[Chia sẻ] Các nguồn nội dung 4K HDR mà bạn có thể thưởng thức trên TV

agp8x
19/4/2018 10:10Phản hồi: 108
[Chia sẻ] Các nguồn nội dung 4K HDR mà bạn có thể thưởng thức trên TV
Trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn những nguồn nội dung chất lượng cao chuẩn 4K HDR mà mình thường dùng để thưởng thức trên TV. Trái với nhiều người lầm tưởng, hiện nay chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn trả phí lẫn miễn phí.

1. Netflix


Netflix là nguồn xem nội dung 4K HDR yêu thích của mình, với rất nhiều bộ phim hay. Dịch vụ này tương thích với rất nhiều thiết bị, nhưng xem trên TV thì bạn mới trải nghiệm được chất lượng nội dung chuẩn HDR. Để xem được 4K thì bạn phải chọn gói cước Premium với giá 260k/tháng, đối với mình thì đây là mức giá hợp lý và bạn có thể xem cùng lúc trên 4 thiết bị khác nhau.


Phần lớn các nội dung HDR trên Netflix là theo chuẩn HDR10, nên nếu bạn xài TV HDR của những thương hiệu lớn như Samsung, Sony hay LG thì hoàn toàn có thể yên tâm về độ tương thích. Mình thấy gần đây thì Netflix cũng đã bắt đầu có các bộ phim tương thích chuẩn Dolby Vision, điển hình như phim Annihilation rất hay do Natalie Portman thủ vai chính. Một số tựa phim HDR nổi bật của Netflix đang có là Chasing Coral, War Machines và một loạt series truyền hình Marvel (Daredevil, Luke Cage, Iron First,...).

[​IMG]

Một điểm mình rất thích ở Netflix độ phổ biến, vì vậy bạn có thể thấy ứng dụng của nó có sẵn trên hầu hết các dòng Smart TV của Samsung.

2. Từ máy chơi game console và PC


Nhà mình có máy Playstation 4 Pro và gần như tất cả các trò chơi nổi tiếng trên hệ máy này như Horizon Dawn, Uncharted 4, FIFA 18, Final Fantasy XV đều hỗ trợ xuất hình với chất lượng 4K HDR. Và không cần phải là chuyên gia thì bạn cũng sẽ cảm nhận được sự khác biệt hình ảnh, và không thể nào sống thiếu HDR được. Gần đây thì có bom tấn God of War, và đảm bảo cũng sẽ tuyệt vời hơn với chế độ hình ảnh 4K.

PS4.jpg

Game PC thì cũng đã bắt đầu hỗ trợ HDR, nhưng về cơ bản thì màn hình máy tính hỗ trợ HDR hiện nay rất ít mà lại còn đắt đỏ. Chính vì vậy mà nếu đã có sẵn TV HDR như mình thì bạn có thể tận dụng luôn. Về cơ bản thì dùng TV thì không tận dụng được tần số quét cao như các màn hình chuyên game, nhưng sự thật là những trò hỗ trợ HDR mới như Assassin Creed Origins cần cấu hình cực mạnh nên muốn trải nghiệm 4K HDR thì nhiều khi bạn cũng chẳng qua nổi con số 60 fps đâu. Danh sách game PC hỗ trợ HDR thì bạn có thể tham khảo tại đây: PCGamingWiki


3. Video rip từ đĩa Bluray


BR_disc.jpg

Cái này thì có lẽ hơi nhạy cảm nhưng về cơ bản thì Google không tính phí, chỉ với một vài từ khoá đơn giản là bạn có thể tìm được bản rip chuẩn 4K HDR của các bộ phim đình đám trên mạng. Ngày nay không như ngày xưa, hầu hết các mẫu Smart TV đời mới đều có thể đọc trực tiếp video 4K HDR nén theo chuẩn H.265. Tuy vậy bạn vẫn có thể sẽ gặp một số vấn đề với định dạng âm thanh của DTS, vì vậy đảm bảo tương thích 100% thì sắm thêm đầu phát chuyên dụng như Android Box hay HD Player cũng không phải là thừa.

