Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?

levuongthinh
16/7/2017 3:20Phản hồi: 637
[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?
lần đầu , cuối và cũng là duy nhất sở hữu xe của hãng này là Liberty 2015 (đời restyling 3v i.e).
Nhận xét : quá hao xăng dù động cơ 3v kèm phun xăng điện tử. Mình cảm thấy nó phải hao tương đương con Morning.

Chi phí bảo dưỡng : quá cao, nhớt phải chơi loại Full tổng hợp ngay từ đầu, các chi tiết nhanh bị bào mòn sớm phải thay thế so với các hãng khác, giá thì trên trời.

Thiết kế, trang bị: mãi đến dòng này mới có chân chống điện, làm mát thì vẫn bằng không khí nên rất nóng, chỗ để chân sau thì huyền thoại rồi.

Xác : quá nặng, làm bằng thép để làm gì nếu va chạm người lái vẫn dính chưởng. Nhiều người kêu xác nặng thì chạy đường trường mới đầm, nhưng mức hao xăng của nó thì chả ai muốn chạy cả. Tay ga của dòng Liberty từ trước đến giờ khá nặng so với Honda hay Yamaha, kéo ga lâu rất mỏi, đến đời này thì đỡ hơn nhưng so với Click mình đang đi thì vẫn thua hẳn.

Cuối cùng là lý do duy nhất - các đặc điểm trên mình vẫn có thể chịu đựng vì bỏ ra 1 số tiền lớn để mua rồi, nhưng vì lý do này mình phải mua xe khác : Hay Chết Máy. Mình mua xe dc 1 năm, lên hãng tổng cộng 13 lần, trừ 1 lần để thay dầu còn lại toàn bộ để sửa cái lỗi này. Đến các TTBH từ Lê Văn Lương đến Hàng Đậu, update phần mềm, vệ sinh đủ kiểu mà vẫn bị. Có lẽ là lỗi từ khâu thiết kế sản xuất. --> quá chán

Sau này phải chuyển về nhà máy ở Vĩnh Phúc thay thế toàn bộ động cơ mới hết, nhưng sau đó tay ga lại quá nặng, còn mình thì k đủ kiên nhẫn đem đi sửa nữa. Mua xe khác luôn.

[​IMG]
Mua được 2 năm, đi chưa đến 11k và giờ vứt xó, quá hối hận đã chọn hãng này.
637 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lần đầu , cuối và cũng là duy nhất sở hữu xe của hãng này là Liberty 2015 (đời restyling 3v i.e).
Nhận xét : quá hao xăng dù động cơ 3v kèm phun xăng điện tử. Mình cảm thấy nó phải hao tương đương con Morning.

Chi phí bảo dưỡng : quá cao, nhớt phải chơi loại Full tổng hợp ngay từ đầu, các chi tiết nhanh bị bào mòn sớm phải thay thế so với các hãng khác, giá thì trên trời.

Thiết kế, trang bị: mãi đến dòng này mới có chân chống điện, làm mát thì vẫn bằng không khí nên rất nóng, chỗ để chân sau thì huyền thoại rồi.

Xác : quá nặng, làm bằng thép để làm gì nếu va chạm người lái vẫn dính chưởng. Nhiều người kêu xác nặng thì chạy đường trường mới đầm, nhưng mức hao xăng của nó thì chả ai muốn chạy cả. Tay ga của dòng Liberty từ trước đến giờ khá nặng so với Honda hay Yamaha, kéo ga lâu rất mỏi, đến đời này thì đỡ hơn nhưng so với Click mình đang đi thì vẫn thua hẳn.

Cuối cùng là lý do duy nhất - các đặc điểm trên mình vẫn có thể chịu đựng vì bỏ ra 1 số tiền lớn để mua rồi, nhưng vì lý do này mình phải mua xe khác : Hay Chết Máy. Mình mua xe dc 1 năm, lên hãng tổng cộng 13 lần, trừ 1 lần để thay dầu còn lại toàn bộ để sửa cái lỗi này. Đến các TTBH từ Lê Văn Lương đến Hàng Đậu, update phần mềm, vệ sinh đủ kiểu mà vẫn bị. Có lẽ là lỗi từ khâu thiết kế sản xuất. --> quá chán

Sau này phải chuyển về nhà máy ở Vĩnh Phúc thay thế toàn bộ động cơ mới hết, nhưng sau đó tay ga lại quá nặng, còn mình thì k đủ kiên nhẫn đem đi sửa nữa. Mua xe khác luôn.

