5 điểm ấn tượng của Xiaomi Mi 8 và Mi 8 Explorer

Duy Luân
31/5/2018 9:40Phản hồi: 185
5 điểm ấn tượng của Xiaomi Mi 8 và Mi 8 Explorer
Mi 8 đã ra mắt, và nó có nhiều thứ để bàn: tai thỏ, cấu hình cao giá thấp, cảm biến vân tay dưới màn hình, có cả vỏ trong suốt và một bản SE giá rẻ nữa. Đây là những điểm làm Mi 8 trở nên đặc biệt.

1. Tai thỏ không chỉ để cho có


Xiaomi là hãng đầu tiên mà mình thấy làm tai thỏ đúng nghĩa, tức là không phải làm cho có, làm cho giống iPhone X, mà thật sự tận dụng phần tai thỏ này để làm gì đó. Cái "gì đó" ở đây chính là công nghệ nhận diện gương mặt 3D, chứ không phải là nhận mặt bằng camera trước 2D như nhiều hãng Android khác đang làm.

Hệ thống nhận diện gương mặt trên Mi 8 Explorer Edition (EE) hoạt động bằng cách chiếu tia và chấm hồng ngoại lên gương mặt của người dùng (không hẳn là chấm, mà là các hình học đặc biệt). Cách này giống hệ thống TrueDepth của Apple. Nó giúp phát hiện các đường lồi lõm của từng gương mặt, thứ mà camera 2D bình thường không thể làm được, đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ nhận diện mặt chính xác hơn và kết hợp với chip mạnh thì tốc độ cũng sẽ nhanh hơn.

home_mi_8_cam_bien.jpg

Trên chiếc Mi 8 thường, hệ thống nhận dạng gương mặt không có 3D, tuy nhiên Xiaomi vẫn làm cho phần tai thỏ có ý nghĩa bằng cách trang bị đèn chiếu hồng ngoại giúp nhận mặt trong tối tốt hơn. Các hãng Android khác đang có máy tai thỏ không gắn đèn hồng ngoại như thế này.

Camera_hong_ngoai.jpg

2. Vẫn là combo cấu hình mạnh + giá cực tốt


Xiaomi nổi tiếng và đi lên nhờ cho ra đời những chiếc điện thoại cấu hình top với giá cực kì rẻ, rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường và Mi 8 cũng không là ngoại lệ. Nó được trang bị Snapdragon 845 mới nhất, RAM 6GB cho bản Mi 8 thường và 8GB cho bản Mi 8 Explorer, tức là cũng đứng top, ngoài ra còn sở hữu đầy đủ những cái cần thiết ở 1 chiếc smartphone hiện đại như camera kép, khung nhôm.

Giá cho bản Mi 8 thường vào khoản 9,5 triệu đồng chưa thuế, Mi 8 Explorer khoản 12,9 triệu chưa thuế. So với các máy khác cùng phân khúc như Galaxy S9 (18 triệu đồng), iPhone X (20++ triệu đồng) thì rõ là khoảng cách này quá xa.

3. Cảm biến vân tay dưới màn hình


Mi 8 Explorer Edition là một trong số ít các máy được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, không nhiều máy làm được trò này do khâu tích hợp phức tạp. Hi vọng cảm biến vân tay dưới màn hình của Mi 8 sẽ tốt và dùng được vì như chiếc Vivo Apex X21 UD trước đây bị đánh giá là cảm biến vân tay vẫn chưa ngon như loại mà các smartphone ngày nay đang xài.

Mi_cam_bien_van_tay_duoi_man_hinh.jpg.jpg

4. Camera tốt

Quảng cáo


Camera tốt ở đây là ít nhất về mặt thông số và điểm DXO Mark, còn chất lượng ảnh thực tế ra sao thì phải chờ máy thật mới biết. Nhưng dựa theo những gì mà Xiaomi đã làm cho Mi Mix 2s, chúng ta có thể hi vọng rằng hiệu năng camera của Mi 8 sẽ tốt hơn nhiều so với những thế hệ Xiaomi trước. Camera giờ là một trong những thứ quan trọng nhất ở một cái điện thoại, Mi 8 cần phải làm tốt điều này thì mới cạnh tranh lại iPhone, Samsung.

