Sự sụp đổ của ZTE sẽ khiến Mỹ thiệt hại 2,3 tỷ USD mỗi năm

agp8x
12/5/2018 10:1Phản hồi: 171
Sự sụp đổ của ZTE sẽ khiến Mỹ thiệt hại 2,3 tỷ USD mỗi năm
Như mình đã chia sẻ trước đó, ZTE vừa ngưng toàn bộ các hoạt động quốc tế sau lệnh cấm vận 7 năm của chính phủ Mỹ. Tuy vậy điều này cũng đồng nghĩa với Mỹ sẽ chịu thiệt hại không nhỏ về kinh tế, với ước tính lên đến 2,3 tỷ USD hằng năm.

2,3 tỷ USD là số tiền mà ZTE đã trả cho 211 đối tác từ Mỹ vào năm 2017, trong đó mỗi công ty lớn như Qualcomm, Broadcom, Intel và Texas Instrument đều được nhận đến 100 triệu USD. Đây không hẳn là điều bất ngờ, vì ZTE là một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng, smarphone lớn trên thế giới và họ phụ thuộc rất nhiều vào những linh kiện từ Qualcomm và Intel để tích hợp vào sản phẩm.

Thông tin này được nhân viên của ZTE thống kê lại, và sẽ là một trong những chủ đề được các chuyên gia kinh tế của Trung Quốc thảo luận với chính phủ Mỹ trong chuyến viếng thăm vào tuần sau. Qualcomm cũng cho biết lợi tức của họ đã giảm 3 cent mỗi cổ phiếu khi mất đi ZTE. Tuy vậy ZTE không nằm trong danh sách khách hàng lớn chính thức của Qualcomm, vốn bao gồm những cái tên đình đám như Apple, Samsung, Oppo, Vivo,...

Không chỉ thiệt hại đối với Mỹ, sự sụp đổ của ZTE dự kiến sẽ ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dịch vụ viễn thông của công ty này trên toàn cầu. Hiện tại ZTE đang cung cấp dịch vụ cho 100 triệu người ở Ấn Độ, 300 triệu người ở Indonesia và 29 triệu người ở Ý.

