Samsung cắt giảm sản lượng tấm nền OLED sau khi Apple giảm sản lượng iPhone X

ND Minh Đức
20/2/2018 21:3Phản hồi: 164
Samsung cắt giảm sản lượng tấm nền OLED sau khi Apple giảm sản lượng iPhone X
Thông tin từ Nikkei Asian Review cho biết Samsung đang lên kế hoạch cắt giảm sản lượng tấm nền OLED do Apple đã quyết định giảm lượng sản xuất iPhone X. Cụ thể, thay vì phải cung cấp từ 45 đến 50 triệu tấm nền cho iPhone thì Samsung bây giờ sẽ chỉ sản xuất tối đa 20 triệu tấm nền OLED cho iPhone trong quý này. Hiện Samsung cũng chưa công bố chỉ tiêu sản xuất trong quý 2 nhưng Nikkei cho biết có thể sẽ cắt giảm thêm nữa. Cách đây không lâu, Apple được cho là đã cắt giảm một nửa sản lượng iPhone X xuất xưởng do nhu cầu của thị trường thấp hơn mong đợi và đây cũng chính là lý do dẫn tới quyết định của Samsung. Nguồn tin từ Nikkei còn cho biết hồi tuần rồi, Samsung đã có thêm năng lực sản xuất và hiện đang tìm kiếm khách hàng khác ngoài Apple để đảm bảo vẫn tiếp tục làm và bán tấm nền OLED. Hiện vẫn chưa rõ “tìm kiếm khách hàng mới” là gì và phía Samsung cũng không có phản hồi chính thức khi được hỏi về vấn đề này.

Nguồn Nikkei
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chết chưa, chó chết mèo cũng le lưỡi nha con 😁
@Bá Hỷ Hợp đồng ràng buộc thôi...chắc ss không ngờ dính chiêu "hồi mã thương" này của apple
@trideptrai87 mèo le lưỡi ít ra nó còn sống, nhưng chó thì ...chết rồi :D.
@buihai Cơ bản oled SS đang bá đạo thì sợ gì ế, nó chỉ cần điều chỉnh chút là có thể sản xuất ra màn kích cở khác để dùng vào việc khác rồi. SS nó có cơ sở hạ tầng sẵn và chỉ đầu tư mở rộng ra thêm thôi chứ có phải đầu tư mới từ đầu đâu mà sợ nó thua lỗ. Giống như chủ lò bánh không làm bánh này thì làm bánh khác thôi.
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trideptrai87 Nhìn cái cmt là biết thành phần gặm nhấm gia đình. Chưa kinh doanh nổi cái gì lớn =))
Sản xuất cho mình lợi nhuận không bằng bán cho Apple.
@uochuý1489Quốc Huy sam nó còn mảng ssd, chip nhớ, ổ cứng v.v.v cũng là những thu nhập thơm, có thêm apple thì nó giàu thêm, không có nó cũng không chết, nhưng nếu apple mà bán ế thì apple lo đi là vừa. Thằng apple nó đâu có ngu, làm cho nó cũng trầy vi tróc vảy chứ không có ngon đâu, sam cắn cái màn 110 trump là do nó hầu như bá đạo về mảng này chứ nếu có cạnh tranh thì không thơm vậy đâu, nên sam nhân cơ hội này hút máu apple, và apple hút máu lại Sheeple...😁. mà sheeple thì càng hút máu càng sướng vì đã gọi là cừu thì không vặt lông nó cảm thấy khó chịu giống như thiên chức của nó được sinh ra..
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Bạn phải đừng ở góc độ người kinh doanh mà nói chứ ko đơn giản. Samsung nó đưa vào sản xuất hàng loạt mà đùng cái apple giảm sản lượng là tổn hại rất nhiều đó. Chi phí sản xuất có lơi nhuận do sản xuất số lượng lớn chứ mà sản xuất ít hơn chi phí dội lên lấy gì lời nữa. Chả ai nói khách mua ỉt mà người bán không ảnh hưởng gì.
