Trải nghiệm nhanh tai nghe không dây thực sự Sony WF-1000X

cuhiep
2/9/2017 15:39Phản hồi: 171
Trải nghiệm nhanh tai nghe không dây thực sự Sony WF-1000X
Nhỏ, nhẹ, âm thanh hay, chống ồn tốt, không có các tính năng thông minh, pin trung bình là những gì mình cảm nhận được sau khi đứng nghe gần 30 phút chiếc tai nghe không dây kiểu airpods mà Sony mới giới thiệu ở IFA 2017. Thao tác đeo lên tai cũng rất đơn giản, dễ dàng. Cảm giác hiện diện khi nó ở trên tai cũng không nhiều và khá dễ chịu.


Âm thanh và chống ồn rất tốt:
Ngoài công nghệ, kinh nghiệm và những gì Sony có thì cũng do một phần tai nghe sẽ che kín tai nhưng những tai nghe nhét trong nên khả năng chống ồn và chất lượng âm thanh được thể hiện rất tốt (mình so với tai nghe Airpods mình đang dùng vốn cũng có âm thanh tốt). Do đó nếu anh em thích một chiếc tai nghe nhỏ gọn, không rườm rà như AirPods mà có âm thanh hay hơn hoặc là chống ồn tốt hơn thì đây là thứ mà anh em cần.

WF-1000X-6.jpg

WF-1000X có 3 chế độ chống ồn khác nhau và nó có thể tự động chuyển qua hoặc là chuyển qua theo lệnh của anh em (bấm, voice, trên smartphone).

  1. Chống ồn hoàn toàn: với chế độ này thì những gì anh em nghe chỉ là nhạc, nó sẽ cố gắng chống tất cả các âm thanh từ bên ngoài. Tính năng này dùng để đi máy bay, taxi, tàu điện... mình thử bật tính năng này ở triển lãm thì nó thể hiện khá tốt, chống khoảng 69% âm thanh từ ngoài đi vào.
  2. Chống ồn ít + tăng âm thanh nói: Nó (Sony đặt tên chán quá nên rất khó gọi) sẽ giảm độ ồn từ môi trường xung quanh nhưng tăng phần âm thanh nói chuyện. Vì muốn tăng âm thanh nói chuyện nên phần nào của tiếng ồn xung quanh vẫn vào. Loại này để anh em dùng vừa đeo vừa nói chuyện, tuy nhiên cũng không tự nhiên lắm.
  3. Chống ồn ít: tức là chúng ta vẫn nghe được âm thanh ngoài và nghe nhạc. Giống như là không chống ồn 😁
Cảm giác đeo
Là một phần quan trọng của một chiếc tai nghe di động nên mình để ý cái này khá kỹ và mình sẽ chia sẻ dựa trên cảm giác khi đeo AirPods vối là chiếc tai nghe di động có cảm giác đeo thoải mái nhất hiện nay. WF1000X khi đeo vào cũng rất dễ dàng (thao tác). Cảm giác trong khi đeo có hơi cấn một chút vì nó là loại bít tai. Nếu anh em đeo và nghe nhạc thì cảm giác cấn sẽ bị nhạc che mất. Nhưng nếu anh em đeo mà không nghe nhạc thì không thoải mái (ví dụ như AirPods thì cho dù không mở nhạc chúng ta cũng không để ý đến sự tồn tại của nó.

_DSC3129.jpg

So với một số tai nghe nhét tai mình từng thử (Samsung Gear IconX, Jabra Elite Sport...) thì cảm giác đeo của Sony WF-1000x là dễ chịu nhất, có lẽ nó chỉ thua AirPods tuy là tai nghe nhét vào trong tai.

Khi đeo vào tai thì người ta nhìn mình cũng khá bình thường, không quá dị biệt và đầy nghệ thuật như là đeo Airpods.

Mình chưa rõ vụ đeo mà chạy bộ, đi bộ nó như thế nào, vì đây là một phần rất quan trọng của tai nghe di động.

