Trên tay nón bảo hiểm Nexx SX.10: nón 3/4 cấu tạo hai lớp gọn nhẹ, đa dụng và đáng tiền

Tuannph
7/1/2018 9:30Phản hồi: 112
Trên tay nón bảo hiểm Nexx SX.10: nón 3/4 cấu tạo hai lớp gọn nhẹ, đa dụng và đáng tiền
SX10 là một trong các dòng nón bảo hiểm dành cho đô thị - Urban Helmet của hãng Nexx đến từ Bồ Đào Nha. Nexx SX.10 mang kiểu dáng 3/4 với giá bán tham khảo từ 130 đến 145 USD tùy theo phiên bản màu sắc và hoa văn của phần ốp. Ở cùng tầm tiền như trên, anh em có thể lựa chọn một dòng nón bảo hiểm 3/4 khác khá được ưu chuộng là AGV Blade.

Video Trên tay nón bảo hiểm Nexx SWITX SX.10




Về mặt cấu tạo cơ bản, chiếc nón trong bài viết có trọng lượng 1.2 kí và size L. Theo như Nexx, SX.10 là dòng mũ bảo hiểm hở mặt với cấu tạo hai lớp (phần nón chính bên trong và phần ốp bên ngoài) nhỏ nhất trên thị trường với chiều ngang tối đa 250 mm, nhờ đó phù hợp với hầu hết cốp của các dòng xe tay ga hiện nay.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_007.jpg



Sản phẩm của Nexx đã nhận giải thưởng Reddot cho thiết kế tốt nhất, cùng đó là chứng nhận D.O.T và ECE về an toàn dành cho phụ kiện mô tô tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_042.jpg

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Nexx SX.10 là thiết kế hai kính độc lập. Lớp kính trong chắn gió bên ngoài làm từ nhựa PC Lexan, lớp kính chống nắng bên trong có độ tối 80%. Điều này khắc phục được hạn chế của các loại nón một kính khác là chỉ chọn một trong hai loại kính trong suốt hoặc kính mát, và mỗi khi thay kính sẽ mất nhiều thời gian. Nay bạn có luôn hai loại kính trong một chiếc nón.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_015.jpg
Hạn chế của lớp kính mát là thao tác mở sẽ khá bất tiện vì hai điểm cầm hai bên và lẫy trượt giữa nón khá nhỏ. Nếu anh em đã đeo bao tay hoặc đang chạy xe thì không dễ để kéo nhanh kính mát xuống bằng một ngón tay.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_021.jpg NEXX_SX10_Camo_tinhte_022.jpg

Nón sử dụng khóa Micro-Metric kiểu nhiều nấc gài kèm một dây nắm màu đỏ, việc gài và mở dây nhanh chóng rất tiện cho việc sử dụng hằng ngày trong đô thị.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_013.jpg

Quảng cáo



Nexx rất tự hào về thiết kế thông gió của SX.10, họ gọi đây là Cooling Cover Tech. Mình cũng đánh giá cao cấu tạo này của nón bởi đóng mở các lỗ gió rất dễ.

Nexx_SX.10_Camo_Xe_Tinhte.gif
Kéo về sau để mở hốc gió

Nexx_SX.10_Camo_01_Xe_Tinhte.gif
Đẩy về trước để đóng hốc gió

Với những kiểu nón phủ và ôm kín đầu thì các lỗ thông gió rất quan trọng để giải quyết tình trạng chảy mồ hôi, độ ẩm cao gây ra gầu hoặc vi khuẩn, nấm trên da đầu. Tuy nhiên, anh em nhớ chú ý khi đi mưa cần đóng các lỗ gió lại, tránh nước mưa chảy vào bên trong gây ướt cả người đội và nón.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_019.jpg
NEXX_SX10_Camo_tinhte_018.jpg

Quảng cáo


Dù đã đội nón lên rồi nhưng chỉ cần dùng vài ngón tay trượt phần ốp về trước hoặc sau là đã xong. SX.10 có 2 hốc gió vào phía trước và 3 hốc thoát gió ra ở phía sau.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_017.jpg

Tại một vài thị trường, tên gọi đầy đủ của SX.10 là SWITX SX.10 với slogan "SWITX Yourself", trong đó từ SWITX phát âm gần như động từ switch – bật/tắt công tắt để hàm ý cho sự đơn giản trong việc thay đổi cá tính của chiếc nón. Nếu anh em ở Bắc Mỹ hoặc châu Âu thì sẽ có thể dễ dàng mua được rất nhiều kiểu dáng, màu sắc của kính chắn gió, kính chống nắng, ốp nón hay các nút chặn hai bên nón để thay thế tùy theo sở thích.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_049.jpg

Hơi tiếc là tại Việt Nam các dòng nón Nexx chưa được phân phối chính hãng, nên nếu muốn thay mảng ốp cho nón SX.10 của mình anh em cần mua ít nhất hai chiếc, hoặc đổi qua lại với bạn bè, người yêu của mình.