5. Vỏ trong suốt: một kiểu "thời trang" mới

Thực ra gu điện thoại vỏ trong suốt không mới, từ thời Nokia đập đá đã có nhưng khi lên tới thời smartphone thì ít hẳn đi. Giờ Xiaomi mang điều này trở lại, một cách chính thức và được hỗ trợ từ hãng. Có thể thấy lý do vì sao Xiaomi chọn làm vỏ trong suốt cho Mi 8 Explorer Edition:
  • Do cấu hình cao, mạnh nhất, đắt nhất nên sẽ thu hút khách hàng thích đồ công nghệ
  • Mà nhóm khách hàng này thường thích tạo cá tính, dấu ấn riêng, không muốn giống phần còn lại của thế giới
  • Vậy nên Xiaomi làm cái gì đó khác biệt ngay từ bên ngoài, nhìn vào có thể ấn tượng ngay
mi83.jpg

6. Có thêm bản SE, MIUI 10


Giống iPhone SE, giống cả cái tên, Mi 8 SE là một bản cấu hình thấp hơn và kích thước bé hơn so với Mi 8 thường, tuy vậy nó vẫn có tai thỏ và camera kép. Đây sẽ là một chiếc máy lý tưởng cho những ai không thích chi quá nhiều tiền vào điện thoại mà vẫn có được tất cả những gì thời thượng nhất trên thị trường. Snapdragon 710 cũng không thường đâu nhé, nó tuy là chip tầm trung nhưng vẫn có hiệu năng tiệm cận với Snapdragon 8xx và có cả nhân tùy biến Kryo. Mi 8 SE có giá chỉ khoản 6,3 triệu đồng chưa tính thuế.

Mi_8_SE.jpg

Tất cả những chiếc điện thoại Xiaomi mới đều được lên MIUI 10, một bản ROM được làm lại để tối ưu cho màn hình viền mỏng và có rất nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo cũng như thiết kế mới, tránh nhàm chán.

