Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF – Thiết kế ấn tượng, tấm nền TN 240Hz, giá 10,8 triệu đồng

QuanNDD
17/3/2018 9:32Phản hồi: 170
Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF – Thiết kế ấn tượng, tấm nền TN 240Hz, giá 10,8 triệu đồng
Cùng với AW2518H thì AW2518HF là những mẫu màn hình thế hệ mới mà Dell Alienware ra mắt người dùng gần đây. Sản phẩm được đánh giá cao bởi thiết kế đậm chất game thủ, viền màn hình siêu mỏng cùng khả năng đồng bộ khung hình theo công nghệ FreeSync có.

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực, thể thao hoặc đua xe. Sản phẩm hiện đã bán tại Việt Nam, giá tham khảo 10,89 triệu đồng.

Alienware  AW2518HF 1.jpg

Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Kích thước: 25 inch, 16:9.
  • Độ phân giải tối ưu: 1.920 x 1.080 pixel.
  • Panel: TN, anti-glare/mate 3H.
  • Phổ màu: 96% sRGB.
  • Độ sâu màu: 8 bit (6 bit + FRC), 16,77 triệu màu.
  • Độ sáng: 400 cd/m2.
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1.
  • Góc nhìn ngang, dọc: 170 - 160 độ.
  • Thời gian đáp ứng (gray to gray): 1 ms.
  • Tần số quét: 240 Hz.
  • Tính năng, công nghệ hỗ trợ: AMD Free Sync.
  • Cổng kết nối: 4*USB 3.1 (upstream), 1*USB 3.1 (downtream), 1*DisplayPort 1.2, 1*HDMI 1.4, audio 3,5 mm.
  • Công suất tiêu thụ trung bình: 26 watt.
Thiết kế đặc trưng

Alienware  AW2518HF 2.jpg


Thiết kế hướng đến game thủ với vẻ ngoài đặc trưng, logo Alienware cùng những đường cắt cách điệu, thể hiện sự khoáng đạt, mạnh mẽ. Riêng với AW2518H (phiên bản hỗ trợ G-sync) có thêm cụm LED nền ở mặt sau và biểu tượng Alienware với các hiệu ứng ánh sáng, cho phép game thủ tùy chỉnh nhằm thêm phần hấp dẫn khi sử dụng vào ban đêm.

Alienware  AW2518HF 3.jpg

Phần chân đế cũng là điểm nhấn của sản phẩm, gồm các chi tiết ghép lại với nhau dạng kiềng ba chân với góc xoay linh hoạt, cho phép điều chỉnh độ cao, góc nghiêng và xoay đứng 90 độ. Nó hữu ích không chỉ với game thủ mà cả cho công việc thiết kế, sửa ảnh hay khi duyệt qua nội dung văn bản dài dòng mà không phải cuộn qua nhiều trang màn hình.

Alienware  AW2518HF 4.jpg

Cổng kết nối cũng là điểm cộng của AW2518HF khi trang bị đầy đủ kết nối tiêu chuẩn hiện nay. Từ cổng HDMI 2.0 cho tới DisplayPort 1.2 và có đến 4 cổng USB 3.1, trong đó 2 cổng được thiết kế mang lại sự tiện dụng, thoải mái hơn khi kết nối với ổ lưu trữ gắn ngoài, bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác.

Alienware  AW2518HF 6.jpg

Phần trình đơn thiết lập các thông số của màn hình bố trí ở cạnh phải dưới với dãy phím điều khiển vật lý. Giao diện điều chỉnh đơn giản, các đề mục sắp xếp hợp lý, dễ làm quen với cả những bạn mới lần đầu sử dụng.

Quảng cáo


Alienware  AW2518HF 5.jpg

Về mặt công nghệ, AW2518HF sử dụng tấm nền TN (Twisted Nematic hay cấu trúc tinh thể dạng xoắn) tỷ lệ 16:9 chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Công nghệ InfinityEdge giúp thu nhỏ đường viền màn hình đến mức tối giản ở cả 4 cạnh. Cho phép ghép nối các màn hình cùng nhau để mở rộng không gian hiển thị bao quát tầm mắt, mở rộng không gian làm việc hoặc tăng sự trải nghiệm giải trí trong gia đình.