Để tháo được các chi tiết cần thực hiện qua các bước sau:

1. Tháo miếng ốp tròn có logo chữ X của Nexx. Miếng ốp cả hai bên đều vặn về phía sau nón để mở và vặn về trước khi đóng, bán kèm nón là một mảnh nhựa dùng để vặn miếng ốp này. Mảnh nhựa này phát huy tác dụng để mở khi quá cứng hoặc khóa chặt sau đã thay ốp nón xong.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_011.jpg
NEXX_SX10_Camo_tinhte_028.jpg NEXX_SX10_Camo_tinhte_027.jpg

2. Tháo kính chắn gió.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_029.jpg


3. Tháo vòng chặn. Cũng như miếng ốp chữ X, vòng chặn này cả hai bên đều vặn về phía sau nón để mở và vặn về trước khi đóng. Tuy nhiên ở lần mở đầu tiên mình đã rất khó để mở được bởi rất cứng và không có điểm tựa rõ ràng hay vật dụng nào hỗ trợ mà hoàn toàn dùng đến… móng tay. Ở các lần sau thì thao tác tháo lắp đã trơn tru hơn, chỉ cần áp sát ngón tay xoay là được.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_041.jpg

4. Tháo ốp nón.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_043.jpg NEXX_SX10_Camo_tinhte_044.jpg


Làm ngược lại các bước trên để lắp ốp trở lại và sử dụng nón bình thường.

Nếu anh em không thích dùng kính chắn gió thì cũng có thể làm đến bước hai để tháo rời chi tiết này. Mình có xem ở website Nexx Bắc Mỹ thì có thêm một phụ kiện khác để che chắn vị trí chốt xoay của nón. Miếng ốp chữ X kia chỉ có thể gắn khít khi có kính chắn gió, nếu không sẽ chỉ có thể gắn hờ và rất dễ rơi mất khi gán hờ như trong hình bên dưới.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_050.jpg
Nắp đậy chữ X "gác" hờ lên vị trí lỗ khóa rất dễ rơi mất.

Phụ kiện này mình không nhận được khi mua nón nên chắc là cần đặt riêng với giá bán lẻ khá đắt - 15.95 USD, hoặc bên nhập nón đã bỏ quên mất. Vậy nên nếu như không tìm được nó và mình chỉ dùng kính chống nắng thì đành chấp nhận hai bên nón bị “lủng lỗ” trông khá xấu.

Nexx_SX10_Camo_Cap_Tinhte.PNG
Đây là món phụ kiện mình bị thiếu dùng để gắn vào vị trí lỗ khóa khi không dùng kính chắn gió.

Phía bên trong, SX.10 có các lớp vải lót hút ẩm và chống dị ứng. Cảm giác đội nhìn chung là dễ chịu và êm ái. Trọng lượng 1,2 kg sẽ không hẳn là vấn đề lớn khi anh em chủ yếu đội đi lại với thời gian ngắn.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_033.jpg

SX.10 được thiết kế để tương thích với hệ thống liên lạc, giải trí di động tên SX-COM 2 do chính Nexx hợp tác cùng công ty SENA chuyên về Bluetooth sản xuất. Đây là một tùy chọn bổ sung đi kèm hiện đại với kết nối Bluetooth 3.0, điều khiển giọng nói, nghe nhạc stereo, bộ đàm 200 mét và một vài tính năng khác.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_034.jpg

Vì cần có khoảng trống cũng như sự linh hoạt khi lắp kèm mirco, loa của hệ thống SX-COM 2 nên đệm má của nón có thể lật ra dễ dàng và để lộ phần mút hấp thụ lực bên trong. Ban đầu khi mới xem qua mình nghĩ đây là một phần thiết kế chưa tốt, nhưng sau khi tìm hiểu về SX-COM 2 trong hướng dẫn sử dụng thì mình thấy đây không hẳn là một điểm trừ về mặt thiết kế.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_046.jpg

Với tầm giá 2 triệu đồng thì Nexx SX.10 là một mẫu nón bảo hiểm 3/4 đáng tiền dành cho các anh em sử dụng đi lại hằng ngày, đồng thời vẫn có thể an tâm đi xa nhờ vào tính đa dụng cao. Kiểu dáng đẹp, cá tính cũng rất thích hợp với anh em muốn nổi bật trên đường phố.

