Exciter bị hụp liên tục lên ga là tắt máy

saxlyx
10/7/2017 17:52Phản hồi: 171
Mình có 1 chiếc exciter 135 2011 đang gặp vấn đề
- Nó bị hụp khi chạy khoảng 30km/h trở xuống. Có khi hụp liên tục, có khi lại không hụp, thường chạy trong chợ hay chỗ đông người thì bị hụp thường xuyên. lên ga thì tắt luôn phải kéo e mới hết, chạy 60km/h thì hok bị nữa.
- Mình đã thay mobin xườn, chụp bugi, bugi, súc bộ chế hòa khí, canh chỉnh xăng, gió rồi nhưng tình trạng vẫn thế.
- Mình vào hãng thì nó tháo ra nhìn nhìn chỉnh chỉnh xong bảo không bị gì.
-Về coi xe lại thì h chỉ chạy đc 105km/h và vẫn hụp, trong khi lúc chưa sửa là chạy gần 120km/h
- Có vài người bảo mình là do :
+ Óc gió hư nên khoang lại là hết hụp
+ Do đường điện xe bị max
+ Do thiếu lửa, xem lại mâm lửa
+ Do thiếu hơi gì gì đó.
_ Các bác nào biết lỗi nó do đâu xin được chỉ giáo với ạ.
Xin cảm ơn !!!
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
thay bình xăng con đi
BXC của EX ko đơn giản tháo ra vệ sinh là xong đâu. thường là tầm 30,000km trở lên phải phục hồi rồi.
ngoài ra IC có độ hay thay IC gì khác ko bạn ?
cuối là kiểm tra cái TPS trên xe.
ở đây cũng chỉ khám từ xa thôi, muốn chắc chắn đúng bệnh thì phải ra hãng kiểm tra. chỗ ở trên bạn từng đi cùi quá thì đi nơi khác.
@digimonxxx Nhà em có con ex135 2012 cứ 6k cho chai cacbon cleaner 55k chạy 87k km rồi vẫn éo đụng gì đến bxc nhé cụ. Xe zin
@kehuydiet091 Là sao bạn
@Phap0506th Nghĩa là làm sạch buồng đốt bằng dung dịch hòa chung với xăng đó bạn. Cách này khá hay vì k phải tháo động cơ, chỉ cần đổ dung dịch cc vào bình xăng và cứ thế chạy. Dung dịch sẽ tự vệ sinh buồng và thải ra ngoài theo khí xả
lúc sáng mình có đi phục hồi lại BXC rồi. xe chạy bốc hơn và lên lại đc 120km/h.
Nhưng đến chiều tối khi về số, xe bắt đầu hụp lại và phải kéo 1/2 e để chạy
xe mình zin hoàn toàn. IC cũng thế, chỉ có miếng lọc gió là hok phải hãng mà là Red Leo.
à. xe mình có chế lại dây ga làm cho nhẹ bớt, không biết nó có ảnh hưởng hay không ?
Và có khi nào là do hư bơm xăng không?
Xe mình chạy nay là 65.000 km rồi
@saxlyx Vậy thì thay luôn con IC bằng Redleo luôn đi, IC zin chạy như hạch.
huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
do
do cái bình xăng con đó, quá date rồi, phục hồi chỉ đc 1 phần nhỏ thôi.
Để mình thử mượn bxc của mấy người bạn gắn vào thử xem thế nào. chứ đang vượt xe tải hụp 1 cái không biết đường đâu mà lần
pqthai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu do BXC thì nên thay bình mới hoặc bình độ luôn, phục hồi thì cũng bị tiếp à mà tốn cũng chả ít.
mình đã thay bxc mới. Nhưng vẫn hụp.
vấn đề bây giờ chỉ còn lại đường dây điện nữa thôi.
pqthai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thay BXC mà vẫn hụp thì mình nghỉ nên mở đầu ra kiểm tra lại dàn hơi rồi 😃
. Nếu nó bị thiếu hơi thì nó phải hụp lúc tăng tốc chứ nhỉ ?
huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
@saxlyx bạn chạy đều mà cũng bị hụp à, tưởng hụp lúc vặn ga thôi chứ, kiểm tra bugi và lọc gió lun đi, có khi bugi hỏng rồi, đánh lửa k đều thì cho dù vít ga hay ngâm ga gì cũng hụp
Hix. Đang bị y chang chủ thớt. Ra hãng kỹ thuật nó canh canh chỉnh chỉnh rồi cũng bị. Xe e cũng 50k km rồi. Hóng cao nhân giúp.
@longan11 Ra hãng 1 là chỉnh chỉnh lại ga gió, 2 là kêu mình thay này thay kia chứ cũng chả có gì khác @@. bugi mà có còn hok thèm tháo ra coi cơ mà
stockplayer
ĐẠI BÀNG
7 năm
dg quan tâm. ex135 của mình bị rỉ xăng bxc, đi 40k km. đã làm 2 lần ở 2 nơi. giờ vẫn bị rỉ xăng tiếp.
pác nào biết tiệm sửa xe tốt ko giúp dùm. tiệm nào đã từng đi sửa nhé, đừng lấy pr trên mạng
@stockplayer bạn ở đâu ?
stockplayer
ĐẠI BÀNG
7 năm
@saxlyx sai gon
bugi, lọc gió, mobin xườn tất cả đều đc thay mới. xe chỉ bị hụp lúc ga ở trong khoảng về số. Đa số lúc hụp là ngày mưa và xe chạy vào vũng nước. Mình nghĩ có khi nào dây điện bị max không ?
soibacjr
ĐẠI BÀNG
6 năm
@saxlyx xe mình cũng i chăng mà đéo biết nguyên nhân gì, ra hãng nó kêu thay này nọ mà mình ko thay vì mình biết bọn đó nói tầm bậy, chủ thớt có cách gì nói mình với nha!
mà lạ lắm. lúc đi sửa xe hầu như hok bị hụp. sửa xong cũng thế. có khi sửa xong rồi 2,3 ngày sao mới biểu hiện hụp. cũng không hiểu vì sao nữa. Có bác lại chỉ là do chỗ phun xăng bị hư. Nói gì thì nói ai bảo gì mình thay chỗ đó mà vẫn hok hết. Giờ chỉ còn đường dây điện, chỗ phun xăng với bình xăng bự là chưa thay thôi. Máy cũng chưa tháo ra. 21/7 này mình ra hãng thay lại toàn bộ dây điện xe, để xem xem thế nào.... Cũng nhiều người bị như mình nên mình muốn tìm ra nguyên nhân xe nó bị như thế !
@saxlyx Hóng bắc ạ! Hix
@longan11 phải đợi thôi. mua BXC nay bị hụt vốn nên h thay điện phải đợi vài ngày nữa
@saxlyx Bạn xem lại dây đen âm ắc quy nối chỗ Bobin sườn nhé. Vì đời xe này đánh lửa bằng bình nên khi thiếu mass sườn, lửa Bobin rất yếu. Mình đã từng bị
mình ở Bến Tre thế thì hok giúp đc òi
stockplayer
ĐẠI BÀNG
7 năm
@saxlyx sg có nhiều tiệm. phá xe là chính, sửa xe là phụ. dg từ từ kiếm chỗ nào tốt để sửa xe
@stockplayer ở chỗ mình có 1 chú phục hồi bxc cũng đã 20 năm rồi. hầu như mấy kỹ thuật viên các hãng đều đem bxc lại đây phục hồi. tầm 30' là xong. với chú chỉnh xăng gió tốt lắm. xe mình còn thiếu gì là chú góp ý hà
Giờ thấy tiệm sửa xe nào cũng zậy. bắt thay này thay kia mà chả thấy hết gì cả
@saxlyx Mình cũng ở bến tre nè...xe mình cũng bị giống bạn..xe bạn thế nào rồi..ổn chưa bạn...
hóng cao nhân, xe mình đi 53.000 km rồi cũng bị.
lúc trước đang chạy thì tự nhiên gati lên cao như đang kéo e, sau đó tắt máy đề lại vẫn bị, rồi tự nhiên lại hết. VÀ chiều hôm đó đang chạy về quê gần tới nhà còn 20km thì bị:
Gati nổ êm, kéo ga lên tắt máy. phải kéo e lên hết chạy hụp hụp rồi lên đc 60km/h.
chạy 1 chút gần đến nhà đóng e, thì xe lại bình thường.
Hôm sau lên tp, xe chạy bình thường (nhà lên tp 70km), vừa đến cửa phòng lại bị hụp hụp, phải kéo e lên mới chạy được.
Sau khi đi xúc BXC thì hết hiện tường này, nhưng lại bị hụp khi lên số hoặc đang chạy có tình trạng hụp nhẹ.
-----
Xe mình zin nguyên con luôn, chỉ làm 1 cái đèn L4, làm nồi, thay bugi. ngoài ra chả có gì?
@netsky.bi0s Xe bạn sao rồi?