Alienware  AW2518HF 8.jpg

Dù chất lượng hình ảnh hiển thị của tấm nền TN không thể sánh bằng công nghệ IPS, màu sắc cũng có sự sai lệch khi thay đổi góc nhìn.Tuy nhiên ưu điểm của công nghệ này là thời gian đáp ứng rất nhanh, chỉ 1ms nên thích hợp với thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đua xe, chiến lược thời gian thực hoặc thể thao, đòi hỏi người chơi cần ra quyết định nhanh và chính xác.

Tính năng hỗ trợ game thủ


Alienware  AW2518HF 9.jpg

Quảng cáo


Bên cạnh các profile dùng chỉnh sửa hình ảnh, xem phim, làm việc với tài liệu, văn bản, Dell Alienware cũng bổ sung một số profile thiết lập sẵn hỗ trợ game thủ, cho phép chuyển nhanh giữa các thể loại như game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực hoặc thậm chí cho phép game thủ tùy chỉnh sao cho phù hợp.

Mẫu màn hình Dell cũng tích hợp một số tính năng hỗ trợ game thủ cả trong OSD như bộ đếm thời gian, bộ đo tốc độ khung hình thời gian thực. Công nghệ bù sáng Dark Stabilizer giúp nhìn rõ hơn các chi tiết trong vùng tối trong khi vẫn đảm bảo không làm cháy hình ảnh ở khu vực sáng, hữu hiệu khi bạn quan sát kẻ địch ẩn mình trong game.

Alienware  AW2518HF 240 fps.jpg
Cũng cần nói thêm AW2518HF là một trong hai mẫu màn hình Alienware thế hệ mới có tần số quét đạt 240 Hz, cao hơn đáng kể so với các màn hình game 144Hz hiện nay. Điều này giúp sản phẩm thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, giúp các chuyển động của vật thể trên màn hình mượt hơn, giảm hiện tượng bóng mờ trong những cảnh chuyển động nhanh, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong game.

Bên cạnh đó, AW2518HF còn hỗ trợ công nghệ FreeSync có tác dụng đồng bộ tốc độ xử lý khung hình của card đồ họa AMD với khả năng hiển thị của màn hình theo thời gian thực. Nó giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình, đặc biệt với các tựa game đồ họa nặng. Đây điểm khác biệt với AW2518H (phiên bản hỗ trợ G-sync) là không cần thiết kế riêng một bo mạch xử lý bên trong màn hình nên giá bán hấp dẫn hơn với game thủ.

Chất lượng hiển thị rất tốt


Alienware  AW2518HF 10.jpg

Quá trình thử nghiệm bắt đầu bằng việc “hâm nóng” màn hình khoảng 30 phút và các thiết lập được trả về giá trị mặc định của nhà sản xuất như khi xuất xưởng để đảm bảo sự khách quan. Thiết bị cân chỉnh là Spyder 4 Elite dùng định lượng các thông số như độ rộng dải màu, tính chính xác của màu sắc, độ tương phản và phần đánh giá dựa trên kết quả nhận được.

Thực tế cho thấy chất lượng hiển thị của màn hình Dell Alienware vượt ngoài mong đợi, thậm chí có phần tốt hơn cả một số màn hình IPS mình từng thử nghiệm như Asus ROG Swift PG279Q, LG 38UC99-W hoặc Dell UltraSharp U2717D. Tất nhiên về độ lệch màu sắc khi thay đổi góc nhìn của AW2518HF vẫn còn tồn tại do giới hạn của công nghệ tấm nền TN.

Spyder 16.jpg

Cụ thể qua phép đo của Spyder 4 Elite cho thấy AW2518HF có khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB cũng được đánh giá cao khi đạt đến 99%, độ sai số giữa các màu cơ bản chỉ 0,03 Dab. Đặc biệt là các tiêu chí về phổ màu (Gamut), sắc độ trắng (White point), độ tương phản (Contrast), độ chính xác (Color Accuracy) và sự đồng nhất về màu sắc (Color Uniformity) đều đạt mức tiêu chuẩn.

