Phải chăng Facebook đang bí mật hồi sinh điện thoại mô-đun Project Ara?

agp8x
21/7/2017 13:7Phản hồi: 35
Phải chăng Facebook đang bí mật hồi sinh điện thoại mô-đun Project Ara?
Buiding 8 là đội ngũ phát triển phần cứng bí mật được Facebook thành lập để theo đuổi các dự án táo bạo, và một trong số đó có vẻ như là hồi sinh ý tưởng về smartphone với thiết kế mô-đun Project Ara. Câu hỏi được đặt ra là liệu Facebook có thành công với dự án đã khiến Google phải thất bại hay không?

facebook_modular_phone_design_patent_1.jpg

Building 8 vừa được trao một bằng sáng chế, trong đó thể hiện một "thiết bị điện tử có thiết kế mô-đun" có thể tích hợp loa, microphone, màn hình cảm ứng, GPS và thậm chí là hoạt động như môt chiếc điện thoại. Nếu bạn cảm thấy quen thuộc thì đó là bởi vì nó cũng giống như Project Ara đầy tham vọng trước đây của Google. Trùng hợp hơn nữa là người dẫn đầu đội ngũ phát triển Project Ara và Building 8 đều chính là Regina Dugan. Trong khi đó một số người từng phát triển Project Ara cũng đã gia nhập Building 8. Cùng với đội ngũ cũ từng làm việc với Project Ara, Building 8 cũng có những gương mặt mới đến từ Nascent Object, một công ty khởi nghiệp chuyên về các thiết bị điện tử dạng mô-đun được Facebook mua lại vào năm ngoái.

Project Ara từng là một dự án đầy tham vọng của Google, nhằm phát triển một chiếc smartphone dạng mô-đun cho phép người dùng có thể nâng cấp tuỳ theo nhu cầu. Điều này tránh được sự lãng phí so với kiểu điện thoại truyền thống, đòi hỏi người dùng phải bỏ máy cũ và mua máy mới. Mặc dù đã phát triển được phiên bản thử nghiệm, Google đã quyết định đóng cửa Project Ara vào tháng 9 năm ngoái.

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HIV
ĐẠI BÀNG
7 năm
Điên rồ
@HIV Những thứ khác thường hay bị coi là điên rồ, nhưng nếu nó thành công thì thành phi thường. Họ có bao nhiêu cái đầu để nghĩ.
HIV
ĐẠI BÀNG
7 năm
@flower_cutter Thành công tôi thề bỏ xài smartphone
Không nói ra được nhưng nghĩ ra thì vẫn thấy phi thực tế lắm 😔
Tháo ra tháo vô thì dùng gì để kết nối những mảnh ghép
Nếu mà thành công thì ae sẽ tha hồ với thú chạy đua công nghệ mà ko phải bỏ ra 1 cục tiền lớn.
@boyngocxita4 Khéo tính ra cả vòng đời còn đăt hơn cả siêu phẩm nếu chơi kiểu chạy đua 😆
Mình ko khoái cái này. Googe Glass hay vậy mà tụi nó bỏ.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đâu có bỏ, chỉ là chưa đại trà đc. Trước thì chỉ bán cho lập trình viên, h thì có nhiều phiên bản làm riêng cho các cty, nhất là trong các kho xưởng.
Sao cái này nghe có vẻ hơi giống những gì Moto từng làm nhỉ?
Thì cứ để họ phát triển đi, nhìn thì hơi phi thực tế nhưng biết đâu lại áp dụng đc vào việc gì đó thì sao. Chắc họ phải có 1 tầm nhìn hoặc chiến lượt nào đó nên họ mới làm. Kiểu như bác Ê Lông Mút á, hồi những dự án ý tưởng ban đầu bị gạch đá tùm lum nhưng giờ thì sao?
vanhlinh11c1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hưởng ứng. Hy vọng bác zúc nhìu lúa để hoàn thành ý tưởng này
Nó giống như việc tự ráp 1 cái case máy tính với 1 cái máy All in One vậy. Máy All in One thì đẹp, nhưng nếu hỏng thì chi phí nâng cấp sẽ rất cao máy case thì đơn giản hơn nhiều
Vấn đề là ai mua sản phẩm xếp hình này
@fanclubcongnghe chưa biết nó thế nào mà đã bảo k mua vãi thánh :d
@ctintuc.blogspot.com cái g5 và cái phone xếp hình của google tôi cũng nói vậy
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
CHỈ CẦN THAY RAM VÀ ĐỔI CHIP PIN CAM LÀ OK
nhìn mấy ô vuông vuông lại nhớ đến cái hệ điều hành chết yểu windowsphone 🆒
@Hakuna__matata Ờ. Đúng đấy.nó chết đo chính cái ô khó năm bắt nội dung đó đấy.k hiêu sao thằng microssoft nó giữ mãi dc nhỉ
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu làm điện thoại thì thất bại vì modul thì hay mà ghép vào nhìn nó rất buồn cười, nhưng mà...gắn cái mác facebook + các modul chuyên tự sướng + soft hỗ trợ tự sướng rồi kết nối với facebook thì nó sẽ sống nhăn, thậm chí sống khỏe và tạo thành trào lưu. tôi có ý tưởng này vì thực tế con em bạn tôi nó đi làm cũng phải cầm theo sạc để tự sướng ở chỗ làm, về nhà là cắm mặt vào facebook, cầm điện thoại, mua điện thoại cũng chỉ hỏi mỗi câu cái camera bao nhiêu chấm, thậm chí xem clip cũng phải clip từ facebook mới chịu chứ đêk chịu youtube, mà cai giống bật facebook lên là nó chiếm mẹ hết đường truyền, lag chết mẹ luôn.
vanhlinh11c1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mr_HongHot
PL0p