4. Apple TV 4K

Quảng cáo



Apple TV 4K về lý thuyết cũng là đầu phát, nhưng chỉ xài được những dịch vụ tính phí. Và nói về chuyện trả tiền nhiều để có trải nghiệm tương xứng thì Apple có thừa kinh nghiệm, ai xài iPhone chắc sẽ hiểu điều này. Bên cạnh Netflix, iTunes là kho phim trả phí rất dễ tiếp cận. Hiện tại thì iTunes có khoảng 260 tựa phim 4K và phần lớn đều hỗ trợ HDR10 hoặc Dolby Vision.

[​IMG]

Ưu điểm của iTunes là phim bom tấn của Hollywood cũng hỗ trợ HDR, chứ không hạn chế ở những bộ phim tự làm như kiểu của Netflix. Nhược điểm? Giá đắt lắm nên mình thà mua vé xem rạp luôn cho sướng.

Và đó là những nguồn nội dung HDR mà mình thường sử dụng, mời các bạn chia sẻ thêm để anh em xài TV 4K HDR có nhiều sự lựa chọn hơn.

TV_4K_HDR.jpg

Nếu bạn đang cân nhắc sắm TV 4K HDR mới thì mình cũng có một số chia sẻ về kinh nghiệm như sau:
  • Nội dung 4K HDR giờ đã tương đối nhiều, nên đây là thời điểm đẹp để sắm TV
  • HDR hiện tại thì có 2 chuẩn chính là HDR10 và Dolby Vision
  • Ở Việt Nam, tất cả các TV HDR đều hỗ trợ chuẩn HDR10 và nội dung cho nó cũng phổ biến nhất
  • Dolby Vision về lý thuyết chất lượng cao hơn HDR10, nhưng tựa phim hỗ trợ ít hơn và hầu hết đều phải trả phí.
  • Năm nay HDR10 có phiên bản nâng cấp là HDR10+, và chỉ tương thích với TV HDR của Samsung.
Mình cũng đã có một bài phân tích về HDR, bạn có thể tham khảo thêm tại: [Tìm hiểu về TV] HDR và khởi đầu của cuộc chiến định dạng mới
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rip Blu-ray .mkv thì chỉ phát dc HDR10 thôi nhé bác. Với các phim có HDR10 và Dolby Vision thì phải phát qua .m2ts từ iso qua đầu phát hỗ trợ DV nhé
@vietxitin1 Bác ơi nên mua himedia đi bác.. nếu muốn xem phim.. nó hỗ trợ tất cả chuẩn âm thanh .. có thể con xbox của bác nó ko xuất ra đc đó..bác mua đĩa thử đi nha..
vietxitin1
TÍCH CỰC
6 năm
@Vude1988 E muốn vừa chơi game vừa xem phim 😁. Đành phải mua đĩa thử hoặc dùng cái Atmos giả cầy của con xbox cũng được :D
@vietxitin1 Bởi vậy , mới nói chuyên cái nao nó cung tốt hơn..
Nhà chỉ có cái netflix. Mấy cái kia xa xỉ quá k với tới
@Hien_Long An Nhà có internet, để xem phim online & tải tô rần 😁
kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang xem trên LG TV, nguồn phim là vấn đề còn vấn đề nữa là tốc độ mạng load phim, Các dịch vụ có nén H.265 thì chỉ cần mạng 15Mbs là dư xem ví dụ như Netflix


=============================
Zalo/SMS : 01296368361
Email : x1.omega.t6@gmail.com