Quảng cáo



185 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sửa lại xíu đoạn này nhé Luân
"Điện thoại giờ là một trong những thứ quan trọng nhất ở một cái điện thoại, Mi 8 cần phải làm tốt điều này thì mới cạnh tranh lại iPhone, Samsung"
@Tiếndark @Duy Luân : này thì trong suốt http://genk.vn/noi-that-nhin-thay-qua-mat-lung-trong-suot-cua-xiaomi-mi-8-explorer-edition-rat-co-the-chi-la-anh-gia-20180531210930902.chn
Alanwu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@micheal9000 Dẫn bài của bọn Genkukac làm gì, "có thể" cũng làm hẳn một bài thể hiện.
Cần lắm 1 bài viết so sánh giá và cấu hình hiện tại từ note 4x đến mi8. huhu bác nào có cho em xin link
@hoangthanhhutech để làm gì?
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangthanhhutech Ra các web bán dt nó có so sánh mà.
Vương 99
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangthanhhutech GSM Garena cho bạn thông tin đó, chỉ cần bấm vào nút Compare là có thể so sánh giữa các máy với nhau rồi
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@Vương 99 Lười tìm hiểu, muốn có người dọn sẵn ra cho ăn đó mà
vunh94
CAO CẤP
6 năm
@hoangthanhhutech đưa tiền cho CEO cuhiep rồi bác luân sẽ viết cho ngay và nhanh thôi 😆)
Vào Gsgarena.com so sánh cấu hình 3 con, mi8, mix 2s và mi8EE thì thấy mi8 EE hơn mỗi mix 2s là faceID, vân tay dưới màn hình, camera trước 20mp còn lại một số thứ mix 2s vẫn hơn. Đặc biệt là pin mi8EE còn ít hơn mix2s màn hình lại to hơn. Xem video trên tay thì thấy cảm biến vân tay với faceID nó k ngon như IPX nên hơi thất vọng xíu. Chờ máy về xem ntn 😃
@kstn_hut_hat Các bác để ý quá mình ngại, tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình thì iPhone X chưa có, cảm biến này do Synaptics phát triển và cung cấp, đây cũng là loại cảm biến đang được xài cho chiếc Vivo X20 Plus UD và X21 UD và Synaptics sẽ tiếp tục cải tiến nó trong tương lai. Còn về iPhone X thì mình cũng chưa sử dụng chỉ có cầm qua của người quen thì thấy từ cách thiết lập FaceID đến lúc nhận diện khuôn mặt mở máy thì cách mà Xiaomi thiết lập trên Mi8 EE cho người dùng cảm giác cái giao diện nó chưa được chuyên nghiệp lắm. Trên quan điểm cá nhân thì mình thích cái cách mà Apple mang đến cảm giác trải nghiệm cho người dùng nhiều hơn. Còn mình thì theo xu hướng cứ hãng nào công nghệ tốt giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng thì mình dùng thôi 😃
Alanwu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@faq21106 "So sánh cấu hình 3 con mi8, mix 2s và mi8EE" nghĩa là so sánh giữa 3 con này với nhau: +mi8 so mix 2s +mi8 so mi8EE +mix 2s so mi 8 EE. "So sánh cấu hình 3 con mi8, mix 2s với mi8EE" thì lấy 2 con mi8 mix 2s so với mi8EE: +mi8 so mi8EE +mix 2s so mi 8 EE. Nghĩa là không có so 2 con mi8 và mix 2s với nhau. Tùy chủ thớt muốn nói cậu ấy chủ yếu so Mi 8 EE với hai con còn lại hay so 3 con với nhau. Tiếng Anh xài giới từ "with" đi với động từ compare. Sửa câu trên: "So sánh cấu hình 3 con mi8, mix 2s với mi8EE" vì chủ thớt muốn nói đến Mi8EE khi so với hai con kia chứ ko phải so 3 con với nhau. Mà nếu so 3 con với nhau thì giới từ "giữa": "So sánh cấu hình giữa 3 con mi8, mix 2s và mi8EE". Mỏi tay quá.
faq21106
TÍCH CỰC
6 năm
@Alanwu Bạn xem mấy cái quote ở trên để hiểu mình đang nói câu nào của thớt nha.
"Xem video trên tay thì thấy cảm biến vân tay với faceID nó k ngon như IPX nên hơi thất vọng xíu"
người ta nói rằng cái vỏ trong suốt của m8e có vẻ là thiếu thực tế vì các phụ kiện nằm xa nhau quá và không có tản nhiệt & bảo vệ chống nhiễu. chờ xem mai mốt sẽ có người tháo máy và chúng ta sẽ biết đâu là sự thật 😁
erictran1911
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Mình không hiểu mất đi lớp sơn thì có ảnh hưởng gì đến bảo vệ chống nhiễu ???
@zer0_7 Cũng k biết sao nữa đợi có máy Người ta xem thực tế thôi chứ k có lớp chống nhiễu thì nhiều thứ hoạt động k ổn định đc
brazil88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 đã có phản hồi chính thức từ xiaomi trên twitter rùi bác ơi, nó khẳng định là kính trong suốt 100% và ko hề có dán ảnh gì bên trong hết, linh kiện thật đấy, tâm yên tâm đi, dòng flagship nó cũng chả ngu làm trò rẻ tiền thế đâu
@brazil88 Thì giờ anh em chờ bung máy xem thật hư thế nào nè bác
Cùng là dòng Mi 8 nên ko biet camera của Mi 8 SE và Mi 8 Ex có ngon như nhau ko, như nhau thì SE mà mua vì chỉ 1/2 giá ^^
KAS MIST
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Khác nhé 😃

