Apple đang phát triển iPad 2018 viền mỏng hơn, bỏ nút Home thay bằng Face ID, Apple Pencil mới?

ART+
8/11/2017 19:17Phản hồi: 88
Apple đang phát triển iPad 2018 viền mỏng hơn, bỏ nút Home thay bằng Face ID, Apple Pencil mới?
Bloomberg cho biết Apple đang phát triển thế hệ iPad mới với viền màn hình mỏng hơn, bỏ nút Home vật lý thay bằng Face ID, có bút Apple Pencil mới. Nguồn tin nói rằng iPad 2018 sẽ có kích thước tương tự như bản iPad 10,5-inch hiện nay, vẫn dùng màn hình LCD thay vì OLED - bởi màn OLED vẫn sẽ còn khan hiếm nguồn cung trong năm sau.

Với việc bỏ nút Home vật lý, iPad sẽ lần đầu tiên được làm mỏng ở phần viền phía trên và dưới kể từ năm 2010, hồi xưa thì Apple đã cố gắng làm mỏng viền hai bên với dòng iPad Air. Thay cho Home vật lý sẽ là phương thức mở khoá bằng Face ID như trên iPhone X, tuy nhiên kế hoạch này vẫn còn khá sớm và Apple có thể sẽ thay đổi (chẳng hạn như vẫn dùng lại Touch ID) bởi linh kiện Face ID hiện giờ còn chưa cung đủ cho iPhone X, huống gì gánh thêm một sản phẩm khác nữa.

iPad 2018 cũng được cho là sẽ vẫn dùng màn hình LCD thay vì màn hình OLED, hiện tại thì Samsung đang là nhà cung ứng màn OLED cho iPhone X, năm sau thì Apple có thể sẽ bắt tay với nhiều nhà cung ứng khác như LG, Sharp hay Japan Display. Tuy nhiên, vấn đề của họ là kỹ thuật cũng như khả năng sản xuất màn OLED kích cỡ lớn cho tablet rất là hạn chế, nên nhiều khả năng iPad 2018 sẽ dùng LCD như hiện nay.

Cuối cùng, nguồn tin tiết lộ iPad 2018 tất nhiên sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn, GPU nâng cấp, Apple Pencil thế hệ mới và nhiều công cụ phần mềm mới hỗ trợ cho chiết bút stylus này. Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad 2018 mới vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm sau.