Theo Reuters
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vu van cong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chưa dùng điện thoại này bao giờ, k biết có tốt không?
ChienNghiem
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NobiNoki Xiaomi dùng khá tốt. Về bảo mật k yên tâm lắm nhưng về những cái khác như hiệu năng, camera, trải nhiệm thì rất ổn. Đang dùng con Note 5, sướng nhất khoản Pin kaka.
tamahouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vu van cong T dùng thấy zte chất lượng gia công phần cứng tốt hơn xiaomi nhé, nếu cùng giá tiền
bigbangn91
TÍCH CỰC
6 năm
@vu van cong Từng dùng 1 con zte wave 3 do tgdd bán. Nếu ko tính đến độ nóng của con chip khi sử dụng thì chỉ còn 1 vấn đề duy nhất là bị treo cuộc gọi khi chuyển sang sóng 2g
Nếu ZTE không sụp đổ bây giờ thì thiệt hại về sau chắc sẽ không chỉ 2.3 tỉ. :rolleyes:
@Applenick Trái phiếu Mỹ thì sao là giấy lộn được. Trái phiếu của nước lớn, nước uy tín nó phải khác chứ
@trenmongsu Bác trả lời như suy nghĩ trẻ con vậy :v . Vấn đề chủ nợ ở đây nó khác biệt rất nhiều chủ-nợ như bác đi vay người ta :v . Nếu TQ thay đổi chính sách dừng mua trái phiếu chính phủ của Mỹ và tập trung đa dạng hóa tài sản khác nhau như vàng hay dầu mỏ sẽ tạo nên áp lực nên tỷ lệ lãi xuất đi vay của Mỹ rất dễ dẫn đến vỡ nợ cả nền kinh tế đã và đang nợ gần 20k tỷ dollar . Cuộc chiến giữa TQ và Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng ngành ô tô và hàng không của Mỹ vì tỷ suất lợi nhuận ở thị trường này vẫn rơi vào khoảng 20% và khoảng 60% doanh nghiệp công nghiệp Mỹ có mỗi liên hệ với doanh nghiệp TQ (Linh kiện điện tử và các nhà máy với một lượng lớn nhân lực giá rẻ ở TQ) . 2 vấn đề chính nữa của Mỹ phải chịu đựng nếu gây chiên với TQ là Đậu Nành và Thịt Bò . Nghe thì có vẻ chẳng có gì to tát nhưng đây lại là 2 mặt hành chính tạo ra lợi nhuận của cả ngành nông nghiệp xuất khẩu của Mỹ , nếu mất đi lợi nhuận từ TQ , nông nghiệp Mỹ gần như phát triển âm , nghĩa là chẳng đem về đồng nào cho nền kinh tê Mỹ , thậm chí gây thiệt hại lên ngân sách . Du lịch Mỹ cũng là mục tiêu đầu tiên nếu Mỹ TQ có vấn đề với nhau , đương nhiên là cũng phải mất đi 30% giá trị ngành v.v . . .blo bla .
Thương mại TQ có thể chịu thiệt hại đáng kể có lẽ sẽ hơn Mỹ trong thời gian đầu nhưng vấn đề của họ là phần lớn sản phẩm của họ đều có thể tự sản xuất cũng như có thể chuyển trọng tâm xuất khẩu sang châu âu hay nam mỹ và Nga , vốn cũng là các thị trường lớn ngoài Mỹ vì vậy họ sẽ bớt bị ảnh hưởng hơn . Mà còn nhiều vấn đề nữa bác nên nhìn rộng ra .
@Hoàng Hạo Nhiên ZTE cũng chỉ là con tốt thí trong cái cuộc chiến đang bị ô Trump muốn nhen nhóm lên thôi :v thế e mới nói TQ và khủng hoảng thì Mỹ cũng nửa sống nửa chết .
trenmongsu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Hạo Nhiên Đề nghị bạn lịch sự nhé, tôi không hạ thấp bạn thì bạn cũng nên làm vậy. Đề nghị thứ 2 là bạn không nên lan man sang chiến tranh thương mai Mỹ Trung làm gì vì chúng ta đang nói đến nợ của Mỹ với TQ. Trái phiếu của Mỹ thì do Mỹ quyết định lãi suất vậy thì cho thằng tàu múa may quay cuồng như bạn nói nào là ngưng mua trái phiếu (chắc có mình nó mua!), đa dạng hóa tài sản (chỗ này khó hiểu nhất) blabla đố nó làm vỡ nợ nền kinh tế Mỹ. Tiếp theo là trái phiếu có kỳ hạn không phải muốn bắt trả nợ ngay là trả đâu. Thứ 3 là trái phiếu có lãi suất rất thấp, thì sao tạo được áp lực lớn gì ở đây với nền kinh tế năng động và sinh lợi hàng đầu thế giới như Mỹ. Thứ 4 là nợ trái phiếu của Mỹ mà TQ nắm chỉ khoảng 1000 tỷ/ tổng nợ 20k tỷ. Không đủ tạo nên sức ép. Thứ 5 nhu cầu mua trái phiếu Mỹ rất lớn, TQ muốn bán thì anh khác nhảy vào ngay. Thứ 6 thật ra anh tàu muốn núp đồng usd để vừa là kênh đầu tư an toàn vừa để điều chỉnh tỉ giá hối đoái của Tập tệ. Tóm lại Mỹ không phải con nít giống tui mà đưa dao cho thằng khác đâm mình.
Boseven
ĐẠI BÀNG
6 năm
"vì ZTE là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới ..." có đúng không?
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thienvk Bởi vậy gần đây nhiều bài dịch sai mà
@hl80 sau khi trả lời bạn đó mình đã sửa mà 😁
@king leoric Sai thì nhận và sửa lại rồi, vả gì mà vả. căng vãi
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
@cuhiep Lúc mình mắng vốn thì chưa thấy. Giờ thì đẹp đẽ rồi:D
SS sao chép cho cẩn thận không khéo nó kiện cho phát thì cấm luôn anroid thì tèo luôn mảng điện thoại, khổ cái HĐH toàn của thằng Mỹ, công nhận Mỹ làm bộ não đt hay thật, mấy thằng khác toàn làm tay với chân
@zipder Nhưng thằng đọc tiêu đề xong bình luận nó khác người ở chỗ đó 😃
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bác Sĩ Gây Mê biết vì sao nó cấm zte ko mà bác phán như đúng rùi thế
@Bác Sĩ Gây Mê Bạn này thật sự méo hiểu gì :v Nghe buồn cười vãi lìn .
ttd134
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có chắc là thiệt hại không? Trung Quốc không cần tiền của Mỹ đâu, cần cái khác.
@ttd134 Bạn nhầm to. Không có Mỹ thì TQ thâm hụt thương mại chứ không có thặng dư nhé. 52E019A6-2EF3-455F-9E17-79079E43B7B1.jpeg
ttd134
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vnstockguru Ý mình là cái 2,3 tỷ đô thôi. Cái khác thì bạn nói mình mới biết!
@ttd134 Cái 2,3 tỷ thì không có Zte thì có hãng khác đặt. Mỹ cũng không mất đi đâu được. Nhu cầu của thế giới cơ bản là không đổi mà.
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@ttd134 Có cái miếng bánh, ko này nhịn sẽ có thằng khác ăn. Khi nào dân Mỹ nó cuồng chỉ mua ZTE mới lo, mà điều này thì =))
Chỗ trống do Zte để lại sẽ được khoả lấp bởi đối tác khác như Xiaomi, Samsung, Bkav ... thôi chứ có gì đâu mà thiệt hại

