Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điều ấn tượng về TV OLED LG G7

agp8x
8/9/2017 13:56Phản hồi: 97
5 điều ấn tượng về TV OLED LG G7
TV OLED G7 thuộc bộ sưu tập Signature cấp cấp của LG, kết hợp thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại. Sự thật là ở phân khúc này mà nói đến chuyện "giá cả" thì chẳng có gì gọi là hợp lý cả. Tuy nhiên sau đây là 5 điểm mình ấn tượng về LG G7, cũng như vì sao mà mình nghĩ chiếc TV này sẽ xứng đáng nếu như bạn đủ 180 triệu để rước nó về.


Chất lượng hình ảnh


Đối với mình, chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn TV và công nghệ OLED mà LG G7 sử dụng có thể xem là tốt nhất hiện nay. LG là hãng duy nhất hiện nay sản xuất được tấm nền OLED 4K HDR cỡ lớn cho TV và rõ ràng là họ biết cách khai thác chúng một cách hiệu quả trong các sản phẩm của mình. So với dòng E6 mà mình từng đánh giá năm ngoái (dòng G6 không bán tại Việt Nam), G7 đã cải thiện độ sáng giúp hình ảnh rõ đẹp hơn.

tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_22.jpg

Nhiều bạn cho rằng công nghệ WOLED mà LG sử dụng không phải là OLED thực thụ vì vẫn sử dụng tấm lọc màu, nhưng thời điểm này thì đây là công nghệ OLED duy nhất trên TV. Điều quan trọng nhất là WOLED của LG vẫn có đủ 8 triệu điểm ảnh là đi-ốt hữu cơ có khả năng tự phát sáng, từ đó cho phép tắt hoàn toàn để đạt được màu đen sâu tuyệt đối. Đây là chìa khoá để đạt được độ tương phản cao, giúp hình ảnh của TV OLED nổi khối và bắt mắt hơn. LG G7 cũng tương thích với cả 3 định dạng HDR phổ biến là HDR10, Dolby Vision và HLG. Do sử dụng đi-ốt hữu cơ, trước đây OLED gặp phải khuyết điểm mà độ sáng tương đối khiêm tốn. Với thế hệ tấm nền mới, G7 đã cải thiện phần nào vấn đề này và độ sáng tổng thể tuy vẫn chưa bằng một số dòng LED đầu bảng nhưng vẫn đủ dùng trong phần lớn điều kiện.


tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_3.jpg

Không chỉ đơn thuần là chất lượng hình ảnh được cải thiện, năm nay LG cũng bổ sung vài tính năng vui vẻ cho G7. Mình thích nhất là chế độ Live Focus cho phép phóng to hình theo thời gian thật, nếu xem nội dung 4K chất lượng cao thì bạn có thể tha hồ soi chi tiết. Gu màu sắc thì tùy thuộc vào cá nhân mỗi người, nhưng đối với mình thì tông màu tổng thể các chế độ mặc định của LG khá trung tính chứ không rực như của Samsung. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự cân chỉnh là màu sắc cho phù hợp. Sự thật là một khi đã xem hình ảnh của TV OLED, bạn rất khó quay trở lại với LED.

Soundbar tích hợp công nghệ Dolby Atmos


Một điểm mình đánh giá rất cao ở các dòng TV OLED cao cấp của LG đó chính là loa được thiết kế theo dạng soundbar rời. Chính sự riêng biệt này cho phép loa không bị bó buộc vào thiết kế chung của TV, từ đó giúp các kỹ sư của LG tối ưu chất lượng âm thanh. Đối với G7, hệ thống loa của TV được thiết lập 4.2 kênh và có khả năng hỗ trợ giả lập chuẩn âm thanh Dolby Atmos.

tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_7.jpg
Hiện tại nếu muốn sắm một chiếc soundbar hỗ trợ Dolby Atmos chất lượng bạn sẽ phải bỏ ra trên dưới 20 triệu đồng. Mình chưa có điều kiện so sánh thử, nhưng tổng thể thì soundbar của G7 giả lập hiệu ứng âm thanh vòng 360 độ ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên cần lưu ý là do cơ cấu giả lập hiệu ứng Atmos của G7 đòi hỏi phải sử dụng trần nhà để dội âm thanh, tương tự như soundbar truyền thống, nên nó sẽ không hiệu quả nếu trần nhà bạn quá cao hoặc lắp đặt tiêu âm.

