Thử nhanh camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

sonlazio
30/8/2017 4:18Phản hồi: 174
Thử nhanh camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính
Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của Note 8 so với các máy ảnh điện thoại khác trên thị trường. Tuy cảm biến không khác biệt so với Galaxy S8+ nhưng Samsung đã thay đổi hẳn cách xử lý ảnh trên Note 8, làm cho nó tự nhiên hơn rất nhiều so với trước kia.

Ngày trước, khi xem ảnh trên màn hình AMOLED của Samsung thì các bạn sẽ có ấn tượng là ảnh gì mà long lanh thế, để rồi hơi sốc nhẹ khi xem trên máy tính, bất kể màn hình máy tính có xịn đến mức nào đi nữa. Nhưng lần này, do Samsung xử lý tự nhiên và hợp lý hơn rất nhiều, kể cả so với S8/S8+ nên khi nhìn vào ảnh bạn sẽ không thấy sự chênh lệch quá lớn giữa màn hình điện thoại và máy tính.

Trước tiên, để nói về 2 camera của Note8, mình muốn các bạn có hình dung dễ dàng là 2 camera này nó khác nhau như thế nào. Camera thường sẽ có tiêu cự (quy đổi trên máy 35mm) 26mm và khẩu độ f/1.7, trong khi camera tele sẽ có tiêu cự (quy đổi trên máy 35mm) 52mm và khẩu độ f/2.4. Cả 2 camera này đều có độ phân giải 12MP. Tuy nhiên, khi thử nghiệm thực tế thì có vẻ ảnh ra từ camera tele cho độ chi tiết kém hơn khá nhiều và có thể thấy được khi zoom lên.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_21.jpg
Ảnh được chụp tại cùng một vị trí nhưng bằng 2 camera khác nhau trên Note8. Ảnh này nên lấy tiêu đề là phía sau cô gái ấy. Lúc đầu nhìn vào ảnh từ camera tele thì mình thấy độ phân giải chỉ ở mức trung bình kém, cứ tưởng Samsung lấy camera wide zoom lên nhưng soi kỹ thì khác biệt khá nhiều, camera tele vẫn cho ảnh chi tiết hơn. Dù vậy thì nếu thuật toán chồng hình của Samsung đủ tốt, mình vẫn nghĩ là ảnh từ tele sẽ ấn tượng hơn nữa. Đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm, và thuật toán thì luôn được cập nhật nên có lẽ chất lượng tele của Note 8 sẽ còn tăng cao

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_1.jpg

Nhìn cách Note8 xử lý vùng nắng phía xa dù bị mất một số chi tiết nhưng vẫn làm cho mình cảm nhận được màu nắng vàng và không bị quá gắt. Có nhiều chi tiết S8 hay các máy Samsung cũ chắc chắn sẽ bị đổi màu do xử lý quá nhiều nhưng Note 8 thì lại tự nhiên hơn hẳn. Hình ảnh chụp ở ngay gần quảng trường Thời Đại

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_2.jpg
Trái với những thế hệ trước, ảnh ra trên Note8 đã có cảm giác dễ chịu hơn, ít bị làm nét hơn. Chi tiết ở vùng gợn sóng trên lá cờ nhìn dễ chịu hơn và không còn quá gắt. Sharpen không bị làm quá lên như trước kia

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_9.jpg
Trên Note8, Samsung có lẽ đã hiệu chỉnh khá nhiều, ngoài độ nét thì màu da có vẻ là thứ dễ thấy thứ hai. Nếu ở các thế hệ trước thì màu da trong điều kiện tương tự sẽ ngả sang màu vàng cam, bệt và mất chi tiết đi. Nhưng ở đây các chi tiết trên vùng da mặt vẫn còn đầy đủ, màu sắc da chính xác. Khu vực tóc cũng không hề bị đẩy nét quá tay. Nếu các bạn nào thích chỉnh nhiều hơn sau khi chụp thì sẽ khá thích tấm ảnh này.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_10.jpg
HDR luôn là điểm mạnh trên các máy flagship của Samsung.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_15.jpg
Đây là một trong những tấm hình mình thích nhất. Hoa hồnng trắng được nổi lên trên nền đen. Còn nền đen bên dưới cũng có sự chuyển vùng sáng xuất sắc. Các chữ nhìn rất rõ ràng. Ảnh này được chụp bằng camera tele và có sử dụng hiệu ứng làm mờ hậu cảnh.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_11.jpg
Sát lại mấy chữ hơn. Lúc này sẽ lộ ra yếu điểm của các camera góc quá rộng, khẩu độ lớn khi chụp cận cảnh 1 mặt phẳng. Những chi tiết ở rìa sẽ bị soft nặng.