0
Thiết kế module thiết nghĩ nên giới hạn ở cấp độ nào đó, ko nên cho ng dùng dễ dàng thay, mà nếu cần nâng cấp thì đem ra hãng rồi ngta thay theo yêu cầu.
Minh Tuan SG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giống cái thời đi ráp máy tính ghê.
Làm thì cũng được nhưng vụ tương thích thì khá là mệt mõi
lúc trước thấy ghép ghép hay thật đấy, nhưng mà mình nghĩ dùng cái j nó nguyên khối thấy nó bền bỉ và tiện hơn, giờ đth hư thì đổi thôi, thượng vàng hạ cám đủ kiểu đủ loại, giá củng k mắc gì so với thu nhập giờ... em củng k thích đth rớt phát đi lụm lụm gắn lại, như mấy con nokia rớt phát 3 mảnh chứ như con này chắc y như kiếm 7 viên ngọc rồng luôn
abchzty
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tuyệt vời quá! Với điện thoại xếp hình, nếu bạn muốn nâng cấp máy chỉ cần thay Màn hình, Cam trước, cam sau, thay chip, thay ram, thay bộ nhớ trong, thay pin là được điện thoại mới. Quá đơn giản 😁
@abchzty Bạn đang mơ rồi, cáinma2n hình bán 4tr bạn dám nâng cấp ko? Module ram hy cam bán 2 đến 3tr bạn dám nâng cấp không? Đó rqm máy tính nhà bạn đã gắn max dung lượng chưa? Monitor nhà bạn đã thay lên 4k chưa?
Mấy dự án này trước sau cũng ngủm thôi, cứ xem ngày xưa đt phải thay pin giờ toàn nguyên khối do người tiêu dùng mong muốn đt phải đẹp, phải nhiều chức năng, kiểu dáng thời thượng, vật liệu cao cấp và phải chống nước. Thì bạn nghĩ đt module hợp tiêu chí hay không? Bạn tưởng giá thành module rẻ như linh kiện bán cho oem ah? Bán lẽ thì người ta phải tính chi phí phát triển và tồn kho nữa chứ? Ngoài ra chip hay ram mỗi năm đua nm nhỏ, chân cẳng khác nhau, còn rom driver, bootloader và hàng tá thứ chứ đơn giản ah? Nên nhớ cpu đt tích hợp hàng đống thứ trong đó như gps, wifi, cảm biến, gpu, audio... chứ đâu giống cpu pc đâu.
Tóm lại mấy dự án này thất bại là cái chắc, ngay cả mấy laptop cao cấp của apple và ms còn ko nâng cấp, hàn chip trên main kìa?
dù có lắp ráp kiểu nào đi chăng nữa mà hệ điều hành android thì cũng giống như là máy tính lắp cỡ nào cũng ko sài đã bằng Mac được ...
dinhviet@
TÍCH CỰC
7 năm
Dùng điện thoại phải ráp vào để sd, tháo ra thì ko sd được mà nhu cầu sd điện thoại là rất cao mấy ai nghe gọi xong lại tháo ra bỏ túi đâu, chắc hồi sinh xong lại chết thôi
Rất thích dự án này nhưng tui nghĩ không khả thi lắm. Cũng giống mình sử dụng máy tính thôi. Khả năng nâng cấp cũng không nhiều. Đồng ý là nâng RAM, CPU, HDD hay SSD nhưng phải xem mainboard có hỗ trợ hay không nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019