@shirley19 Khi cam kết trong hợp đồng, apple lấy 50 triệu cái thì giá là 110 trump đi, giờ apple lấy giảm thì mặc định ss phải tính giá khác. Còn về sản lượng thì theo kế hoạch mà định giá. ví dụ đợt trước apple đặt 50 triệu cái thì giá 110 trump, giờ 20 triệu cái thì giá 200 trump. SS chẳng thiệt hại gì lớn, vì nó chưa sản xuất hết đâu mà lo, nếu giảm sản lượng nó lấy 1 phần dây chuyền sản xuất model khác, nếu tăng sản lượng thì giảm được thời gian và chi phí. Nó cũng không tổn hại gì nhiều. Chừng nào thằng tép riu nào được apple hứa hẹn rồi bỏ tiền đầu tư nhà xưởng và công nghệ mới sợ. SS làm chủ công nghệ thì sợ gì??. không mợ chợ cũng đông.
ngồi nghịch X 1 lúc vẫn thấy thích cái màn hình thường + vân tay hơn
@vtb center Đọc cmt ko thấy thớt đang nói iPhone vân tay và iPhone tai thỏ à? Ngáo thì đừng quote, lan man 1 hồi quen mie nó chủ đề =)) Ừ thì tự sướng, Apple năm nào chả top 1-2-3 bán chạy nhất, lgi dám so với ai đâu, haha... Nói chung iPhone X cũng chỉ ngang Galaxy J thôi, cũng từng đó chức năng ý mà :p:p
@Khánh Bee Chú nói đến thì anh nói chú nghe, vân tay người ta 1 chạm, vân tay chú em mày chạm 2 lần mới ra, thua kém người ta xa quá, rồi còn mồ hôi tý là không nhận, bắt nhập pass, trong khi mấy con ss mồ hôi cũng nhận, hơi ướt tý cũng nhận, trong khi iphone éo gì từ mới nhất đến cũ nhất éo nhận chứng tỏ kém lắm rồi, nên mới bày đặt ra khuôn mặt shit gì mà đồng nghiệp cũng mở, anh em cũng mở, con nít cũng mở..v.v.v Top 1,2,3 bán chạy nhất nhưng thị phần của nó chỉ bằng 1/4 1/5 của tổng số máy android bán ra thì tự hào éo gì, nếu như nó hót như chú nói thì tống số máy của apple bán ra kế cả 6, 6s là tầm trung giá rẻ phải là 1 tỷ cái như android mới gọi là hót. mang tiếng độc quyền cả một hệ điều hành và thương hiệu usa mà còn thấp hơn tống số máy của SS bán ra thì làm sao đú với cả đám android. thế cũng tự hào. ipx sắp khai tử vì doanh số bèo, định kiếm con ipx 2, 3 thay vào để cứu vãn đấy. ty toe làm gì vậy.
đừng nói với anh là apple cao cấp giá cao khó bán nhiều nha, nếu so con ip6 mới tinh cũng nang giá với J7 nhưng sao người ta không mua mọa nó hết ip6 đi sao mua J7 nhiều thế?? hoặc nếu như ip7+ tốt sao người ta mua note 8 s8 làm gì, mua iphone moa nó hết đi. Vì người ta nhận ra ios ngày càng cùi, lỗi vặt, thiếu sáng tạo, làm cho có, xem thường trải nghiệm cụ thể như tai thỏ xấu xí, cam lồi như cục bứu thời kỳ cuối.
jadeeye
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center @Khánh Bee
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
mối quan hệ biện chứng giữa ổ bánh mì và con người , nếu không có người mua thì lò bánh mì sẽ đóng cửa và chuyển sang sản xuất bánh kẹo
hungloi11
ĐẠI BÀNG
6 năm
Iphone X theo mình giá hơi cao nên sản lượng bán ra không như dự kiến, giá mà hạ một chút sẽ bán được rất mạnh. Đợt Tết tính mua mà thấy xót quá nên chùn tay ( mình đi làm công ăn lương, bỏ thêm mấy triệu cũng hơi xót) nên tạm dừng ở 8plus đợi cuối năm nay xem tình hình thế nào hihi...