Tìm người dùng chung netflix, còn 2 slot trống nhé. Chỉ 65k/ tháng
ASin1268
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kipphong3 Chia mình đi
hngoccs
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kipphong3 Ai còn slot ko ạ, cho mình tham gia với
@kipphong3 Mới được bạn share 1 slot, để chiều về mình thử.
ASin1268
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kipphong3 Số 2 lùn bấm làm sao?
TaiTon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tưởng có cái link nào để vào down về xem cho thoải mái chứ! Hehe
Từ khi mua cái tivi 4K của sony về tới giờ chưa một lần được tận hưởng cảm giác xem 4K HDR trên em nó ra sao vì không có nguồn. Trên youtube thì video nén theo tiêu chuẩn của youtube hết rồi nên chất lượng cũng chưa đã.
@trantrungkien.ct phim 4K HDR bây giờ đẩy 1 rổ ra, bạn lên HDVN tải mkv về là chiến dc rồi
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Seraphic_Wingz tren hdvn chuan 4k ak B? ty B
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Rất nhiều lựa chọn nhưng để có chất lượng hình ảnh tốt nhất thì chỉ có duy nhất là HTPC 😁
Bác nào muốn biết rõ hơn có thể tìm hiểu trên hdvietnam.com.
ptk8588
TÍCH CỰC
6 năm
@amio1st Bác hiểu nhầm ý mình rồi, mình nói Kodi khác nhau giữa các máy ở đây ko phải khác nhau về mặt giao diện mà khác nhau về mặt nội dung thư viện giữa các máy. VD: máy tính bạn có 200 phim, bạn dùng Kodi PC tạo thư viện phim và thư viện này chỉ dùng được cho mỗi máy tính.
Cách cao cấp hơn chút mà dân IT hay dùng là mua ổ cứng mạng NAS hoặc cắm ổ HDD rời vào router để làm ổ mạng (chạy SMB/ Upnp); rồi chép hết phim vào ổ mạng đó, sau đó tạo thư viện phim Kodi cho máy tính, đầu android box, dt,...để xem qua mạng wifi gia đình, thì tất cả thư viện phim trên các thiết bị PC, androix box, dt này mặc dù giống nhau về nội dung thư viện, nhưng lại hoạt động riêng biệt ko có sự đồng bộ, VD bạn đang xem dở một bộ phim trên Kodi Android box và cho nó vào mục ưa thích, thì khi dùng máy tính để xem tiếp phim đó bạn vẫn phải đi kiếm và ko thể tiếp tục từ chỗ bạn đang xem dở trước đó.
Cái hay nhất của thằng Kodi là mã nguồn mở nên được nhiều người viết chương trình hỗ trợ để xem phim online trên các website, nhưng cũng khá phiền hà hay bị lỗi do website phim nó thay đổi đường dẫn, Kodi mình thấy bỏ chừng mấy tháng ko dùng tới khi dùng thì đa phần link phim đều bị lỗi, phải cài đè thư viện lại. Nhà cô chú mình có mấy cái đầu Mibox 4K chạy kodi cứ mấy tháng lại gọi điện báo mình lỗi link ko xem phim được, cài tới đè lui hoài cũng mệt quá.