Thiết kế siêu mỏng sang trọng


LG G7 thuộc bộ sưu tập Signature vì vậy không chỉ chất lượng hình ảnh mà thiết kế cũng vô cùng ấn tượng. Năm nay hãng điện tử Hàn Quốc vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Ảnh trên Kính" (Picture on Glass) nên cũng không nhiều thay đổi so với G6, nhưng đây vẫn là một trong những dòng TV có thiết kế đẹp và sang trọng nhất hiện nay. Thực chất tấm nền OLED chỉ có độ mỏng vỏn vẹn 2,57 mm nên được dán lên một tấm kính để gia cố độ cứng, phía sau được làm vân 3D phản chiếu rất đẹp mắt.

tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_10.jpg

Quảng cáo


Như mình đã nói ở phần âm thanh, thiết kế của TV LG chia ra làm 2 phần tách biệt với phía trên là màn hình và phía dưới là soundbar. Soundbar này thực chất kiêm luôn chân đế cũng như tích hợp tất cả các linh kiện khác của TV như cổng kết nối, nguồn,... Cách thiết kế này rất hay bởi lẽ không những giúp phô diễn độ mỏng ấn tượng tấm nền OLED, nó còn cho phép tối ưu chất lượng âm thanh. Hiện tại có rất nhiều TV thiết kế loa rất độc, chẳng hạn như Sony A1 tận dụng toàn màn hình làm loa, nhưng vẫn bị hạn chế vì phụ thuộc vào thiết kế tổng thể nên chưa thể tích hợp Atmos như G7. Thiết kế của G7 thì bạn có thể để trên bàn hay treo lên tường (soundbar có thể gập lại) đều đẹp cả.

Hệ điều hành WebOS 3.5 thân thiện

Nếu có giải hệ điều hành thân thiện nhất thì mình nghĩ nó sẽ thuộc về WebOS của TV LG. Giao diện kiểu thẻ bài mang đậm phong cách hoạt hoạ nhìn rất bắt mắt, tối ưu cho việc điều khiển bằng con trỏ với smart remote. Tuy nhiên điểm mà mình thích nhất chính là tất cả những tuỳ chọn quan trọng đều có hình minh hoạ bằng chú chim cánh cụt rất dễ thương. So với giao diện có phần hơi lỗi mốt của Android TV hay phong cách hiện đại tối giản của Tizen (Samsung), mình nghĩ sự thân thiện của WebOS sẽ rất phù hợp với các bạn không rành công nghệ và trẻ em.

tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_4.jpg

Ứng dụng thì nhìn chung WebOS 3.5 vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí thông thường của người dùng với những cái tên như Netflix, YouTube, FPT Play,.. Tuy nhiên nếu bạn muốn vọc vạch khám phá thì đây không phải là sự lựa chọn đầu tiên.

Sự lựa chọn lâu dài cho tương lai


tinhte_tren_tay_lg_signature_g7_9.jpg

Quảng cáo


Một cái hay khi lựa chọn những dòng TV siêu cao cấp chính là chúng đi trước thời đại, giúp bạn "an tâm" rằng chiếc TV trăm triệu của mình sẽ không lỗi mốt chỉ sau vài năm. Đối với LG G7 thì đó chính là công nghệ màn hình OLED mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội so với phần còn lại, vốn vẫn sử dụng công nghệ LCD. G7 cũng hỗ trợ cả 3 định dạng HDR là HDR10, Dolby Vision và HLG. Hiện nay cuộc chiến định dạng HDR vẫn còn đang tiếp diễn, nhưng tương lai thì dù định dạng nào thắng thì cũng không ảnh hưởng đến chủ nhân của LG G7. Để tham khảo, chỉ có những dòng TV cao cấp nhất của Sony mới hỗ trợ cả 3 chuẩn HDR trong khi Samsung chỉ tương thích duy nhất HDR10.