Quảng cáo



tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_12.jpg
Bạn có biết hình này chụp làm sao không, mình đặt camera xuống khe hở của chữ C phía trên để chụp xuyên qua khe, ánh sáng hoàn toàn là tự nhiên vào lúc 10 giờ sáng. Nhiều bạn sẽ nói hơi dơ nhưng mà ở sâu bên dưới mấy cái khe chữ như vậy là sạch lắm rồi. Tấm này Note8 làm tốt quá. Cái đồng xu rõ ràng, tách bạch. Đặc biệt có 1 chút màu vàng và vẫn được ghi nhận đầy đủ. Cân bằng trắng tốt vì thường trong trường hợp có nhiều màu đen như vậy nhiều máy sẽ có xu hướng cho ra ảnh xanh hơn so với thực tế.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_18.jpg
Ở các nước phương Tây thường sẽ có bầu trời xanh hơn ở nước mình. Mà màu xanh trời cũng là một trong những nổi bật trong ảnh của Samsung. Nhưng trên Note8 dường như họ đã tiết chế lại để có một bức ảnh thực hơn. Bức ảnh này giữ được rất nhiều chi tiết, từ vùng tối phía bên trong lề bên trái cho tới phần màu trắng của xe khi hứng nắng mặt trời.

Bên dưới đây là 1 số hình được chụp từ camera tele của Note8:

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_13.jpg tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_14.jpg tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_16.jpg tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_17.jpg tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_19.jpg
Một trong những điểm mình thích khi dùng camera chụp lúc đi du lịch đó là có thể đứng từ xa để ghi lại hình mà không làm mọi người chú ý. Chính điều đó làm nên giá trị chân thật của nhiều tấm ảnh đời thường, mình đang nói chung chứ không chỉ riêng mình đâu.

Quảng cáo


tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_20.jpg
tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_23.jpg tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_24.jpg Các bạn để ý vào phần mây trời tấm ảnh này và tấm trên, một số được giữ chi tiết trong khi các vùng sáng hơn bị cháy có thể thấy rõ. Nhiều khả năng đây là vì phần mềm đã xử lý hơi quá. Hy vọng là Samsung sẽ cải tiến thuật toán để xử lý vấn đề này.
Nhưng trên cái camera tele này lại phát hiện 2 điểm đáng lưu ý:
- Chất lượng ảnh không thể so sánh với camera thường được. Chi tiết kém hơn, dãy tương phản cũng thua, màu sắc cũng không "đã" bằng.
- Khi chụp ở ánh sáng gắt ngoài trời sẽ có xuất hiện viền tím nhẹ.
- Khẩu độ kém hơn, góc hẹp hơn nên về lý thuyết ảnh ra sẽ dễ nhòe và tối hơn. Đây là điểm mà mọi điện thoại camera tele trên thị trường đều mắc phải chứ không riêng gì Note8.​

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_3.jpg
Nhờ vẫn giữ khẩu độ mở lớn f/1.7 mà trong những điều kiện ánh sáng yếu Note8 vẫn cho ra ảnh với độ nổi khối và ít bị nhiễu hạt.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_4.jpg
Dù ngoài trời đang là buổi tối, tuy nhiên nhờ các bảng quảng cáo LED được bố trí dày đặc nên các con đường ở đây khá sáng. ISO của ảnh này chỉ ở mức 80. Nhưng độ chênh sáng giữa các khu vực sẽ khá cao. Note8 vẫn giữ được các chi tiết ở phần màn hình LED và những vùng khuất sáng tốt nhờ dãy tương phản động cao.

