Thương vụ Uber bán cho Grab đang bị hoãn ở một số quốc gia ĐNÁ

sonlazio
9/4/2018 3:7Phản hồi: 128
Thương vụ Uber bán cho Grab đang bị hoãn ở một số quốc gia ĐNÁ
Hôm qua đúng ra là ngày cuối cùng mà Uber còn hoạt động ở Đông Nam Á, sau thương vụ họ chuyển giao toàn bộ hoạt động ở khu vực này cho Grab để lấy 27.5% cổ phần. Tuy vậy, mọi chuyện có vẻ không hề dễ dàng, các cơ quan chức năng ở Philipines đã yêu cầu Uber phải giữ cho dịch vụ hoạt động cho đến khi các nhà điều tra độc quyền ở quốc gia này kiểm tra xong thương vụ sáp nhập. Trước đó, Uber Singapore cũng bị các nhà chức trách yêu cầu tương tự.

Việc Uber tiếp tục duy trì hoạt động đến khi nào ở một số nước ĐNÁ vẫn chưa được thông báo rõ ràng mà nó tùy thuộc vào tiến trình điều tra của các cơ quan chính phủ. Sáng nay thì ứng dụng Uber ở Việt Nam đã không còn hoạt động.

Tham khảo: Engadget
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

s.club2
TÍCH CỰC
6 năm
Các nhà chức trách ở Việt Nam thì không có động thái tương tự 😃
- Chúng làm gì mặc kệ, có đắt hay độc quyền thì dân chúng nó chịu 😃))
@1ink Vụ Khải Silk thì hình như không phải hàng giả, đây chỉ là hàng ghi sai thông tin nguồn gốc xuất sứ và quảng cáo sai sự thật bạn ạ 😆
1ink
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous Vụ này là hàng giả nhé. Họ bán đồ nilon chứ không phải là lụa.
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous Hàng giả bạn àh, bán lụa mà chất liệu ko phải lụa.
@1ink @metronome cám ơn thông tin mọi người
Ngon. Nhà chức trách vn ko biết có Ý kiến gì ko
@smartphone261 Ủa, vậy tiếp cận thông tin qua Social Network không phải là tiếp cận thông tin sao. Tất nhiên chính phủ có nhiều thông tin không thể công khai được, đất nước nào chẳng vậy.

Cái luật tiếp cận thông tin đó thì sao, chưa hiểu bạn muốn nói gì, có thể nói rõ hơn cho anh em tìm hiểu không.
@hypous Social Network hiện đang đối mặt với vấn nạn Fake News =)), Còn cái luật tiếp cận thông tin đó thể hiện quan điểm chính thống của VN với quyền tiếp cận thông tin của người dân đó bạn 😁
@smartphone261 Bạn ạ, Luật Tiếp Cận Thông Tin là do thầy cũ của mình ở Khoa Luật - Đại Học Quốc Gia soạn thảo. Mình vừa đọc và thấy thầy mình soạn không hề có gì quá đáng cả 😆

Bạn trích dùm những điều bạn thấy không phù hợp, mình sẵn sàng có một cuộc tranh luận hòa bình ở đây trên cơ sở mình là một luật sư trong ngành.
@smartphone261 Thế giới phức tạp lắm bạn ơi 😆 Bạn đang mơ tới một thế giới như thế nào, nói cho mình nghe để mình biết có một nơi như thế trên trái đất không.
novavn
CAO CẤP
6 năm
Khi hàng nhái lên ngôi...Grab đi sau nhưng hiểu khách hàng sở tại hơn và họ cũng nỗ lực cải thiện hơn trong khi Uber dậm chân tại chỗ 1 thời gian dài.
@novavn không ưa Grab, cũng chẳng ưa được thể loại như bạn, XH hơn 7 tỷ người, nếu mọi cái có người làm rồi, thì người khác không đc làm theo thì giờ cái XH này nó đang ở đâu? chỉ co những thằng ăn cắp lộ liễu và hàng fake thì đáng lên án,
Việt Nam quá hiền lành khi để bọn nó sáp nhập 1 cách quá dễ dàng như vậy, trong khi thuế thì vẫn đóng thiếu.
@QXPro Nó mua bán công ty mẹ ở Singapore chứ không mua bán tại Việt Nam :| Việt Nam làm được gì.