Bộ ảnh TV OLED LG G7

97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TV đắt tiền quá
Yasuko
TÍCH CỰC
7 năm
Chưa đọc kĩ bài viết nhưng cái giá 180 triệu thì ấn tượng thiệt đó. Ấn tượng nhất luôn
Thành BMT
TÍCH CỰC
7 năm
V...ã...i c...ả g...i...á !!!
Nhìn màu sắc là thấy phê rồi
@WesleyNguyen1411 Chưa đâu nếu như bạn nhìn những hình ảnh chụp kia trên màn hình lcd!
@TYA Là sao vậy bác?
@WesleyNguyen1411 Nếu nhìn trực tiếp thì đúng rồi, còn nếu ấn tượng cảm nhận từ 1 review thì sẽ chưa phản ánh hết được nếu duyệt bài review bằng màn lcd( vì mọi ưu điểm chỉ diễn đạt qua màn lcd thì quan sát ko đủ chất)
snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
Ấn tượng 1 cái là những ng mua TV này rất Giàu ,TV nhìn lại sang trọng,hiện đại nữa. Mà thấy vậy chứ TV quan trọng lắm. Trừ cái nhà và nội thất ra,cái đầu tiên ng ta nhìn vào đánh giá liền là cái TV đó mấy bác,TV thường đặt ngay phòng khách ngay cửa vào mà (thứ 2 là tolet và bếp) 😁
@snackviet1 nhưng khách đến chơi có ít phút mà mở tivi lên xem thì là vô duyên, bữa cơm sum họp mà mở tivi lên là mất tập trung, nói chung, tivi là để giải trí gia đình thôi, ko liên quan đến sang lắm.
fancy90
CAO CẤP
7 năm
@www.NgonSachRe.com Lúc bác vào nhà có teve sang chảnh khách chả chú ý 😁
😁 dòng sign nữa 😆 ez đẹp
Hình ảnh W, G7, E7 có khác gì nhau ko ?
@cosmos47 Theo mình biết là cả 3 dòng này đều xài chung tấm nền và chip xử lý, vì vậy chất lượng hình ảnh là tương đương nhau 😃
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
40 - 55" dc lồi.
@@habu@ Dùng quen thì giờ tivi dưới 50" là bé bác ơi.
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
@songoku_1206 Trc đó mua cái Internet TV Samsung 40" thấy đã, giờ tiếc phải chi trc kia mua cái 55" 😁
@songoku_1206 Nhà em thời mới đổi tivi từ 29inch lên 49inch nghĩ là to nhưng dùng một thời gian lại thấy bé vì quen mắt và phòng hơi rộng, bây giờ dùng 55inch thấy bình thường mà lên 65inch cũng vẫn được. 😁
102girlsCom
ĐẠI BÀNG
7 năm
ối tv gì mắc thế
blackyaa
TÍCH CỰC
7 năm
Bảo hành 2 năm, 2 năm sau sọc đen, thay tấm nền hêt 100tr. Tính ra mỗi tháng xem TV mất tầm 5tr. Mình mua TV LG 49 inch smart TV 3D 4K. Đúng 2 năm 3 ngày sau bị sọc đen.
@digikei có điều kiện thì chơi như bác thôi, có phải ai cũng có điều kiện đâu. mua cái bình dân còn phải lựa khuyến mại.
@digikei Ko hiểu ý. Dòng W900 bị dừng còn dòng 600 700 800 còn sx đầy ra đấy. Mình nói sony. Màn sắp hỏng, sọc hai bên rồi, giờ chắc thay màn W800 hay là đem đốt.....
digikei
CAO CẤP
7 năm
@TYA Màn Sony led sau 2014 thì còn tạm, chứ trước đó ai lỡ mua dòng Led + LCD TFT thì thôi rồi, bao lỗi. Đến nỗi nó ngừng SX chuyển qua mua màn của LG, được cadi về tối ưu mạch và gắn chip hình ảnh xem ngon hơn LG và Sung luôn. Mà mua Sony thì cố mua từ series 850 mới ngon và ko lỗi. Ko có đủ thì để riêng mỗi tháng 2tr, 6 tháng sau đủ lên dòng ngon, chứ đừng vì có ít mà mua dòng thấp, bao hối hận. Mua LG hay Sam cũng vậy.
digikei
CAO CẤP
7 năm
@www.NgonSachRe.com Bác ko bik chứ, hồi mình xây nhà xong, hẻo tiền, nên mất ..1 năm để sắm dàn loa và TV ( Trả nợ xong dư chục củ/tháng để đó, nhịn coi 1 năm cũng dc chứ không coi đồ dởm ), cũng cứ kiểu nhịn ko xài cũng dc, nhưng thà xài hàng ngon, nên máy lạnh, tủ lạnh, bếp...gì cũng quất đồ ngon, lâu lâu đủ thì hốt 1 em ( đặt hàng mua điện 110v hàng Nhật -Mĩ về xài không , hàng mới, nhà 2 máy lạnh Daikin 1.5hp, bếp từ, tủ lạnh, 2 Tv 65, 2 quạt trần mà tháng có 590-670k tiền điện, hồi đó học bên kia nên hiểu điện 110v + công nghệ tốt sẽ rất tiết kiệm điện)
Tính ra 1 năm riêng tiền điện cũng lấy lại dc 7~8tr nếu so với mua hàng dởm hặc hàng chạy 220V, chưa kể dc hưởng thụ đồ ngon đã lắm. Có điều mắc chút, nên chấp nhận mua từ từ (hồi lúc mới mua, xây nhà túng lắm, mất 2 năm trả nợ và mua từ từ mới có, mình thấy người biết nhịn luôn là người thành công trong cuộc sống lẫn ng việc)
cho nên bạn ko nhất định có điều kiện nhưng biết nhịn và biết cách dùng tiền sẽ thấy thoải mái. Nếu chưa đủ thì cố gắng nhịn và nghĩ cách kiếm thêm tiền, tăng thu nhập chứ đừng ráng mua đại cho có, bạn sẽ mãi luẩn quẩn vòng xoay mua đồ dởm- hết tiền- trải nghiệm kém - mau hư - hao điện - lại hết tiền - lại có chút tiền - lại mua đồ dởm. Bak nghèo bền vững.
Ko có thì nhịn mấy tháng hay 1 năm, ko chết đâu, đừng mua đồ dởm
180 củ, quá căng