Mi 8 / 8E: 12 MP (f/1.8, 1/2.55", 1.4µm, 4-axis OIS, dual-pixel PDAF) + 12 MP (f/2.4, 1/3.4", 1.0µm), 2x optical zoom

Mi 8 SE: 12 MP (f/1.9, 1.4µm, gyro-EIS, dual-pixel PDAF) + 5 MP (f/2.0, 1.12µm),
@KAS MIST vậy chắc con SE chụp cùi hơn rồi 😔
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Tất cmn nhiên rồi bác.
iptran68
TÍCH CỰC
6 năm
Cảm biến vân tay trên mi 8 ee phải dùng lực khá mạnh mới mở được. Cũng như em vivo thôi. Chán
@iptran68 Có nhận diên3D hàng xịn rồi đưa lên nhân ngay mà
johnny8384
TÍCH CỰC
6 năm
@iptran68 " lực khá mạnh": có đến mức phải dùng búa đập không bác?😁
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@iptran68 Bác nói quá ghê, lực khá mạnh nó giống như 3D Touch của iPhone thôi, chứ có phải lực khá mạnh là lấy búa phang đâu.
iptran68
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ 😃 e xem video mấy trang nước ngoài cảm thấy thế. Cài đặt vân tay còn khó ấy
Lưu ý: hiệu ứng trong suốt của Mi 8 EE chỉ là 1 phần của thiết kế, theo tuyên bố trên trang chủ, nó ko mô tả chính xác các linh kiện bên trong theo tỉ lệ 1:1.

Mi 8 EE là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình hỗ trợ cảm ứng lực. Cảm biến Clear ID FS9500 của Synaptics.