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiện tại iPad của mình cũng không lock gì. Mình quan niệm là iPhone thì ra đường nên cần lock, cái nào để dùng ở nhà thì thôi khỏi khoá mất công
akira6789
TÍCH CỰC
6 năm
@hongson890 ko đặt passcode thì vài phút là tắt dc Find My Phone nha bác
baden009
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Thế thông tin bác icloud bác có đồng bộ về ipad ko. rồi lỡ ăn trộm xu thì cũng lộ mớ thông tin trước khi bác khoá icloud. Trưa kể mấy đứa trẻ con hay khách vô nhà chơi. Ipad giờ có touch id là quá ngon rồi.
Máy mình mở khoá bằng mở case lên rồi touch cái nút home là mở khoá thôi
fatturtle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyhungno1 Bạn tắt find my iphone/ipad kiểu gì nếu ko có password của icloud?
hoangvankien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hongson890 Hehe ra thé tưởng bác để vườn không nhà trống hết co
theo mình là các hãng ko cần phải quá chú trọng khâu bảo mật khi mở máy, mà phải chú trọng khâu bảo mật chống vi rút, chống hack.
bảo mật mở máy thì vân tay hoặc mã pin là oke rồi.
haohung3010
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang_HaoMinh vâng Black Berry đi theo con đường tăng bảo mặt từ trước tới giờ và đang gần chết rồi 😆))) nhiều khi phải đi theo xu hướng thị trường bác ah, có khi 5 năm nữa bảo mật lên ngôi thì các hãng lại chạy theo xu hướng tăng bảo mật, còn giờ thì cái gì đẹp tiện dụng thì chơi thôi 😃)))
Cái này tất nhiên phải thế rồi.face id là con bài chiến lược mà apple cắt đuôi phàn còn lại.cho dù bị chơi khăm cặp Sinh đôi.nhưng sau khi bản ios sắp đến ắc khắc phục được thôi mà
Giờ chỉ thèm con Pro 10.5 thôi.
Chao ôi, ra TGDD cầm thử nó mới đã làm sao <3
@songoku_1206 Ipad pro bạn mua nhớ kiểm tra kỹ xem có bị cong ko, con 10.5 mình mới lấy cách đây hơn tuần lúc mua 0 kiểm tra, về mới xem lại thấy bị cong nhẹ, mà có mấy bạn cũng kêu bị cong rồi, ko biết là chỉ lỗi vài máy hay bị cả lô của mình úp suống mặt bàn thử thì cong mất 1mm, mà lạ cái mặt kính bị cong, mặt lưng thì ko thấy bị, úp xuống khít luôn, ko biết là do thiết kế hay khâu vận chuyển có vấn đề, ngoài vấn đề cong thì mọi thứ còn lại ngon, đặc biệt vào mất game 3d cảm giác màn trong vắt, con air2 cũ đã trong rồi mà con 10.5 nhìn còn sướng hơn gấp bội.
namct_sn
TÍCH CỰC
6 năm
@Thành S Fan cong là do cái cam lồi 😆)
@namct_sn Uầy, thấy cong là khi up cái mặt màn hình xuống mặt bàn kính mà bạn, cái camera mình úp lưng xuống bàn chừa nó ra thì thấy khá ổn. Mà vậy thì ipad pro đời trước cũng bị cong chứ nhỉ, nó hình như cũng cam lồi mà, đằng này chưa nghe ai kêu đời trước bị lỗi gì cả.
Rồi xong. Ipad pro 10.5 rớt gia
@Jimmyphan1980 Chu kỳ vòng đời, đời mới ra đời cũ hạ, chả nói cái ipad, hồi năm cuối năm 2013 mình lấy con santafe máy dầu đời 2012 hết hơn 1 tỷ4 chưa đăng ký đến đầu 2014 con 2013 về cái mà giá mua mới con 2012 xuống còn 1 tỷ2, mà giá con 2013 cũng 1 tỷ5 = giá con 2012 lúc mới về.
Với Ipad thì FaceID làm gì ??? Cứ cấu hình mạnh, màn hình đẹp là đc. 😁
hehe, gom lúa mua thui😃
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ipad tuy có tốt nhưng vẫn là sản phẩm hơi thừa.
@Chym sâu VĐ là tiền và quan điểm !Tiền và trí chừng nào thì nên suy nghĩ chừng đó biết làm sao????Mà sam fan vào đây phát biểu những điều dư thừa để làm gì??Để cuối tháng tính số cmt Ah?
kisigaia2610
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Chym sâu thừa á =)) ông ko xài ông kêu nó thừa..tôi thấy nó quá cần thiết quá ngon cmnl
@Chym sâu Công nhận mua 2 năm nay vứt chỏng chơ 😔chả dùng làm cái gì. Thi thoảng đi có việc thì ôm theo thôi.
