Ngôi sao của Mercedes-Benz tại triển lãm GMS18 là mẫu xe coupe 4 cửa hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 4-Door. So với đàn anh CLS-Class, GT 4-Door là đối thủ xứng tầm hơn của Porsche Panamera. Chiếc coupe 4 cửa của thương hiệu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG trước mắt sẽ có 3 phiên bản là GT 53, GT 63 và GT 63 S.
Mặc dù được gọi là phiên bản 4 cửa của chiếc coupe GT trước đây, nhưng GT 4-Door lại có platform khác hoàn toàn. Chính xác thì GT 4-Door chia sẻ platform với người anh em E-Class sedan hiện nay. Phần đầu và phần đuôi của GT 4-Door vẫn mang nhiều dáng dấp của chiếc GT 2 cửa nhưng phần thân thì khác hoàn toàn.
Bảng táp lô của GT 4-Door khác hoàn toàn so với GT. Thiết kế bảng táp lô của GT 4-Door rất giống với chiếc E-Class Coupe và CLS-Class. Tuy nhiên, phần bệ trung tâm giữa 2 hàng ghế trước của GT 4-Door được thiết kế lại. Điểm đặc biệt ở khu vực bệ trung tâm này là những nút bấm tích hợp màn hình màu bên trong lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mercedes-Benz hay AMG. 8 nút bấm tích hợp màn hình màu này có nhiệm vụ thay đổi thiết lập các chế độ lái, hộp số, hệ thống treo, ống xả, ổn định thân xe, bật tắt động cơ tự động, cánh gió sau và điều chỉnh âm lượng.
Mặc dù được gọi là phiên bản 4 cửa của chiếc coupe GT trước đây, nhưng GT 4-Door lại có platform khác hoàn toàn. Chính xác thì GT 4-Door chia sẻ platform với người anh em E-Class sedan hiện nay. Phần đầu và phần đuôi của GT 4-Door vẫn mang nhiều dáng dấp của chiếc GT 2 cửa nhưng phần thân thì khác hoàn toàn.
Bảng táp lô của GT 4-Door khác hoàn toàn so với GT. Thiết kế bảng táp lô của GT 4-Door rất giống với chiếc E-Class Coupe và CLS-Class. Tuy nhiên, phần bệ trung tâm giữa 2 hàng ghế trước của GT 4-Door được thiết kế lại. Điểm đặc biệt ở khu vực bệ trung tâm này là những nút bấm tích hợp màn hình màu bên trong lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mercedes-Benz hay AMG. 8 nút bấm tích hợp màn hình màu này có nhiệm vụ thay đổi thiết lập các chế độ lái, hộp số, hệ thống treo, ống xả, ổn định thân xe, bật tắt động cơ tự động, cánh gió sau và điều chỉnh âm lượng.
Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng lần đầu tiên cung cấp option nút tích hợp màn hình ở 2 bên vô lăng. 2 Nút này làm nhiệm vụ thay đổi nhanh chế độ lái. Hệ thống giải trí thông tin trên GT 4-Door có vẻ cũng đã sử dụng thế hệ MBUX mới nhất, thể hiện ở chi tiết loại bỏ núm xoay ở cụm điều khiển trung tâm.
Ghế trước của GT 4-Door là loại ghế bucket seat thường thấy trên những mẫu xe thể thao. Mercedes-AMG mang đến 2 lựa chọn cấu hình cho hàng ghế sau là 2 chỗ hoặc 3 chỗ. Hàng ghế này cũng có cửa gió phục vụ riêng.
Hai phiên bản đầu bảng AMG GT 63 S và GT 63 đều sử dụng chung động cơ xăng tăng áp kép 4,0 lít, V8 giống với chiếc GT trước đây. Trên GT 63 S, động cơ này cho công suất tối đa 630 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Sực mạnh này có thể giúp chiếc coupe 4 cửa đầu bảng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.
Cùng khối động cơ tăng áp kép 4,0 lít V8, nhưng phiên bản GT 63 được AMG điều chỉnh lại nên cho công suất thấp hơn là 576 mã lực và mô men xoắn đặt 800 Nm. Với sức mạnh đó, GT 63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Quảng cáo
GT 4-Door có thêm 1 cấu hình động cơ lai hybrid 3,0 lít 6 xy lanh thẳng hàng so với người anh em GT. Cấu hình động cơ lai này có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn GT 53. Động cơ xăng tăng áp 3,0 lít kết hợp cùng động cơ điện cho ra công suất tối đa 429 mã lực và mô men xoắn cực đại 521 Nm. Trong đó, động cơ điện đóng góp 21 mã lực và 250 Nm. Đặc biệt, động cơ xăng tăng áp 3,0 lít trên GT 53 có công nghệ tăng áp điện giúp giảm đáng kể hiện tượng trễ tăng áp. Mercedes-Benz công bố GT 53 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.
Cả 3 phiên bản GT 63 S và GT 63 đều có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gia 4MATIC+. Mercedes-Benz cho biết là hệ thống 4MATIC+ trên GT 4-Door được họ điều chỉnh để mang đến cảm giác lái của 1 chiếc xe thiên về cầu sau (rear wheel drive biased) nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản GT 63 S là có tính năng khóa vi sai điện tử cầu sau và chế độ hỗ trợ drift xe có tên là Drift Mode.
Hai phiên bản "63" được trang bị hộp số ly hợp kép MCT 9 cấp và có tính năng đánh lái bánh sau Rear Wheel Steering, cũng như hệ thống treo khí nén. Còn bản GT 53 cũng có hộp số tự động 9 cấp nhưng là loại biến mô Torque Converter. Công nghệ bệ đỡ chân máy chủ động Active Engine Mount là trang bị tiêu chuẩn trên bản GT 63 S.
Mercedes-AMG vẫn chưa công bố giá của GT 4-Door. Thời điểm dự kiến bán ra chiếc coupe 4 cửa hiệu năng cao này dự kiến là vào cuối hè năm nay.
Quảng cáo