Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung chính thức ra mắt màn hình LED 4K Onyx 408 inch dành cho rạp chiếu phim

agp8x
24/4/2018 6:52Phản hồi: 102
Samsung chính thức ra mắt màn hình LED 4K  Onyx 408 inch dành cho rạp chiếu phim
Samsung vừa chính thức công bố các dòng màn hình LED 4K dành cho rạp phim của hãng sẽ lấy thương hiệu là Onyx, với ý nghĩa là sử dụng màu đen sâu để làm nổi bật hình ảnh. Hiện tại chỉ có 6 màn hình Samsung Onyx trên thế giới, với kích thước lên đến 408 inch.

Về cơ bản, đây là một màn hình LED khổng lồ được xây dựng ngay trong tường rạp chiếu phim để thay thế công nghệ máy chiếu hiện nay. Samsung cho biết hãng đã làm hợp tác với thương hiệu âm thanh nổi tiếng JBL để tối ưu trải nghiệm âm thanh và hình ảnh. Ưu thế của màn hình LED là độ sáng cao, vì vậy người xem sẽ không phải ở trong bóng tối như kiểu rạp phim truyền thống. Điều này cũng mở ra nhiều khả năng hơn, chẳng hạn như vừa xem phim vừa dùng bữa tối, các sự kiện về game/thể thao,...

Bên cạnh đó Samsung cũng đưa ra những phiên bản thu nhỏ của màn hình Onyx đến với các studio, cho nhà làm phim có thể cân chỉnh màu sắc và hiệu ứng một cách chuẩn xác nhất. Giá vé dự kiến sẽ đắt hơn các rạp phim truyền thống một chút, tương tự như các rạp IMAX hiện nay. Samsung cũng lên kế hoạch ra mắt phiên bản 552 inch trong thời gian tới để cạnh tranh với các máy chiếu, vốn có thể phóng hình ảnh với kích thước trung bình từ 540 đến 780 inch.

Samsung không đưa ra con số chính xác giá của Onyx, tuy nhiên hãng ước lượng vào khoảng 500.000 đến 800.000 USD tuỳ theo yêu cầu của chủ rạp chiếu phim. Mức giá này cao từ 2 -3 lần hệ thống máy chiếu chuyên dụng truyền thống.

Hiện đã có 6 rạp chiếu sử dụng màn hình Samsung Onyx, 2 ở Hàn Quốc, 2 ở Trung Quốc, 1 ở Thuỵ Sĩ và 1 ở Mỹ. Hãng dự kiến sẽ lắp đặt thêm 10 cái nữa vào mùa hè này và hướng đến mục tiêu 30 màn hình Onyx trên toàn cầu đến cuối năm nay.

Theo The Verge
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu sắc chắc là ngon hơn máy chiếu nhưng có vẻ kích thước vẫn bé hơn máy chiếu nhiều nhỉ.

Cái vụ “không phải xem trong bóng tối” thì riêng mình lại chả ham. Mất hết không khí RẠP !
@Diezel ý mình là nếu người ta bật đèn sáng ấy bạn. Nhưng chắc cùng lắm họ để sáng mờ mờ thôi thì cũng ổn. Cơ mà bao giờ nó đã có ở VN mà phải lo ^^ IMAX nó mang về cái phiên bản bé hơn cả màn thường thì trông chờ gì nó mang cái màn hình này về VN.
tranchung81
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dualshoсk Quá chuẩn!
@dualshoсk lần đầu tiên tôi đồng ý với bạn 100%. quá chuẩn
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc Coi phim rạp ngoài việc tắt đi cho hình rõ, còn để tránh gây phân tâm cho người xem nữa. Phim kinh dị thì lại càng hay hơn.
Có cái bài dài lắm nhưng chưa tiêu hóa đc.

Tối về bổ sung thêm cho topic.