Tuy nhiên có hai điểm lưu ý mình dành cho anh em, đó là phụ tùng thay thế và mở rộng của nón không có sẵn và đặt mua khá khó khăn. Ngoài ra cỡ nón hiện nay bán tại Việt Nam còn hạn chế nên anh em cần đến trực tiếp nơi bán để xem và thử, tránh trường hợp mua qua mạng nhưng không ưng ý.

NEXX_SX10_Camo_tinhte_038.jpg

Hình ảnh chi tiết Nexx SX.10:

112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kall4Me
TÍCH CỰC
6 năm
Trc cũng dùng kiểu này của andes mà ghét 1 time sau nó xước kính khi kéo vào trong
hoangtien88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thietkewebchuyen cùng chung thắc mắc tui chỉ biết có dầu nhớt liqui moly chứ chả biết loại ligi moly chống động sương nài
*Dũng Còi*
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thietkewebchuyen 64 Đoàn Văn Bơ nhé bạn {http://www.captashop.com}, Nó là dung dịch tạo hiệu ứng lá sen khi đi mưa cho kính mũ bảo hiểm hoặc xe.
captashop
captashop.com
*Dũng Còi*
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtien88 64 Đoàn Văn Bơ nhé bạn {http://www.captashop.com}, Nó là dung dịch tạo hiệu ứng lá sen khi đi mưa cho kính mũ bảo hiểm hoặc xe.
captashop
captashop.com
halerman
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtien88 Là loại LIQUI MOLY FIX-KLAR , bán đầy trên lazada
TungPig
CAO CẤP
6 năm
Mũ hịn quá gửi xe nó nhảy mất ức chế lắm. Cứ vài trăm k đổ lại mà dùng thôi 😃
@TungPig Nón trên một củ cứ nên vác theo cho an tâm nếu không để vừa cốp xe, hoặc không có cốp xe 😁
TungPig
CAO CẤP
6 năm
@Tuannph Kè kè trông cái mũ bh ngại lắm bác ạ
@TungPig Đừng ngại bạn, nón đẹp càng gây chú ý nữa đó chứ 😁
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@TungPig tớ chơi 3/4 GRS 400k đi với gái cũng phải kè nó theo đây :p, nón hịn kè theo cũng ngầu (thật ra sợ mất của), đi mấy chổ lớn thì có quầy gửi nón. còn đi chợ gần gần thì cứ 1/2 bèo bèo khỏi lo lắng
Lusom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mũ honda của mình 460k. Móc trong cốp lúc ra còn mỗi cái dây mắc lại 😔
@Lusom Còn giữ được cọng dây là mừng rồi 😁
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lusom Móc trong cốp mấy ông giữ xe xếp lại xe bất tiện lắm nên ổng bực ổng cắt đó(bữa gửi xe bệnh viện ung bướu thấy có 2 chiếc móc cốp, rồi ông giữ xe lấy dao cắt rồi xếp xe lại @@!)
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguoidensa vkl vậy sao. làm ăn có tâm ghê.
nguoidensa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hohoangtrung Nhìn thấy nhưng không dám nói vì mình cũng gửi xe ở đó @@!.
conmagan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chủ thớt cho em hỏi: Chưa có đại lý, nhưng có thể mua hoặc đặt hàng ở VN không nhỉ? Em ở HN.
@conmagan Mình mua nón này ở shop trong Saigon, bạn thử liên hệ hỏi thử họ nha.
Link shop đây: http://tinomotor.vn/

