Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Yêu Đi Đừng Sợ - Xem đi đừng lo

agp8x
2/9/2017 1:45Phản hồi: 45
[Đánh giá phim] Yêu Đi Đừng Sợ - Xem đi đừng lo
Yêu Đi Đừng Sợ là một bộ phim (nữa) của Việt Nam được chuyển thể từ phim Hàn Quốc. Sau cú tổn thương tinh thần vì Sắc đẹp ngàn cân thì Yêu Đi Đừng Sợ quả là đã lấy lại "niềm tin" của mình vào phim remake. Phim không phải là xuất sắc, nhưng chỉn chu và có hồn.


Giống với bản gốc Spellbound, Yêu đi đừng sợ xoay quanh mối tình của anh chàng ảo thuật gia Tùng (Ngô Kiến Huy) và Phương, cô gái có thể nhìn thấy ma (Nhã Phương). Thứ duy nhất cản trở tình yêu của họ là một con ma tên Vân, bạn thân của Phương đã chết từ lâu nhưng nhất quyết không buông tha cô bạn cũ.

yeu_di-5.jpg

Điểm cộng thứ nhất cho Yêu Đi Đừng Sợ là phim không bê nguyên xi bản gốc rồi lồng tiếng Việt, cũng không mỗi cảnh mỗi lôi Au-đì ra đập vào mặt khán giả chỉ để chứng minh là mình có xe hơi. Thật ra theo mình thì Spellbound khá dễ để remake, bởi vì nó không mang đặc trưng văn hoá Hàn Quốc như một số phim khác. Khi đem câu chuyện từ Hàn Quốc qua Việt Nam thì khán giả cũng không thấy lạ lẫm. Ngoài ra thì phim có cốt truyện đơn giản, ít tuyến, nhân vật không phức tạp.

yeu_di-9.jpg

Công lớn thuộc về đạo diễn Stephane Gauger. Anh này từng chỉ đạo bộ phim độc lập Cú và chim se sẻ gây được tiếng vang ở nước ngoài, và sau đó là Sài Gòn Yo! Thay vì sao chép từng cảnh một cách máy móc như Sắc đẹp ngàn cân, Gauger biết nên thêm chỗ nào, bớt chỗ nào để tạo nên một bộ phim mạch lạc và trọn vẹn cảm xúc. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng giữ được nhịp phim lên xuống hấp dẫn. Đoạn giữa của Yêu Đi Đừng Sợ hơi dài dòng và đều đều, tạo cảm giác chán. Nói đi thì phải nói lại, bản Hàn thật ra chẳng kịch tính cho lắm, nên cũng khó trách ảnh. Lúc xem Spellbound mình cũng ngủ gật ngay khúc giữa.

yeu_di-3.jpg

Để bù đắp cho đoạn "chán chán" đó thì biên kịch đã dũng cảm thay đổi nguyên hồi ba, tức là đoạn cao trào và kết phim, bằng cách thêm một nhân vật mới để làm sáng tỏ nỗi oan khuất của con ma tên Vân. Cái kết này, theo mình, là triệt để hơn so với bản gốc. Nhưng một số bạn khác có thể cho rằng cái kết này không tinh tế bằng cái kết cũ. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm của người xem. Ở đây, mình đánh giá cao sự can đảm của êkip bản Việt khi dám thay đổi một thứ quan trọng như cái kết, thay vì lựa chọn con đường an toàn (và nhàm chán) là làm y chang bản gốc.

yeu_di-10.jpg

Một điểm khác biệt rõ ràng nữa là màu sắc và không khí chung của bộ phim. Trong khi Spellbound nghiêng về kinh dị nhiều hơn, với màu phim phần lớn là u tối, trang phục của các nhân vật cũng là màu trung tính, thì Yêu Đi Đừng Sợ lãng mạn thấy rõ. Màu phim tươi tắn hơn, ánh sáng cũng rực rỡ hơn rất nhiều. Và đặc biệt là lắm bokeh! Nhân vật nữ chính theo phong cách boho: tóc xù, quần áo hoa văn sặc sỡ dễ thương chứ không phải kiểu "tiểu thư ngôi nhà ma" như bản gốc.

yeu_di-7.jpg

Về diễn xuất, mình cũng cho phim này điểm khá giỏi. Dàn diễn viên có độ đồng đều về khả năng diễn xuất và phối hợp ăn ý với nhau. Nhã Phương vẫn tiếp tục hình tượng cô gái bí ẩn u sầu, nhưng khả năng nhập vai đã lên một bậc. Phương hoá thân vào nhân vật tốt hơn, những đoạn quan trọng bộc lộ tính cách cũng như chuyển biến tâm lý đều được Phương xử lý "ngọt" hơn các vai diễn trước. Nhã Phương đã hoàn thành tốt vai trò trung tâm của mình và góp phần quan trọng trong việc ổn định cảm xúc phim.

