5 Điểm cực hấp dẫn trên Galaxy Note 8

sothia0105
26/8/2017 12:4Phản hồi: 2
5 Điểm cực hấp dẫn trên Galaxy Note 8
1. Màn hình vô cực kích thước 6.3 inch

Điều đầu tiên khiến Galaxy Note 8 trở thành một chiếc smartphone đặc biệt chính là màn hình vô cực. Tất nhiên, Infinity Display - Màn hình vô cực không phải là một điều quá mới với Samsung, bởi hãng sản xuất Hàn Quốc đã áp dụng thành công màn hình này trên Galaxy S8. Nhưng điều đáng quan tâm đó là màn hình vô cực của Galaxy Note 8 có kích thước lớn, lớn hơn cả Galaxy S8 Plus, lên đến con số 6.3 inch.

thumb-19.jpg
Kích thước lớn kết hợp với màn hình vô cực, giúp phần hiển thị chiếm khoảng 83% diện tích mặt trước. Điều này giúp việc trải nghiệm hình ảnh trở nên tuyệt vời hơn, với màn hình vô cực toàn bộ thế giới giải trí như trải ra trước mắt người dùng. Đây cũng chính là điều mà chưa có một hãng sản xuất nào có thể vượt qua được Samsung.

thumb-18.jpg


Thêm vào đó, màn hình của Galaxy Note 8 sở hữu độ phân giải 2K, cho mật độ điểm ảnh đạt khoảng 521 ppi, hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét. Tấm nền Super AMOLED tiếp tục được sử dụng trên siêu phẩm dòng Note, Samsung lựa chọn như vậy là muốn hướng đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho người dùng, bởi Super AMOLED sẽ giúp màu sắc hiển thị rực rỡ, tương phản cao, khi xem phim hay xem hình ảnh màu sắc sinh động rất nịnh mắt.

2. Camera kép, hỗ trợ “Live Focus”

Trên Galaxy Note 8, lần đầu tiên Samsung tích hợp cảm biến camera kép cho thiết bị di động của hãng. “Thiên hà ghi chú” 8 sở hữu hai cảm biến camera đều có cùng thông số là 12MP, trong đó một ống kính tiêu chuẩn 26mm có khẩu độ F/1.7 và một ống kính 52mm có khẩu độ F/2.4. Cả hai cảm biến này đều được tích hợp chống rung quang học OIS, hỗ trợ lấy nét theo phase nhanh chóng. Tích hợp 2 camera trên Galaxy Note 8 giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi tiêu cự từ một ống kính thường trở thành ống kính tele, phục vụ nhu cầu chụp ảnh cơ bản và chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông cực kỳ chuyên nghiệp.

thumb-26.jpg

Nhưng nếu chỉ có xóa phông thôi thì quá đơn giản, Galaxy Note 8 thực sự khiến nhiều mẫu smartphone khác phải "gato" với một vài nâng cấp nhỏ về mặt phần mềm. Tiêu biểu là khả năng lấy nét “live focus”, có thể hiểu đơn giản “live focus” là một tính năng cho phép người dùng tận dụng ống kính tele để lấy nét chủ thể được chính xác hơn, và qua đó chủ động điều chỉnh được khu vực lấy nét (điều chỉnh độ mờ xóa phông) sao cho bức ảnh cuối cùng chuyên nghiệp nhất. Samsung đã so sánh khả năng chụp xóa phông của Galaxy Note 8 với iPhone 7 Plus và tất nhiên “Thiên hà ghi chú" 8 tốt hơn đối thủ rất nhiều.

3. Bút S-Pen đã tốt hơn rất nhiều

Đăc trưng của Galaxy Note series chính là cây bút cảm ứng S-Pen. Ở Note 8, đầu bút đã được Samsung tối giản chỉ còn khoảng 0.7mm, tức là bằng một nửa thế hệ trước đây, điều này giúp các nét vẽ của người dùng trở nên thanh mảnh và chi tiết hơn rất nhiều. Đầu bút cảm ứng của Galaxy Note 8 có thể nhận được khoảng 4,096 điểm lực, nhờ vậy mà cảm giác bằng cây bút này rất thật, không quá khác cách chúng ta ghi chữ lên giấy truyền thống.

thumb-25.jpg

Quảng cáo


Về mặt phần mềm, S-Pen của Galaxy Note 8 được bổ sung một số tính năng rất thú vị nhưng không kém phần hữu ích như cho phép chụp ảnh và ghi chữ với hiệu ứng động, sau đó lưu ảnh dưới dạng file (.gif) và có thể up ngay lên mạng xã hội. Màn hình Always On Display giờ đây không đơn giản chỉ để xem giờ, mà nó còn có thể trở thành một mặt bảng đen để ghi chú nhanh trong tích tắc. Trợ lý ảo Bixby cũng đã được tích hợp vào tính năng của S-Pen, giúp người dùng nhận diện văn bản và dịch văn bản theo nhiều thứ tiếng khác nhau, rất nhanh chóng và hữu ích.