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_5.jpg
tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_6.jpg
Mình vẫn đánh giá cao khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng hay ánh sáng phức tạp trên Note8, ở một số máy thì có lẽ ảnh sẽ cháy sáng hoặc vùng tối bị mất chi tiết hoàn toàn. Tuy vậy hai tấm phía trên lại thấy xuất hiện một số đặc điểm cũ của Samsung: can thiệp hơi quá, đặc biệt là sharpen. Nhưng bù lại thì chúng vẫn giữ được cái gì đó tự nhiên hơn, nhìn chung là ổn hơn hẳn

tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_8.jpg
tinhte_chup_nhanh_camera_samsung_galaxy_note8_7.jpg
Mình giữ tấm này vì nếu các bạn nhìn vào cái bảng LED quảng cáo màu tím phía sau sẽ thấy được khả năng tái tạo màu rất tốt. Độ chuyển màu nhìn rất mượt. Ngoài ra ở các phần rìa của ảnh chi tiết vẫn tách bạch rất tốt, màu sắc không hề bị lem.
Lưu ý: tất cả các ảnh trên đều chụp bằng Note 8 thử nghiệm, bản cho thị trường Việt Nam. Ảnh không qua chỉnh sửa, chỉ resize lại bằng Lightroom. Ảnh đại diện bài viết cũng chụp bằng Note 8 trong điều kiện ánh sáng khá phức tạp
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khac Cuong
TÍCH CỰC
7 năm
Vậy là displaymate ko xạo ke
Hóng so sánh camera IP8 với N8... =))
// Năm ngoái toàn khè xoá phông... Giờ N8 có xoá phông rồi nên hóng chụp thiếu sáng của IP8 ntn ... Haha
// Năm ngoái màu ảnh IP7,7+ đẩy rực hơn. Ko rõ năm nay IP8 có " trung thực" ko hay " rực rỡ" hơn =))
@nguyenmanh287 7+ khẩu độ tới 1.8 lumia 950xl có 1.9 mà sao thấy thu sáng yếu thế. Với khẩu độ lớn nó phải rõ hơn chứ 😔
@khải đập chai lý thuyết thôi bác. nó chụp đêm vô cùng tệ. kém xa 1520 chứ nói j 950-950xl
nttkts
TÍCH CỰC
7 năm
@Jasper Fork Chỉ hơn vài thứ thôi, nội cái giơ máy lên tù lúc nhấn đến lúc chụp xong ng ta đã đi dc mấy vòng rồi
@hsdhnh Chờ coi đi, iphone kô thua N8 đâu.
Vãi cả tít 😁