Còn về nhận dạng khuôn mặt 3D thì các bạn có thể đọc thêm ở đây:
https://www.facebook.com/AmbitiousMan1995/posts/2150528785179212
@AmbitiousMan FS9500 cũng là loại cảm biến trang bị trên mấy con Vivo. Suy ra là khả năng nó cũng tương tự.
@AmbitiousMan Bổ sung cho bác @Duy Luân là Face ID của Xiaomi so với của Apple đã cải tiến thêm 1 cảm biến ToF (Time-of-Flight) phát ra các xung ánh sáng hồng ngoại để đo thời gian phản hồi lại nhằm tính toán khoảng cách tới vật thể. Cảm biến này chủ yếu ứng dụng cho AR, như Kinect... Nhưng một số hãng cải tiến nó để nhận diện gương mặt, nổi bật nhất là concept FaceID của Huawei giới thiệu gần đây.. Với Xiaomi thì họ kết hợp cả công nghệ của Apple với công nghệ của Huawei .. Hiệu quả thế nào so với FaceID Apple thì phải kiểm chứng thực tế.. Nhưng trước mắt thì có lẽ Xiaomi sẽ ứng dụng cảm biến ToF nhiều cho Animoji phiên bản Xiaomi tên Mi Meng, thay vì dùng cả một hệ thống FaceID tiêu tốn rất nhiều năng lượng như iPhone X. Cũng theo 1 số nguồn tin thì iPhone 2019 sẽ trang bị cảm biến ToF này cho cả camera trước lẫn sau để tăng cường khả năng AR. faceid.jpg
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Ryzkie Cũng chưa biết đc bác, cũng nhưng cùng 1 loại cảm biến nhưng hãng này lại cho ra hình ảnh tốt hơn hãng kia, chưa thể nào đoán đc nếu chưa trên tay.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Cơ mà cho mình hỏi là bác có nghĩ là Mi8EE sẽ có AI học hỏi thay đổi khuôn mặt giống như Apple iPhone X ko? Tại lỡ xài cái điện thoại quanh năm rồi mặt mình mập ra sợ nó map 3D ko khớp.
@Bá Hỷ Cái này phải có sản phẩm trên tay hoặc thông tin từ Xiaomi. Chứ hiện tại thì không có một thông tin nào nói đến AI.. Mà khả năng cao là vẫn có, vì không có chắc khỏi dùng 😁 vấn đề là Xiaomi training AI đến mức nào so với Apple.
Mình công nhận Xiaomi ngày càng phất nhỉ, chạy đua công nghệ lẫn khả năng cạnh tranh đúng là phải làm các hãng khác dè chừng. Trước mắt thị trường TQ mà Xiaomi chiếm được thị phần lớn là các hãng khác hết nhảy vào. Nghĩ lại Sam không phải thế yếu nhưng e rằng chiến lược sản phẩm chưa hấp dẫn như Xiaomi.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Tiếndark Mình thì ko có ác cảm vs samsung lắm, nhưng gần đây thì bắt đầu có rồi. Cũng như bác, thích dòng note lắm nhưng rồi sau đó Xiaomi vs Huawei bc vào thị trường VN rồi từ đó bái bai samsung luôn.
@Hoangdovan Mình thì không hay để ý đến dòng trung cấp, vừa xem chi tiết con này công nhận giá chuối thật
@Bá Hỷ ps://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/10-nam-samsung-tai-dinh-nghia-smartphone-cho-gioi-tre-viet-3757498.html Nhưng samsung thì k nghĩ vậy
Hoangdovan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Congnghecuaanh Chip snap 450 mà bán với giá 9 tr thì xiaomi nó bóp chết a sam ngay.
Xiaomi thường làm thật, tiện dụng, giá phải chăng chứ không phải làm chơi, làm cho có, giá chảnh chó như ai đó :v
chắc đến mimix3 cũng sẽ nv, con này nhìn tròn tròn ko thích..vuông như se có phải đẹp ko..hóng mimix3 EE
Samsung phải thay đổi chiến thuật thôi, ai cũng phát huy tối đa tai thỏ... Lo cho Sam quá. Công nhận Xiaomi nó ngày càng mạnh thiết kế
@Bão Sài Gòn Bê của ip x về mà mạnh thiết kế gì
tonybom
TÍCH CỰC
6 năm
Thằng Mì xào nó làm ra có bán lỗ cũng chả sao, vì nó có cha nó bao ngân lượng, miễn sao cả thế giới này dùng đt của tàu. Giỏi!
@tonybom Cha nó lại lấy tiền của thằngbem hàng xóm cho nó. Thằng em thì đè cổ dân ra mà thịt. Thằng ngu dân thì lúc nào cũng thần thánh cái ip xấu hoắc.
hlinh1210
ĐẠI BÀNG
6 năm
vãi cả copy
macovp
ĐẠI BÀNG
6 năm
tai thỏ ẩn được không Duy Luân
@macovp đa số các máy android có tai thỏ bh đều ẩn đc hết