Thằng Plex thì hoàn toàn khác, bất kể bạn dùng bao nhiêu thiết bị, thì cũng chỉ có 1 thư viện phim duy nhất, 1 tài khoản Plex duy nhất đăng nhập cho nhiều thiết bị, và thư viện nội dung giữa các thiết bị tự đồng bộ với nhau, máy tính bạn có 200 phim thì Plex trên máy tính là 200 phim, Plex Android box là 200 phim, và trên dt cũng 200 phim, bạn xem dở phim trên TV thì có thể dùng dt xem tiếp phim đó bất kể đang ở nhà hay ngoài đường. Tốt hơn nữa là thư viện phim đó trở thành thư viện online và bạn có thể truy cập về nhà và xem từ bất cứ đâu, vd như đi du lịch, cầm dt dùng wifi hotel và xem phim đang để trong ổ cứng ở nhà 😁. Những phim bạn tải về nó sẽ tự động update bổ sung vào thư viện với đầy đủ Poster phim, thể loại, diễn viên,... vì khoản tự động nhận dạng update thư viện phim thì Plex nhận dạng nhanh và chính xác hơn Kodi.
Nhược điểm của thằng Plex là phí bỏ ra ban đầu, file cài đặt Plex Servermiễn phí dùng để cài và tạo thư viện phim trên máy tính; nhưng Plex trên ios hay android (dt/tablet) lại tính phí kích hoạt thiết bị, bên ios và android riêng biệt nhau, nhưng mỗi bên bạn chỉ mua đúng 1 lần duy nhất (4.99$), sau đó có thể cài cho bất kì thiết bị nào miễn là chung tài khoản Apple ID hay tài khoản Google Android. Đặc biệt bản Plex dành cho Android box miễn phí kích hoạt, nên bạn nào muốn trải nghiệm thử thì cứ tạo Server Plex trên máy tính rồi cài và đăng nhập Plex trên Android box là được.
ptk8588
TÍCH CỰC
6 năm
@zipder Mình ko dùng các dịch vụ streaming, chủ yếu mình tải phim HD Bluray về bỏ trong ổ cứng và tự tạo thư viện phim gia đình thôi 😁 Yêu cầu duy nhất là con router wifi phải mạnh chút để stream giữa các thiết bị trong nhà. Hiện tại mình chưa build thùng HTPC nên vẫn đang tận dụng máy bàn để chạy Server Plex; nguồn phim thì kéo torrent về hoặc tải trên hdvn, mình thấy kho phim Bluray trên hdvn rất ổn, cắm cái acc Fshare là down tẹt ga :D Phim sau khi tải về cũng chẳng phải làm gì thêm vì Server Plex nó sẽ tự động update bổ sung tạo poster phim này nọ luôn, tất cả thiết bị chạy Plex đều tự động đồng bộ giống nhau hết, nên dt, tablet, tv. Phim sẽ được stream trực tiếp từ ổ cứng máy tính ra các thiết bị qua mạng wifi gia đình.
ptk8588
TÍCH CỰC
6 năm
@hl80 Mình cũng đã từng tính chuyển qua mua phim của Apple, chất lượng thì khỏi phải bàn rồi nhưng có một cái mà tụi Apple lập lờ ko đề cập tới đó là những phim chất lượng 4K HDR của Apple bạn chỉ được mua và xem online chứ ko được phép download về lưu trữ trong máy hay ỗ cứng. Vụ này làm nhiều người rất bất bình vì ko phải ai cũng có mạng mạnh để xem phim 4K HDR mượt mà, hơn nữa là người dùng bỏ tiền ra mua nhưng lại ko được hoàn toàn sở hữu nó, vậy chẳng thà mua đĩa Bluray về, muốn lưu trữ thì cứ rip ra chẳng ai nói gì.
Với một cái nữa mắc dại nữa là nhà mình xài mạng Comcast của mẽo, 50$/ tháng tốc độ 65Mbps, nhưng tụi Comcast nó lại chơi chiêu giới hạn mức dung lượng mỗi tháng là 1Tb (1024Gb), vượt qua mức đó thì cứ đóng thêm tiền phụ thu 10$/50Gb cộng thêm, còn muốn ko bị giới hạn 1Tb thì đóng thêm tiền 50$ mỗi tháng + phí thuê bao gói cước. Tụi tư bản nó tính kĩ lắm 😔
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
@ptk8588 Lúc đầu thằng  ko nói rõ nhưng sau đó đã chính thức lên tiếng trên website của nó rồi, 4k chỉ stream chứ ko download. Nhưng cái lợi nhất của  tv là  nó tự upgrade phim đã mua trước đó lên 4k free luôn. Đây thật sự là điểm cộng. Ngoài ra nếu bạn tinh ý sẽ biết mẹo mua dĩa bluray bình thường có code digital về bỏ vô itunes thành phim 4k. Mình nghĩ nguyên nhân thằng  ko cho down 4k vì có thể dung lượng quá cao, server ko chịu nổi vì người dùng chịu chi cho itunes ko hề ít như ngày xưa. 1 phim 1080p trên itunes trung bình cũng 4-6GB rồi, 4k chắc chắn trong khoảng 20-25GB hoặc hơn. Lúc mình mua con A8F về coi phim 4k cho phê, mỗi ngày 1 phim cùng với mấy clip 4k trên youtube vậy mà mới hơn 2 tuần thằng comcast gởi thư về đóng phạt vì quá 1T của nó. Vì vậy download phim 4k là ko khả thi khi mấy thằng mạng internet còn giới hạn dung lượng.
Netflix mạc định trên tv rồi
resized358494188.png
@nguyenquan1 Biết đâu, nghe Mod kết luận mà! Câu ăn tiền đấy!
@QLNN Chắc mod sửa bài à, hay đọc hiểu có vấn đề 😁
@If you dont mind Screenshot 2018-04-23 08.29.33.png
@QLNN vãi l seed 😁
Đọc bài thấy có mùi, dù chỉ thoang thoảng!
Bờ lu ray tô ren hân hạnh 😁
huaphatduy
ĐẠI BÀNG
6 năm
upload_2018-4-22_21-30-15.png