@Chym sâu cái lúc Apple ra mắt tablet, em nghĩ laptop hết thời, mà bây h lại thấy thị trường laptop sôi động hơn tablet
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
Tích hợp faceid thì hết khả năng mua, hic hic.
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rãnh lắm mới làm vậy trên iPad 😁
Mình hỏi ngu chút: Nếu dùng FaceId thì buộc thiết bị phải dùng màn hình OLED đúng không? Vì không hiểu sao Iphone X dùng màn hình OLED?
kisigaia2610
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luutrungkien việc dùng faceid chả liên quan gì đến oled cả..X dùng Oled vì oled có những ưu điểm tốt hơn LCD thôi
@luutrungkien Faceid là do camera bên cạnh tai thỏ quyết định. Màn oled chỉ để hình ảnh hiển thị bớt trung thực theo ý ifan thôi
ntherol
TÍCH CỰC
6 năm
@luutrungkien FaceID hỏng có liên quan gì OLED hết. iPhone dùng OLED để chất lượng hiển thị tốt hơn (Super Retina vs Retina).
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@luutrungkien Cho oled vào để nó bán đắt hơn cho đỡ bị gọi là thắt cổ, chứ cái màn hình tí teo đó nét hơn tí rất khó thấy bằng mắt thường.
@luutrungkien iphone dùng oled vì nó cần màn hình mỏng cả 4 cạnh, màn LCD cần có chỗ để đèn nền, nên rất khó mỏng 4 cạnh đc, VD như Mi Mix đó, phải có 1 cạnh dày, còn khả năng hiển thị thì có vẻ hiện tại OLED nhiều ưu điểm hơn
theo e thì viền như Air 2 là vừa, mỏng quá cầm dễ bị chạm vs lại dè vào phần hiển thị 😃
@Fbiprohj Air 2 vẫn còn dày. Cỡ như 10,5” hoặc mỏng hơn tí là ngon hơn bác ạ. Đụng vô cũng đâu sao
Mình không tin thông tin này. Apple chẳng gì phải vội vàng trong khi ipad 10”5 mới ra mắt. Việc tích hợp faceid vào ipad sợ còn khó xài hơn touchid vì ipad nó hay đc mở ở trạng thái nằm phẳng lắm
@cuhiep Chuẩn. Đôi khi mở ngang mở dọc, chưa tính cái thông báo với center mà đưa sang 2 bên tai thỏ thì vuốt thao tác dài cực hơn. Nhất là trên ipad 12,9”
@Timkelvin iPad to đùng thế thì cần gì tai thỏ
@QXPro Không cần tai thỏ nhưng tích hợp faceid cũng vô lý. Vì ipad mở ngang dọc. Ma trên vậtvo thì thử trên X chỉ nhận dc 1 chiều dọc. Lên ipad vậy thì hơi khó. Còn tai thỏ chắc để chia ra 2 bên. 1 ben thông báo 1 bên CC
namct_sn
TÍCH CỰC
6 năm
@cuhiep chuẩn, e nghĩ là năm sau sẽ nâng cấp phần cứng thôi, touchID cứng như ip7...
hongson890
TÍCH CỰC
6 năm
Apple làm máy càng ngày càng tốt, nhưng cũng càng ngày càng mắc. Con này chắc không dưới 20 củ
ipad lên 11 ít khi sài home. trừ lúc mở vân tay. bỏ home là hợp lý.nhưng cho khuôn mặt thay ko hợp lý. tích hợp vân vào màn thì hay
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenmanh287 cá nhân mình thấy FaceID hay hơn vân tay nhiều.
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gadem Hay nhưng không phù hợp khi dùng máy tính bảng.
@gadem chậm hơn vân tay. còn hay thì mống mắt còn hay hơn và bảo mật hơn
@gadem FaceID dùng AI, nhìn chúng ta mỗi ngày để hoạt động chính xác, cái này ko hợp lắm với tablet
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenmanh287 không phải chậm hơn đâu bác. bởi vì FaceID bắt buộc phải thêm bước vuốt lên. Nêu để mở vào luôn. thì không xem được thông báo ngoài màn hình nữa.
simbacon
ĐẠI BÀNG
6 năm
rất bất tiện nếu Ipad sử dụng faceID, cá nhân mình thấy giữ touchID hợp lý hơn.
Ipad 2017 cấu hình vẫn dư dả. Tốt nhất là cải tiến theo kiểu ipad pro 2017, màn đẹp, pin tốt và nâng cấp trải nghiệm người dùng , chứ cứ đưa mấy cái face id vào ipad thấy nó xàm xàm sao ấy.
Không liên quan, tối qua vừa cài được windows 10 cho em Macbook Pro 2010 15 inch sau bao nhiêu vất vả. Chạy phê quá ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019