Chia sẻ trải nghiệm combo chuột bàn phím không dây đắt bằng dàn PC: Vì chơi game là phải sướng

agp8x
30/5/2018 7:53Phản hồi: 73
Chia sẻ trải nghiệm combo chuột bàn phím không dây đắt bằng dàn PC: Vì chơi game là phải sướng
Hơn 10 triệu đồng dành cho một bộ chuộtbàn phím không dây chắc chắn là một con số "điên rồ" đối với phần lớn chúng ta. Mình cũng đã từng nghĩ vậy, cho đến khi mượn được nguyên bộ combo mới toanh của Corsair về thẩm du trong 2 tuần vừa qua. Vì sự nghiệp chơi game là phải sướng, mình cũng đang cân nhắc sắm luôn nguyên bộ này làm của riêng 😁



Bộ combo chuột và bàn phím mà mình dùng 2 tuần qua bao gồm 4 món: bàn phím Corsair K63 Wireless (3 triệu), chuột Corsair Dark Core SE (2,8 triệu), lót chuột Corsair MM1000 (2,5 triệu) và lapboard K63 (1,8 triệu). Vị chi tổng thiệt hại là 10,1 triệu, đủ để anh em sắm một dàn PC hay laptop xài qua ngày.

Corsair_wireless-3.jpg
Nhưng mà nếu anh em đã hài lòng với sức mạnh dàn máy mình đang có, bổ sung thêm gaming gear là điều hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể sự "sung sướng" khi chiến game. Nhấn mạnh một lần nữa là phải hài lòng với sức mạnh dàn máy trước nhé, đừng bảo mod Tinh Tế chỉ xúi đổ tiền vào sắm gear đắt, tội mod 😔

Corsair_wireless-7.jpg

Điều tuyệt vời khi sử dụng chuột và bàn phím không dây đơn giản là vì chúng... không có dây. Mà không có dây thì không vướng víu, góc máy thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái hơn khi chơi. Bàn phím thật ra thì không có vấn đề gì lớn, nhưng chuột mà thả dây thì phải nói là cầm rất đã. Xin khẳng định luôn là trừ khi là game thủ chuyên nghiệp, xài gear xịn cũng sẽ chẳng khiến trình độ bạn tăng lên tẹo nào cả. Nhưng mình tin rằng phần lớn chúng ta chơi game là để giải trí, mà giải trí thì phải sướng chứ sao lại phải căng thẳng đúng không nè.

Corsair_wireless-8.jpg
Corsair không phải là hãng đầu tiên giới thiệu bàn phím và chuột không dây, nhưng điều tạo sự khác biệt cho bộ combo mà mình sử dụng chính là chúng thật sự "sinh ra dành cho nhau". Bàn phím K63 Wireless, chuột Dark Core SE, bàn lót chuột MM1000 và lapboard K63 kết hợp lại để mở ra nhiều cách trải nghiệm rất thú vị. Đây là điều mà bạn gần như không thể tìm thấy ở những thương hiệu khác.

Corsair_wireless-15.jpg
Thích ngồi ghế salon chơi trên TV bự? Bạn có thể gắn K63 Wireless và Dark Core RGB SE vào lapboard K63, đơn giản và dễ dàng.

Corsair_wireless-1.jpg
Thích kiểu chơi game truyền thống với màn hình và PC? Corsair MM1000 là bàn lót chuột sẽ khiến bạn... không bao giờ phải lo chuột hết pin.

Corsair_wireless-5.jpg
Corsair_wireless-6.jpg
Cái yêu của Corsair MM1000 là nó sử dụng chuẩn sạc Qi phổ biến chứ không phải giải pháp riêng như kiểu PowerPlay của Logitech, điều này cho phép bạn không chỉ sạc được chuột mà còn cả smartphone như iPhone X. Đây là điều tuyệt vời vì mình luôn để điện thoại cạnh PC, nhằm dễ dàng kiếm hướng dẫn khi bí đường cũng như dễ trả lời tin nhắn khi có người liên lạc. Hồi trước thì phải kéo thêm dây ra để sạc, giờ thì khỏi luôn.

