NASA: Chúng tôi chưa hề tìm thấy được người ngoài hành tinh như báo cáo của Anonymous

ND Minh Đức
29/6/2017 1:40Phản hồi: 79
NASA: Chúng tôi chưa hề tìm thấy được người ngoài hành tinh như báo cáo của Anonymous
“Trái với vài báo cáo gần đây, chúng tôi không hề có tuyên bố nào về sự sống ngoài Trái Đất. Liệu chúng ta có cô độc trong vũ trụ? Hiện chúng ta vẫn chưa biết được và sứ mệnh của chúng tôi chính là tiếp tục đi tìm câu trả lời cho câu hỏi cơ bản đó.” Đây chính là phản hồi của Thomas Zurbuchenm, một lãnh đạo tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trước thông tin cách đây vài ngày đăng tải bởi nhóm hacker nổi tiếng Anonymous vốn cho rằng cơ quan này sắp sửa công bố những phát hiện về người ngoài hành tinh.

Mặc dù NASA đã có thông báo chính thức nhưng đối với những người tin theo thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh, họ có thể bỏ ngoài tai các phát biểu của Zurbuchen. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn bày tỏ mức độ tin cậy cao hơn đối với thông báo chính thức của NASA.

Kỳ thực, câu hỏi mà Zurbuchen đặt ra bên trên vẫn còn là bí ẩn chưa được giải đáp mặc dù chúng ta đang dần tiến tới bờ vực trả lời cho câu hỏi đó. Trong hệ Mặt Trời của chúng ta, các nhà khoa học đã tìm được nhiều nơi có điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng của các loài vi sinh vật, thí dụ như các đại dương bên dưới bề mặt của mặt trăng Europa và Enceladus,…

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều ngoại hành tinh thuộc vùng ở được, có khả năng hỗ trợ sự sống được phát hiện và xác nhận. Những năm gần đây, các nhà khoa học đã dần hoàn thiện kỹ thuật, cho phép họ có thể nghiên cứu được khí quyển của nhiều hành tinh một cách chi tiết với hy vọng không gì khác hơn là tìm kiếm bất cứ dấu hiệu nào của sinh vật.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng thành lập hẳn những dự án chuyên tìm kiếm dấu hiệu sự sống ngoài hành tinh một cách nghiêm túc và khoa học. Điển hình như Cơ quan tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất SETI đang ngày đêm theo dõi các tín hiệu từ vũ trụ trong nhiều thập kỷ qua. Hoặc dự án Breakthrough Listen tài trợ bởi tỷ phú Nga Yuri Milner cũng đang tiến hành điều tương tự.

Dù vậy, chính bản thân câu hỏi liệu có người ngoài hành tinh cũng tồn tại vấn đề bởi câu trả lời có thể là thật sự không có hoặc chúng ta chưa có đủ công nghệ để tìm ra họ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng điều đó sẽ sớm được giải quyết và con người sắp có đủ công cụ để có thể phát hiện ra sự hiện diện của người ngoài hành tinh, chí ít là ngay khi họ thật sự có mặt trong hệ Mặt Trời. Và cho tới hiện tại, chúng ta vẫn được cho là đang cô độc trong vũ trụ cho tới khi có những tuyên bố tiếp theo.

Tham khảo WP, IFL
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cư dân mạng bị mấy thím Anonymous dắt mũi rồi.
theo mình nghĩ thì dù có thông tin đi chăng nữa thì cũng không dại gì NASA chia sẻ thông tin này, huống chi public toàn cầu.
Chưa đúng thời điểm để công bố thôi. Mấy bố giấu như mèo giấu sh!t ấy.
Xàm vậy mà có ng tin thì cũng chịu. Chưa tìm thấy sự sống ngoài trái đất (dù ở dạng như vi khuẩn hoặc tảo...) thì lấy đâu có người ngoài hành tinh. Đến bây giờ khoa học mới ghi nhận có các hợp chất hữu cơ ngoài trái đất (tiền đề cho sự sống). Con người đang cố gắng tìm các hành tinh có nước và nhiệt độ để duy trì ở dạng lỏng mà chưa thấy. Tất cả vẫn là suy đoán và tưởng tượng thôi
tmn123
CAO CẤP
7 năm
@kiemphisongdao Tàu thăm dò mới được tí bề mặt sao hỏa, với cả tí đất mặt trăng thì tìm được cái gì ???
Giờ cái mặt trăng sao mộc còn chưa cả hạ cánh xuống được, còn ngồi suy đoán loạn cả lên mà đòi phán về cái hành tinh cách xa vài năm ánh sáng???
Còn vấn đề vũ trụ nó đến cả tỷ năm ánh sáng chưa đi hết mà cũng dự đoán được không có sự sống cao cấp (người ngoài hành tinh). Chưa nói đến các dạng sống khác có thể không dựa trên cacbon và ô xi như trên trái đất (như một vài sinh vật đáy biển sâu nó thở, ăn lưu huỳnh chứ có hít ô xi để sống đâu.
Vấn đề là dù 2 bên - 1 bên khẳng định là có, 1 bên khẳng định là không thì nó cũng mơ hồ như nhau thôi. (giống như phần lớn dân Triều Tiên còn không biết cái thế giới nó phát triển thế nào, bây giờ nếu các chính phủ nó hợp tác lại che giấu thông tin thì dân ng.u ku đen cũng méo có cơ hội biết được đâu)
Chưa thấy không có nghĩ là không có nhé anh bạn.
Là tên này chứ ai

[​IMG]
Đối với bọn nó, mình chính là người ngoài hành tinh.
Thế nên mình chả cần tìm đâu xa cả 😆
Ông nào dám tiết lộ sẽ bị thọc tiết canh liền
cuoang102
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu có thì cũng chả dại gì đưa lên báo ngay, biết đâu lại đang nghiên cứu kỹ thuật cao của họ ý chứ 😁
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu có thì NASA cũng không cần công bố làm gì , công bố không ít lợi gì cả , còn làm hoang mang dư luận bởi những trang lá cãi đồn thổi thuê dệt tùm lum
hay nghe từ này mà chưa thực sự hiểu nó có ý nghĩa gì, bác nào giải thích giúp em với
@J_Android Bác cứ tìm hiểu nghĩa của "âm mưu" và " thuyết" thì hiểu, giải thích dài dòng lắm.
Khoa.HC
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anonymous thông tin rằng "NASA sắp sửa công bố những phát hiện về người ngoài hành tinh" và đã có công bố từ NASA "chúng tôi chưa phát hiện được gì cả". Một chiêu tung-hứng hoàn hảo,
1. Anonymous đã thông tin chính xác là NASA sẽ công bố, và
2. NASA đã công bố những thông tin như Anonymous nói ;)
@Khoa.HC Em nhìn vấn đề y như bác...
Đến cả tâm lâm chưa gthich được thì trong chờ gì ở vuc trụ hoặc đa vũ trụ...
các anh toàn phát biểu miệng chứ sự thật có thấy người ngoài hành tinh không thì nó ém nhẹm hết rồi, ai biết được. Còn hollywood thì đã xác nhận có alien từ rất rất lâu 😁
Con người bá chủ rồi các bác khỏi lo xa.
thanhhungtk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói chung phải đồn lên có người ngoài hành tinh thì chính phủ mới chi tiền cho tiêu xài chứ không moi đéo đâu ra ngân sách.
Trong khi Obama +xxx các kiểu bảo là đã phát hiện chuẩn bị công bố tin động trời...Đến lúc công bố thì công bố tin nhàm cả chục năm trời...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019