Các nhà khoa học đang cố chế tạo robot có thể bay như Iron Man

MinhTriND
29/11/2017 13:20Phản hồi: 32
Các nhà khoa học đang cố chế tạo robot có thể bay như Iron Man
Rõ ràng cách mà Iron Man có thể bay lên không trung, cụ thể là những gì mà chúng ta nhìn thấy được trên màn ảnh thật sự rất tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay khi có thể tích hợp được các động cơ phản lực siêu mạnh ấy trong một bộ giáp gọn nhẹ, việc bạn có thể bay lên như vậy gần như không thể bởi xương sẽ không thể chịu được áp lực đó. Không phù hợp với cơ thể người nhưng điều đó không có nghĩa là đối với robot cũng vậy. Các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ Ý gần đây đã trình bày ý tưởng của họ về một con robot có thể bay như Iron Man và nếu trở thành hiện thực, nó chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển người máy.

Trong The Martian (Người về từ sao Hoả) gần cuối phim có đoạn anh chàng diễn viên chính đang lở lửng ngoài không gian thì quyết định đâm thủng bộ đồ bảo hộ ở vị trí bàn tay để có thể bay về phía tàu vũ trụ đang chờ anh. Những gì diễn ra sau đó phần nào cho chúng ta thấy được việc di chuyển theo cách như vậy không dễ dàng một chút nào. Những điều chỉnh nhỏ nhưng đủ tinh tế để duy trì sự ổn định là vấn đề khó khăn đối với con người, nhưng robot rõ ràng vượt trôi hơn trong lĩnh vực này. Liên tục tạo ra các chuyển động nhỏ để duy trì sự cân bằng là chuyện khá đơn giản với robot theo lý thuyết. Dựa trên những ý tưởng này, một nhóm các nhà khoa học ở Ý đang nghiên cứu để tạo ra một hệ thống giúp robot hình người tên iCub có thể bay lên không trung nhờ 4 động cơ phản lực.


Daniele Pucci, người đứng đầu dự án cho rằng mục đích của họ là tạo ra một hệ thống hợp nhất giữa robot và máy bay không người lái, nói cách khác đó chính là những con robot hình người có khả năng bay nhằm hỗ trợ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Đến hiện tại, nghiên cứu vẫn ở giai đoạn rất sơ khai bởi những gì có được chỉ mới là một đoạn video mô phỏng cách hoạt động của robot, chưa hề tính đến rất nhiều yếu tố tác động trong đời thực chẳng hạn như hiệu ứng khí động học hay gió. Để cho robot có thể thật sự vận hành ở điều kiện thực tế, nhiều khía cạnh cần được tính toán chẳng hạn như momen xoắn hay tính hiệu quả của các bộ cảm biến quán tính, theo Pucci. Ông cho rằng nếu nhận được nguồn tài trợ, việc đưa một con robot hình người với khả năng bay như Iron Man đi vào đời thực chỉ tốn khoảng 1 năm rưỡi.

