Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[REVIEW] AMD Theardripper 1950X : Render và game cực thoải mái với 32 luồng xử lý

titan6
23/3/2018 2:23Phản hồi: 2
[REVIEW] AMD Theardripper 1950X : Render và game cực thoải mái với 32 luồng xử lý
AMD đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình với dòng bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen và mới nhất là dòng sản phẩm Ryzen Threadripper với số nhân lên đến 16 và 32 luồng xử lý dữ liệu, đây cũng là sản phẩm giành cho thiết bị để bàn có số xung nhân lớn nhất từ trước đến giờ của AMD.


Đây là sản phẩm của sự kết hợp từ 2 nhân Ryzen thông qua cầu Infinity của AMD giúp nâng cao số nhân và luồng trong cùng 1 CPU tăng cao khả năng xử lý của hệ thống nhưng vẫn mang lại sự kinh tế cho người dùng. Với việc CPU Ryzen đã đánh dấu sự thành công lớn của AMD thì với việc kết hợp 2 nhân xử lý Ryzen trong sản phẩm Threadripper thì bạn cũng sẽ yên tâm về hiệu năng của chính bộ xử lý.


Lần này mình sẽ test sản phẩm Ryzen mạnh nhất đến từ đội đỏ AMD là AMD Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân và 32 luồng xử lý chạy ở mức xung 3.4GHz chỉ với tầm đó thông số bạn cũng có thể đoán được phần nào hiệu năng mạnh mẽ của sản phẩm cả trong những tác vụ bình thường đến những tác vụ nặng như render dựng hình...

I - Hệ thống test :


Lần này thì mình sử dụng hệ thống tản nước để test cho toàn bộ CPU.


Dàn rad tản nhiệt mình dùng rad 360 giúp sản toàn hệ thống tản nhiệt tốt nhất .


Hệ thống sử dụng mainboard Gigabyte X399 DESIGNARE EX đây là dòng mainboard của Gigabyte hướng tới những người dùng đồ họa và cả những hệ thống workstation giúp hệ thống hoạt động bền bỉ trong nhiều ngày liền mà không phải tắt máy,


hệ thống dùng bơm DDC để bơm nước tản nhiệt cho cả hệ thống.


Với dòng block tản nhiệt nước mới chúng ta có luôn đồng hồ đo nhiệt độ của sản phẩm.

Quảng cáo


Với hình này bạn sẽ thấy khi ở mức bình thường cả hệ thống sẽ chạy với nhiệt độ chỉ vỏn vẹn 25 độ khá là mát mẻ.


Đi kèm với hệ thống Ryzen Threadripper mình dùng cảd màn hình mạnh nhất của dòng RX là Vega RX 64, sản phẩm cũng là bản rè từ AMD chứ không phải bản custom đến từ những hãng khác.


II - Hiệu năng :

Cấu hình mình sử dụng như sau :
- CPU : AMD Threadripper 1950X
- Mainboard : Gigabyte X399 DESIGNARE EX
- RAM : 32GB Crosair LPX

Quảng cáo


- VGA : AMD VEGA RX 64
- Tản : nước custom


V-RAY Bechmark : Đây là phần các bạn khá thích vì đi đúng vào thứ mà các ban dùng render hằng ngày chính là v ray, bộ benchmark này cũng vừa ra để mọi người tính toán được khả năng render của mình khi dùng v-ray.


Thời gian render của bài tét khá nhanh với sản phẩm 1920x dù đã rất nhanh nhưng bạn sẽ vẫn phải hoàn thành bài tét cho CPU với thời gian 1 phút thì với 1950X thời gian chỉ còn 45s tức là đã giảm hơn 25% so với 1920X, đây là 1 chương trình khá quen thuộc và cũng rất thực tế để các bạn sử dụng V-Ray để sử dụng cho công việc của mình.

Cinebench r15 : chương trình cũng thường dùng để test hiệu năng của cpu.


Mức điểm thu được là 2997 khá cao và mức nhiệt độ sau khi hoàn thành bài test cũng là 52 độ.

wPrime :


CPU-Z :


Corona :


Unigine Valley :


POV-Ray :


Winrar :


7-Zip :


III - Nhiệt độ :

Do dùng tản nhiệt nước khá ổn nên mức nhiệt độ của sản phẩm khá thấp, mình tét chạy full load trong vòng 30 phút thì nhiệt độ của cả CPU chỉ ở mức 57 độ và giữ luôn ở đó trong suốt quá trình test.Tuy là tản nước cútome nhưng nếu bạn có những hệ thống nước AIO khác thì bạn vẫn có thể lắp đặt vào hệ thống và hoạt động tốt, nhiệt độ chỉ nhỉnh lên vài độ so với mức test hiện tại,


IV - Hiệu năng game :

Tom Clancy's Rainbow Six Siege:
Game kha cũ nhưng vẫn còn đông người chơi, game cũng được thường xuyên cập nhật với những bản nâng cấp mới cho game, game này mình vẫn dùng mức setting màn hình độ phân giải là full HD và game hơi xưa nên mình sẽ dùng mức setting cho game là very high




Mức FPS thu được trong suốt game lên đến 213fps, và min là 84, với mức fps này bạn có thể thích tăng mức hình ảnh lên để tăng khả năng trải nghiệm cũng vẫn tốt.