Giống như bố bạn thuê bạn quản lý 02 trang trại, giờ bố bạn bán 02 trang trại cho người khác, bạn đòi cấm bố bạn được ko.
foolguy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous Công ty mẹ nó không ở Singapore bác. Nó đóng cửa dẹp tiệm ở Đông Nam Á và đẩy người dùng qua Grab. Nên về luật pháp đây không phải là hành động "mua bán công ty"
hungthinh68A
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous Nhưng 2 cái trang trại đó đang mắc nợ thì không dễ bán vậy đâu.
nhà chức trách Việt Nam hoàn toàn không có động thái gì cho thấy là họ quan tâm đến người dùng hay là lái xe hay là người dân của họ cả, uber đến thì thu thuế, uber đi thì kệ, ai lỡ mua xe chạy uber giờ ra sao thì mặc xác, hay ghê!
@exchangeu Tinh tế nên bàn công nghệ chứ chính trị thì cũng thiển cận mà thôi
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@™KunaiNTC™ iHiep là một điển hình 😆)
@kstn_hut_hat mấy bài viết này là cơ hội tuyệt với cho cả diễn đàn tinhte có dịp chửi chế độ
@nightmoonlight thì vậy chứ nếu thẩm du với tư tưởng đánh đổ tư sản hè nhau cướp bóc MN thì giờ chắc đang xếp hàng. À mà nếu còn xếp hàng chắc giờ VH xếp hàng chắc ngang Nhật
laicuong83
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không cho cái gì! App Uber đã chính thức ngừng hoạt động rồi, tài xế Uber Grab không nhận lại mà thành lao động tự do. Thế là giải tán rồi. Giờ bắt Uber hoạt động trở lại à? Đầu nó có tóc đâu mà nắm!
Khỏi cần ý kiến j cả, cứ cho thằng didi vào là đc rồi. Khỏi lo Grab đọc quyền j sac
vitkon
CAO CẤP
6 năm
Xin cái tên với giá của ốp điện thoại trong hình nhé. Nhìn chất vãi :p
Chuyển qua dùng VATO thôi
Mấy a VN ta thì quan tâm gì đến dân đen, sống chết mặc bay 😃
sao việt nam ko làm riêng 1 cái đi nhỉ
@daotruong94 VATO nhé bạn
WUBU
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hwa là ngày đầu tiên của Uber xác nhập Grab chứ hĩ
Giao diện của Grab các tài xế Uber qua xài còn phàn nàn, chở khách còn phải lọ mọ bấm bấm zoom zoom, quá phức tạp so với Uber trc kia
Tư bt
TÍCH CỰC
6 năm
@sontinh1911 Như nhau cả, có gì phức tạp đâu, có chăng là cái định vị của G dỏm hơn
dalamaco
TÍCH CỰC
6 năm
Ở Sing đang bị tạm lui đến 15.4 😁 cơ mà văn phòng Uber ở Singapore giờ trống trơn rồi không biết vận hành kiểu gì ta
Tư bt
TÍCH CỰC
6 năm
@dalamaco Toàn máy tính làm cả, không cần người
chinh_cover
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có vài điều mà các bạn ở trên k đọc luật, tư duy đám đông, kêu gào nhưng chưa bao giờ đọc luật. Đây là cty global, luật cạnh tranh quốc tế, rồi WTO này nọ, và các bác biết nó vướng ở đâu k hay lại cào phím, đến mệt vs các bác, làm nhà nước cho dân mình khổ lắm, sướng cũng chửi, cực khổ cũng chửi, riết rồi chơi k bắn được tinh cũng gào khóc đổ lỗi cho nhà nước quá
@chinh_cover Có bik vì sao ko ? Tại vì họ quá bât mã với nhiều thứ . Những chuyện này cũng như giọt nc tràn ly thôi .
@chinh_cover nhà nước ko chăm lo cho giống nòi nên lăng quăng ếu bơi đc =))))
@chinh_cover Họ không đọc luật, tư duy đám đông và có thể chưa bao giờ đọc luật nhưng nói thật thì ai và ở đâu cung cấp cho họ nguồn thông tin để họ tiếp cận? Xem giúp mấy cái trang thông tin hiện tại xem thông tin bị bóp méo như thế nào rồi hãy đổ cho đám đông!
chinh_cover
ĐẠI BÀNG
6 năm
@smartphone261 Nói thật các bác hỏi ở đâu, luật ở đâu, bác có phải luật sư đâu, nếu bác là luật sư thì sẽ k bao giờ hỏi những câu ngớ ngẩn như vậy, như em là dân kỹ thuật xây dựng, em chỉ quan tâm đến luật xây dựng, qui trình, nghị định thôi ạ.
@smartphone261 Thế em hỏi thật bác bây giờ bác đè một thằng Mỹ, Pháp bất kỳ ra bác hỏi nó tại sao mày biết Nga đầu độc thằng điệp viên, bằng chứng đâu nó cũng biết đâu. Chính trị bác cứ làm như trò chơi vậy.
uniqvinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trong mấy bài như vầy thì có bác hỏi "VN có làm được như vậy chưa",. blah... blah...
Còn trong mấy bài báo như dưới đây thì có người bảo "Grab độc quyền chỗ nào"
Sợ mấy bác thiệt =))
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/thu-truong-cong-thuong-co-the-ap-bien-phap-phong-ve-neu-grab-doc-quyen-3731303.html
gakhonggay
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vâng các AHBP, khi cp đòi siết chặt UB với GR thì các a phant đối lắm mà, nào là cạnh tranh lành mạnh, nào là có lợi cho dân bala...bala.... Giờ chết sặc tiết lại qua sang ăn vạ cp à. Việc tài xế chịu thiệt đã đc dự báo trước rồi, hợp đồng kiểu dân sự, ràng buộc ko có, bảo hiểm ko có, giá cả ko có v.v.... Lúc đó cảnh báo ko nghe giờ đừng kêu. Bọn UB nó ko có mấy cơ sở vật chất, ví như thằng trọc làm gì có tóc mà tún, giờ phạt nó bằng niềm tin nhé.
Tư bt
TÍCH CỰC
6 năm
@gakhonggay Có một đám tham lam lending tiền ảo hôm qua biểu tình ngoài nguyễn huệ kêu nhà nước, thủ tướng bla...bla....
Anhpt2020
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chiều qua đã chuyển sang Grab nhưng vẫn tiếc Uber

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019