#GMS18 Mercedes-AMG GT 4-Door: chiếc GT 4 cửa, đối thủ trực tiếp Porsche Panamera

chuyengiaphaxe
6/3/2018 19:28Phản hồi: 57
#GMS18 Mercedes-AMG GT 4-Door: chiếc GT 4 cửa, đối thủ trực tiếp Porsche Panamera
Ngôi sao của Mercedes-Benz tại triển lãm GMS18 là mẫu xe coupe 4 cửa hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 4-Door. So với đàn anh CLS-Class, GT 4-Door là đối thủ xứng tầm hơn của Porsche Panamera. Chiếc coupe 4 cửa của thương hiệu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG trước mắt sẽ có 3 phiên bản là GT 53, GT 63GT 63 S.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-3.jpg

Mặc dù được gọi là phiên bản 4 cửa của chiếc coupe GT trước đây, nhưng GT 4-Door lại có platform khác hoàn toàn. Chính xác thì GT 4-Door chia sẻ platform với người anh em E-Class sedan hiện nay. Phần đầu và phần đuôi của GT 4-Door vẫn mang nhiều dáng dấp của chiếc GT 2 cửa nhưng phần thân thì khác hoàn toàn.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-13.jpg

Bảng táp lô của GT 4-Door khác hoàn toàn so với GT. Thiết kế bảng táp lô của GT 4-Door rất giống với chiếc E-Class Coupe và CLS-Class. Tuy nhiên, phần bệ trung tâm giữa 2 hàng ghế trước của GT 4-Door được thiết kế lại. Điểm đặc biệt ở khu vực bệ trung tâm này là những nút bấm tích hợp màn hình màu bên trong lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mercedes-Benz hay AMG. 8 nút bấm tích hợp màn hình màu này có nhiệm vụ thay đổi thiết lập các chế độ lái, hộp số, hệ thống treo, ống xả, ổn định thân xe, bật tắt động cơ tự động, cánh gió sau và điều chỉnh âm lượng.


tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-27.jpg

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng lần đầu tiên cung cấp option nút tích hợp màn hình ở 2 bên vô lăng. 2 Nút này làm nhiệm vụ thay đổi nhanh chế độ lái. Hệ thống giải trí thông tin trên GT 4-Door có vẻ cũng đã sử dụng thế hệ MBUX mới nhất, thể hiện ở chi tiết loại bỏ núm xoay ở cụm điều khiển trung tâm.

2019-MercedesAMG-GT4-91.jpg

Ghế trước của GT 4-Door là loại ghế bucket seat thường thấy trên những mẫu xe thể thao. Mercedes-AMG mang đến 2 lựa chọn cấu hình cho hàng ghế sau là 2 chỗ hoặc 3 chỗ. Hàng ghế này cũng có cửa gió phục vụ riêng.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-21.jpg

Hai phiên bản đầu bảng AMG GT 63 S và GT 63 đều sử dụng chung động cơ xăng tăng áp kép 4,0 lít, V8 giống với chiếc GT trước đây. Trên GT 63 S, động cơ này cho công suất tối đa 630 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Sực mạnh này có thể giúp chiếc coupe 4 cửa đầu bảng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-20.jpg

Cùng khối động cơ tăng áp kép 4,0 lít V8, nhưng phiên bản GT 63 được AMG điều chỉnh lại nên cho công suất thấp hơn là 576 mã lực và mô men xoắn đặt 800 Nm. Với sức mạnh đó, GT 63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Quảng cáo



GT 4-Door có thêm 1 cấu hình động cơ lai hybrid 3,0 lít 6 xy lanh thẳng hàng so với người anh em GT. Cấu hình động cơ lai này có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn GT 53. Động cơ xăng tăng áp 3,0 lít kết hợp cùng động cơ điện cho ra công suất tối đa 429 mã lực và mô men xoắn cực đại 521 Nm. Trong đó, động cơ điện đóng góp 21 mã lực và 250 Nm. Đặc biệt, động cơ xăng tăng áp 3,0 lít trên GT 53 có công nghệ tăng áp điện giúp giảm đáng kể hiện tượng trễ tăng áp. Mercedes-Benz công bố GT 53 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-9.jpg

Cả 3 phiên bản GT 63 S và GT 63 đều có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gia 4MATIC+. Mercedes-Benz cho biết là hệ thống 4MATIC+ trên GT 4-Door được họ điều chỉnh để mang đến cảm giác lái của 1 chiếc xe thiên về cầu sau (rear wheel drive biased) nhiều hơn. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản GT 63 S là có tính năng khóa vi sai điện tử cầu sau và chế độ hỗ trợ drift xe có tên là Drift Mode.

Hai phiên bản "63" được trang bị hộp số ly hợp kép MCT 9 cấp và có tính năng đánh lái bánh sau Rear Wheel Steering, cũng như hệ thống treo khí nén. Còn bản GT 53 cũng có hộp số tự động 9 cấp nhưng là loại biến mô Torque Converter. Công nghệ bệ đỡ chân máy chủ động Active Engine Mount là trang bị tiêu chuẩn trên bản GT 63 S.

tinhte_Mercedes-AMG-GT-53-28.jpg

Mercedes-AMG vẫn chưa công bố giá của GT 4-Door. Thời điểm dự kiến bán ra chiếc coupe 4 cửa hiệu năng cao này dự kiến là vào cuối hè năm nay.