Chỉ chuyển từ tay phải qua tay trái thôi.

Cái này là rủi ro pháp lý trong kinh doanh thoai.
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
@ntvan Bạn biết các thành phần trong iphone có hơn phân nữa là tại TQ ko? Các bên đối tác cung cấp cho dù là nước khác nhưng vẫn là có nhà máy sx tại TQ. Đó là lý do iphone từ lúc ban đầu đã chọn TQ lắp ráp mà ko phải 1 nước DNA nào khác. iphone là 1 chuyện, còn hàng ngàn hàng triệu triệu sp đang bán nhan nhản tại Mỹ này đều là made in china. Dân Mỹ ko phải giàu như bạn tưởng đâu, ko có hàng made in china giá rẻ thì người tiêu dùng của Mỹ cũng chết. Hàng ngàn nhà bán lẻ lớn của Mỹ vẫn đang phụ thuộc TQ từ bao nhiêu năm nay. Cái QUAN TRỌNG NHẤT là nước nào dám chịu thiệt hại về môi trường, đánh đổi nó để làm công xưởng cho thế giới? Bạn có muốn Sài Gòn hay Hà Nội mình bị khói bụi ô nhiễm bao trùm như Bắc Kinh ko? Bạn có muốn VN sẽ là nơi chứa rác công nghiệp lớn nhất thế giới như TQ hiện tại ko? Đó là những vấn đề ko phải nước nghèo nào cũng dám đánh đổi.
@hl80 Thằng ZTE vi phạm nặng rồi nên nó phạt vậy tụi chính phủ TQ cũng bó tay thôi. Chơi với Mỹ mà còn chơi với Iran, thằng mà Mỹ nó cấm vận mạnh nhất hiện nay
ntvan
TÍCH CỰC
6 năm
@hl80 Không biết gì thì đừng có phán bậy, các linh kiện quan trọng và đắt tiền nhất đều nhập từ nước ngoài về nhé, TQ chỉ lắp ráp là chủ yếu và cung cấp một ít các linh kiện rẻ tiền thôi nhé. mở lại các bài tháo iPhone của iFixit để xem iPhone các đời gồm những linh kiện nào và nhập từ đâu đi nhé
Hoa kỳ là quốc gia cầm cái thiên hạ đâu để thằng lưu manh này hoàn hành vô tội vạ đc.Bởi mấy thằng ăn bánh mì và khoai tây chiên nó giỏi hơn mấy đứa ăn mì sợi uống sâm ngàn năm.haha
@ngaythu6-lamuor Mỹ nó vẫn dùng chất xám của ching chong mà bác nói gì thế 😆
@ngaythu6-lamuor bác này phát ngôn hài quá ! Giữa Mỹ và TQ mặc dù là đối đầu đấy nhưng kinh tế lại phụ thuộc vào nhau rất chặt chẽ . Đương nhiên đó là toan tính của cả TQ và cả Mỹ nữa . Còn so sánh về giỏi hơn thì chưa chắc , vấn đề chỉ là một nước chưa có nền móng kỹ thuật sớm như nước kia nên hiện tại thì có thể chưa bằng . Khoảng giữa thế kỷ này thì cũng khó nói , dự báo lúc đấy kinh tế TQ còn vượt Mỹ cơ .
Nhổ tận gốc nó đi anh Trump :v
Làm ăn minh bạch thì đâu đến nỗi😃
@Barbatos Chắc hắn quên Mẽo là "công an" của quả đất này :p
có ai die đâu mà "viếng thăm" vậy mod
Trump đi lên từ 1 Tỷ phú nên chiến lược dài hạn.
Mẽo mất 2,3 tỏi mỗi năm nhưng trung + chắc con số khủng khiếp hơn.
Mà chuyện này vừa đánh vào cả kinh tế lẫn chính trị.
Nên Mẽo chấp nhận mất 2,3 tỏi.
Sắp tới là heo quay.
Hy vọng Trump thêm 1 nhiệm kì nữa. Hoặc ít nhất là bên Cộng Hòa đắc cử để cho mấy anh ++ biết tay 😁
conga_91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanunglongkaka Tụi Ấn ăn lông ở lỗ khó đào tạo hơn vn. Chính phủ lại thắt chặt chính sách hơn VN. Nên tụi tư bản không ham hố bên đó

