Mercedes-AMG bán toàn bộ 25% cổ phần MV Agusta, chính thức ngừng hợp tác

El Ku
26/7/2017 6:53Phản hồi: 24
Mercedes-AMG bán toàn bộ 25% cổ phần MV Agusta, chính thức ngừng hợp tác
Sau gần 3 năm hợp tác phát triển, Mercedes-AMG và hãng mô tô lừng danh nước Ý là MV Agusta đã chính thức "đường ai nấy đi". Cụ thể, Mercedes-AMG thông báo đã bán toàn bộ 25% cổ phần mà hãng đã mua khi công bố sự hợp tác vào tháng 10/2014. Đây là một thông tin khá bất ngờ nhưng đã được dự đoán trước bởi MV Agusta thời gian gần đây luôn gặp khó khăn về tài chính, nguyên nhân chủ yếu đến từ doanh số bán hàng không như mong đợi. Vào tháng 3 năm ngoái, MV Agusta cũng đã phải xác nhận rằng đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

MV-Agusta-F3-800-show-bike-8.jpg
MV Agusta F3 800 với màu sơn và logo AMG khi hợp tác năm 2014.
Số cổ phần được Mercedes-AMG bán lại cho ComSar Invest, công ty thuộc tập đoàn Black Ocean Group của ông trùm dầu khí người Nga, Timur Sardarov. Chi tiết về thương vụ này không được tiết lộ. Trong quá trình hợp tác, nếu không tính những hoạt động riêng tư thì điểm nhấn đáng chú ý nhất giữa Mercedes-AMG và MV Agusta có lẽ là chương trình đưa chiếc F3 800 vào các đại lý của AMG.

Nguồn: Carscoops
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá quá cao cho các dân chơi
xe360.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Ko có xiền
Lovetech36
TÍCH CỰC
7 năm
Tách ra để giảm giá bán.
Cứ nghĩ là nhà đầu tư Tàu mua lại cổ phiếu hãng xe này chứ.
Bán 1 tặng 1 đi chắc đông khách 😁
Giảm giá kịch trần là bán chạy thôi ^^
Xe của hãng này thực sự đẹp nhưng quá đắt còn vận hành chắc cũng ko hơn đc bim, du ... Vậy ế là đúng rồi
w810i
CAO CẤP
7 năm
@pham duc quyen Đầu tiên là đoán mò, sau đó dựa vào đó phán chắc nịch.
Chuẩn tay phím nhân dân là đây. 😁
@w810i Cảm ơn
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
7 năm
@w810i Đoán mò chứ còn gì nữa. Chiếc F3 800 được nhận xét là chiếc xe thể thao tốt nhất để đi lại hàng ngày. Thiết kế 3 xy lanh chuẩn cho việc đạt tốc độ cao của 4 xy lanh nhưng vẫn có được cái tăng tốc phấn khích của 2 xy lanh.


MV Agusta F4 RR là phiên bản thương mại của mẫu xế đua World Superbike Championship, với công suất 212 mã lực và có giá bán khoảng 1,35 tỷ đồng tại thị trường Việt.



Về tổng thể, xe dài 2.115 mm, rộng 750 mm và cao 830mm, khoảng sáng gầm xe gầm đạt 115mm. Trọng lượng khô của xe đạt 190 kg, dung tích bình xăng là 17 lít.





MV Agusta F4 RR được trang bị hiện đại như hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng van điện tử Ride-By-Wire giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, giảm sóc Ohlins điều chỉnh điện,hệ thống như hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, 4 chế độ điều khiển cài đặt với các điều kiện thông thường (Normal), vận hành khi trời mưa (Rain), thể thao (Sport) và một chế độ vận hành do người cầm lái tự cài đặt các thông số.



Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9+, kiểm soát chống nâng bánh sau khi phanh và công nghệ sang số nhanh, kiểm soát lực kéo cho phép không cần bóp côn khi sang số cũng được cung cấp.



Ngoài ra, xe được trang bị dàn ốp bằng carbon, ống xả bằng titanium, bộ bu long, pin lithium-ion thay cho bình ắc-quy, bộ la-zăng hợp kim nhôm đúc và vỏ bọc lốc máy magie.



Bảng đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ các thông số, gồm chế độ cài đặt điện tử cho giảm xóc, trợ lực tay lái.


Cặp niềng nhôm đường kính 17 inch cùng cặp bánh có kích thước bánh trước 120/70ZR17 và bánh sau kích thước 200/55ZR17.
Nhìn cái xe và cái giá thì ế củng phải.
kazenjin
TÍCH CỰC
7 năm
Chiếc này nhìn đẹp! Cũng nâng mông hở gầm như NVX thế mà ai cũng khen đẹp nhỉ? VKL miệng lưỡi thế gian! Hay tại vì NVX nó quá rẻ so với thằng này! vài chục ngàn ÚD chắc ko ai chê nvx đâu nhỉ?
ndthuanx
TÍCH CỰC
7 năm
Đến giờ chưa có chiếc xe nào làm tôi mềm yếu như em F3
mrkissn
TÍCH CỰC
7 năm
giá khủng quá nên kén khách chứ chạy rất đã
Nếu cùng là xe Ý thì:
- Thương hiệu có phần không bằng Ducati
- Giá bán cao, định giá là ngang Ducati, thậm chí có khi còn nhỉnh hơn.

2 vấn đề trên đã ảnh hưởng quá nhiều đến doanh số của MV Agusta, chưa kể việc các dòng xe thuần Châu Âu (sản xuất và thiết kế theo điều kiện Châu Âu thuần) thì lại khá khó nhằn ở Châu Á, nhất là các vùng nóng ẩm như Đông Nam Á, Ấn Độ và 1 phần Trung Quốc bởi nó hay "ốm vặt". Trong khi nhiều hãng khác đã đặt nhà máy sx ở Châu Á nhằm hạ giá thành và thiết kế theo đặc tính ở Châu Á.

MV Agusta chưa có chính hãng ở VN nên chưa biết dịch vụ và hậu mãi như thế nào?

Xe thiết kế đẹp, công nghệ đỉnh cao, vận hành ngon... Thật là đáng buồn khi MV Agusta ngày 1 "ốm yếu"
Chung Tú
TÍCH CỰC
7 năm
Hãng này là hãng moto có thiết kế đẹp nhất, ngầu nhất, bắt mắt nhất, không lẫn biệt vào đâu, duy nhất mà mình từng gặp.
Thật tiết cho họ khi sắp phải phá sản.
leonheart
TÍCH CỰC
7 năm
@Chung Tú mấy chiếc super sport đầu bảng mình ko thấy chiếc nào lẫn vào chiếc nào hết bác ah? sp nhận diện thương hiệu mà
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@Chung Tú -Và cũng là xe 2 bánh mắc nhất. Giá cao quá làm chùn biết dân chơi. Còn đại gia thì đi xế hộp hết rồi đâu dám lấy da bọc thép
Đẹp và chất quá. Tiền nào của nấy mà. Người mua nó thì là triệu phú hay tỷ phú cho nên giá cả nếu rẻ qúa họ sẽ không mua đâu. Tôi cũng có 1 chiếc cất trên nóc..... tủ mua ở Thái lan giá mắc hơn nhiều gần 500k tiền ....Việt hehehehhehehehehe
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
dòng này mô tô nhìn đẹp vcn
😔 mờ vê a gút ta, đẹp thế này mà
Xe Agusta thiết kế nhìn được thôi, còn công nghệ thì không có gì đặt biệt, nhiều khi thua các hãng khác, nhưng giá lại cao hơn. Chẳng thà mua Suzuki.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019