Gửi từ Redmi Note 4 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
thay khóa xăng tự động. và đã êm ru
silentghost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@saxlyx Bao nhiêu cái khóa đó vậy bạn.
Xe mình gặp trường hợp y chang bạn nhưng hết thuốc trị.
Mới ra hỏi 3s báo giá đặt hàng 740k, cảm biến bxc 1,3tr. Nghe giá ớn lạnh.
Ở ngoài mua 70k mà khóa của si ko biết xài đc ko?
spylehoang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@saxlyx Đang tìm bệnh của ex2011 cũng bị y chang như thế này. Lên ga bị hụt hơi xong tắt. Trước đã thay bugi và chạy bình thường, bjo bị lại. Nếu thay bugi k hết chắc ph theo b thay khoá xăng tự động thôi.
@spylehoang Xe mình từng bị và đã tự khắc phục được. Bạn thử xem sao. Tự làm cũng đc không cần ra thợ. Bạn tháo nắp trên của chế hòa khí lấy cái dù ga ra vệ sinh quả ra sau đó bôi đều ít nhớt sạch lên quả ga rồi lắp lại. Lưu ý dù ga có 1 chỗ cao su lồi ra khi lắp lại phải khớp với chỗ bị khuyết trên cái thành chế hòa khí.
cảm biến khác mà. khóa xăng tự động là cái ở dưới bình xăng bự ấy. giá đâu có nhiêu. cảm biến là ngay cái nắp ở bxc khác mà
silentghost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@saxlyx Hj, do mình khi đi phục hồi bxc bị cháy cảm biến, giờ nó đỏ đèn hoài ah, (két nước vẫn bt). Nên khi hỏi mình hỏi giá luôn.
Mình nghĩ là chắc đúng do khóa xăng tự động rồi. Chiều nay đi thay luôn.
Cảm ơn bạn rất nhiều.
upload_2017-7-31_0-10-6.png
@saxlyx Saxlyx ơi? Rốt cuộc xe bạn bị gì vậy? Cần thay hay sữa gì? Vì xe mình cũng bị tình trạng giống xe bạn nè, mình cũng cần tư vấn giúp đỡ. Cảm ơn nhiều...!!!
@Tran.vien Xe đi lâu nắp bình xăng bị nghẹt, bí hơi, vô hãng hỏi mua nắp mới, xe mình 2013 cũng mới bị mấy nay, lúc bị lúc ko, thay nắp bình xăng lớn đi coi sao, chứ xe zin từ a đến á chả biết bị gì

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019