigh-tech cần phải chiến ko khi bản thân nó đủ mua dc 10 con ái liên xấu vãi .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019