Trên tay Nokia 6 2018 và Nokia 7 Plus sẽ bán ở Việt Nam từ hôm nay

sonlazio
18/4/2018 11:47Phản hồi: 294
Trên tay Nokia 6 2018 và Nokia 7 Plus sẽ bán ở Việt Nam từ hôm nay
Nokia 6 (2018, Nokia 6.1) và Nokia 7 Plus sẽ được bán ra ở Việt Nam từ ngày hôm nay với giá lần lượt là 6 và 9 triệu đồng, hai mức giá được coi là rất ổn với những gì mà nó mang lại. Không theo trào lưu tai thỏ nhưng Nokia 6.1/Nokia 7 Plus lại được điểm cộng trong việc trang bị những tính năng mang tính thiết thực: Android One cập nhật liên tục, sử dụng ống kính Zeiss và SnapDragon 630/660 thay vì MediaTek hay Kirin như một số nhà sản xuất khác.


Video đánh giá nhanh Nokia 6 mới và Nokia 7 Plus

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_4.jpg
Trong số hai chiếc máy được ra mắt thì Nokia 6.1 là sản phẩm nhỏ hơn, nó cho mình cảm giác sắc và cứng khi cầm. Lý do của việc này là các cạnh của máy được làm rất sắc, không vuốt cong. Ưu điểm của cách làm này là Nokia 6.1 nhìn khác biệt hẳn so với đại đa số các đối thủ khác trên thị trường, nếu bạn dùng ốp bảo vệ thì các cạnh sắc này sẽ không phải là vấn đề còn nếu không dùng ốp, mình nghĩ Nokia 6.1 sẽ hợp với các bạn nam nhiều hơn.

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_12.jpg

Về cấu trúc khung máy thì Nokia cho biết họ đã anodized khung nhôm của Nokia 6.1 hai lần để đảm bảo sự chắc chắn. Trên thực tế, nhìn máy đẹp và rất cứng cáp. Tuy vậy, các bạn cần lưu ý là nhìn tựa tựa nhau nhưng chỉ Nokia 7 Plus có mặt sau được xử lý theo kiểu gốm với 6 lớp phủ.

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_6.jpg
Về phần Nokia 7 Plus, nó được thiết kế theo xu hướng màn hình 18:9, không sử dụng tai thỏ. Nokia 7 Plus cho cảm giác lớn hơn hẳn khi cầm, và những bạn nào muốn phân biệt nó với Nokia 6.1 có thể nhìn vào mặt sau: cụm camera của Nokia 6.1 rất dài, bao gồm cả đèn flash LED nằm chung.

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_3.jpg
Về tổng thể thì cảm giác cầm của Nokia 7 Plus dễ chịu hơn hẳn, lớn nhưng máy được bo cong ở các viền. Cá nhân mình thấy viền màn hình 2 bên, nhất là trên dưới của Nokia 7 Plus vẫn còn hơi lớn, nhưng như vậy thì cũng là ổn ở tầm giá 9 triệu đồng chính hãng.

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_20.jpg
Về mặt hiệu năng, như đã nói thì Nokia 7 Plus và Nokia 6.1 đều sử dụng SnapDragon, lần lượt là SnapDragon 630 và 660. Cả hai đều là những con chip rất tốt, đặc biệt là SnapDragon 660. Với việc đang chạy Android One thì bạn sẽ không thấy bị trễ trong quá trình sử dụng bình thường, chỉ khi nào chơi game nặng thì tốc độ tải mới thua kém các đối thủ dùng SnapDragon 8 series có giao diện được nhà sản xuất tùy biến lại.

Cover.jpg
Cũng nhờ vào Android One mà Nokia 7 Plus và Nokia 6.1 đều có thời gian sử dụng lâu, theo công bố của nhà sản xuất. Sử dụng pin 3800mAh nhưng Nokia tự tin cho rằng Nokia 7 Plus sẽ dùng được 2 ngày, bọn mình sẽ thử kỹ hơn trong nhưng bài chia sẻ sau nhé.

tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_21.jpg
Cuối cùng, về camera, cùng sử dụng ống kính Zeiss nhưng Nokia 7 Plus có camera kép 12MP + 13MP tele dual pixel lấy nét nhanh còn 6.1 chỉ có một camera chính 16MP. Thử nghiệm sơ qua thì chất lượng camera của hai máy là ngon, có lẽ một phần sử dụng Android One, được kế thừa các thuật toán HDR của Google nên ảnh HDR rất tốt, bọn mình sẽ thử nghiệm chi tiết hơn sau nhé.

