Sau 10 năm, những giá trị mà iPhone vẫn còn mang lại cho bạn là gì?

Duy Luân
25/8/2017 0:35Phản hồi: 621
Sau 10 năm, những giá trị mà iPhone vẫn còn mang lại cho bạn là gì?
iPhone thân mến, như vậy đã 10 năm chúng ta gắn bó với nhau rồi. 10 năm qua, kể từ khi iPhone xuất hiện, nó đã thay đổi thị trường công nghệ theo cách chưa từng thấy, và là động lực để smartphone đến tay mọi người trên thế giới này. Thành công của iPhone là không thể chối cãi, và mặc dù nó đắt hơn nhiều so với những đối thủ khác nhưng iPhone hay Apple nói chung vẫn đang nắm giữ vị trí thứ hai trên thị trường di động, chỉ sau mỗi Samsung. Và sau ngần ấy năm, những giá trị quan trọng nhất mà iPhone đã mang đến cho người dùng là gì, và lý do gì khiến mình vẫn còn gắn bó với iPhone dù đã có không biết bao nhiêu em điện thoại Android đã qua tay?


Độ tin cậy

Tin cậy ở đây có nghĩa là khi bạn cần thứ gì thì iPhone sẽ làm được cho bạn một cách ổn định, bạn không cần phải lo nghĩ gì thêm. Bắt đầu từ những thứ cơ bản như lướt web, chơi Faceook, email... mỗi khi bạn cần thì những chức năng này sẽ chạy lên nhanh chóng, bạn không phải lúc nào cũng lo rằng app có crash hay không, email có bị lọt mất hay không, hoặc tin nhắn có vô tình không thông báo ra ngoài hay không. Cao lên một chút, khi bạn cầm iPhone lên chụp ảnh, bạn biết chắc tấm ảnh kết quả sẽ xài được và thậm chí là đẹp, không lo noise quá, không lo cháy sáng quá, không lo mất màu,... Hoặc tổng quan hơn, bạn cầm iPhone lên thì biết là máy sẽ chạy ổn và nó sẽ làm tốt công việc mà bạn tin tưởng giao phó (dù tình trạng này cũng có xảy ra, nhưng hiếm nên không phảo là vấn đề lớn).

Sự an tâm mà iPhone mang lại cho mình chưa có bất kì một cái điện thoại nào đạt được. Gần đây có thêm HTC U11 nhưng vẫn còn hơi kém một chút xíu. Độ tin cậy cao của iPhone là lý do mà mỗi khi đi công tác quan trọng hoặc đi nước ngoài, mình luôn dùng nó làm máy chính (có bỏ SIM) vì mình không muốn bất kì rủi ro nào xảy ra trong quá trình mình đang ở xa nhà.

Hệ sinh thái tuyệt vời

iPhone sẽ không thể nào thành công như hôm nay nếu như Apple không phát triển được hệ sinh thái ứng dụng và phụ kiện xoay quanh. Những ứng dụng làm cho iPhone được kiểm duyệt kĩ, bản thân developer làm app cũng rất chăm chút nên khi tạo được trải nghiệm tốt cho người dùng. Android giờ cũng đa xây dựng được cho mình một hệ sinh thái tốt tương tự, về mặt này thì mình đánh giá cả iPhone và Android đều ngang nhau, miễn là đừng so về app dành riêng cho tablet.

iPhone_iOS_10_chay_on_dinh.jpg

Độ an toàn của iOS

iOS "tù", anh em thường nói như thế, nhưng cái mình cần là sự an toàn cho bản thân mình và iOS làm điều này rất tốt dù cách làm có thể khiến bạn không tùy biến được máy hay thoải mái cài app như cách mà Android vận hành. Theo nhà phân tích Jan Dawson của công ty Jackdaw Research nói với trang NYTimes, "iPhone vẫn là chiếc điện thoại tốt nhất dành cho những người bình thường muốn có một cái điện thoại xài được mà không phải lo lắng về các setting hay phần mềm độc hại".