@kaizvn chỉ có mấy thằng không có tiền thực sự mới ngại bỏ ra 80 triệu để mua cái điện thoại, còn mấy thằng có tiền thì chê nó rẻ mà không mua. mấy thằng có tiền không thích dùng những cái mang tiếng có thương hiệu mà thằng nào cũng có thể mua dùng.
@Bá Hỷ dùng cái ipx bạn có thể lừa người ta lấy 2 tỷ, nhưng đi cái xe cùi 60 triệu thì nói ai tin? nhưng ngồi đối thoại vay mượn tiền mà cầm ipx thì đối phương nghĩ mình giàu, sang, đẳng cấp ngay...và chuyện xuất hầu bao vài tỷ cho bạn vay là chuyện bình thường. 😁.

Cùng giống như nếu bạn đi chiếc SH người ta nhận ra ngay bạn có tiền, nhưng bạn đi chiếc kia morning hoặc chiếc xe hơi 400 500 củ thì người ta nghĩ bạn là tài xế hay vay ngân hàng mua để chạy grap đấy. :D.
@vtb center Suốt ngày lảm nhảm như thằng tt phân liệt =)))
Nhiều bài viết cùng 1 nội dung rồi thì phải
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
@kstn_hut_hat Cám ơn bạn đã nói dùm mình 😃
@kstn_hut_hat Chắc đăng lên để fan vào cãi nhau lấy view à
@Nhật Trung Thiên 09773615-410F-4840-A367-418865F12D0E.png
Giảm xuống khoảng 25 (chính hãng) chắc nhiều bác xúc.
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Manhtoan112 mới mua 25 chính hãng Lazada đây 😁
@plusvn Ý mình là fpt tgdd ...
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Manhtoan112 khác gì nhau đâu bạn, tội gì bỏ ra đắt hơn 5tr 😁
@plusvn Khác chứ lúc đó lazada còn 20 thôi kkkk
Vẫn sẽ có 1 con màn giống X nhưng không biết tên gì thôi
@hoangthanh1994 Chắc sẽ giống nhưng giảm hai chỗ màn hình phụ
@hoangthanh1994 Còn tai thỏ luôn
Hai ông phụ thuộc vào nhau thôi,
Ko nhận màn Samsung mà nhận màn của Lg là vứt
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
6 năm
người bảo ipx bán chạy
kẻ nói ipx ế sml
riết tin ai?
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Ái Nhân Ế kiểu apple là ví dụ bán 100tr máy giảm xuống 80tr máy gọi là "ế" Còn 80tr/1 dòng máy với ss thì nó sẽ viết bài nổ 3 tháng liền nhé 😆)
@samsemvn Nói quá ah, ss bán dc note 8 dc 30tr thì bao 99% trang báo mạng, báo giấy nó kèo dài hết quí thôi mà, còn sẽ dc seeder nhắc mãi nhắc mãi thôi mà, có gì đâu mà ầm ĩ lên
@Ái Nhân Ng thì tin seeder. Khôn thì tự biết phải tham khảo nguồn nào đáng giá và có uy tín với tỉ lệ chính xác cao
Quá nhọ cho anh Same khi đại ca Apple cắt giảm sản lượng X 😁
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
Bài học của Imagination Technologies và Qualcomm vẫn còn nhức nhối lắm, Apple quá mạnh và sẵn sàng cho đối tác ra đi ngay khi có thể
http://cafef.vn/apple-qualcomm-va-cuoc-chien-xung-quanh-mot-con-chip-chi-co-gia-400-nghin-dong-20171109134306362.chn
@mhieu90 Nó là tập đoàn lớn éo chết được đâu mà màn hình cũng coa phải làm cho mỗi apple đâu
@mhieu90 Hai thằng kia chết kiểu khác. Đây là táo nó muốn bán X mà ko được như mục tiêu ban đầu chứ ko phải thôi hợp đồng. Kế hoạch táo mua oled nơi khác thì sung cũng nắm được
@TYA Cái mục tiêu ban đầu là nó vẽ ra chơi chiến thuật chứ mục tiêu toàn là không tưởng. Khi bán không đạt được mức không tưởng ấy thì la làng tao bán ế quá, vừa giảm được điều tra thuế, vừa dìm giá linh kiện khi mà các hãng sx ra thừa thãi.
