Người ta nói gì về chiếc Essential Phone với viền siêu mỏng, Snap 835 và chạy Android gốc?

Duy Luân
19/8/2017 0:23Phản hồi: 123
Người ta nói gì về chiếc Essential Phone với viền siêu mỏng, Snap 835 và chạy Android gốc?
Những chiếc điện thoại Essential Phone đầu tiên đã bắt đầu được chuyển đến cho các reviewer công nghệ tại Mỹ, và đương nhiên họ cũng chụp ảnh và chia sẻ cảm nhận cho chúng ta xem. Essential Phone đặc biệt vì nó là chiếc smartphone đầu tiên được sinh ra bởi cha đẻ Android Andy Rubin sau khi ông nghỉ việc tại Google, nó cũng đặc biệt vì có thiết kế rất mới lạ với màn hình viền mỏng chiếm gần như toàn bộ mặt trước của thiết bị. Hãy xem người ta nói gì về nó nhé.

Điểm đáng chú ý nhất của Essential Phone (EP) đương nhiên là màn hình và mặt trước. Đa số các trang đều khen, Mashable thì nói "viền màn hình của EP làm những chiếc máy khác phải cảm thấy xấu hổ" (giờ đã sửa tiêu đề lại thành "có một có rãnh nhưng vẫn xuất sắc"). Chưa rõ diện tích bao phủ này là bao nhiêu và có vượt qua nổi Mi Mix của Xiaomi hay không, khi nào có số mình chia sẻ thêm với anh em sau. Rõ ràng xu hướng màn hình viền mỏng giờ đã xuất hiện khắp nơi rồi và một sản phẩm mới như EP khó mà đứng ngoài được.

Essential_Phone_hinh_anh_Andy_Rubin_7.jpg

Màn hình của EP sử dụng tấm nền LCD 5,71" với tỉ lệ 19:10, độ phân giải 2560 x 1312. Tỉ lệ này không dài như 18:9 hay 2:1 nên nhìn máy có vẻ giống kiểu truyền thống hơn là những chiếc điện thoại dài LG G6, Galaxy S8. Tuy vậy, Engadget chê màn hình này chưa đủ đẹp, và màu sắc thì không nổi bật như các tấm nền AMOLED.

Phần khoét lỗ chia đôi thanh status bar của EP cũng là một điểm thu hút sự chú ý. Phần khoét này cũng là chỗ đặt camera trước (cùng một số cảm biến khác). The Verge chia sẻ rằng khi mới nhìn vào thì ai cũng nghĩ rằng phần khoét lỗ chữ U này sẽ làm bạn bị phân tâm, nhưng anh chàng bên đó thì không thấy vấn đề gì trong quá trình sử dụng vì cơ bản là bạn cũng không nhìn lên đó và "95% điện thoại Android chẳng đặt thông tin nào hữu ích lên phần màn hình trên này". Một lợi ích nữa của thiết kế này đó là app sẽ tràn ra toàn màn hình, nhìn đẹp và ấn tượng hơn.


Essential_Phone_hinh_anh_Andy_Rubin_1.jpg

Giải thích về phần màn hình còn hơi dày ở cuối, kĩ sư Essential Phone giải thích rằng họ không kiếm được nhaà cung cấp OLED nào có khả năng khoét lỗ camera được như mong muốn vì họ đã bắt đầu phát triển từ 18 tháng trước. Mà khi sử dụng LCD, bắt buộc phải có một mạch điện để điều khiển đèn nền, và đó là lý do EP chưa full được hết diện tích mặt trước.

Essential_Phone_hinh_anh_Andy_Rubin_8.jpg

Về camera, The Verge và Engadget không ấn tượng với những gì EP làm được, ít nhất là trên chiếc máy mà họ được đưa cho thử nghiệm. Đánh giá chung là chụp thiếu sáng ổn nhưng chưa nhanh bằng Google Pixel, còn chụp thiếu sáng thì chưa đủ tốt và chưa thể sánh với các máy flagship. Đêm trước ngày đăng bài, EP có nhận một bản update cải thiện hiệu năng camera nên họ nói sẽ test thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Một điểm mới lạ nữa của EP đó là nó hỗ trợ các module, gắn vào máy thông qua hệ thống nam châm và chân kết nối phía sau. Một trong những module đầu tiên là camera 360 độ. Module này không cần pin riêng, cũng không cần Bluetooth, Wi-Fi gì phức tạp, cứ gắn vào là chạy. Bù lại module khá lớn và không dễ để nguyên cụm vào túi quần khi di chuyển. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera 360 độ này chưa đủ tốt để làm mấy anh The Verge hài lòng.

Essential_Phone_hinh_anh_Andy_Rubin_6.jpg

Ở khía cạnh phần cứng và hiệu năng, EP cũng tốt như bao chiếc smartphone Android cao cấp hiện nay với chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB. Máy chạy nhanh, pin 1 ngày ngon lành (2 ngày thì hơi đuối, theo The Verge). Lời than phiền của các web công nghệ về phần cứng EP chủ yếu xoay quanh việc nó không hỗ trợ chống nước và không có sạc không dây.