Ngay cả chuyện cập nhật phần mềm cũng là một yếu tố quan trọng về bảo mật. Apple thường cập nhật bản vá cực kì nhanh do họ sở hữu quy trình khép kín từ lúc phát triển cho đến khi đẩy xuống điện thoại của người dùng. Vụ này thì Android chậm hơn vì phải thông qua nhiều lớp: Google, nhà sản xuất, nhà mạng (ở Việt Nam thì không có vai trò của nhà mạng một cách trực tiếp). Mỗi khi có lỗ hổng bảo mật, Apple đảm bảo rằng các thiết bị của họ được sửa chữa ngay lập tức. Thêm thông tin: 87% thiết bị Apple đang chạy iOS bản mới nhất (iOS 10), trong khi con số này ở Android chỉ là 13%.

Camera ổn định và tốt dần theo thời gian

Máy ảnh của iPhone có thể chưa phải là camera tốt nhất (thua U11 của mình), nhưng nó ổn định và trong mọi tình huống đều cho ra ảnh tốt ở mức có thể dùng được hoặc rất đẹp. Khi bạn chụp thiếu sáng, khi bạn chụp một cảnh bình mình, chụp khi đi leo núi, chụp cảnh biển, chụp cảnh hoàng hôn, chụp bữa ăn khuya với đám bạn... tất cả đều rất ổn, không lo lâu lâu bị cháy ảnh, lâu lâu out nét, hay đôi khi cân bằng trắng bị sai.

Sự đơn giản trong cách chụp ảnh cũng là thứ mà mình rất thích với iPhone. Đưa lên, bấm, chụp, xong, cất điện thoại trở lại vào túi quần. Mình thích chụp ảnh là phải vậy, đừng để phải nghĩ nhiều, rất mệt, để thời gian đó vui chơi và tận hưởng chính khoảnh khắc mà bạn đang đắm chìm trong đó sẽ tốt hơn.

Và đương nhiên, camera của iPhone muốn được như ngày hôm nay cũng đã phải trải qua một quá trình hoàn thiện rất nhiều. Camera của iPhone 2G hay 3G rất tệ và chán, thậm chí auto focus còn không có nữa kia mà. Nhưng từ iPhone 4 trở đi Apple làm camera rất nghiêm túc, và 7 Plus là một trong những chiếc điện thoại có camera ấn tượng nhất với mình.

Quảng cáo


camera_app_iPhone.jpg

Pin tốt

iPhone 7 Plus có thời lượng pin rất ấn tượng. Tuy chưa phải là nhất thị trường nhưng ít ra mình vẫn có thể thoải mái xài được cỡ 1,5 ngày nếu kết nối Wi-Fi là chủ yếu hoặc hơn 1 ngày nếu hôm đó chỉ xài 3G (những hôm đi du lịch chẳng hạn). Khi đã xài dòng Plus, bạn không phải lo lắng chút nào về pin như khi xài iPhone dòng không Plus. Cứ thoải mái cầm điện thoại mà đi, tối về ghim sạc, quá tuyệt. Chiếc điện thoại tuyệt nhất là chiếc điện thoại làm mình không bao giờ phải nghĩ về nó nữa, nó chỉ xuất hiện khi cần, và hãy biến mất sau đó.

Sự hỗ trợ của Apple

Hỗ trợ ở đây bao gồm hỗ trợ về bảo hành cũng như hỗ trợ kĩ thuật trên mạng (anh em ở nước ngoài có thêm Apple Store). Mình đi bảo hành khá nhiều đồ Apple không chỉ cho mình mà cả cho người thân, và chưa lần nào gặp tình trạng khó chịu hay bị chèn ép hoặc làm khó cả. Máy hỏng là hỏng, Apple sẽ tiếp nhận và khắc phục, không cần phải nói nhiều. Nhiều lần như vậy tạo cho mình cảm giác rất yên tâm về cái điện thoại mình đang cầm trong tay. Ngay cả khi bạn đã hết hạn bảo hành, bạn vẫn có thể thay thế những linh kiện hỏng hóc tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Apple. Tương tự, việc mình được hỗ trợ trên web khi chat với nhân viên kĩ thuật của Apple hoặc khi gọi điện cho họ cũng cảm thấy thoải mái và khắc phục được vấn đề.