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_28.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_18.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_2.jpg
Nokia 6.1 tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_5.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_1.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_7.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_8.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_9.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_10.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_11.jpg Nokia 7 Plus: tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_17.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_19.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_13.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_16.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_26.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_27.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_22.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_23.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_24.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_25.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_14.jpg tinhte_tren_tay_nokia_6.1_7_plus_15.jpg
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy viền màu cam quê vl
meodichoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@demonntl bị ** màu à. đây màu vàng đồng chứ cam cái gì
@micheal9000 máy mẫu bày cả đống người cầm sờ mó, tránh sao đc xước vặt, nói dễ xước thì phải là iphone ;)
@micheal9000 Vạn ng cầm rồi
@demonntl tôi còn đi kiếm màu đó mua mà ko có này, phải lấy con blue/gold, mỗi người 1 sở thích, quê quê cái méo gì.
nokia6.jpg
mặt lưng dòm dơ dơ thế nào ấy nhỉ 😁
Gauconsaigon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ed Nguyễn
@Ed Nguyễn đúng rồi, lưng dễ bám vân tay lắm, ban đầu mình còn tưởng bằng nhựa 😆
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Mình nghĩ giá này khó cạnh tranh với các hãng khác như Huawei - xiaomi - oppo - Vivo cùng phân khúc
namng
CAO CẤP
6 năm
@O.R.A.N.G.E Thì bạn cứ trả lời là theo thông tin bạn có được thì HMD chỉ làm thiết kế, còn phần cứng là của Tàu, phần mềm là Google gốc, rồi hỏi bạn kia xem phần mềm Tàu chỗ nào chẳng hạn. Khi đó bài viết của bạn mới đúng tính chất trao đổi, tức là có hàm lượng chất xám, chứng tỏ bạn có tìm hiểu thông tin chứ không phải hỏi khơi khơi.
@namng hỏi thì đơn giản chỉ là hỏi, t chỉ hỏi chứ t chưa phản biện b ạ, b đừng nhầm giữa 2 loại hình tranh luận. Kết quả như b thấy đó, b đó chỉ nói khơi khơi vậy thôi, có thấy quay lại với 1 dẫn chứng gì đâu. Cho nên t chỉ muốn những người như thế chịu trách nhiệm vs cái comment khơi khơi của mình, có thể b đó chỉ nghe phong thanh 1 thông tin vỉa hè đâu đó, xong tự b ấy tin là thật dù chưa kiểm chứng, xong đi rêu rao 1 cách thiếu trách nhiệm. Đó là điều t ghét nhất
Văn Huấn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mid Hehe
@khoavina Tại sao không thể cạnh tranh nhỉ
Kính cam có chống trầy ko?
Nếu camera khá thì 7+ sẽ là smp đầu tiên của t.
trungduc1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cosmos47 Camera N7 plus được đánh giá là rất tốt trong tầm giá nha !
@trungduc1202 Để xem ng thật viec thật.
@cosmos47 Kính cam của Nokia cực kì tốt, con 925 mình dùng 4 năm rồi không ốp xước có tí xíu, con V10 thằng bạn dùng xước nham nhở hết, do con V10 đột tử rồi chứ không giờ còn xước thậm tệ nữa.
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tối qua gần 22h vẫn phí ra đặt một em 7 plus
@cutuncutho Lâu lắm mới thấy một máy Android có thiết kế đầy cảm xúc thế này!
@cutuncutho Mình đang dùng Nokia 8 nhưng cũng thèm nên đặt cọc 1 em Nokia 7 plus ở TGDD rồi. Chả hiểu thế nào thèm cả nokia 6 (2018), thèm cả nokia 8 Sirrocco , mà em Sirrocco này theo thông tin được biết thì sẽ không có hàng chính hãng về VN ( ít nhất là thời gian tới), thế nên đành xúc tạm em nokia 7 plus.
Với mình thì nó cứ ra đến đâu thì chơi đến đấy thôi, trong tủ còn đầy hàng Nokia vì dùng chán (cũ) thì lại bỏ tủ cho vui mua máy mới .
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
Mặt sau thấy xấu không tưong xứng với giá. 9tr. Ý kiến cá nhân thui
trungduc1202
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanduc Vậy con nào xứng 9tr bạn ?
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@trungduc1202 Ss c9 pro vivo v9. Hay sony Xperia xzs. Không thì nokia 8. Chíp 835 ok hơn
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanduc C9 pro xách dép cho no 7 còn không xong nhé. V9 dc cái nhái tai thôi