Thiết kế và hoàn thiện:
WF-1000X có thiết kế nhỏ, phức tạp với nhiều thành phần, nút bấm khác nhau. Có màu đen và màu đồng rất đẹp. Mặt ngoài của tai nghe có vẻ làm bằng nhựa sơn nên khả năng bị trày là có thể có. Hộp sạc đẹp, hoàn thiện tốt nhưng hơi to.

Pin:
Theo cấu hình Sony đưa thì pin là 3 tiếng cho tai và 9 tiếng nếu tính cả hộp sạc. Nói chung đúng như số đó thì pin cũng chấp nhận được tuy vẫn yếu hơn nhiều so với thực tế của AirPods.

Quảng cáo



Không có tính năng thông minh:
Mọi việc như kết nối, điều khiển vẫn như những tai nghe Bluetooth bình thường. Không có các cảm biến và các thiết lập tự động thông minh như là AirPods.

Gía:
Sony WF-1000X được bán với giá 200 USD, tức là đắt hơn AirPods của Apple (giá 150 USD). Sony ra dòng này để nhắm đến anh em nghe nhạc nhiều hơn.


WF-1000X-13.jpg WF-1000X-12.jpg
WF-1000X-11.jpg WF-1000X-17.jpg WF-1000X-18.jpg WF-1000X-16.jpg WF-1000X-19.jpg

So với AirPods

Quảng cáo


WF-1000X-9.jpg
WF-1000X-14.jpg WF-1000X-4.jpg

WF-1000X-15.jpg
WF-1000X-8.jpg WF-1000X-5.jpg WF-1000X-7.jpg
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

so về thiết kế thì hơn hẳn nhg mà pin công nhận là hơi kém thật @@
@tranlong255 có loa chống ồn nữa thì chả kém
romero
TÍCH CỰC
7 năm
@tranlong255 Thiết kế hơn gì mà cái case to gấp 3 thế kia, mang đi đã thấy vướng thà để nhà cho xong
dat225
TÍCH CỰC
7 năm
@romero Ở đâu chui ra đây vậy. Loanh quanh thì đương nhiên để nhà, đi xa đương nhiên có túi xách, ba lô. Bộ ko xách cái lap bao giờ sao mà chê to nặng. Đến cái mac nặng 1,3kg mà phụ kiện sạc cáp adapter các kiểu đều hơn 1kg.
Hôm trc ra quán cf, thấy 1 anh Tây balo xài cái tai nghe không dây Apple này, mình mượn xài thử thì anh ấy đưa cho mượn sau đó hướng dẫn cách xài rất nhiệt tình 😁 . Từ cách đeo, rồi cách xài ... sau cùng mình đành trả lại vì thằng chả nói nhiều quá =)) . Nhưng phải công nhận là nó lịch sự và nhiệt tình :D ( nhiệt tình đến nỗi làm mình cứ tưởng hắn là nhân viên bán tai nghe Apple =)) )
@ThietKeWebChuyen-Com Nó có lợi dụng sờ tay không?
@thanhtuantvc vậy mà cũng nghĩ ra dc hả 😁
@ThietKeWebChuyen-Com Nói chung là airpod bị cán dài quá!
@ThietKeWebChuyen-Com Ông anh rể mình cũng là người Mỹ, đợt ổng cùng bà chị mình về Việt Nam, tiếp xúc ông ý tầm 2 tuần, phải nói là không có gì để chê về thái độ của người nước ngoài.
minhtienbk
TÍCH CỰC
7 năm
Có chống ồn chủ động luôn hả mod ?
Pin yếu, không thông minh bằng airpod giá lại cao =>> airpod thẳng tiến
DieuTuAn
TÍCH CỰC
7 năm
@Scorpion1611 Sennheiser PXC 310 BT tôi đang vừa có bluetooth vừa có dây cắm và bản thân tôi đã tự trải nghiệm sự khác biệt rất rõ giữa không dây và có dây, khoảng cách vẫn là rất lớn. Tôi đã bảo rồi, bạn nên tự trải nghiệm đi hơn là đọc mấy bài báo vớ vẩn câu view ở mấy trang không chuyên về âm thanh 😆)
DieuTuAn
TÍCH CỰC
7 năm
@Scorpion1611 http://www.siampod.com/wp-content/uploads/2010/09/sennheiser-pxc-310-bt_08.jpg
@Scorpion1611 Xác nhận tai bluetooth cắm dây vào khác từ 7/10 lên 10/10, tôi đang dùng 1 con giá rẻ ( 2tr6 ) grind wireless candy và 1 con sony giá cao ( đối với người bình thường ), hỏi bác có trải nghiệm con nào bluetooth chưa mà chém vậy ???