Nguồn: TechCrunch
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chờ Tô-ni-Xì-Tắc ngoài đời! 😁
Iron man không phải robot, chỉ là 1 bộ giáp mặc bên ngoài người thật. Nếu là robot thì phải là Astro boy.
Không nhất thiết robot bay phải có hình dạng người. Cứ theo hình dạng nào hợp lý nhất cho sự cân bằng, khí động học và khả năng linh hoạt trên bộ.
Chứ ép robot phải giống người thì khó
giống người để khi làm nhiệm vụ có giao tiếp với con người nom sẽ thân thiện hơn. hay có thể làm hình nhân thế mạng trong 1 số trường hợp có thể bị tập kích....vvv em đoán thế
làm robot dạng người bay được thì sau này làm suit cho người mặc bay được dễ hơn. còn theo các hình dạng khí động học đã có máy bay, tên lửa, drone, vv...
Nhưng máy bay,drone ko hoạt động đc như bộ binh. Ý mình là đáp xuống chạy trên bộ luôn í
ovidanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
sao không thấy tinh tế viết bài trailer IW vậy, tính vào xem bình luận cho vui
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi nào công nghê nano phát triển thật sự và có pin năng lượng thì hẵng nói. Mà chả nói tới trọng lực chỉ cái động cơ cũng nóng chết
B nào muốn lên đỉnh thì để dành trailer Infinity War sau khi ra khỏi rạp. 🆒
HeNguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ý tưởng của các đạo diễn, các nhà làm phim không phải là quá viễn tưởng.
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ra trailer IW rồi kìa, lo coi đi, ở đó mà chế giáp chế robot 😁
Cho e hỏi là chú Tony vs chú Bruce thì chú nào giàu hơn 😁
Chắc bruce giàu hơn vì tập đoàn đa ngành ( hàng hải, công nghệ, tài chính, quân đội...) còn stark về vũ khí sau chuyển thành y tế và công nghệ, bruce ăn chơi hơn vì cao hứng lên có thể kí sec mua luôn cái nhà hàng hoặc khách sạn đang ở, mua luôn cái nhà băng vì nó làm khó dễ ... kkk chỉ là suy đoán của e thôi
Phòng Dừa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Gắn ở hai chân cái động cơ phản lực tổ chà bá. Cộng với bình xăng như cái thùng xe bồn. Lúc đó anh Sắt sẽ bay như trong phim. Hãng Boing sẽ tài trợ
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình cho rằng để chế được con robot hình người, dùng động cơ phản lực như ý tưởng, trong khoảng thời gian 1 năm rưỡi là khả thi trong thời điểm này. Chỉ có điều, động cơ phản lực lúc này sẽ động cỡ phun nước, và robot bay được nhưng vẫn phải có dây nối tới máy bơm.
Viễn vông quá
nước ngta làm robot bay rồi, nước mình còn chưa có nổi con robot đi. đúng là VN :v
bạn cứ làm đúng luật pháp thì 1 xu cũng ko phải đưa ai nhé, bạn cầm 10 cái phong bì chẳng qua bạn làm sai mà thôi. chỉ có thằng đ.iên mới đi đút lót trong khi mình đúng nhé. nghĩ kỹ đi bạn à.
Một thanh niên chưa bao giờ làm thủ tục hành chính chia sẻ. Không có phong bì đố trôi việc được, mà tiền là còn may, còn không ít cán bộ gọi điện riêng cho NV hành chính / kế toán nữ rủ đi cafe mới cho trôi việc.
này tôi còn lạ cái gì, nếu ông là doanh nghiệp mà ông ko kiểu lách luật trốn thuế các loại mà ông kê khai thuế đúng bài bản như quy định thì tôi tin ông ko bao giờ phải phong bì ai nhé, chẳng qua thuế 100 thì các bố doanh nghiệp chế hồ sơ giấy tờ đủ kiểu để chỉ phải đóng 10 nên đương nhiên là phải cung nịnh bên nhân viên thuế thôi
@yuda troll chút mà thấy mấy bạn nóng tính vãi :v.
Ripley_1985
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc là chú Tony rồi vì nếu mà cả 2 phá sản thì ít ra chú Tony cũng còn cái áo giáp để bán sắt vụn 😔
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
Có gì đó sai sai khi nói xương của chúng ta không chịu được áp lực đó. Phần chịu lực từ động cơ đẩy hoàn toàn phải dựa trên khung giáp chứ có phải lấy tay đỡ động cơ ở các khớp nối đâu. Không chịu được chính là não, nội tạng, mạch máu và các mô mềm khi gia tốc lớn thôi chứ.
brits
TÍCH CỰC
6 năm
uh mình cũng thấy sai sai, ai giải thích hộ với, sao xương chúng ta lại ko chịu nổi
Lao từ đỉnh núi, “người bay” đáp vào máy bay trên không
Hai vận động viên thể thao mạo hiểm người Pháp đã hoàn thành màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi đáp vào trong một chiếc máy bay đang bay giữa không trung.

November 29, 2017
0
23

Trong bộ đồ bay (Wingsuit), Fred Fugen và Vince Reffet đã nhảy từ đỉnh núi Jungfrau cao gần 4.000 m rồi chao lượn với vận tốc 136 km/giờ trước khi khéo léo đáp vào một chiếc máy bay đang di chuyển trên không trung.

Với camera hành trình, 2 vận động viên người Pháp đã ghi lại toàn bộ sự kiện ấn tượng này.




2 vận động viên người Pháp chao lượn trên không trung. Ảnh: Reuters

Để hoàn thành màn trình diễn “thót tim” nêu trên, Fugen và Reffet đã tập luyện hàng tháng trời, hoàn thành hơn 100 lần bay thử nghiệm ở khu vực Empuriabrava – Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đã thành công. Thật giàu cảm xúc. Chúng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để hoàn thành màn trình diễn này. Đây là dự án nguy hiểm nhất mà chúng tôi thực hiện trong suốt sự nghiệp. Bạn cần phải có kỹ năng, sự tập trung và tập luyện chăm chỉ…Rủi ro lớn nhất là khi bạn bay lên từ vách núi. Đó là lý do vì sao chúng tôi tập luyện rất nhiều trước khi trình diễn. Tổng cộng, chúng tôi đã đáp vào máy bay 20 lần” – ông Reffet chia sẻ.


Để hoàn thành màn trình diễn ấn tượng này, Fred Fugen và Vince Reffet đã tập luyện hàng tháng trời. Ảnh: Reuters


Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên website Red Bull, ông Reffet cho biết màn trình diễn nêu trên là để tái hiện những hình ảnh ấn tượng mà ông Patrick de Gayardon đã thực hiện cách đây 20 năm. Khi đó, ông Patrick de Gayardon trong bộ đồ bay đã nhảy ra từ một máy bay đang di chuyển rồi chao lượn và đáp vào một máy bay đang bay khác.


Ảnh: Reuters


Ảnh: Reuters


Ảnh: Reuters


Ảnh: Reuters

Theo Independent, Daily Mail
ufdb
CAO CẤP
6 năm
Chế tạo được rồi mà, máy bay ko người lái đó 😁
60 chục tuổi mới biết được nó có bay được hay không giờ coi phim cho thoã mãn... 😁
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
Giảm kích thước cái này đi là cũng khá giống rồi:


Đứa nào thâm nó hack cho phát bốn cái phản lực ra bốn hướng. Tứ mã phanh thây ngay giữa trời hô hô.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019