@vanduc Con v9 mặt sau nhựa nguyên khối. Hẳn là đáng giá 9tr
thế mà có ông TGDD áp giá 9,9m 😆 bà mẹ nội ơi 😃)
@soncon_cuchuoi9x
resized397265455.png
Hieu hlt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@soncon_cuchuoi9x Từ khi cho đặt trc đã đổi thành 9tr rồi mà Bao lâu rồi chưa vô web tgdđ vậy :v
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hieu hlt Nói tầm bay nha. TGDD pre orđể cùng 9m9 đến khi bị chửi qua cận ngày ra mắt mới giảm còn 8m9. Douma ăn đấy hả con. Hoàng Hà đi tay sau múc hết hahahha
Đặt tên gì ko đặt đặt Nokia 7 Plus nghe đã thấy hãm hãm. Đành là iPhone 7 Plus nó chả sở hữu cái tên đấy, nhưng việc quái gì đến cả cái tên cũng ko sáng tạo ra cái tên khác được. Mà đang dùng mấy con viền mỏng sang mấy con dày cui này nhìn hơi khó chịu thật.
@O.R.A.N.G.E Chuẩn đặt là XL hay LT ít ra ở Việt Nam nó còn mang cảm giác "ngữ nghĩa" khác rất hay!?!? 😁
thay vì cái tên Nokia 7 Plus!??! :D Rất giống với Iphone 7 Plus!? :D
Mà tầm giá 8.990TR thì mua được Iphone 7 Plus Lock hoặc may mắn hơn là được hàng quốc tế xách tay (trôi bảo hành) rồi :D Thay vì con Nokia chính hãng ăn theo cái tên 7 Plus!?! :D
surprised-girl PNG.png
@Cuong Nb nó giống mỗi cái tên thôi chứ ăn theo gì đâu, với cả dùng hàng 2nd hay lock làm gì cho khổ, đập hộp chính hãng ko sướng hơn ah :D
@Chiến HN Dek phải phản dame. Nhưng thử hỏi đại chúng xem đứa nào nhớ con Nokia X là con nào? Hình dáng ra sao? Cấu hình thế nào? Hỏi 100 đứa kể cả đứa bán điện thoại xem nó có nhớ ko? Con iPhone X, tuy nó là chữ X nhưng lão Cook gay hay bất cứ thằng nhân viên nào trong Apple Store nó cũng gọi là iPhone "ten" vì rõ ràng nó có lý do kỷ niệm 10 năm nó đặt vậy chứ ko phải vì bí tên nên nó phải ăn theo con Nokia X. Kể cả nó có gọi là iPhone XE (10th year edition) thì nó vẫn tạo sự khác biệt. Con iPhone 7plus nó tới hiện tại vẫn còn dư âm là một trong những con tốt nhất trên thị trường về mặt giá cả và hiệu năng, nó vẫn đọng trong đầu óc người dùng ở chỗ nó là con đt duy nhất xoá phông nổi bật ở thời điểm nó ra đời. Vấn đề ở đây là đầu óc 1 thằng làm về strategic marketing mà dek nghĩ đc 1 cái tên dạng 7 Pro hay 7 Premium 7 Ultra, 7 Deluxe hay một cái tên qq gì đó đại loại vậy. Mình dek phải fan cuồng táo, nhưng nghe Nokia 7 Plus thật là hãm và ko khác gì bọn nhái. Một mình thằng Samsung Plus ăn theo chưa đủ hay sao phải ăn theo cái tên đó?
nguoidien97
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rainwalker Sau này bác bảo bác Tim Cook đặt là Iphone cức cho nó sáng tạo
Cuối cùng cũng chờ được ngày Nokia ra được con điện thoại Android đáng mua! 😃. Thích thiết kế của 6 mà chắc mua 7+! 😃)
@warmboy24 Camera con 6 nhìn hài hoà hơn con 7 nhưng tổng thể 7 lại đẹp hơn con 6, nếu camera 6 gắn vô con 7 là tuyệt vời
7 plus có màu trắng là mình xúc luôn rồi 😁 mà đợt đầu này chỉ có mỗi đen,đi với viền vàng nhìn thô thô.
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
@nhoc_maruko9x màu trắng phải đi với "áo mưa" không thì nhanh dơ lắm bác ui =))
Đợi về giá đúng như tên của em nó, chắc sẽ nhanh thôi. 😆
Haichungpt93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dohoa13@gmail.com Mua hoàng hà là đúng giá luôn đó. Trừ quà tăng còn 7990.000 và loa jbl
Vĩ Luân
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tự nhiên HMD đưa 3 phím điều hướng vô bên trong Nokia 6.1 làm gì hen, trong khi bên dưới thừa nguyên khúc chà bá lửa. Tiếc là đợt này không có 8 Sirocco về để hốt ẻm.
@Vĩ Luân Bỏ ở trong là đúng vì version mới của Android sắp có thanh điều hướng mới rồi. Bác nào dùng máy có 3 nút nằm ngoài sẽ hớ đó.
Vĩ Luân
ĐẠI BÀNG
6 năm
@littlerain971 Vụ này mình không rành cho lắm.
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
6 năm
@O.R.A.N.G.E Ăn ko đc nha. Đang cầm đây
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Luân oi có cách nào ẩn 3 phím mà ko cài thêm app ko. Với lại khi muốn xem.lai các hình chụp hơi rắc roi
😁 đẹp phết
sumboy
CAO CẤP
6 năm
Tgdd nó bán nokia 8 vs 7 pls bằng giá kìa
@Nghi0892 835 chênh không nhiều so với 820 trong khi 660 ngang ngửa 820. Còn thiết kế nokia 7+ đẹp hơn 8 là cái chắc
@Chip cô đơn channel Chắc mình cần quan tâm vì chụp hình nhiều hơn. Công nhận là camera con 8 chán, nhất là cái auto focus. Giờ già rồi, chỉ muốn cầm lên là chụp chứ đừng bắt chỉnh chọt gì cả 😔
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@sumboy Có mua mình cũng mua 7plus. 8 thiết kế quá lỗi thời, camera chụp xấu pin cũng ko trâu bằng
@pham.kelvin Thiết kế chán và chụp hìn không ấn tượng bạn ơi,
Vừa bán S9+ sau khi trải nghiệm 1 tháng. Đang cân nhắc mua lại 1 con Android 😁

