Sau rất nhiều tin đồn, Lamborghini đã chính thức ra mắt chiếc xe thể thao SUV mang tên Urus. Mẫu xe đa dụng hạng sang hiệu suất cao được tạo ra từ những mong muốn của khách hàng. Lamborghini Urus sở hữu khối động cơ xăng tăng áp phía trước cho công suất lên đến 641 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp và đạt vận tốc tối đa 305 km/h với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.
Chiếc xe thương mại với kiểu dáng gần như tương tự mẫu xe ý tưởng năm 2012. Chưa kể nếu là fan của dòng game Asphalt 8 thì nhiều người cũng không cảm thấy xa lạ. Thực tế Urus mang kiểu dáng như dòng X6 của BMW hay GLE Coupé của Mercedes-Benz với động cơ đặt phía đầu xe.
Urus có tổng khối lượng 2,2 tấn nhờ cấu trúc khung sườn kết hợp giữa nhôm và thép, cửa xe không khung. Hệ thống này còn đảm nhận việc gia cố những bộ quan trọng của xe như động cơ hay hệ thống đánh lái.
Với chiều dài cơ sở 3.003 mm, Urus dài hơn một chút so với BMW X6 (2.933 mm) cho thấy sự bề thế của chiếc siêu xe SUV đến từ thương hiệu Italy.
Chiếc xe thương mại với kiểu dáng gần như tương tự mẫu xe ý tưởng năm 2012. Chưa kể nếu là fan của dòng game Asphalt 8 thì nhiều người cũng không cảm thấy xa lạ. Thực tế Urus mang kiểu dáng như dòng X6 của BMW hay GLE Coupé của Mercedes-Benz với động cơ đặt phía đầu xe.
Urus có tổng khối lượng 2,2 tấn nhờ cấu trúc khung sườn kết hợp giữa nhôm và thép, cửa xe không khung. Hệ thống này còn đảm nhận việc gia cố những bộ quan trọng của xe như động cơ hay hệ thống đánh lái.
Với chiều dài cơ sở 3.003 mm, Urus dài hơn một chút so với BMW X6 (2.933 mm) cho thấy sự bề thế của chiếc siêu xe SUV đến từ thương hiệu Italy.
Xe sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng tuỳ theo điều kiện di chuyển và có thể tuỳ chỉnh bởi người lái với chiều cao từ 158mm đến 248mm. Chế độ STRADA điều chỉnh theo tốc độ chạy xe. Chẳng hạn Sport sẽ giảm khoảng sáng gầm để xe được đầm hơn. Chế độ Corsa kiểm soát sự ổn định thân xe, giảm độ vặn xoắn thân xe.
Lamborghini trang bị hệ thống đánh lái phía sau cho Urus tương tự như mẫu Aventador S. Góc đánh lái phía sau có thể thay đổi +/- 3.0 độ tuỳ theo chế độ lái. Ở tốc độ thấp, góc đánh lái phía sau đối nghịch với góc đánh lái bánh trước, ở tốc độ cao thì hai hệ thống lái đều hoạt động, giúp tăng độ ổn định và êm ái khi xe vận hành.
Nội thất được hoàn thiện bằng những chất liệu cao cấp như da Alcantara, gỗ Piano, Open Pore, kết hợp cùng nhôm với sợi carbon. Bảng điều khiển trung tâm của xe kết hợp màn hình cảm ứng với nhiều nút điều khiển. Trong đó phải kể đến hệ thống lựa chọn chế độ lái Tamburo. Urus có 3 chế độ chạy off-road gồm Neve (tuyết), Terra và Sabbia (cát) giúp nâng gầm, cân bằng xe với thanh chống trượt, đảm bảo lực kéo tốt nhất.
Tiện nghi cho người lái với ghế chỉnh điện 18 hướng, bao gồm tính năng thông gió và mát-xa, chế độ sưởi 12 cấp. Urus có thể chở được tối đa 5 người. Tuy nhiên khách hàng có thể tuỳ chọn 4 chỗ ngồi giống với mẫu xe thể thao GT đem lại sự thoải mái hơn cho từng người lái khi chạy ở tốc độ cao.
Khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.596 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Trong khi khoang chứa tiêu chuẩn là 616 lít.
Quảng cáo
Hệ thống giải trí trung tâm với hai màn hình cảm ứng, bao gồm màn hình thông tin giải trí (gọi là LIS III - Lamborghini Infotainment System) và màn hình cho hệ thống máy lạnh, sưởi ghế ngồi. Hệ thống loa tiêu chuẩn gồm 8 loa, tuỳ chọn cao cấp với 2 loa 1.700W của Bang & Olufsen.
Không theo truyền thống, Lamborghini sử dụng khối động cơ tăng áp V8 4.0L cho Urus thay vì dùng động cơ hút khí tự nhiên. Khối động cơ 641 mã lực (650 PS / 478 kW) ở vòng tua 6.000 rpm đẩy chiếc xe nặng 2,2 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây tước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Lamborghini tuyên bố Urus là chiếc SUV có tỉ lệ phân bổ trọng lượng / hiệu suất tốt nhất phân khúc. Công suất mạnh hơn khối động cơ V12 6.0L của Bentley Bentayga.
Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, khoá vi sai trung tâm Torsen cho phép phân chia mô-men xoắn 40/60 cho trục trước/sau ở chế độ tiêu chuẩn, và có thể chuyển tối đa 70% lực kéo lên trục trước hoặc 87% về trục sau. Mâm xe có kích thước từ 21” đến 23”, hệ thống phanh đĩa carbon gốm CCB, lốp Pirelli với nhiều tuỳ chọn cho những điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.
Dự kiến Lamborghini Urus sẽ có mặt trên thị trường ngay đầu năm 2018 với mức giá tham khảo tại Mỹ là 200.000 USD (4,54 tỷ đồng). Thực sự đây là chiếc SUV thể thao đầy sức mạnh, thích hợp với những người đam mê tốc độ cũng như yêu thích khám phá những địa hình phức tạp.
Quảng cáo