* Cập nhật bài bổ sung: https://tinhte.vn/threads/samsung-chinh-thuc-ra-mat-man-hinh-led-4k-onyx-408-inch-danh-cho-rap-chieu-phim.2788113/page-2#post-51425793
@exciterc Công nhận là mấy bác Japan hơi bảo thủ và trì trệ so với anh Hàn
@exciterc vật lộn để tránh phá sản :v wtf 😃 bạn vui tính quá. xem lại doanh thu SONY mấy năm gần đây đi 😃 nghĩ SONY có mỗi Mobile à 😃
còn về trình độ xem lại MicroLED đã ra mắt từ năm nào đi 😃 trước Samsung 2 năm nhé. vừa rồi nó chơi hẳn Micro LED 440inch 8K rồi chứ không phải 4k như a Sam đâu 😃 Tinhte nó chưa nhận đc tiền PR CLEDIS nên tính đến nay đã 3 năm ra mắt và thương mại hoá nhưng vẫn chưa có 1 bài viết riêng nào 😃 làm nhiều ae cứ nghĩ Sam nó đi đầu mới sợ 😃
http://sonyfan.vn/2018/04/nab-2018-sony-trung-bay-he-thong-cledis-440-inch-8k-duoc-fox-sports-su-dung-trong-studio/
@Dong_ho_the_ky_com xem cmt trên nhé 😃 sợ công nghệ a Sam quá 😃
@vanlinh2905 Tuyệt quá, cám ơn bạn cho ae mở rộng tầm mắt thoát khỏi ma trận bọn Seeder tạo ra
Chắc bán được vài cái
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Biết chữ micro là gì không ông?
@goldenstar chứ không micro làm sao mà nó nhồi nhiều bóng led trên cùng diện tích để không có khoảng hở giữa các module? chắc mua bóng led thường gắn vào ah?
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Khoảng hở bao nhiêu mà đòi gắn microLED? Ông lấy diện tích màn hình đó chia cho độ phân giải rồi xem nó là micro hay mili nhá.
@goldenstar Cái "micro led" của samsung thì nó phải bằng quả bưởi.
schalke04
TÍCH CỰC
6 năm
Xem phim trong tối cũng có cái hay riêng
@schalke04 Bóng tối là đồng minh tội ác nhưng là mẹ hiền của tình yêu mà. Màu được yêu thích nhất mà Màu Nho.
chauchau17
ĐẠI BÀNG
6 năm
@schalke04 chuẩn cmnl 😁
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@schalke04 Ý nó nói màn hình này có khả năng hiển thị cả khi có ánh sáng mạnh. Do đó có thể ứng dụng vào hội trường, quảg trường, sân khấu ngoài trời lúc ban ngày.
To thế này phải 8k mới ổn
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@dangtu4444 Hôm trước có thấy đâu đó nói Hollywood hiện tại toàn quay ở định dạng 8k á, xong đẩy xuống 2k 4k sản xuất thành phẩm, sau này có phổ biến 8k thì khỏi remake lại. :v
@samsunggalaxy sợ không có tiền mua thôi 😃
https://sonyfan.vn/2018/04/nab-2018-sony-trung-bay-he-thong-cledis-440-inch-8k-duoc-fox-sports-su-dung-trong-studio/
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@samsunggalaxy Nét vừa thôi nét quá mất hay 😆
Macole
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[Zeus] Thật ra phim 8k và 4k không khác biệt mấy đâu. Trừ khi chơi game, vì game 3D không có tiêu cự, ảnh xa gần rõ như nhau. Đã test màn hình vi tính, phim thì FHD và 4k chỉ 8 trên 10 thôi, chắc lên 8k chả cải thiện mấy. Riêng lướt web, đọc văn bản, chơi game thì giữa FHD và 4k là 1 trời 1 vực.
Bài viết chỉ nói cinema led mà chẳng giới thiệu thi tiết về màn hình này.
Đây là 1 dạng thương mại của microled hướng tới rạp chiếu phim trước rùi sau này mới tới gia dụng.
@ragefighter Seeder vào tung hoả mù để gây tiếng vang Sam ra màn MicroLED các kiểu, lập lờ đánh lận con đen!
@QLNN chỉ có mất người ko nắm thông tin mới nghĩ vậy thôi. sony ngay cả oled còn mua của lg nữa thì nói chi đâu xa đến thương mại?. ngon thì tự làm màn oled đi đừng mua hay chỉ demo cho có kiểng giành tiếng?
@ragefighter Trimaster EL bán bao nhiêu năm nay r còn bảo "ngon thì tự làm đi" 😃 hài 😃 Về kêu Sam bổ túc lại đám seeder đi nha
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN Cha Rage này Sseeder chính hiệu, mâm nào có sung là có dấu răng. Nhưng mà trình hơi thiếu.
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
giá trung bình 1 máy chiếu xenon halogen ,hay laser rạp giao động từ 1tỷ đến 10 tỷ, cái này giao động lên đến 20 tỷ ,máy chiếu hỏng hóc thì dễ sửa chữa hơn do các bộ phận bóc tách nhau,mỗi bộ phận chêch lệch nhau không quá lơn,còn cái này là nguyên cả 1 màn hình,hư hại cái màn,cái tấm nền là thôi coi như xong ! chả khác gì cái điện thoại cảm ứng,hỏng cái màn thì coi như bằng cả cái máy.
sửa chắc bằng bố nó thay cái mới.
dự là sẽ còn phải tương lai xa ,khi mà các thiết bị trở nên đủ rẻ thì nó sẽ phổ dụng.
@dangtu4444 trước giờ bị rào cản ghép màn hình bị viền nên người ta tốn chi phí làm màn hình to 75" và 148" đó và giá thì trên trời vì tốn diện tích tấm nền và phí vận chuyển chuyên chở. Mục đích tiến đến là màn hình ghép được mà ko bị viền cái đó các nhà sản xuất tivi lẫn người dùng điều mong đợi để sở hữu màn hình to với chi phí rẻ hơn.
Chứ công nghệ hiện đại mà phải sản xuất màn hình to 500" thì hỏi em làm sao vận chuyển? hay theo ý em thị công nghệ thế nào mới là hiện đại? sản xuất 1 tấm màn hình 500" mới gọi là hiện đại ah?/
^^.