Quảng cáo


Corsair_wireless-21.jpg
Dĩ nhiên, không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ sạc không dây. Vậy nên Corsair họ cũng kèm theo đầu adaptor với ngõ ra micro USB, USB-C và cả lightning. Tốc độ sạc của MM1000 chậm hơn một chút so với củ sạc của iPhone X. Bên cạnh đó thì khu vực sạc cũng tương đối nhỏ chứ không hỗ trợ toàn diện tích lót chuột như Powerplay. Nhưng theo mình đây không hẳn là yếu điểm lớn.

Corsair_wireless-10.jpg
Đơn giản vì Dark Core SE có thời lượng pin ngót nghét 24 giờ, tức là trên lý thuyết bạn có thể chơi cả ngày. Nhưng mà một người bình thường chả ai chơi game 24 tiếng liên tục cả, 12 tiếng là muốn mờ con mắt rồi. Nên bạn hoàn toàn có thể sạc trong lúc không dùng chuột.

Corsair_wireless-12.jpg
Chú chuột Dark Core SE được tích hợp những trang bị "tiêu chuẩn" của một chú chuột đặc trưng của Corsair. Đèn LED RGB, switch Omron, chân lướt teflon và khả năng thay đổi "cánh" tương tự như Glaive. Bên cạnh đó là khả năng chuyển đổi 3 profile DPI, cùng một phím sniper cho phép đổi nhanh sang profle DPI thứ 4. 128g thì hơi nặng một tí, nhưng mình thích cầm chuột đầm tay nên điều này không ảnh hưởng gì cả.

Corsair_wireless-4.jpg
Về bàn phím thì K63 Wireless là... phiên bản không dây của K63, đơn giản chỉ có thế thôi. Một hạn chế là cũng như K63, K63 Wireless cũng chỉ có lựa chọn Cherry MX Red. Cá nhân mình thích cảm giác bấm của switch linear (không khấc, không clicky) nhưng một số bạn thích Blue hay Brown thì dĩ nhiên là sẽ nên cân nhắc lại. Còn về cảm giác thì Cherry MX trong giới game thủ là tiêu chuẩn rồi, bấm rất sướng tay không cần bàn cãi. Pin 25 giờ nếu bật đèn và 75 giờ nếu không bật,... đơn giản là trâu.

Quảng cáo


Corsair_wireless-14.jpg
Tóm lại thì mình cực kỳ hài lòng về bộ combo chuột và bàn phím của Corsair. Dĩ nhiên là mỗi sản phẩm trong bộ combo này đều có một số khuyết điểm, nhưng tổng thể trải nghiệm mà chúng mang lại rất tốt và nếu không phải là người khó tính thì bạn cũng rất dễ dàng bỏ qua. Dù vậy đầu tư 10 triệu dành cho một bộ chuột và bàn phím là số tiền lớn, không phải ai cũng sẵn sàng để theo. Nhưng nếu đủ kinh phí cũng như đã hài lòng với sức mạnh của dàn máy đang có, bạn có thể cân nhắc giải thoát mình khỏi đám dây nhợ để chơi game sướng hơn.

Thông số kỹ thuật bộ combo không dây Corsair


Bàn phím Corsair K63 Wireless
  • Loại bàn phím: Ten Keyless (không phím số)
  • Số phím: 87
  • Switch: Cherry MX Red
  • N-key rollover: Có
  • Phím đặc biệt: Media, đèn, khoá Windows
  • Lót tay: gắn rời, kèm theo
  • Sạc: Micro USB
  • Thời lượng pin: 25 giờ có đèn và 75 giờ không đèn
  • Trọng lượng: 1,09 kg
  • Giá: 3 triệu
Chuột Dark Core RGB SE
  • Số phím bấm: 9
  • Switch: Omron, độ bền 50 triệu lần bấm
  • Cảm biến: Pixart PMW3367 (quang)
  • Tốc độ phản hồi: 1 ms (2.4 GHz)
  • DPI: tối đa 16000 DPI
  • Vùng đèn RGB: 4
  • Bộ nhớ: Có, lưu tối đa 4 profile
  • Pin: 16 giờ với đèn RGB và 24 giờ nếu tắt đèn
  • Chuẩn sạc: Không dây Qi hoặc cáp micro USB
  • Trọng lượng: 128 g
  • Giá bán: 2,8 triệu
Lót chuột MM1000
  • Kích thước: Tiêu chuẩn
  • Bề mặt: Nhám
  • Kết nối: USB 2.0
  • USB tích hợp: 1 cổng
  • Chuẩn sạc không dây: Qi
  • Giá: 2,5 triệu
Lapboard K63
  • Tương thích: K63 Wireless và chuột không dây (bất kỳ)
  • Bề mặt lót chuột: Trơn
  • Đế lót: Memory foam (nhớ hình dáng chân)
  • Trọng lượng: 1,85 kg
  • Giá: 1,8 triệu
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