Điều nó có duy nhất là dân số đông tiêu thụ tốt. Thằng nào muốn bán hàng cho nó buộc phải sản xuất tại đất nó thôi.
@TakaVainglory Dự là.. không biết có dính gì tới Vụ Nam Hàn ++ Bắc Hàn không, Đâu biết được Bac Hàn sẽ là cơ sở sx mới...(đùa xíu cho vui..)
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@i phân chánh hiệu Đúng thế bạn. Việt Nam bây giờ đang có lợi thế nhân công giá rẻ, thời điểm tốt để thu hút đầu tư của các tập đoàn lớn đồng thời phát triển công nghiệp phụ trợ. Có điều cơ chế chưa thật sự thu hút.
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@i phân chánh hiệu Việc công nhân ngửi hoá chất hay ko do quản lý và trách nhiệm của bộ tài môi. Doanh nghiệp thì luôn có xu hướng lách luật để tối ưu hoá chi phí.
Tham thì thâm . Nhưng chắc cũng ăn đủ dầu của iran vs hạt nhân của triều tiên rồi 😁
ZTE với Hua wua sập càng tốt. Nokia sẽ thế chỗ ở mảng viễn thông hahaaa
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@lucas_mufc Đập đc nốt thằng Hua nữa thì ngon, 2 thằng này đang phình to ở tư bản.
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@lucas_mufc Xong thằng TQ nó mua luôn Nokia thế lf xong 😆
Vô câu đầu đã ko ngọt rồi" Như mình đã mới đúng" mod xem lại bài nha. Nhân tiện ai đứng sau lệnh trừng phạt này... Apple.. Bka... Vv và vâng vâng 😁
@Bão Sài Gòn Cảm ơn bạn đã góp ý!
một đòn giáng mạnh của Mỹ vào các công ty Trung Quốc...họ phải dè chừng nước Mỹ đã trở lại
cabaduoi77
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng không hẳn, một phần điện thoại khác của Mỹ sẽ được người dùng mua nên phải trừ bớt chứ.
Kì này cấp theo heo quay nữa thì Nokia hưởng lợi to rồi.
bocon1903
ĐẠI BÀNG
6 năm
bài viết mang tính chất nâng bi ZTE
@bocon1903 Nó đang phải tạm ngưng bán hàng, trang web phải tạm dừng... Chờ anh Nam Trung bớt giận... Vì ZTE xài toàn chíp do mỹ và đồng minh sx nên cấm là cấm đứa nào lén lút với zte luôn...
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bão Sài Gòn cấm tiệt luôn chứ sao đợi hả giận để ko cấm chứu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019