Quan tâm con này :D:D:D
@barrettroyal Pixel 2 xl cho máu
@chavalier thôi nhìn con đó xấu quá ko hợp mắt mình :p
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@barrettroyal Sao bán vậy bạn, ko ưng à?
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@barrettroyal Sao bán v bác?
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@barrettroyal Mình cũng đang tính bán S8+ mua con này đây. Chỉ đang phân vân ko biết camera chụp bằng S8+ ko. Chán SS lâm rồi, con nào pin cũng như yếu sinh lý
ngón tay út của bác bị rách kìa, chắc là móc cua bị cua kẹp phái hơm
@century2507 Lạy thím, ai đời dùng ngón út móc cua. Móc cua thiếu nhi chắc 😆)
@thanhdat3796 chắc dùng móc c*t mũi...
Mới đặt gạch ở tgdd, chả biết bao giờ có hàng
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
7+ sáng giá nhất trong phân khúc dưới 10 triệu !
imleodo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@8800 arte Ý mình là hơn nhau vụ cập nhật, và độ ổn định của gốc là cao hơn nhiều nhé. Mình chưa nắm đc xiaomi thì độ ổn định theo thời gian sẽ ntn nhưng năm nay bạn mua máy android gốc thì 2 năm sau mình nghĩ là vẫn hài lòng về độ hoạt động trơn tru của nó
@imleodo Được cái này thì phải mất cái kia mà, cá nhân mình thì miui là lựa chọn cuối cùng, tiếp tiếp đó là android gốc.
@8800 arte Thương hiệu thì nokia này cũng của tàu rồi. Cong ty con của foxcom điều hành.
@anh_ut_sg 7+ to quá, chứ ko là mình bụp rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019