Con OLED A1E của Sony bản 55 inch giờ còn chưa đến 70 triệu, rất đáng cân nhắc, chỉ có nhược điểm là k có Dolby Vision và k treo tường dc
phamlong
TÍCH CỰC
7 năm
@Seraphic_Wings đừng ham hố mấy cái âm thanh tích hợp trên cái soundbar ấy, chẳng ăn thua gì đâu
hoankaka
TÍCH CỰC
7 năm
@phamlong Dolby vision là chuẩn hình ảnh bác ạ
@hoankaka Như hạch thôi bạn. Marketing lắm trò lắm. Bật HDR, gói film Netflix UHD.... một vài phim dolbyvr có hơn gì đâu. Bác bên trên : sony thì nên nghĩ lại đi. Sọc màn hình kinh điển, kính 3d chủ động dễ nháy và pink tint trong khi LG thụ động, ko tint và kính nhẹ ko nháy..... Chốt : hơn n lần
der_titan
TÍCH CỰC
7 năm
OLED LG với con Nvidia Shield dùng chung OK ko các bác. Khi kết nối với TV con Shield chất lượng hình ảnh có bị ảnh hưởng gì ko ạ. Tại thấy cái WebOS ko ngon lắm
Flirtflock
TÍCH CỰC
7 năm
@der_titan Hỗ trợ đầy đủ hết nhé bác . 4k hdr khỏi phải chê . Ngay từ lúc mua con OLED LG là mình đầu tư con shield ngay . Webos nhìn chán òm
rainy007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@der_titan Bác để chế độ hình ảnh của tivi thành chỉ quét thôi thì nó mới ra đủ độ
firestork
TÍCH CỰC
7 năm
Có 180củ mua Tv thì cái gì chả hợp lý
kipphong3
ĐẠI BÀNG
7 năm
Webos có cài được ứng dụng Android và xem được file Office như Word, Excel & PowerPoint không bạn ?
Razor11
CAO CẤP
7 năm
@kipphong3 ko cài dc ứng dụng android
Đẹp đó
rungvang
TÍCH CỰC
7 năm
WebOs ko cài đc kodi là chán rồi
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
TV này dùng OLED chắc lại vừa rỗ vừa sặc sỡ lòe loẹt nịnh mắt đây mà, thế mà chả hiểu sao bán đắt vãi :v thua LCD retina 😃
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
@6445022 Đúng rồi, màn phải là Super Retina mới không rỗ, chứ kiểu này là lại rỗ lòi mắt rồi.
@6445022 Gây war vừa phải thôi má 😔
Cóa ai để ý bác AD liễu yếu đào tơ quá ko nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019