http://www.maccenter.vn/SkullCandy-GrindWireless-Black.aspx
http://www.sony.com.vn/electronics/tai-nghe-choang-dau-tai-nghe/mdr-xb950n1
@Huynh12091991 Ở thời điểm hiện tại thì không dây chưa thể so với có dây về chất lượng âm thanh. Có chăng chỉ là sự tiện lợi.
E đang thắc mắc là cái tai nghe này khi sử dụng nghe đt thì mic thực sự sẽ bắt đc xa như Airpods kô? Vì thấy khoảng cách giữa tai nghe và miệng người thấy xa quá! ^^
Đẳng cấp Sony vẫn trên cơ nhỉ.
minikanny
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc xong bài trải nghiệm mà khối chỗ muốn đứt cả hơi, trẹo cả lưỡi 😆.
Hành văn như hành xxxx thật 😃). Chưa kể lỗi chính tả.
alexyuna
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 người ta có quyền nói lên ý kiến cá nhân mà bác. Đôi khi một trang mà bạn hay đọc tự nhiên gặp một bài viết ntn bác có thấy khó chịu
minikanny
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 Có lẽ bạn cũng hay sai chính tả và ko học cách viết văn như ông cuhiep =)). Có liên quan gì đến trang chính thống nhà nước hay không? Vậy đây là cách hành xử của một trang thông tin công nghệ chuyên nghiệp à?
@minikanny Bây giờ ngta thích viết sai chính tả đó làm gì được ngta?
Thích thì cứ bỏ cả đời đi soi mói bài viết ngỏ ngách của họ để bắt lỗi chính tả, rồi sao? Được gì? Tức à? o_O
@minikanny trang này nó thế bác giỏi thì đi làm 1 trang ko sai 1 chữ nào đi 😆)) đọc sai 1 tý chả sao cả quan trọng là tin đó nhanh chính xác .
Thích các tai ghe và loa Sony. Đang sở hữu vài món thấy khá Ok, nghe ấm, hay, bền bỉ.
王小飞
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá như cái đuôi của e earpod ngắn lại chút xíu. Thì nó phải là đỉnh của đỉnh...
umumti
CAO CẤP
7 năm
@王小飞 Chính xác đó bạn, mình vẫn thấy tai nghe của Apple nó thô
chichung91
TÍCH CỰC
7 năm
@王小飞 Đuôi ngắn lại thi pin cũng ngắn theo
@王小飞 cái đuôi để giữ thăng bằng đó bạn, khi chạy ko rớt ra
王小飞
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vohuuphuc Sao nó không làm cái đuôi lớn thêm chút và ngắn lại. Như thế nhìn cân đối hơn
Thề tui chưa nhìn tên tác giả tui cũng biết ai viết bài này, đọc sợ vãi...
Sony nó vẫn đẳng cấp hơn nhiều anh táo kia
@Hoang_HaoMinh nhưng anh táo kia lai bán chay hơn anh sony đó àh , đó mới là vấn dê , tại sao lại bán chay hơn ? suy nghi thử xem ko phải do cuồng mới mua nha , bỏ ý nghi đó đi ,sư tiện dụng thôi chất âm chắc chắn ko bằng sony điều đó ko bàn cãi
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Chất hơn tai của anh Sem 😁
huybm
TÍCH CỰC
7 năm
Kinh thật. Anh ku hiệp có thể cảm nhận chính xác đến từng 1% của giác quan (69%). Đúng là tinh tế thật
@huybm Vui thôi. Chưa thấy assmin nói "đẹp hơn 43 lần" à. Toàn con số vui nhộn thôi bắt bẻ kĩ thuật gì 😃