4. Trở thành máy tính trong nháy mắt với Samsung Dex

Trên Samsung Galaxy Note 8, hãng công nghệ Hàn Quốc tiếp tục đưa Dex, thiết bị chuyển đổi giữa mobile và PC chỉ với vài thao tác cài đặt. Dex không phải là một món phụ kiện quá xa lạ với người dùng Galaxy S8, tuy nhiên, Dex của Galaxy Note 8 đã được nâng cấp rất nhiều, chủ yếu nằm ở khả năng chuyển đổi giao diện giữa mobile và PC.

Việc chuyển đổi giao diện giờ đây gần như ngay lập tức và không có thời gian chờ vô ích. Thêm vào đó giao diện PC chuyển đổi từ Dex hỗ trợ lên đến 36 ứng dụng, giúp việc xử lý công việc của người dùng trở nên dễ dàng hơn và gần hơn với hệ thống PC Windows, do đó khi đi công tác xa và cần sự linh hoạt, Galaxy Note 8 kết hợp cùng Dex sẽ là lựa chọn vô cùng gọn nhẹ và tiện lợi.

thumb-21.jpg

Trước đây Microsoft đã thử chuyển đổi giao diện giữa mobile và PC trên dòng Lumia, nhưng không thành công. Và những thử nghiệm sau đó của các hãng công nghệ khác đều dẫn đến thất bại, Samsung Dex có lẽ là hệ thống chuyển đổi giao diện thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại, và thành công này cũng khiến không ít hãng công nghệ danh tiếng phải “gato” với ông lớn Hàn Quốc.

Quảng cáo


5. Bảo mật bằng mống mắt - Chống nước IP68 - Âm thanh AKG

Galaxy Note 8 sở hữu khả năng kháng nước kháng bụi đạt chuẩn IP68 tương tự như những thế hệ Samsung cao cấp trước đây, tất nhiên là không đơn thuẩn chỉ chống nước cho vui, thiết bị này còn có thể hoạt động trong môi trường nước, tức là người dùng có thể thực hiện những thao tác như quay phim, chụp hình và thậm chí là viết/vẽ bằng S-Pen ngay dưới nước. Đây lại là một điểm nâng cấp đáng giá khác của Samsung cho dòng Note, nó giúp khả năng tương tác của người dùng với điện thoại cao hơn trong nhiều môi trường khác nhau.

thumb-15.jpg

Về bảo mật, hệ thống mống mắt vẫn tồn tại trên Galaxy Note 8, trong khi vân tay đang dần tỏ rõ một vài yếu điểm như dễ dàng bị qua mặt khi người dùng ngủ quên có thể bị kẻ xấu lợi dụng dấu vân tay trong vô thức, thì với mống mắt thì việc sử dụng những thủ thuật nhỏ như trên sẽ không có tác dụng. Mống mắt là thứ duy nhất và mỗi người chỉ có một, do đó, khả năng làm giả rất thấp, tính bảo mật được đẩy lên mức cao nhất có thể. Máy quét mống mắt hoạt động tốt trong cả trời sáng và trời tối, việc mở khóa máy trở nên nhanh hơn rất nhiều mà không cần sử dụng vân tay.

Nếu như Samsung luôn bị người dùng than phiền rằng họ không tập trung cho trải nghiệm âm thanh của người dùng bằng những thương hiệu khác. Thì trên Galaxy Note 8, mọi thứ đã trở nên khác biệt. Hệ thống âm thanh AKG được tích hợp bên trong “thiên hà ghi chú 8” là dấu hiệu cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đang bắt đầu nghiêm túc hơn với âm thanh cũng như trải nghiệm người dùng. Những gì mà người dùng nhận được từ hệ thống âm thanh trên Samsung Galaxy Note 8 sẽ vô cùng chuyên nghiệp, không thua kém bất cứ một hãng di động nào đang có mặt trên thị trường.

Tạm kết:

Trên đây là 5 điểm hấp dẫn mà Galaxy Note 8 khiến những smartphone cao cấp khác phải “gato” với mình. Bạn nghĩ sao về siêu phẩm này? Với mức giá khoảng 23 triệu đồng thì Galaxy Note 8 có đáng để bạn lựa chọn ?

Bạn có thể xem giá bán và đặt mua tại Fptshop.com hoặc tgdd

Nguồn Internet​
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phan_Quan
TÍCH CỰC
7 năm
Còn thiếu sạc không dây nữa
sothia0105
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Phan_Quan Cái đó có từ note 5 rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019