[​IMG]
Mua được 2 năm, đi chưa đến 11k và giờ vứt xó, quá hối hận đã chọn hãng này.
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
@iiiviiiua_lc Chia buồn cùng bác, dầu sao bác nhận ra và vứt đi cũng là điều hay, vì càng sử dụng nó sẽ càng gây lãng phí không cần thiết.
Em cũng như bác và hàng chục triệu con người khác ở VN này sẵn sàng quay lưng lại với Piaggio. Nó lừa đảo ng dân nhiều quá.
@ipod touch gen 3 cùng cảnh liberty với bác này, đã bán cách đây mấy tháng. chết máy dọc đường liên tục, sửa đi sửa lại toàn lỗi linh tinh
@Chửi Thuê em nể bác đấy, cứ 3 tháng mất hơn 1tr tiền bảo dưỡng.
@ipod touch gen 3 bác hù như thế này là em bỏ luôn ý định vs vespa rồi 😔
Từng rất thích một em Liberty
Nhưng chạy mấy chiếc mượn xong thấy mình không phù họp. Vespa đẹp nhưng đi phố Vn ko đã
Thành BMT
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Đồng ý kiến.
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Bác cho hỏi bữa bài nào thấy bác chạy xe điện Pega thì phải. Sẵn cho mình hỏi bác đánh giá xe đạp-máy điện của hãng này tốt ko. Tính mua 1 chiếc cho mẹ đi ý mà 😁
@cuhiep Cuhiep đi xe đạp hợp hơn ,tập cho có cơ có "củ" với ngừoi ta
boozyer
CAO CẤP
7 năm
Trước vợ đi con lx. Suốt ngày thay vs sửa. Xăng thì ăn kinh khủng. Máy thì kêu to. Mới đổi qua sh mode thì vợ hết kêu luôn
:eek::eek: chưa bao giờ sở hữu piaggio :rolleyes::rolleyes:
Nhưng trước đi con vét ba của bà ở công ty (ko biếtt đời lào) thì công nhận nó uống xăng kinh vch Nửa cái bình 7-8 lít /100km😕😕😕
baymap1957
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tieungaoonline Uống xăng chỉ là một khuyết điểm rất nhỏ của Piaggio thôi bác. Em mua chiếc Beverly đã chuẩn bị tinh thần cho nó uống óc nóc luôn nhưng ngặt cái là mua về nó lại không chịu uống, hoàn toàn không chịu uống. Suốt thời gian ở với em nó chỉ lăm le "đi viện". Bác nào thắc mắc nó bệnh gì thì em xin trả lời luôn là TRÊN CƠ THỂ NÓ CÓ GÌ LÀ NÓ BỆNH CÁI ĐÓ, NGAY TRONG NĂM ĐẦU TIÊN.
@tieungaoonline Hồi khoảng 2010 có đổi Sh của mềnh lấy Vespa của ô chú đi thử 1 tháng thì ngày đếu nào cũng phải đổ xăng và m thì suýt xòe 2 lần vì phanh, V mình thì xòe 1l😆)
Chốt lại là cái lốp nhỏ k ưa mặc dù biết ABS hôm trước test thấy ngon lành lắm, thêm vấn đề xăng cộ nữa nên chưa bh nghĩ sẽ đi Vespa nữa.
@ironic_haha :rolleyes: "nửa cái bình 7-8 lít" mà bồ tèo :rolleyes::rolleyes:
hôm đó đi HN (Mỹ đình ) - TP Hưng Yên (HN) Đại khái là lúc đi đầy bình, dọc đường về đã nửa bình phải chạy vội vào đổ vì sợ dọc đường nó ko có cây xăng (tính được khoảng 100km di chuyển) 😁:rolleyes:
khungtd
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ironic_haha Morning 1.0AT 7-8 lít/100km là tiết kiệm đấy bạn. Chạy Sài Gòn 10 lít là bình thường
mua con lx150 v3 đời đầu và khó chịu : cốp xe quá nóng + và cái đầu xe rung như con điên dở người.
Đi Liberty cách đây 5 năm
Đời đầu có ie 125
Xe nặng kêu to đi cảm giác ko bốc ko êm như SH
Thế là đổi sang SH và ko ý kiếm gì tới giờ lun
Chắc kiếp trước 😁
benny991996
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang sỡ hữu 1 em Vespa Lx 125ie và Liberty 125ie từ hồi 2011 tới giờ! Dù mấy ẻm hơi hao xăng so với Honda nhưng mình vẫn yêu lắm! Và trong lòng dự định mua thêm em Vespa Sprint đời mới để trải nghiệm sau mấy năm Piaggio thay đổi như thế nào? 😃
@benny991996 NHà bạn có điều kiện thật
@teeoz :v bác hù làm em sợ quá. em thích Sprint vkl mà bác hù thế. Nó bị cái bệnh gì v bác
@Thảo Thảo Thảo x3 Bệnh chung là dọng nồi, kêu dữ lắm. Gằn ga nữa, ga đầu lên từ từ nó lỳ máy phải vặn hơi mạnh tí là nó vọt tới luôn. Chạy đi đâu xa nóng máy quá là khi dừng đèn đỏ dù có buông tay ga ra nó cũng tự rồ ga vọt tới, phải bóp thắng mạnh mới đứng yên đc, lâu lâu có xe bị cái gì trong máy mà kêu leng keng kiểu như bị rớt ốc gì ở trỏng á. Nản lắm. Hồi đó mua Sprint 150 hết 98tr mà giờ chạy chán hơn AB nữa
benny991996
ĐẠI BÀNG
5 năm
@benny991996 Sau bao năm thì tháng 12/2018 m đã bán em Liberty 125ie đc 15tr và chuyển sang sh mode! Giờ thì để em LX làm kỉ niệm lâu lâu đi hóng mát ở phố
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
Vespa dạo này PR dữ quá. Chưa sở hữu chiếc nào cả.
babaleocay
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kiếp trước ợ
Thấy con em bà chị xã hội mua LX xong vứt xó lấy chiếc LEAD của bà chị di vì con LX quá ăn xăng & hỏng vặt nó ko sửa nổi =]]
nói chung piaggio hợp với bác nào dư dả về kinh tế 1 chút 😁:D
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@thanhtung211 Dư về kinh tế, rảnh thời gian, nhẫn nại và cái đầu lạnh :D Không thì phát rồ với nó.
@thanhtung211 Dư dã thời gian đi sữa, bảo hành đúng hơn.