Spyder 1.jpg

Về phía game thủ, ưu thế của tần số quét đạt 240Hz và thời gian đáp ứng chỉ 1ms giúp loại bỏ hiện tượng bóng mờ trong các phân cảnh game hành động đầy kịch tính. Thậm chí trong các tác vụ thông thường, bạn cũng nhận thấy trỏ chuột di chuyển mượt mà hơn so với màn hình 60 Hz. Dĩ nhiên để cảm nhận được sự khác nhau, nó có liên quan đến thói quen sử dụng hay trải nghiệm của mỗi cá nhân.

DiRT 3.jpg

Vì không hợp với thể loại game FPS như CS.GO nên mình vẫn chọn những cung đường bụi bặm của DiRT 3 trong phần thử nghiệm thực tế. Cảm giác những khung cảnh lướt qua rõ ràng, sắc nét hơn, đặc trưng của từng cung đường, địa điểm và điều kiện thời tiết được thể hiện rõ nét. Kết hợp cùng tiếng gầm rú của động cơ xe, tiếng lạo xạo của đá sỏi bị nghiến dưới bánh xe khi ôm cua hoặc tiếng huýt sáo cổ vũ của người xem ở ven đường đã thể hiện được hết sự hấp dẫn cả về hình ảnh lẫn âm thanh của dòng game đua xe này.