Phụ tùng xe mô tô PKL chính hãng HONDA, SUZUKI, KAWASAKI, YAMAHA, DUCATI, BMW

TINOMOTOR cung cấp các phụ tùng chính hãng của các hãng HONDA, SUZUKI, KAWASAKI, YAMAHA, DUCATI, APRILIA, BMW, CAN AM, KTM, HARLEY, CF-MOTO, MOTO GUZZI, TRIUMPH, BENELLI, MV AGUSTA và đặc biệt phụ tùng racing chính hãn
tinomotor.vn
conmagan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph Em này màu đẹp hơn của bác nè
nexx_helmets_sx10_mt.jpg nexx_helmets_sx10_mt_300x300.jpg
@conmagan Cái này bữa có anh người quen đội nè :D
drbooksvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ tưởng là Smart .. Helmet.
Giá thì chat mà trông ..lởm ...
@drbooksvn Trông từ xa thôi sao biết lởm được bạn?!
hakaji
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph Cái khoá đời tống, ko hãng nào kể cả Andes tàu còn dùng khoá đó là biết lởm rồi
hohuutho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã trót giới thiệu là tốt rồi thì cho biết chỗ bán luôn đi bạn. Search google tìm hong thấy. Thanks
Dân nghèo như e chỉ quất nón sơn cho rẻ ạ, biết là nón mắc tiền thì chất lượng cũng cao hơn!
@carddienthoai.com nón sơn mà rẻ hả bạn ;)
drtin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@carddienthoai.com Xài nón sơn thì andes vẫn rẻ và ngon bổ dưỡng
Đẹp quá anh ơi, hy vọng sắp tới tinhte review thêm nhiều nón bảo hiểm đẹp chất lượng cho bà con xem thêm hihihi...
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Đây, shop của mẹ này nè, cá lun, hj hj
@khoaguitar Không phải nha bạn Khoa 😆
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt bên mình có kính của HJC Is 33 không bạn, trc mua mũ của bên bạn mà kính bị xước mất
@khoaguitar Tài Đạt hông có bán nón Nexx anh ơi hihihi, hông phải shop quảng cáo đâu. Tại vì thích lên tinhte đọc bài lắm hihih :p
@mrtuaans dạ anh inbox fanpage nha, ở đây buôn bán mod ban nick chết huhu
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
6 năm
Mình có cái mua củ 3 giữ hơn giữ cái xe. 1 lần đi để bị mất giờ quên đi nhé người ở đâu mũ ở đó chứ đội mấy cái mũ linh tinh cảm giác đi đường k an tâm.
Drlonghuynh
ĐẠI BÀNG
6 năm
E tìm mua nón này mà ko biết ở đâu bán
2AB721EB-4FDE-40E9-9884-92BD2EABEE49.jpeg
2 miếng nhựa còn đắt hơn mũ bảo hiểm bình thường rồi .
Kinh nghiệm với mấy cái núm xoay xoay này là vặn chừng vài trăm lần thì nó gãy bố nó hết pat nhựa xong zụt luôn cái kính.
Nói ra hơi ngại, chứ nón nào nặng dưới 300gram em mới mua thôi. Đeo trên đầu cả ký thì ai chịu cho nổi.
HuyNBN
TÍCH CỰC
6 năm
@tichchu2203 Hiếm mũ 3/4 nào dưới 300g lắm. Mũ nửa đầu thì không bàn, mũ trong bài là mũ 3/4
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
@HuyNBN Bên em có non moon 3/4 cũng chỉ 300gram nè... kaka
Ở Thái Lan, Indo dùng mũ 3/4 là phổ biến, không như bên mình 1/2. Ở nước họ mũ chỉ cần móc lên kính xe thôi, không sợ lấy mất.
Mình đoán có thể vì mũ 3/4 khó bỏ cốp + sợ mất mũ nên ở VN ít mũ 3/4 hoặc fullface như vậy.
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
@hallobamboo Đắt tiền nữa bạn, mình thấy đa phần mọi người bỏ ra nửa triệu trở lên mua mũ lắm, mấy cái mũ 1/2 có 300k mà mình đã thấy chê đắt rồi đó.
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mũ để đi trong thành phố mà 2 củ thì rất phí tiền, lại phải giữ kè kè mệt nữa. Mà đi đường dài thì mũ này không hợp vì nặng (1,2kg). Theo mình nghĩ đi trong thành phố thì chỉ cần 1 cái mũ 3/4 củ Andes khoảng 500K là hợp lý rồi. Không thì mua mấy mũ Việt Nam tầm 200-300K cũng được.
Mũ đẹp đó, nhưng đi teong thành phố kết loại nửa đầu có kính hơn. Thoáng và giá mềm. Đủ nhu cầu thôi
Mũ Bảo Vệ Đầu Cho Bé Mumguard Hình Bọ Cánh Cam - Xanh
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn nón nhẹ thì qua em, non 200gram 300gram bên em đầy... có nón moon 3/4 luôn
Xem clip ek tự làm review ở đây:
monster2911
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Amuadi.Com cao link ko thấy nón này đâu, bác cho cái giá để a e tham khảo đê
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
@monster2911 Gọi 01236365247 giúp em nhé, để giá ở đây sợ mod không cho, tinhte không cho quảng cáo mua bán trong diễn dàn... hihi
@Amuadi.Com kể bác có zalo face tương tác, tham khảo thì hay quá, vào trang web của bác đâu có thấy mũ này đâu
monster2911
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Amuadi.Com Vào web bác toàn mũ xe đạp. xem giá rổ tầm bn thì mới ham hố đc. có gì inbox trong này cũng đc ma.
Đẹp quá trời ơi....mà giá chát quá, phải chi 1 củ 😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019