yeu_di-11.jpg

Ngô Kiến Huy cũng tiếp tục vào vai anh chàng tốt bụng nhưng hơi trẻ con. Nói thật là Huy diễn tốt, nhưng nhân vật nào của anh cũng na ná như nhau, với cả Huy xuất hiện dày đặc quá, khiến khán giả bây giờ nhìn vào chỉ thấy Ngô Kiến Huy chứ chẳng thấy nhân vật. Cảm giác phim Việt chỉ có hai mẫu nam chính, một là chàng trai trẻ tốt tính ngây ngô Ngô Kiến Huy, hai là anh producer âm nhạc đẹp trai Hứa Vĩ Văn. Cũng vì hình tượng hoài không đổi này mà nhân vật ảo thuật gia Tùng trong phim này chỉ ở mức tròn trịa chứ không có gì đáng nhớ.

yeu_di-6.jpg

Ngoài ra thì các nhân vật phụ cũng rất khá. Người nào đất nấy đủ chỗ dụng võ và tung hứng nhịp nhàng với hai nhân vật chính. Kiều Minh Tuấn vận dụng sở trường tấu hài tưng tửng của mình, vừa khiến phim vui vẻ mà vừa hỗ trợ cho nam chính Tùng. Trong lúc đó thì cô ca sĩ xinh đẹp Ái Phương cũng có một vai diễn hài hước đầy bất ngờ, khác hẳn hình tượng quyến rũ từ trước tới nay.

Quảng cáo



Tóm tại thì Yêu Đi Đừng Sợ là một phim remake ổn, thích hợp dẫn gấu đi xem nhưng không để lại ấn tượng gì nhiều lắm. Vậy cũng không sao, trong phim phim có chỉ 5 kiểu hun biến thái mà bạn và gấu có thể tận dụng để hâm nóng cảm xúc sau đó :">

PS. Nhạc phim rất hay 😁

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ đơ đơ sao ấy =]]]]
saocodon_t48
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xem rồi, cũng có vài hạt sạn rất to nhưng tạm chấp nhận được
Chua xem mày thấy đánh giá cũng không muốn đi.
Ngô kiến huy thấy diễn xuất chán , phim gì cũng có 1 kiểu diễn. Gần đây thì thấy “ em chưa 18” thì hay thôi. Còn lại nhạt quá
Phim việt nam hay mà mấy bác, mình ra rạp coi chủ yếu là coi hài, phim việt, phim hoạt hình 😁
Còn lại mấy thể loại kinh dị, hành động... thì ko thích coi
huybm
TÍCH CỰC
7 năm
Đề nghị mod khi nhắc đến tên phim nào thì để trong ngoặc kép giúp, đọc ko biết tên phim đầy đủ ntn...
baden009
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy ngô kiến huy là nản rồi. Xem Kaity ngon hơn : )))
badboyasd
TÍCH CỰC
7 năm
ịch đi đừng ngại
l0v31
TÍCH CỰC
7 năm
@badboyasd Xim xoạc à 😕
ở nhà xem bố nó châu tinh trì còn hơn . bị lừa quả đợt tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh -_-
Nhã Phương hình như là cái cô đóng cái phim gì mà lúc nào bật lên cũng thấy đang khóc ý nhở? Mà nghe nói sau phim đó được giải thưởng gì đó tùm lum hết cả lên?!
Ngồi buồn vạch cúc xem trym,
còn hơn ra rạp xem phim nước mình
@quocanh_ltk Rất lâu r ko xem phim vn và THVN. Chém gió tt còn đỡ phí time hơn
@quocanh_ltk Nghe nó cay đắng thế nhưng hoàn toàn chính xác. Heheheh
ballantine
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không thích Nhã Phương. Cả bao nhiêu phim vẫn chỉ 1 kiểu phụng phịu😆
pvming
TÍCH CỰC
7 năm
Phim Việt ah. Dẹp cmnd...
pvming
TÍCH CỰC
7 năm
Ở VN có 2 thứ không nên xem. Đó là: Bóng đá nam và Phim Viêt Nam... nó kinh và dị phải biết.
baotk95
ĐẠI BÀNG
7 năm
ngô kiến huy đạo diễn hay sao mà phim nào cũng thấy
Kataklysm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn không thể xem được phim Việt 😔
Bọn con nít mới dậy thì coi mấy phim dạng Em chưa 18 như này thì thích..
lehieu1810
ĐẠI BÀNG
7 năm
Coi trailer thấy giống bản Hàn kinh khủng ( 1 số góc quay, lời thoại, khoảnh khắc nội dung ) , nếu ai chưa xem bản Hàn thì coi bản Hàn cho chắc khỏi coi VN chi cho nó dở kịch bản gốc, chưa kể con Nhã Phương nhìn đơ nhách sao bằng dv nữ chính trong bản Hàn 😆)
Cái hồn của một bộ phim là kịch bản mà còn phải đi vay mượn thì xác định là không cần phải đi coi làm gì.
Nghệ thuật VN hết thời, ko chôm chỗ này cũng chôm chỗ khác, hết sáng tạo 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019