" chơi game là phải sướng " nhưng chơi ngu là phải chửi . Đồ xịn mà chơi ngu là phải chửi gấp đôi
@ZzCapuchino Tôi ghét nhất mấy thằng chơi game, đá bóng giải trí mà đụng tí là chửi bới này nọ. Trong đội bóng mấy lần phải nhắc cái ông to mồm nhất đội, đá thì cũng bình thường thôi, nhưng hễ ai trong đội đá lỗi hoặc như nào đó là y như rằng mặt thằng cha nhăn như đít khỉ, mồm lẩm bẩm như Chí Phèo. Mất vui cả đội.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@ZzCapuchino Game để giải trí, mấy ông chơi quan trọng thắng thua, sát phạt, chửi bới trong game mình chặn hết. Vui thì chơi, chơi không vui thì nghỉ, không phải lúc nào cũng chơi hay hơn người khác hết, cũng có lúc hay lúc phế, tới lúc mình phế bị đồng đội buông lời chửi rủa thì còn thấy cái game vui nữa không?
@Vickk cái đó còn tùy, chửi nhau với game thủ cũng có cái vui riêng, ko đến mức xài xể nhau quá đà, chơi game 3 còn cãi nhau về game 1 là được, chứ chơi game mà ko tập trung, đánh lỗi cứ cười xòa xong chuyện thì thôi về chơi pikachu đi, chơi vậy mới gọi là ức chế ấy, vì với ai đã thích đến độ sắm gear để chơi game thì họ ko đơn thuần chơi cho vui đâu, mà họ cần thắng, cần nghiêm túc như chơi thể thao chứ ko phải là giải trí vớ vẩn
linhsmile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ZzCapuchino Thanh niên bị chửi nhiều cho hay
@ZzCapuchino nghe là thấy trẩu rồi 😃
Sướng... 😁.
@Bão Sài Gòn @@
foavnn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bão Sài Gòn Kimochi.
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bạn nên nghiên cứu thêm dòng phím G613 (mình thích cái này vì không có Led) và chuột G903 của Logitech. Mình đã thử khá nhiều dòng phím, chuột Wireless nhưng chúng đều gặp 1 vấn đề chung: độ phản hồi chưa đủ nhanh và tốt cho đến khi dùng các dòng chuột, phím công nghệ Lightspeed của Logitech.
@kingofpoker Bộ này là thiết kế cho game bạn, tốc độ phản hồi cực nhanh 1 ms tương đương Lightspeed của Logitech. Thật ra chuột bàn phím không dây dành cho game thủ không ít, chủ yếu là mình thích cách mà Corsair họ tạo nên nguyên bộ combo 😁
Nhokakaza
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đắt thật. Thôi về với dàn mitsumi của mình vậy :v
Mimian
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu bạn có máy bàn 50 triệu rồi. Bỏ thêm 10 triệu nữa không phải là việc gì điện rồ
@Mimian Wtf 50 tr bỏ ra 10 tr cho bàn phím và chuột?? Có tiền cũng k có rãnh đến z
maru
TÍCH CỰC
6 năm
Vì bố mẹ các bạn ấy giàu... 100tr các bạn ấy cũng coi là nhỏ đừng nói 10tr. Có ông bạn làm trong công ty bỏ 500tr ra build đồ các kiểu, ngày làm 8 tiếng công sở về đến nhà mở lên game vài phát. Bởi vậy sao mà gaming gear ko mọc lên như nấm vì nhu cầu là có thật.
@maru cty gì mà lương cao vậy ông
@Tinluntit1010 Cty công sở 😆
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@Tinluntit1010 Nhà nó có điều kiện sẵn, thấy bọn chơi gaming gear toàn dân nhà bố mẹ có điều kiện. Tụi nó đi làm để người ngoài nhìn vào ko nói là ăn bám thôi hoặc... nhiều đứa đi làm còn thuê người làm hộ để nó đi chơi =))
Một đóng đồ mà có 10 tr ko quá mắt. Nhưng dàn pc phải hiệu trước đã. Phụ kiện tính sau 😃
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm


mình chỉ mê cái này...;-)
@Jaywalk FE629C7E-F2E6-42F8-AA78-5FCBC289DE2A.jpeg Giống em
demon151
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Jaywalk mị too, ko thích mấy cái bàn phím của hãng lắm, e thích hàng custom cơ =)))
IMG_0020.JPG
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em đang dùng m545 logitech, dùng với macbook cứ giật giật lag lag, bác nào có đề xuất cho em con chuột mới với 😔( tiền tầm 700k đổ lại
@mgg。vn Macbook nếu kết nối wifi băng tầng b,g hay n thì tần số là 2.4GHz, nó đè sóng bluetooth hay sóng wireless 2.4 GHz của chuột, làm cho chuột bị giật. Bạn thử tắt wifi mà chuột hết giật thì chắc chắn là bị vụ trùng tần số => Bạn chỉnh cục wifi phát băng tần a hoặc ac. => Hay xài chuột bluetooth 4.0
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyen N°5 Ra nguyên nhân là vậy. Em cảm ơn bác nhiều. Để em nghiên cứu con bluetooth thử 😁
Chỉ cần độc và đẹp ntnày thôi :X
20180530_220525.jpg
ntlvn
CAO CẤP
6 năm
@demonntl Chuột phím hãng gì mà nhìn lạ vậy bác.
@ntlvn Obins Anne PRO Blue/Red/Brown Switch RGB Wireless Bluetooth Mechanical Gaming Keyboard và Level 10 M Hybrid Wired & Wireless Mouse
@demonntl Chuột nhìn ... Vãi
@adagioleonard Lúa vãi chứ gì ;))
trước chơi game toàn bị chửi
Con se thiết kế còn bèo lắm
20171105_083348.jpg
trunglb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bán đồ điện siêu lợi nhuận thật, như cái dây cáp tín hiệu của thằng bạn mua ở hội chợ công nghệ giá 290usd mình xài thử so với cái cáp mua taobao ko thấy khác nhau mà ở vn giá gấp 10
ruantinghe91
ĐẠI BÀNG
6 năm
mua chuột Logitech MX Master 2S thích hơn
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy bài hay thế này mà ít thấy anh em tương tác nhỉ ?
@king leoric 😆)
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái case trong bài có phải là Corsair 570X Mirror Black không bạn? Mình cũng đang dự định build một dàn máy với case đó. Bạn có thể giới thiệu về dàn máy của bạn để mình tham khảo được không ?
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DuyThai83 Đẹp quá bạn, mình thấy để LED đẹp mà bạn. Cái tản nhiệt nước bạn xài loại nào vậy. Bạn làm ở tiệm bán máy vi tính à.
DuyThai83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chuongnguyen Hihi Đẹp nhưng đôi khi màu mè lại mau chán . Mình mua máy thôi . Có ngồi xem nhân viên lắp ráp đó mà . Bạn nếu ở SG mình sẽ chỉ cho bạn chỗ tốt
DuyThai83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chuongnguyen Mình xài AIO hãng Cooler Master
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DuyThai83 Mình tính mua 6 cái quạt LL để thay mà nghe bạn nói vậy chắc phải tính lại quá.
Quan tâm đến cái đệm nhìn phê với tiện vl,chuột với bàn phím để sang 1 bên nhưng khoản sạc không dây dt và xài luôn cả chuột thì tiện đỡ dây dợn
Chơi game chiến thuật mà đầu tư bộ gear ác thế ad 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019