Quảng cáo

57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tretoday85
ĐẠI BÀNG
6 năm
đẹp vãi ...ái. nội thất quá tuyệt...
Đã cố dằn lòng không vào coi mấy bài xe cộ
Nhưng lướt qua trang chủ thấy hình thôi đã không cầm lòng được rồi
Tuyệt vời!
@songoku_1206 Hix Càng xem càng thấy bất công cho con xe cỏ ở nhà cụ ạ ;))
@songoku_1206 cố gắng tích cóp 1 đời là mua được cả lô xe đấy rồi bác ạ...cho thằng ku ở nhà đẩy qua đẩy lại 😃
@vietnew2128 Em còn đi xe máy bác ơi =))
@tiphukotien1102 Em cũng đang tính mua luôn 1 bộ về trưng đây :3
Mẹ ơi nó đẹp 😆
Đẹp vãi đái. Nhưng cái dải đèn định vị y hệt của audi nhi?
đẹp quá trời ạ
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang phân vân giữa SH Mode với mẹc nhưng nhìn con xe này chắc bán bớt quả thận mua mẹc vậy
@mgg。vn bác bán 20 chục quả thận may ra đủ =))
ManU4ever
TÍCH CỰC
6 năm
@mgg。vn bán thận chỉ mua dc ipX thôi :v còn mua em này chắc bán cả nội tạng luôn
\
Katana69
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ManU4ever Chính xác vế đầu còn vế sau thì chắc bác ấy bán mạng may ra đủ ^^
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhanlaotu @ManU4ever @Katana69 Vậy là mấy bác không biết chợ đen mua 1 quả thận có giá từ $40K - $200K rồi, kaka
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
Cả nội và ngoại thất đều rất đẹp, quả máy với công suất và momen xoắn thì quá mạnh. Chắc phải hơn 10 tỏi quá.
So vs porsche thì vẫn thích porsche hơn 😁 :D
Mik13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ongnoi15 Haha, thua ông này luôn.
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ongnoi15 Bị chó nhập à bạn =)))))
@Ongnoi15 Nói nghe như ông nội người ta thật =.=
pqd1910
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Béo Khùm Phải nói chính xác là so với Panamera thì thích Panamera hơn. Mình cũng thích thằng Panamera hơn thằng này. Nhưng hình như nó không cùng phân khúc thì phải chứ nhìn thằng này nó cứ ngắn ngắn và nhỏ hơn thì phải.
Con Panamera nhìn chạy ngoài đường nuột lắm.
đúng là nếu so với pors thì pors vẫn hơn nhưng mình hem có tiền, cứ taxi & xe máy mà chơi 😔
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng là Mec, thương hiệu lớn luôn có những sản phẩm đẳng cấp tương xứng.😁
Không hiểu sao biết rằng porsche lái rất hưng phấn , nhưng sờ tới mẹc lại vừa hưng phẫn vừa sảng khoái dễ chịu. Phê mỗi cảm giác đánh lái vô lăng của mẹc thui, nhất là từ dòng S chở lên. Vả lại tụi mẹc này ghế ngồi đẳng cấp bậc nhất luôn, mỗi lần đánh lái cái ghế nó lại tự động ôm chặt mình, khi chạy thẳng lại buông lỏng ra, cứ như là gái ôm ấy , phê kinh người
@tranquan1988 rich vl 😃
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@tranquan1988 chắc thằng Mer thêm mấy hệ thống boost biếc. vì Porsche nó cân bằng giữa cả bốc lẫn bền bỉ nên ko đưa mấy hệ thống đó vào. mấy cái tăng áp hay hỗ trợ phức tạp lại mau hỏng hóc
@tamle_o Mình nói về độ êm ái, comfortable, cảm giác nhẹ nhàng của ghế ngồi và vô lăng thì không hãng nào bằng thôi. Chứ động cơ thì làm sao đú được vs các hãng khác
Ôi đ***. Giết tôi đi. Sao lại đẹp thế này trời ah.
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
vẫn thiếu chút biểu tượng để cạnh tranh vs quả thiết kế đã đi vào nhận thức của panamera và Porsche coupe nói chung
kungvn
CAO CẤP
6 năm
nhìn nội thất phê quá. ớ ớ
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
Tới giờ đối thủ của Panamera Turbo S chỉ có RS7 của Audi. 2 chiếc đậm chất riêng và đặc điểm thiết kế ko lẫn qua bất kỳ hãng nào hay thế hệ nào. RS7 ko sang trọng bằng nhưng có tốc độ đường thẳng nhỉnh hơn Pana turbo S.

Chiếc này của Mer tuy mạnh nhưng lại thấy giống như chấp vá giữa các model của Mer.
kien2810
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp quá,bao giờ trúng viettot mình sẽ mua 😔
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mer GT đã ra bằng xương bằng thịt, trong khi đó con BMW 8 mới là concept. Bim lại chậm nhịp rồi.
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Ôi cái Vô lăng quá đẹp. Đỉnh đây.
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Quá đẹp, trừ cái vô lăng muốn làm cho ra dáng vô lăng thể thao nhưng loằng ngoằng quá chả đẹp!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019