[Guest]
TÍCH CỰC
6 năm
@macovp được bạn
Hóng video trên tay xem Như thế nào rồi tính tiếp
xiaomi có tinh tế hỗ trợ mảng truyền thông thì làm gì không phát triển mạnh mẽ chứ. Càng nghĩ càng thấy xót xa cho BPHONE nước nhà...
@lekhanhtrung123 Bạn trả lời hộ mình tại sao iphone lỗi tùm lum và rất chất lượng máy kém sao mọi người vẫn đâm đầu vào mua.
@Emranhieulam1990 Lỗi nó chiếm bao nhiêu % so với lượng máy bán ra? Chất lượng máy kém thì k ai mua cả bạn nhé, nhớ đấy. Và thêm 1 điều nữa, iphone đã có thương hiệu cực kì mạnh nên nó có lỗi thì ng tiêu dùng vẫn tin là apple sẽ sữa nó nhanh
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@Emranhieulam1990 càng nói ng ta càng ghét bphone, ngậm mồm lại và làm, điển hình mobistar, hay các tập đoàn viettel, tgdd, ấy chém nhiều rồi ngắc ngoải như thằng fpt
pt2uang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emranhieulam1990 Cái bphone ghẻ nước nhà cái gì ở trong đó, dân mình bây h khôn rồi, internet thông tin tràn ngập mọi ngóc ngách, chả ngu mà dễ lừa như trước đâu. Thằng quảng nổ tưởng ngon ăn à, cuối cùng sặc shjt ra đó. Yêu nước chứ, nghe ngứa tai kinh, cái điện thoại nó bao hàm kỹ thuật, nguyên liệu đến từ khắp nơi trên thế giới, thằng quảng chém 9x % việt nam tạo ra. Thằng phét lác ngu dốt
Cấu hình mạnh + giá hạt rẻ + cập nhật thì liên tục (kể cả dòng cấp thấp, lắng nghe ý kiến khách hàbg) + chất lượng thì khỏi phải bàn. Làm sao ko yêu mì xào cho nổi
Đang đợi se làm con cho papa, tạm hài lòng với p20pro
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@Emranhieulam1990 tự nhận pqf yêu nước mà ko biết mobistar đang ngày càng thành công, ráng nâng bi cái Bphone ảo tưởng, cãi cùn, chối bỏ quy luật thị trường thì nền kinh tế sụp chắc
@deviouslove Seeder bkav còn lộ liễu hơn cả samsung, lí do là nhân sự ít quá nên cứ phải 1 thằng mà cứ phải đi rep chục cái cmt
@quangduong7992 Nếu 1 ngày nào đó có ý định dùng thử Android có lẽ mình cũng sẽ mua 1 máy nào đó của Xiaomi
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@biahoi5ngan càng ngày nó càng làm mình ghiền bác ợ, miui 9.2 trở về trc thì chưa đủ hấp dẫn với mình, hai lần chọn androidone và nói ko với miui, tới miui 9.5 nó tối ưu hiệu năng với có thêm gesture-----> đổ....... quyết định bỏ androidone qua miui vào lần tới 😁
sirnvad
TÍCH CỰC
6 năm
Sản phẩm quá tốt so với giá. Nếu như xuất phát từ một đất nước khác thì tốt quá.
huythaikl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emranhieulam1990 Thằng khùng này đi đâu cũng thấy mày sủa
@huythaikl Sủa khi gặp kẻ xấu đó,nếu tốt đẹp nó sủa làm gì cho phí bọt. Họa chăng gặp kẻ chẳng ra gì nên nó mới sủa.
sirnvad
TÍCH CỰC
6 năm
@Emranhieulam1990 Số lượng sp đc bán ra mới quyết định sp nào tốt, sp nào hay. Nói không ko đủ đâu.
@sirnvad Nhưng trái ngang là không có quốc gia nào có đủ nền tảng, khát vọng vươn lên và quan điểm sản xuất như China, công bằng phải nói như vậy.
Các ông đại gia công nghiệp phát triển như EU, US, Japan, Korea thì không thể nào có giá rẻ, những nước kém hơn thì không đủ khả năng làm nên chuyện lớn.
Tuy ko phải fan của Apple nhưng thấy các hãng chạy theo tai thỏ thì nên làm cái viền cho mỏng hẳn như Apple nhìn mới đúng nghĩa là tận dụng toàn bộ mặt trước.
Xiaomi 1 thời vẽ tranh biếm họa vui về thiết kế dày trên dày dưới của cả SS và Apple giờ thì cứ tưởng tượng lại bức tranh ấy nhé: "Đứa trẻ đầu ba giá mà còn mọc râu"
@kobebryant cho hỏi ngu huynh tý nhé,thế râu trên hay râu dưới ..nếu râu trên em không chấp đâu còn là râu dưới em cân tập thể nhảy vào hết ạ. Bao giờ ra nước thì mới gọi là OH MY GOOD

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019