Bộ theo em làm ra màn hình để ghép lại mà ko bị đường nối là đơn giản ah? ngay cả tờ giấy em ghép lại vẫn có khoản hở mà cái cái xem ko bị khoản hở không phải công nghệ mới thì là gì? nói như em thì mua lcd về ghép thành tv lớn đơn giản rồi, mấy rạp hát cần gì bỏ cả đống tiền mua màn này về trang bị?. Hay chỉ cần sản xuất màn hình 40" rồi mang về dùng đèn pin phóng to của doremon thành 400" thì mới là công nghệ?.

đâu giờ 1 tấm hình em cắt ra làm 4 rồi em ghép sao ko thấy đường ghép ra 1 tấm hình được ko? em nói đơn giản quá mà?.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@dualshoсk Cũng đang thắc mắc. Chiếu rạp mà có dead pixel thì chắc vất
@goldenstar thế cái Tivi 4k nhà bác chết pixel cũng vậy thôi.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanokvt Tv nhà có dead pixel thì cắn răng chịu chứ kêu ai, nhưng rạp bỏ tiền đi xem thì khác nha bạn. Nhìn có mấy đốm sáng trên màn là mất hứng chứ sao không.
princez
CAO CẤP
6 năm
30 màn hình với giá trung bình ~650000$ tức là doanh thu chỉ khoảng 20 triệu $ thôi à, sợ là hơi ít so với chi phí bỏ ra sản xuất
@princez Có thương mại và có hiệu quả thì mình nghĩ máy chiếu sẽ lên đường luôn.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanokvt Chuẩn rồi. Máy chiếu tần số quét không cao nên mấy pha lia nhanh không mượt. Nhưng bù lại dễ sửa hơn, backup cũng dễ hơn.
Tầm bậy ah, cái này gồm nhiều module ghép lại, hư vị trí nào thay module đó thôi, đâu phải như như lcd thay luôn cả panel đâu? do bài viết ko cung cấp thông tin đầy đủ nên mới ra vậy.
Nhưng mấy loại đèn xenon halogen mà hết tuổi thọ thì giá tiền thay bóng cũng chẳng rẻ mà tầm 1 năm phải thay bóng rồi, tỏa nhiệt lớn trong khi cái màn này tầm 28 độ C và hình ảnh thì ko thể đẹp như led vì độ tương phản ko cao bằng led. Nên vì thế mà người ta tốn tiền mua màn hình to xem phim gia đình hơn là sắm máy chiếu.
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Thôi e k phân bua với bác, về vấn đề nó sáng k bằng thì đúng rồi,còn việc 1 năm thay bóng 1 lần là bác ko rành( hoặc đoán già đoán non ).
Quay lại là nó ghép modul thì có khác gì ghép lcd thành màn hình lớn đâu :/
Tưởng công nghệ gì nó đột phá cơ.
@dangtu4444 1 năm thay 1 lần là số giờ chia ra theo tuổi thọ của bóng đèn, cái đó người ta tính bình quân mà đoán gì. Vậy là em sai rồi, cái này là microled nên giữa các module đó liên tục không bị khoản cách như lcd dính cái viền 4 góc. Nên hình ảnh nó liên tục chứ có bị chia ra như mấy cái lcd có viền đâu?
đột phá ở chổ ghép nhiều module nhưng hình ảnh liền lạc ko bị chia cắt đó em. Chứ em tưởng giống lcd nhiều màn hình nối lại có viền ở giữa thì ai mà chịu bỏ tiền ra đầu tư em?.