Tổng quan sản phẩm


Alienware  AW2518HF 7.jpg

Ưu điểm
  • Kiểu dáng đặc trưng dòng Alienware.
  • Hỗ trợ công nghệ AMD Freesync.
  • Tần số quét 240Hz, thời gian đáp ứng 1ms.
  • Giao diện điều khiển dễ dùng.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ game thủ.
  • Chất lượng hiển thị rất tốt.
  • Giá hấp dẫn so với sản phẩm cùng dòng.
Khuyết điểm
  • Độ phân giải giới hạn Full HD.
170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màn hình dell sao nó cứ dày dày và nặng thế nhỉ.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ built-in power supply + speaker.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Màn Dell hay để nguồn vào trong màn nên nặng với hơi dày, mà mình thích màn Dell vì có cái đế nặng đấy, để trên bàn chắc chắn với cả chỉnh góc nhìn thoải mái
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Màn chơi game mà. Còn mấy màn viền mỏng dell cũng nhiều mẫu
mình ko chơi game nên thích 1 con LG 27" 4k IPS 7 củ hơn
@bomduc Dùng bt thì con màn 4k nó phê hơn 2k rất nhiều
@ly_tam_hoan Phê gì lag lòi, dùng 144hz, 240hz quen rồi quay về 60hz sao chịu được =))), hiện tại 2k là dung hòa được cả 2, vừa mượt vừa mịn vừa phải nếu ngồi xa ra tý, còn khi nào có màn mà có 4k.8k 240hz thì lúc đấy mới hoàn hảo được.
@ly_tam_hoan Màn 4k mà xem nội dung FHD với 720p thì cũng chả có gì đặc biệt. Quan trọng là chất lượng màn và độ quét. Mượt hơn sẽ sướng hơn.
@1 like bố thí Fullhd nhìn chữ rỗ nhằng nhịt đau mắt lắm 👁️
kingdom88
ĐẠI BÀNG
6 năm
tầm này mua màn 2k đẹp hơn, full HD nhìn ko mượt
@kingdom88 Độ phân giải thấp hơn ok? Nhưng 240hz mà bảo ko.mượt thì chịu 😁
@denmilu Ko khác gì. Nó nối từ usb trên main sang mà. Giống kiểu hub chia cổng usb thôi. Đưa ra màn cắm cho tiện
@nguyenlinh712 Thank bạn, vậy là dùng dây nối 1 cổng usb 3.0 trên main nối vào màn hình hả bác? Vậy dùng hub của Anker có vẻ tiện hơn vì xê dịch được bác nhỉ 😁
@QuanNDD 2K 144hz là đẹp nhỉ, vừa nét hơn full HD vừa tần số quét đủ dùng.
giá tiền cao ở hai điểm 240 và 96 ngoài ra chả có gì đặc sắc trong thiết kế và độ phân giải thấp.
@J_Android Thì intensive gamers cũng chỉ cần có thể chứ cần gì nữa bạn. Nó làm tốt nhất công việc của mình, vậy là ổn 😃.
Ngoài ra, thiết kế con này khá là đẹp và được nhiều lời khen (dù quan niệm xấu/đẹp là do mỗi cá nhân, mình chỉ bố sung).
@J_Android Ông thử chỉnh giữa 96 vs với 240 xong dùng vài thao tác lướt web xem có khác nhau không, chả phê luôn ấy chứ.
ninggiangboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
11 củ cho 1 con FHD, kinh dị 😁
ninggiangboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@2pink mình ko chơi game nên ko quan tâm con này lắm
@Khanh.ha.26 Quan trọng là 240Hz vs thời gian đáp ứng 1ms kìa bác
@Khanh.ha.26 FullHD nhưng là 240hz, giá trị là ở chỗ đó, còn ko đủ lúa thì múc màn khác 60hz bình dân mà dùng. Khổ, cứ chê kinh dị
@Khanh.ha.26 Ông dùng thử đi, đừng bảo ko chơi games ko quan trọng, thao tác duyệt web thôi cũng khác nhiều
Đang đợi Eizo 318 về! Hê hê hê
@nospecial Giá trên Website của B&H! :D
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn mây thanh niên 60FPS vào chém =)) sài từ 144hz lên 240hz rồi về 60hz xong hãy lên xàm nhé =)))) Toàn nhìn độ phân giải xong phán =)))
@chavalier chơi CS:GO fps 200~300 lun đây
FPS cao giúp cho ko có độ delay trong mọi hoàn cảnh ( chơi thử CS:GO đi rùi biết )
chứ ko liên quan lắm đến tần số quét :p chắc mắt tui nó có mode thích nghi
chơi game eSport 200~300 fps để ko bị delay
chơi game AAA 60 fps? No problem 🆒
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyễnDuyĐạt QUan điểm trải nghiệm của ông khác người rồi =)) có ai nói gì đến chơi game pro hơn à =)) người ta đang nói về cái trải nghiệm ông cứ cố nhồi nhét mấy cái hiểu biết của ông lgi =)) nếu ai cũng như ông thì mấy gamer chuyên nghiệp tsao lại chọn màn HZ cao thay vì cùng suy nghĩ với ông =))) chưa nói đến chơi pro hay ko riêng về phần hỗ trợ đã tốt hơn mấy thằng 60hz nhiều rồi =)) cười phát nữa
@chavalier Thật sự 120 vs 144 còn cảm nhận được khác nhau ấy chứ, 240 thì mình chưa dùng.
@AZwarrior Đúng rồi, lướt web cái ông 144 cũng phê
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
ha ha 240HZ mà chê chỉ có ở tinhte
Mặt trước giống dell u2717 quá.
hoatongoc
TÍCH CỰC
6 năm
Màn 25 inch full HD cũng ko đến nỗi tệ, màn 27 inch mà full HD mới gọi là đau mắt, bữa nhìn cái màn hình Asus ROG đúng là chán đời.