Thực ra màn Amoled của SS đã có nhiều tiền bộ so với trước thôi.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hongdai106 Có dốt thì cũng đừng nói hẳn toẹt ra cho mọi người cùng biết vậy chứ 😆)))). Có hiểu thuật ngữ để marketing là gì không ạ. Nếu rảnh thì lần mò xem AMOLED là gì nhé 😃))
hongdai106
TÍCH CỰC
7 năm
@hoaainmna Thế ý ông nói amoled vs oled là y chang nhau à ??????? nó khác về công nghệ nhé, nhiêu đó cũng khác xa lắm rồi. Đừng cắn càn vậy chứ 😃)))))))
hongdai106
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 Nhưng công nghệ khác nhau, chả liên quan gì khi nó cùng một bố
Có vẻ ngon. Không biết thực tế có thằng được tân binh U11 không. Cái này cần tự trên tay mới tin được. Nhiều con mod khen đẹp đến khi ra chụp thử thì xấu éo tả được.
hqchung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhcuongpro1234 Chắc ku này vừa gia nhập Itinhte =))
@hqchung Vâng em mới gia nhập. Có gì hở bác ?
dahakka
ĐẠI BÀNG
7 năm
bao năm chụp ảnh chả dc cái nào ra hòn mà mấy mod này giơ đt lên cũng nghệ cmn thuật dc là sao nhỉ
Cái này là phải so màn hình đt với màn hình máy tính chứ, từ note 5 s6 đổ lên là mình cứ giơ là chụp ko để ý lắm kaka, nhunge khuyên là để trên đt xem thôi, gửi người khác là một trời một vực liền
suzuki100602
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chavalier
Hình như k đọc bài
@suzuki100602 Vậy hả, vậy cậu đọc kĩ rồi giải thích cho tôi sai chỗ nào nè, đầu óc mu muội đọc rồi mà không hiểu
suzuki100602
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chavalier Chịu thôi, tiêu đề để vậy rồi ông đọc còn không hĩu, tui giải thích chắc gì ông hiểu
@suzuki100602 Ừ cái tiêu đề nói là do chất lượng ảnh là do camera, nhưng trải nghiệm vài con samsung của tôi(ko dưới 200 con đâu tôi bán đt mà) thì là do màn hình, tức là mod ghi sai, lần sau cầm máy thử đi rồi hay nói nhé bạn trẻ
cháy sáng nhỉ..hôm qua có ông mod nói note 8 nổi trội hơn nokia 8 la 2 cam chính so với chỉ có 1 cam kép..vl..vậy mà cái cam chính thứ 2 kém vậy sao???
@Your Life By My Side Có tiền nó phải khác chứ
giờ trời cũng phải tây nữa.
taosung
TÍCH CỰC
7 năm
@sonlazio xác nhận bầu trời châu Âu xanh hơn, trong hơn, mây gần mặt đất hơn, trắng và nổi khối
@sonlazio Mình cứ tưởng mình và chị na bị ô nhiễm
@lovegameisme vì ng ta k bị ô nhiễm không khí
còn ai thắc mắc vì sao AMOLED của samsung hay bị chê rực rỡ không?
@lekhanhtrung123 Vì đa số mọi ng ko mua các sp flagship tv để thấy 1 điều là : sony đưa rất nhiều công nghệ vào màu sắc và màn hình để cho màu nó no đầy như mấy cái màn "lòe loẹt" của ss.
Sony đưa ra như 1 vd thôi. Mình lại thích xem tv mộc mạc vì nhìn màn amoled mãi muốn đổi gió nên All Off hết ... tự nhiên hóa màu da, nổi bật màu trắng, dải màu động, màu thực, nếu cứ bật lên thì nó thành thứ gì đó như cái màn đt ss hay bị chửi vậy!
Và cái tv oled của Lg cũng thế all off là đẹp, là ko rực
kiem si
TÍCH CỰC
7 năm
ảnh chất quá, thích nhất mấy tấm thiếu sáng, khoản này công nhận là bá đạo
Phải nói là quá đẹp. Đúng là cần có 1 trận so tài giữa note 8 và iphone 8 sắp ra mắt trên mặt trạn camera. Thích note 8 quá
Màn Same năm nào chả nhất. Nghe như màng mấy em kav3
@NganTran85 uh iphone gay sẵn rồi, giờ có thêm màn của sam nữa nên thành vegay
Có bác nào đi bán thận không cho e hỏi xem tình hình nội tạng dạo này đk giá ko để cân nhắc nào????
@haiau_fly Thị trường chợ đen hiện là 25k/kg. Ở quán cháo lòng thì nhỉng hơn tý !
Kusa123
TÍCH CỰC
7 năm
Ip 8 năm nay dự là sẽ ko có bước nhảy vọt đâu.... cải tiến từ ip7+ tí thôi =))
sốc?
tào lao vãi.
ảnh chụp chế độ tự dưng. flash cùng bật
Hồi chụp trên oppo f1s đẹp lắm send qua iphone 7 plus xem xong xau ớn lạnh
Đợi 15tr sẽ mua trải nghiệm, giờ mua rất phí
@heobanhki Mua xách tay có 16 triệu có nơi 15 triệu tặng kèm sạc ko dây mua chính hãng làm j tiền dư để mua phụ kiện hoặc ăn chơi
noxdbx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@moon08 Mua ở đâu bác chỉ e với, hỏi thật lòng
thg.1812
TÍCH CỰC
6 năm
@moon08 Xách tay toàn 1 sim thôi bác ơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019