Giờ trả góp đầy, cầm 200tr là có con mazda 3 luôn rồi , nói gì vespa có vài chục tr mà so dư với giả
utrabook
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanhtung211 Tui thấy xe piaggio thuộc phân khúc tầm trung bình khá trở lên nên cũng dễ hiểu . Đâu phải ai cũng có điều kiện nhưng đa số là mua xe cũ ko bảo dưỡng nên chê này chê nọ thôi chứ xe mới nó chả ngon mới lạ.
Năm 2015 😃 em đã bán và mua lại AB chạy
angel48
ĐẠI BÀNG
7 năm
chưa khi nào
starlit
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con xe cùi này chả tèm đi 😆)))))
GTS 150 năm 2016
@trivietvalues Đổi lên GTS 2017 này đi bác, em thấy cải tiến quá nhiều, lựa chọn nhiều hơn SH nhất là cái sạc thấy tiện hơn SH rồi đó.
Đang thích vespa sprint vs gts 300

Chờ đánh giá thôi các bác thôi
@viet net Thấy tui nói có sai không ? Lại là bà chị đi Vespa nên biết =))
Riêng tui đi hơn 2 năm nay vẫn thấy nó đáng đến từng đồng. Bảo trì bảo dưỡng như nhau và máy Vespa nó êm hơn máy SH 150i Việt là thấy rõ
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viet net Xấu xí 😆 xấu xí vẫn đc mọi người chuộng, đẹp mà sao thấy bán tống bán tháo toàn 30 40tr zạ?
0CFF57E5-B9A6-4C99-85FB-145E8909F19E.jpeg
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nhất Linh 93 Ngộ zậy ta nhà người ta có ko đc so sánh hả bạn 😆 thật thì tui nói vậy thôi 😃) êm hơn là tui thấy mắc cười lắm luôn á bạn, đầm hơn thì may ra 😃) xăng thì hao, mấy cái đèn thì hay hỏng 😃) trải nghiệm thật mới nói chứ ko phải đọc review đâu bạn à hihi
@LeoVu1102 Nhìn như con ngỗng rụt cổ, không thấy đẹp và càng không thanh lịch.
đang chạy con 946 và iphone 7 plus
@thinguyenkt ghen tị hả :p
thinguyenkt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dualshock88 Ghen hay không thì lòng mình tự biết! Ok?
@thinguyenkt chắc đúng ròi, nói trúng tim đen :p
AnPhuGia
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dualshock88 Bác là trùm rồi.
Khi đủ tiền và động có 150cc
taithy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@quandaklak Động cơ nó có 150 cc rồi mà, nhưng bản lần này ko có ở VN thôi. Hoặc chưa có.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019