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@TYA Bây giờ đối tác bảo cần 40 triệu màn, ông phải đi đầu tư thêm các thứ nhà xường máy móc để phục vụ sản xuất xong nó báo lấy 1 nửa thì chả méo mặt, trong hợp đồng thế nào ko rõ nhưng hạng mục đầu tư phải được chuẩn bị từ trước, xong giờ Apple quay ra đặt hàng LG, ko xỏ nhau mới lạ. Ông Sam may còn tập đoàn đa ngành với nó lớn nên nó xoay được chứ nhỏ nhỏ là die rồi.
@nguyenminh56547 Làm kinh doanh nó thế mà. Các cty vệ tinh (vendor) chả sống chết theo cty chủ. Những cty sx ra thành phẩm cuối thường có rất nhiều đối tác, có thằng là bạn hàng thì nó sống chứ những thằng vệ tinh mọc ra để cung ứng thì ho cái là tèo.
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
Bài này nội dung thấy có khác mấy bài khác đâu nhỉ
quyit84
TÍCH CỰC
6 năm
Giảm sản lượng là đúng rồi. X nhìn xấu bỏ mẹ, không như kỳ vọng.
kenny9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DONG HO THE KY bọn xl ị seeder bán ddoongf hồ rởm thường cào phím như bạn
@kenny9x A cào phím gì e? Nói rõ a nghe?
empyphuong
TÍCH CỰC
6 năm
@quyit84 Chuẩn! Bạn cứ tưởng tượng cái tivi bạn đang xem nó che cmn 1 cục j bạn có ức ko? Do ss đã kéo dài màn về trên dưới. Ip mà kéo như thế chắc chắn bị nói là nhái ss! Cũng tội cho ip đi sau về khoản kéo dài 18:9
@quyit84 Nói thế này bọn ifan lại vào khoe ai phôn ích bây giờ :v khổ quá cầm ngoài đường không ai thèm để ý phải vào kiếm post khoe
zingme94
ĐẠI BÀNG
6 năm
có bác nào sài X sau 1 t.gian màn hình bị ám vàng không, của mình bị xong xem ảnh thấy sai quá
@zingme94 Tắt cái màn hình true đi
zingme94
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Akay Nhím tắt rồi bác ơi, vẫn bị vàng.
@zingme94 Thế thì chịu rồi bác. E dùng 3 tháng nay chưa thấy j
Giá chính hãng gần 30tr bản 64G . Xách tay thì tầm 25tr . Giờ 2 cái này giảm tầm 2-3 tr là dự sẽ đắt thôi . Mà ế hay đắt ko bik chứ ra đường thấy X còn nhiều hơn S8 hay Note 8. Chắc là ế của Apple haha .
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@vo khanh tan Lazada bán chính hãng 25 nhé 😁
@plusvn Ko có bảo hành . Thêm gói bảo hành hơn 1 tr nhé .
plusvn
TÍCH CỰC
6 năm
@vo khanh tan máy chính hãng VN/A mà không có bảo hành là sao pa 😁
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
Đời nhiều thằng hài

Nổ 8 ế thí mịa k dám bỏ tiền ra mua

Mà chê iPhone X trong khi doanh số nó gấp mấy chục lần mình 😆)

Ế kiểu Apple ai cũng mong "Ế"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019