Phần mềm của EP sử dụng là Android 7.1.1 với giao diện gần gốc, chỉ một số rất ít các thành phần được tùy biến như camera, app điều khiển các module gắn thêm, và chỉnh màu khu vực setting lại cho hợp với màu sắc của máy. Ngoài ra không có bất kì phần mềm rác nào khác.

Essential_Phone_hinh_anh_Andy_Rubin_5.jpeg

Quảng cáo


Engadget kết lại: "Essential đã làm được một chiếc điện thoại ấn tượng - không tồi cho một công ty khởi nghiệp. Chắc chắn nó không hoàn hảo, nhưng tôi sẽ dành thêm vài ngày trải nghiệm nó để xem giá trị thật sự mà Essential Phone mang lại là gì". Còn The Verge thì chia sẻ: "EP đã làm đúng nhiều thứ: thiết kế tinh tế, màn hình lớn, thời lượng pin dài, phần mềm sạch sẽ. Trên hết, họ có tham vọng làm thêm nhiều thứ nữa với các module. Nếu bạn hỏi người dùng Android họ muốn gì, tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ mô tả một cái máy giống như EP. Nhưng trong khi camera khá tốt, nó vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn mà thị trường đưa ra".

123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Duy1981
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp quá
Klq hóng mãi ko thấy tinhte đập hộp bphone
@Duy Luân Thêm gia công lỗi kính ko khép , hở viền, lồi keo nữa, coi chừng xai sau này nóng bung nắp thì còn thốn .... haha.
Sắp ăn gạch rồi =))) Cẩn thận củi lửa.
vntori
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hongson.creditor Phải đăng nhập để like cho chú
@lưu xacơ vinh tay to là thằng nào ? làm như bố thiên hạ 😆 mấy thằng trẻ trâu 😃)))
@Người Hạnh Phúc Lỗi tùm lum,
Nhớ cập nhật Android mới trong 3 năm là được
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Ổng nói chỉ cập nhật 2 nĂm thôi.
@Khilokchok thôi xài iOS cho lành, 4 năm vẫn còn cập nhật ( nói chứ vẫn phải trang bị 1 con ăn roi :p )
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Mà chỉ biết ổng nói thế thôi,còn có đúng 2 năm hay ko thì tới đó mới biết dc =)))
cantho_
TÍCH CỰC
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com thật ra cũng chả cần android mới làm gì, chỉ cần chạy phiên bản ổn định là đc. như con heo quay mình mua cách đây 3 năm dùng 4.4 đến giờ vẫn chạy đc dù hơi lag hơn lúc mới mua nhưng sau 3 năm vẫn dùng tốt thế là ngon rồi. H chỉ dùng để cho con mình xem youtube. Mình thấy từ ăn roi 5 trở lên thì độ mượt và ổn định đã đc đảm bảo nên chả cần ăn kẹo mới
Giông mimix vãi nhái. Thê này mà gắn logo táo đăng sau chăc 100 củ cung có người xúc
@anh cô đơn Ông này gì cũng lôi táo vào mỉa mai bằng được mới chịu
Chắc ông bán quả thận mà không đủ mua full iDevice nên quay ra cú nhà Táo à???
@Tú art Chuẩn luôn bạn ơi, triệu like
Donrachel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bomy Chú chỉ cần hiểu nó đang chửi những thằng thiếu não như chú là dc rồi. Có bản lĩnh thì phản biên lại. Hỏi ngược làm j
bomy
CAO CẤP
7 năm
@Donrachel sợ quá, thế bạn trả lời câu hỏi vừa rồi coi nào. đừng có hở ra là chửi đổng thế
Hoang Min
TÍCH CỰC
7 năm
Không thích cái cam trước lắm, để xuống dưới như mi mix thì đẹp.
_WIN_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hoang Min Cam xuống dưới bất tiện lắm... Dùng sharp thì biết. Mà em mimix gần như cắp kiểu dáng của sharp mà 😁
Máy đẹp có hội tụ các điểm nhấn của một điện thoại cao cấp.
Mặc kệ người ta nói 😆, thích ở cái màn hình và cách dùng cam kép trên est
@myv8403 Bạn đc dùng r à
Máy giờ cái nào cũng đẹp và muốn mua, nhưng không phải cứ muốn là được 😃
Vinh TQ
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao lại không có ai ở đây? Cứ táo hay B thì ồn ào vậy!
kw77
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vinh TQ Có khi đợi giao bản đã fix hết lỗi rồi hẵng review. Chứ như hiện tại thì khó hiểu lắm.
gagaxy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sẽ rất nhiều thú vị đây
Cụm Cam làm giống Mi Mix theo mình sẽ đẹp hơn
Nhìn vẫn k ưng cái lỗ khoét kia😔 lại còn ko chống nước nữa. K ăn thua.
vinhbui2k
ĐẠI BÀNG
7 năm
đẹp đấy
Mình thấy làm tỷ lệ 17:9 và 1/17 sử dụng để cho phím ảo và status thì nhìn hợp lý hơn, con S8+ dài dã man
Cần bao nhiêu tiền để đón em nó về đây 😁
vẫn thấy con Mi Mix đẹp nhất trong mấy con viền mỏng .
ricky0090
TÍCH CỰC
7 năm
nhìn bức hình trên con iphone 7 xấu hổ thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019