Airpods đúng là quá ổn cho một cuộc tình với tai nghe bluetooth về mọi mặt trừ chất lượng âm thanh kg dc hay vì kg có chống ồn, nhưng ở nơi yên tĩnh thì kg khác gì chống ồn 😃l
infogated
TÍCH CỰC
7 năm
@phuthuytho Mình cảm thông với bạn, bị teo não sống vất vả lắm nhỉ?
@infogated Không cần phải đấu khẩu với mấy thằng đó 😁, nó còn kg hiểu mình muốn nói gì chỉ đi bắt bẻ câu chữ nhảm nhí mà =))...
ManU4ever
TÍCH CỰC
7 năm
thiết kế của earpod đug là chán,cắt đi cái dây là thành cái tai ko dây 😁 k bàn tới cái khác thì nhìn thua tai nghe tàu.
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ManU4ever với Cu Hiệp thì món nào của Apple cũng "tinh tế" hết mà. thử con airpods mà gắn mác hãng khác xem, chả chê như bác, thậm trí còn thậm tệ hơn nhiều :v, chứ đừng nói là chê hãng khác lộn xộn :v
Hộp con Sony vừa to vừa xấu.
@TDNC Nói rất chuẩn, hộp quá to và xấu.
Tai này đeo chạy bộ đảm bảo rớt
@dualshoсk Đang tính cm nó thua airpods, ko có chổ để gắn dây
Nâng bi Airpod đến phát sợ. Chất lượng thanh trung bình mà kêu là tốt. Thiết kế thì dị hợm như tai nghe bị cắt mất dây.
Con tai nghe của Sony thì điểm yếu rõ ràng làpin yếu và thiếu tính năng thông minh. Bù lại được cái quan trọng nhất là chất lượng âm thanh.
@matty bạn nghe thử đi hãy phán nhé, tai nghe airpods chất âm trên mức tiêu chuẩn là tốt rồi, vì cái nó nhắm đến ko phải chất lượng âm thanh cao nhất mà là tính tiện dụng cao nhất
matty
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vohuuphuc Bạn ơi mình đã ra apple store adelaide nghe thử rồi nên mình mới nói, chứ ko phải mình nghe ông anh, chú bác cô dì nội ngoại kể rồi mình nói lại đâu bạn
@vohuuphuc Bạn cho mình xin tiêu chuẩn nào với. Trên là trên chỗ nào. trên bao nhiêu vậy bạn.
@phamxuanchin Phán linh tinh thế thôi chứ đến cả tai nghe có dây thì chất âm của tai nghe apple chỉ ở mức gọi là tạm được ở cái phân khú tai có giá tầm 500k đổ lại nữa là tai nghe bluetooth như thế này. Ở mức mà người tai trâu nghe sẽ thấy hay.
Hộp con sony chắc là không thể móc vào khoá như con airpod rồi. Pin airpod cực tốt.
Mình ít nghe nhạc bằng điện thoại, nhất là với tai nghe không dây. Đã nghe thì phải nghe cho đàng hoàng, AK240, K3003...
Airpod có ưu điểm lớn nhất là sự tiện dụng, thông minh, pin trâu. Nên cái tai nghe này với mình vẫn chưa hơn được airpod.
drphongcool
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kythanh2002 AK240 luôn hả Bác? Chắc nghe hay lắm
@drphongcool Đang mê AK380 nhưng giá chát quá.
@kythanh2002 380 còn 58 củ, thấp hơn sp1000 đang 69 củ
drphongcool
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kythanh2002 Quá đỉnh! Hôm nào chắc mình cũng thử AK380 xem sao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019