princez
CAO CẤP
6 năm
@ragefighter Mình đọc qua về microLED thì thấy microLED với màn hình LCD thông thường chả khác nhau mấy, điểm khác nhau duy nhất là với LCD thì chỉ có khoảng vài chục đèn LED và các tấm tản sáng để chiếu sáng các lớp LCD phía trên. Còn microLED thì chỉ khác ở chỗ là số đèn LED ấy nhiều hơn, mỗi điểm ảnh được chiếu bởi một đèn LED. Nếu vậy thì nó vẫn có đặc điểm cố hữu của LCD là vẫn cần phải có một lớp điều khiển theo 2 trục X-Y của màn hình để điều khiển các điểm tinh thể lỏng, nên khi ghép vẫn sẽ có khoảng cách đấy
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Bài viết k có ghi rõ nên k tránh khỏi hiểu lầm... Ok ! Screenshot_2018-04-24-16-39-34.png
Xem phim thì phải tắt điện cho tối thì mới cảm nhận hết được chứ, bật điện sáng mất tập trung, không hoà mình vào với phim được
buiphuloc
TÍCH CỰC
6 năm
@nhthien-pp Thanh niên hài vl. Màn hình led ko xem trong bóng tối dc à
@buiphuloc Lắp não vào rồi comment, bị mù màu à? Có chỗ nào nói màn hình led không xem được trong bóng tối không?
buiphuloc
TÍCH CỰC
6 năm
@nhthien-pp Não bạn to lắm. Thế màn hình led là phải xem dưới đèn hay sao mà kêu mất tập trung. Màn led độ sáng cao để xem trong bóng tối có chất lượng tốt hơn, chứ nó ko làm để ông bật đèn sáng trưng xem phim rồi kêu mất tập trung. Bạn chắc hay tự tay bóp dé lắm nhỉ
Hình ảnh liên quan tới chủ đề bài viết?
B90B40CA-B623-4A60-AA23-7C8980EA844B-9189-00000F5621C20EF7.PNG
chauchau17
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy nếu xài cái này thì giá vé có lên cả chai 1 vé không nhỉ?
ko xem trong tối thì nghỉ nhé, mất tập trung
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
Bật đèn thì còn thú vị gì khi xem phim ma. o_O
Vầy mới hoành tráng, coi action chắc rớt tim.
@RC213v Đã coi screenx rồi 2 bên mờ căm còn cái màn giữa rõ nét thì nhỏ hơn rạp màn thường :v. Tính năng vớ vẩn 2 bên đã mờ mà cũng chỉ chiếu được có vài cảnh gọi là screen X còn nhiêu ko có :v
@Hồ Đăng Khoa Ra thế, mình chưa coi nên cứ nghĩ nó hoành tráng. Nói chung giữa PR và thực tế đều có sự khác biệt có lợi cho bên bán.
Cũng hay nhưng mình nghĩ 1 thời gian sẽ có 1 bộ phận người giống mình thích xem phim máy chiếu đơn giản vì nó đã ăn sâu tiềm thức
@pro744 giờ còn ai coi tv trắng đen hay crt hem? cái đó cũng ăn sâu vào tiềm thức và tuổi thơ đó? trừ phi hẻm đủ tiền trang bị.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Xem được ở nơi ánh sáng mạnh, quá bá
Cơ mà tiền điện đâu cho đủ
nhìn hoành tráng dữ dội thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019