Overwatch : game fps đang hot xình xịch, game này mình để độ phân giải full HD kèm setting high.


Setting High và mức fps mình thu được lên đến 158fps, bạn có thể tậu luôn cả màn hình có tầng số quét cao để tha hồ trải nghiệm game và leo rank

Tom Clancy's The Division :
Trong mớ game test thì mình chỉ thích mỗi game này, nhất là phần chơi mạng, mình test game với độ phân giải FULL HD cùng setting High




FPS trung bình cho game này là 113fps, mức này thì bạn cũng vẫn có thể trải nghiệm game tốt, với game fps góc nhìn thứ 3 thì mức fps này quá dư thừa để bạn chơi tốt được game.

DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.





Mức fps khá cao dù trong comba liên tục, 120 khung hình mỗi giây và min 97 thì dù có vào combat to cỡ nào bạn cũng không sợ bị trôi hình hay giật lag mất khả năng điều khiển tướng của mình, vì cấu hình dota 2 nhìn chung mạnh hơn khá nhiều so với liên minh nên mình sẽ chỉ test dota 2 chứ ko test qua game kia.

CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu.



Với những game bắn súng như csgo thì mức fps rất quan trọng, với 193fps thì bạn thoải mái chơi game với các màn hình 144hz hoặc thậm chí bạn có thể để lên mức fps cao hơn 200-300 với các mức setting thấp hơn để đảm bảo trải nghiệm của bạn là tốt nhất

Rise of the Tomb Raider :
Game hơi cũ nhưng vẫn luôn nằm trong list phải chơi của những bạn đam mê game, nên luôn nằm trong danh mục game test của mình, mức fps trung bình cho cả 3 bài test là 100, quá ổn cho các bạn trải nghiệm với màn hình full HD.

V - Tổng kết :
Qua các bài test về CPU bạn cũng thấy qua được sức mạnh khủng khiếp của sản phẩm như thế nào, đặc biệt với những bạn có sử dụng các chương trình render như v-ray thì hoàn toàn có thể down chương trình test về để kiểm chứng được trực quan nhất sức mạnh của CPU 1950X và CPU mình đang dùng để thấy sức mạnh của 32 luồng xử lý đến mức nào. Sản phẩm thích hợp với những bạn có nhu cầu render nhà ngay cả những công ty lớn thì CPU vẫn có khả năng đảm đương chạy tốt các tác vụ render và hỗ trợ đồ họa. Riêng về phần gaming thì sản phẩm vẫn cho thất sức mạnh vượt trôi với mức xử lý CPU cực thấp bạn sẽ còn dư rất rất nhiều tài nuyên mà nói thật thì chả thể nào chơi game mà có thể dùng hết mức mạnh của CPU hiện tại.

Nhược điểm của sản phẩm có lẽ chính là bạn nên trang bị 1 bộ tản nhiệt nước AIO để giúp hệ thống tản nhiệt tốt nhất trong thời gian dài hơn là sử dụng các thiết bị tản khí vì các tản khí cho dòng sản phẩm này cũng khá khó kiếm tại thị trường việt nam, nên tản nước AIO là sự lựa chọn tối ưu và kinh tế nhất cho bạn, ngoài ra nếu bạn có thể lên cả nước custom thì quá hoàn hảo đề sử dụng.

Cảm ơn Công ty Thiện Tâm nhà phân phối case LianLi và tản nhiệt Barrow đã hỗ trợ cho bài viết này.


Thông tin thêm:


Hiện tại AMD Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi dành cho anh em mua các sản phẩm AMD chính hãng từ ngày 28/12/2017 đến 30/04/2018 sẽ có cơ hội NHẬN NGAY những giải thưởng giá trị:
  • Giải đặc biệt: 1 vé trọn gói tham dự trận đấu tứ kết giải đấu bóng đá thế giới tại Nga 2018 trị giá 170.000.000vnđ/giải
  • Giải nhất: 1 iphone X
  • Giải nhì: 1 flycam DJI Mavic Pro
Ngoài ra, còn có 01 voucher mua sản phẩm AMD trị giá 2.000.000đ dành cho khách hàng may mắn của mỗi tuần.
Truy cập amdvietnam.com.vn/ngayhoibongda/ để biết thêm chi tiết nha anh em!

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Stingfan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Case nhìn đẹp thật, hình như bữa mình tham gia buổi ra mắt APU Ryzen của AMD có thấy case này thì phải 😁
usb3g
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ryzen Threadripper thì khỏi bàn rồi...😁:D:D

cực mạnh cho Gaming cũng như ai thich Render Video.

Các bạn có thể tham khảo thêm clip đập hộp & lắp đặt Ryzen Threadripper tại đây nhé:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019