Microsoft ngưng sản xuất Kinect, đã bán được 35 triệu chiếc sau 7 năm

bk9sw
25/10/2017 13:25Phản hồi: 39
Microsoft ngưng sản xuất Kinect, đã bán được 35 triệu chiếc sau 7 năm
Microsoft thừa nhận Kinect đã chết. Sau nhiều năm không có bất cứ nâng cấp nào, Microsoft đã vừa công bố ngưng sản xuất phụ kiện này. Kinect là chiếc camera theo dõi chuyển động được Microsoft giới thiệu lần đầu với hệ máy Xbox 360 cách đây 7 năm và đến năm 2013 thì ra mắt Kinect for Xbox One. Ngoài ra các Microsoft còn phát hành các phiên bản cho người dùng Windows với phiên bản cuối cùng là Kinect for Windows v2 ra mắt năm 2014.

Kinect for Xbox 360.jpg
Theo thống kê của Fast Co Design thì kể từ tháng 10 năm 2010 đến nay, Microsoft đã bán được khoảng 35 triệu chiếc Kinect nói chung. Microsoft Kinect for Xbox 360 thậm chí còn trở thành thiết bị tiêu dùng có doanh số bán tăng nhanh nhất trong năm 2011 và cũng đạt được nhiều giải thưởng như "Phụ kiện chơi game của năm" tại triển lãm T3 hay "Top 10 sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất năm 2011" được Popular Mechanics trao tặng.

Kinect có cộng đồng người dùng khá sôi nổi và chiếc cảm biến này dù ban đầu được thiết kế cho hệ máy chơi game Xbox nhưng sau này đã xuất hiện trong nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như dùng làm hệ thống cảm nhận môi trường cho robot, biến các bề mặt thành cảm ứng, dùng trong hệ thống vật lý trị liệu, an ninh, nhận diện khuôn mặt hay thậm chí hacker cũng dùng Kinect làm công cụ để theo dõi chuyển động của người dùng.

Kinect on robot.jpg
Microsoft đã từng cố gắng biến Kinect thành một thiết bị phổ thông, ai cũng dùng được khi bán kèm với Xbox One nhưng giá và tính năng của Kinect không đáp ứng được kỳ vọng của số đông. Thế nên Microsoft buộc phải bỏ Kinect ra khỏi gói sản phẩm Xbox One và thậm chí còn phát triển một bộ phụ kiện kết nối Kinect với thế hệ Xbox One S bởi kể từ Kinect 2.0 thì Microsoft không tung ra phiên bản nào khác.

Kinect không hẳn là một sản phẩm thất bại của Microsoft, những công nghệ được Microsoft tích hợp trên Kinect cũng đã được tận dụng trong nhiều sản phẩm khác điển hình như tính năng cảm nhận chiều sâu trên kính HoloLens hay nhiều laptop ngày nay được tích hợp webcam hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello - đây vốn là tính năng nhận diện khuôn mặt người dùng và gán làm avatar của Kinect. Thậm chí với các loại kính Windows Mixed Reality, Microsoft cũng sử dụng nhiều công nghệ của Kinect.

Microsoft sẽ không làm Kinect nữa, chưa rõ tương lai sẽ có một thứ gì đó thay thế hay không. Nếu anh em thích dùng Kinect với Xbox One hay dùng Kinect như một thiết bị ảnh hóa đa năng thì hiện tại vẫn còn kịp cho anh em mua.