vào đọc vì Apink, vô thì ko thấy đâu nữa :mad::mad::mad:
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Fpt 27mb xài netflix tv lg 4k đc không mọi người
kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanboxit Dư sức luôn bác.


Netflix recomment 4K : 25Mbs thôi. Test thực tế tầm 15Mbs là bao ngon rồi.

Test thử tại website : fast.com (web kiểm tra speed mạng của netflix)

=============================
Zalo/SMS : 01296368361
Email : x1.omega.t6@gmail.com

Tìm người dùng chung netflix, còn 2 slot trống nhé. Chỉ 65k/ tháng
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kipphong3 Nhà mình xài gói fpt cáp quang thấp nhất, lúc nào vợ cũng kêu livestream ko đc nên mình sợ mạng yếu
kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanboxit keke, em có cả proxy và vpn 1Gbs lận. Khi nào bác dùng chung nt e gửi cho livestream mượt khỏi lo nghẽn băng thông về chiều tối !!! 😁
thanhtam1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn thiếu kodi thớt ạ
kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhtam1991 Kodi xem 4k phải dùng mạng FPT gói SOC 1Gbs quá 😁
ASin1268
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kipphong3 Tui vào tv Sony không được
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
Để có chuẩn HDR 10 thì số tiền bỏ ra cũng khá. Còn tivi 4k thì rất nhiều mà đa số chayb chuẩn 4k đều đơ, lác, xấu....
greenhope
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kusa123 Trải nghiệm HDR10 xong lại muốn lên Dolby Vision nữa mà Dolby Vision chỉ có các dòng OLED hoặc high-end của LG/Sony mới có 😃
Kuppi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài Nvidia Shield TV các nội dung 4K có các app như Netflix, Amazone Video, Plex,Kodi...Game GeForce Now.
KingR
TÍCH CỰC
6 năm
Clip TV, Fim+ cũng có 1 ít nguồn 4K, nhưng nói chung là chưa ăn thua.
Vậy mà nhiều bác kêu 4k là xa vời
tradanong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài PR thô thiển cho Sam
@tradanong Chắc rút kinh nghiệm mấy lần trước QC lộ liễu quá bị phản tác dụng, ăn gạch no!
Lần này chỉ nêu vài câu mấu chốt và show 2 cái ảnh TV Sam chà bá lửa!?!
@tradanong Bạn mong manh và nhạy cảm như cách em gái tuổi dậy thì vậy. Thấy có apple tv 4k kìa, sao ko nói PR cho apple luôn 😁
tradanong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spsp đọc là biết, đừng tự dối bản thân mình. A e ở đây k ngu đâu
vunhatquang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cài kodi, add mấy cái source vào xem mệt.
@vunhatquang KODI có xem dược HDR không nhỉ? Mình xem trên tv sony bằng kodi file HDR nhưng khơng biết nhấn chỗ nào kiểm tra HDR hay chưa?
Bài viết tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019