Còn anh em thì sao?
621 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1. Vì sao bạn thích iPhone?
> Màn hình, Camera, Hệ điều hành iOS, Pin.
@Duy Luân All.
napoly26
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân mình thích ý này. thêm ý nữa là vấn đề bảo mật, nhưng vấn đề này lại đc người sử dụng thường xem nhẹ, chỉ những ng nào làm việc liên quan đến bảo mật hoặc có ý thức bảo mật thì mới chú ý 😃
chaunguyenpc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Rất thích sự ổn định
phamduyluan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Nếu iPhone a đang trên bài viết của a thì chắc a xài iPhone 10 năm rồi , icon với sắp xếp ứng dụng y như e
IMG_2626.PNG
IMG_2635.PNG
1. Vì sao bạn thích iPhone?
> Thiết kế, Màn hình, Camera, Hệ điều hành iOS, Pin, Hệ sinh thái ứng dụng.
sothia0105
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thích mượt mà, ổn định và đẹp nữa
Bạn nào muốn mua ip 7 plus thì em nó đang giảm 2tr chỉ còn 2 ngày tại fpt shop
https://goo.gl/FbjNVH
jamesvuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thích tính ổ định và hệ sinh thái
mrbodpi
TÍCH CỰC
7 năm
1. Vì sao bạn thích iPhone?
> Thiết kế, Màn hình, Camera, Hệ điều hành iOS, Hệ sinh thái ứng dụng.
1ink
TÍCH CỰC
7 năm
Điện thoại đẹp nhất, giao diện đẹp nhất.
mrbodpi
TÍCH CỰC
7 năm
Mình chỉ nói tóm gọn 1 câu : RẤT ĐÁNG VỚI ĐỒNG TIỀN BỎ RA ĐỂ SỠ HỮU !
1. Vì sao bạn thích iPhone?
> Thiết kế, Camera, Hệ điều hành iOS, Pin, Hệ sinh thái ứng dụng.
để thắp nhang
@hoanglam9902 Khổ thân. Đời làm Sseeder lại phải thắp nhang iPhone ! Nghịch cảnh đáng thương thật ^^
lac714
CAO CẤP
7 năm
@hoanglam9902 Đáng đồng tiền
Về chuồng :v
@hoanglam9902 Văn hóa tín ngưỡng thờ cúng của đồng chí thật phong phú.
ổn định ,bảo mật
Mượt, máy hoàn thiện ngon, chụp hình đủ đẹp đủ vừa ý chụp cực nhanh, sang trọng như món đồ trang sức
iPhone gái thích hơn những thằng xài Sam
@NganTran85 Cuộc đời chỉ toàn nghĩ đến gái nhỉ? Sau này có con nhớ dạy nó noi theo.
ricky0090
TÍCH CỰC
7 năm
@NganTran85 Con gái kiểu đó cũng là hạng kém hiểu biết, ham vật chất mà thôi. Có j mà ham?
iphone đã hơn android rất rất nhiều ở gần như mọi thứu 😁
@Iosandroid So sánh iphone với androi là hiểu cmnr nhé 😆
Để ra oai 😁
@adagioleonard để khoe như 1 món đồ trang sức
sang chảnh :p chứ ai nói ra oai Thô lỗ quá 😆
taikhoan79
ĐẠI BÀNG
7 năm
xài iphone ---OAI . kkk
iPhuc
TÍCH CỰC
7 năm
1. Vì sao bạn thích iPhone?
> Thiết kế, Hệ điều hành iOS, Hệ sinh thái ứng dụng.
sắp ra note8 là mấy anh imod viết bài về iphone nhiều thấy ớn, chắc sợ giang hồ đổ hết tiền mua note8. tự tin lên chứ
@Aquariusx nó ra rồi thế mày mua đc ko
@hoanglam9902 có ra cái note 10 thì iphone nó vẫn bán chạy hơn chứ ko phải sợ giang hồ hết tiền mua note đâu trẻ trâu àh .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019