Theo: The Verge
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bo tròn cạnh góc nên chết yểu là phải, cơ mà cũng không yểu lắm, vẫn bán tạm ổn 😁
Knell0704
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc bài bên genk bảo đây là tiền thân của face id trên iphone X
@Knell0704 Về nguyên lý hoạt động thì giống đó 😆
chuott
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Knell0704 Đúng mà. Apple mua lại nhân sự công ty này rồi phát triển thêm. Hồi ms cũng có cái nhận dạng face qua hello gì gì đó nhưng chắc đi trc sớm quá ng dùng k theo kịp.
dual1
CAO CẤP
6 năm
@Knell0704 Kinect không biết có nên so sánh với face id không vì kinect mô phỏng phức tạp hơn, còn face id phức tạp kiẻu khác. nếu có so sánh thì nên so sánh với nintendo thì đúng hơn, nhưng bạn rất hay khi troll được apple vô dây.
Chinhas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chuott đúng thế
😁 nhớ trò chém hoa quả = cái này 😆)
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Căn bản Mic làm ra cái này là để cạnh tranh vs Wii, nhưng game tận dụng hết khả năng, cũng như nội dung không đặc sắc.
Công nghệ cao quá nhưng hiệu quả không bằng chiếc máy đơn giản như Wii nên chết là chuyện đương nhiên
TPQUANG
TÍCH CỰC
6 năm
@bhuubao công nhận thời gian đầu mình được sử dụng, thấy quá là hiện đại luôn. Nhưng sau 1 thời gian thì mau chán vì ít game quá
dual1
CAO CẤP
6 năm
@bhuubao cơ bản wii thì rẻ còn kinect thì mắc, vậy thôi.
lac714
CAO CẤP
6 năm
Cái cam quét 3D to tổ chảng 😆
BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
MS mình thấy toàn tập trung vào công nghệ, rất hay cho tương lai nhưng lại yếu ở chổ là ít trập trung vào người dùng như UI/UX, hầu như họ làm cho mình thấy họ ko để ý tới người dùng muốn gì, cái người dùng cần là sự lựa chọn phong phú chứ công nghệ mới thì liên tục thay đổi, người dùng ko theo kịp nổi
BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
@honghoavi @honghoavi nói về mảng doanh nghiệp thì ko nói vì ms quá mạnh quá rồi, mình đang nói tới nhu cầu người bt thôi ạ
@namdh7 UI/UX của MS rất tệ. Nhìn cái đống menu hổ lốn trên Office là hiểu.
x264
TÍCH CỰC
6 năm
@haidnacitt Apple, SS cũng chi tiền cho R&D không kém Ms đâu. Các cty lớn đâu có ngớ ngẩn khi nghiên cứu ra để người khác phổ biến hộ.
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
@namdh7 Mình thấy ngược lại... UI UX của MS từ thời Windows 8 trở đi là 1 đống hổ lốn đánh đố end user
TungPig
CAO CẤP
6 năm
xong. game đã ít lại ngừng hỗ trợ rồi thì vứt đi à
nghe nói công nghệ này h có trên X. một thằng khai tử,1 thằng tái định nghĩa chăng. chắc đi đêm thông dâm rồi.
Làm rồi bỏ mứa. M$ Typical


Hồi ấy xem quảng cáo Xbox 360 Kinect hấp dẫn.
hoainam9999
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua kinect 2 thì rất ít games để chơi. Dù nền tảng này chơi rất vui và tốt. Không hiểu thằng M$ này nghĩ gì. Vô trách nhiệm!
dellusa
TÍCH CỰC
6 năm
- Kinect 1 cho Xbox360 : xu hướng mới nên nhiều game được phát triển đón đầu , máy xbox360 hack được nên phổ cập game kinect dễ hơn .
- Kinect 2 cho XboxOne : không hack được , game 60$/1game cho trẻ em thì khá lãng phí - mà chúng thì mau chán - nội dung không được phát triển tốt hơn các game thời đầu cho X360 nên ít người mua ---> lụi tàn .
Hiện tại Xbox360 & Kinect 1 vẫn phổ biến và là món ăn tinh thần rất tốt cho trẻ em .
@dellusa what? =))
75109
TÍCH CỰC
6 năm
@toila6congau Mình mua 1 bộ cho 2 đứa cháu, chiều nào nó cùng lũ bạn nó nhảy nhót cái trò gì DANCE 2016 thì phải, thấy cũng hay phết =))
Lạ nhỉ thế cả các game nhận diện chuyển động cũng ko được phát triển tiếp hay sao ? bên PS còn đủ các đồ chơi như kiếm rồi súng v..v mà chả nhẽ xbox bỏ hẳn mảng này ?
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
Kinect phục vụ cho computer science rất tốt, cũng đang viết 1 paper phải dùng tới cái kinect này : ))
Eazy
TÍCH CỰC
6 năm
Kinect ý tưởng ban đâu hay, nhưng khi ứng dụng thực tế hơi buồn cười, dẫn đến việc ko ai mua nó nữa. CrowbCat trên youtube đã tổng hợp lại 1 video về Kinect mọi người xem sẽ hiểu



4:28 - like WTF (ಠ_ಠ)
Ae có link mua không?
Giờ MS tập trung vào MR rồi nên bỏ Kinect cũng phải
Mà Apple cũng lấy ý tưởng Face ID từ Kinect chứ đâu xa
@@nh Phú MR là gì ?
@Nguyễn Thiều Quang Mixed Reality, sự kết hợp giữa VR và AR

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019