@hoatongoc TỪ màn bé nhảy qua màn to đau mắt là phải, xài quen rồi thì ko vấn đề gì cả.
Anhking
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con màn hơi to...! Dựng phim bằng cái này chắc khỏi chê :v
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anhking Loanh quanh toàn 5k đô 1 em =)))
@VO7T Bác nói đúng. Chơi những game như mario huyền thoại, bài tá lả, poker động não, hoặc trí tuệ như cờ vua là chuẩn.
@Anhking dựng phim thì có thể nghĩ tới dell ultrasharp với giá chỉ 1 nửa con này
@Anhking Dựng phim 60hz là được rồi phim có khung hình cao đâu 😆
FzeNix
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng màn này mà để chơi game FPS thì MVP suốt 🆒
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
6 năm
có nhiều thánh cứ chê FHD 😆. Mua con nào 60mhz về chơi game rồi so sánh vs con 240 mhz rồi hãy chê.Chắc cứ lấy 2k 4k ra khè thiên hạ 😃)
đây chắc chắn sẽ là con màn kế tiếp m sẽ mua 😁
LuisYuri
TÍCH CỰC
6 năm
ko phải tấm nền IPS thì thôi bỏ qua :v
@LuisYuri Khi nào bạn ôm con IPS bị hở sáng thì bạn sẽ hiểu vấn đề. Mỗi một loại màn hình nó có ưu, nhược khác nhau. Và không phải màn TN nào cũng kém màn IPS, TN cũng có nhiều loại, phân khúc, IPS cũng thế. Refresh rate cao nó sẽ cho trải nghiệm tốt hơn so với màn thông thường. Còn tiêu chí này có quan trọng không thì còn tùy mỗi người.
Riêng con này, nó là màn hình chơi game và nó tập trung vào refresh rate. Bạn cần con 2K, 4K, thậm chí 8K, thích IPS thì Dell cũng vẫn đáp ứng cho bạn được. Chứ mà vào coi siêu xe, lại hỏi sao nó không rộng rãi được như SUV thì cũng không còn gì để nói rồi.
LuisYuri
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ hehe tớ tham gia PC master race từ lúc còn đi học, giờ đi làm mấy năm ròi...cũng dùng các thể máy móc, màn, pím, chuột các kiểu con đà điểu...cuối cùng end game với cái màn hình dell U 2k IPS...hở sáng là có thật nhưng chỉ lúc boots win mới thấy...còn vô win rồi chả nhận ra...refresh rate tùy mỗi người thôi...mình chơi csgo 60Hz thấy vẫn bình thường.
quan điểm cá nhân mình thì cái màn hình đã nhìn là phải đẹp cái đã...bởi v mình chọn cái nào có IPS và dải màu rộng...respond time cỡ 5ms và tần số quét cỡ 60Hz...thế là đủ ;););)
@LuisYuri Mình cũng giống bác, màn hình là phải đẹp, nhưng đến lúc chơi game thì đẹp thôi là chưa đủ. Do đó thay vì mua 1 màn hình, mình chia tiền ra mua 1 con 21:9 IPS chuyên xem phim vs mấy game open world để ngắm cảnh, 1 con 144hz để chơi mấy game FPS. Nói chung mỗi thằng có ưu nhược riêng. Chưa thằng nào thay thế hoàn toàn được cả 2.
LuisYuri
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ hồi nhỏ mà có xèng chắc cũng chia tiền ra 2 cái màn hình như v...mấy năm gần đây ko chơi FPS nhiều dc do cứ bắn lâu là chóng mặt buồn nôn...đi làm bận cũng ko có thời gian cày nhiều nên tối về làm 2 ván dota với bạn bè thoai hehe...cho nên với mình thì 2K IPS là đủ ròi
strongwindp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dell là chúa ngu về khả năng chuyển source vào. Có 1 con Ultra sharp và 1 con 2k 165Hz ko con nào chuyển source 1 cách đàng hoàng cả. Dc cái xài ổn
quá ngon. tấm nền TN nhưng dải màu không thua gì IPS. 240hz quá ấn tượng cho 10 củ
Con này dành cho gamer, mấy thánh "độ phân giải" và các thánh "tấm nền" vào phán như đúng rồi =))
Reidge
ĐẠI BÀNG
6 năm
@deptrainhatTT Trả lời đàng hoàng chưa gì nhặng xị lên thì thua, đúng là tinh tế. CSGO éo đủ tuổi đại diện cho fps thì pubg cũng chả đủ tuổi để đem ra nói chuyện đâu. Còn lừa gà hay không không phải do một cá nhât quyết định, có nhu cầu thì ắt có hàng, và vẫn có pro csgo xài 240hz và không chịu quay lại 144hz đấy thôi. Và trong tất cả cmt trên vẫn không hết có cmt nào nói về việc csgo đại diện cho cả ngành game à? Thích thì đem bf1 thì đầy ông vẫn chỉnh về 1080p khi chơi với người đấy. 2k chưa phải là tiêu chuẩn với multiplayer đâu mà nói best cho game thủ là 2k.
@deptrainhatTT hài, 144 (165Hz) tôi còn thấy chán đây, đừng tưởng trên tần số này thì mắt k phân biệt được, tất nhiên không thể nhìn từng khung hình được, nhưng, độ mượt thì thua thằng 240Hz là khỏi bàn cãi, mắt tôi vẫn thấy 144Hz lag đấy nhé.
@NguyễnDuyĐạt 2k để lúc dùng bình thường cho nét, lúc chơi games thì phải hạ xuống chớ =))
@sky gaming vn Đúng rồi, chả cần vào games, ông chỉ cần kéo cái cửa số nhanh hết cỡ là thấy lag ngay, nhưng cơ bản thì 144hz nên phổ cập sớm, còn 240 thì chắc còn 1 thời gian nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019