DxOMark đánh giá camera của Xiaomi Mi 8 105 điểm

Đậu Hoa
31/5/2018 15:24Phản hồi: 104
DxOMark đánh giá camera của Xiaomi Mi 8 105 điểm
Xiaomi Mi 8 đạt tổng số trung bình 99 điểm, trong đó 105 điểm là điểm số đạt được của riêng camera cho máy ảnh tĩnh (cao xấp xỉ HTC U12+, cao hơn cả Iphone X). 88 điểm là kết quả đạt được cho quay video.

Mặt sau điện thoại được Xiaomi trang bị camera kép, một với ống kính góc rộng và một với ống kính tiêu chuẩn. Ống kính góc rộng có cảm biến tương ứng với kích thước 1 / 2,55 inch, mật độ 1,4µm pixel, độ mở tối đa f / 1,8. Bên cạnh đó là ống kính tele với khẩu độ nhỏ hơn f / 2,4. Xiaomi không chỉ nâng cấp cảm biến trên thiết bị mới này lên 12mp, mà còn trang bị thêm cho camera của Mi 8 khả năng chống rung quang học 4 trục (OIS) trên mô-đun của camera góc rộng và đèn flash.
  • Camera kép, 1 góc rộng, 1 tele
  • AI-Cam áp dụng trí tuệ nhân tạo trong Camera góc rộng
  • Chống rung 4 trục (OIS)
  • Tự động lấy nét phát hiện theo pha (tính năng mới trên các dòng máy ảnh mirrorless mới)
  • Bộ vi xử lý Chipset Snapdragon 845
Trong điều kiện ngoài trời, ánh sáng mạnh:

Chaillot_XiaomiMI8_DxOMark_05-00-e1527607043472.jpg

Trong điều kiện này, Mi 8 cho hình ảnh chủ đạo sắc nét, màu sắc sinh động. Thậm chí chất lượng khá gần tiệm cận với các đối thủ cao cấp khác như Huawei Pro hay IphoneX. Dấu hiệu bị nhiễu ảnh ở điều kiện này cũng được kiểm soát. Dù vậy các chi tiết ở vùng hậu cảnh hơi bị bệt, xuất hiện ở các vùng xanh lá thiếu sáng hay màu vàng tường có tương phản cao.

Trong môi trường thiếu sáng (có hỗ trợ flash):

Cafet_XiaomiMi8_DxOMark_05-00.jpg

Với ánh sáng trong phòng, mức sáng thấp, hình ảnh cho bởi Mi 8 chấp nhận được. Cân bằng trắng của máy hoạt động tốt. Các chi tiết hiển thị đầy đủ, màu sắc phong phú. Điều này có thể lý giải bởi sự kết hợp tốt của dải ISO rộng và khả năng bắt nét chính xác trên Xiaomi Mi 8. Tuy vậy, nếu khắt khe, các chi tiết vùng tối xuất hiện nhiều nhiễu, hạt lớn, nhưng màu sắc vẫn không bị bệt, vẫn rất sắc xảo.

Khả năng phơi sáng và độ tương phản:

BridgeHDR_XiaomiMI8_DxOMark_05-00.jpg


Theo đánh giá Dxomark, Mi 8 đạt được kết quả khá tốt trong các bài kiểm tra này. Không chỉ đạt tốt so với tầm giá, mà trong điều kiện ánh sáng đủ, cân bằng, Xiaomi còn cho chất lượng ảnh gần bằng các đối thủ lớn như Google Pixel 2 hay IphoneX.

DxOMark2012_5lux_XiaomiMI8_DxOMark.jpg

Trong điều kiện ánh sáng cực yếu, có cường độ là 5 lux, Xiaomi Mi 8 không còn giữ được phong độ của mình. Màu sắc nhìn chung vẫn được hiển thị rõ, nhưng các chi tiết thì bị nhoè, bệt.

Quảng cáo


Màu sắc:

Building3_XiaomiMI8_DxOMark_05-00-e1527676567162.jpg


Như phần đánh giá trên, dù thử nghiệm trong điều kiện thiếu sáng thì màu sắc hình ảnh chụp bởi Xiaomi Mi 8 chấp nhận được. Với cường độ ánh sáng 5 lux, Mi 8 vẫn cho màu sắc rõ ràng. Với điều kiện ánh sáng ngoài trời, Smartphone này còn cho kết quả khá bất ngờ, màu sắc tươi tắn, sống động. Màu trời trong và xanh tự nhiên, xanh lá hơi tươi quá nhưng không bị rợ, bệt, nói chung ảnh sâu, không gây khó chịu bởi màu sắc quá rực rỡ, giả tạo.

Khả năng lấy nét:


Xiaomi-Mi-8_focus_time-1024x470.jpg

Hiệu suất lấy nét trên Xiaomi Mi 8 chính là điểm nhấn trong loạt sản phẩm này. Dù trong điều kiện thiếu sáng, hay ánh sáng mạnh, các kết quả lấy nét tự động của Mi 8 đều rất ấn tượng. Trải qua các thí nghiệm về thay đổi tiêu điểm khác nhau, khoảng cách khác nhau, khẩu độ khác nhau và trong các môi trường ánh sáng cũng khác nhau, độ trễ khi bắt nét của Mi 8 không đáng kể. ( độ trễ thấp nhất là 500ms, lâu nhất là 2000ms)

Quảng cáo


Chi tiết ảnh:

Photo_1000Lux_SME_D65_HandHeld_MI8.jpg
Crop ảnh chụp ở cường độ sáng 1000 lux


Như các thí nghiệm về ảnh ngoài trời, đủ sáng, Mi 8 cho ảnh với độ sắc nét cao, chi tiết tốt. Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng giảm dần từ 1000lux xuống còn 20lux, chất lượng hiển thị các chi tiết trên ảnh của Mi 8 không thực sự tốt.

Photo_20Lux_SME_A_HandHeld_MIX2s.jpg
Crop ảnh chụp ở cường độ sáng 20 lux


Dù không thể so sánh với các mẫu máy tầm cao, nhưng Mi 8 cũng đã thể hiện khả năng vượt trội so với người đàn anh Mi MIX 2S. Với điều kiện ánh sáng còn 20 Lux, Mi 8 cho các chi tiết hình ảnh tốt hơn, rõ nét hơn, có thể do dải ISO làm việc hiệu quả hơn, giúp máy có tốc độ phơi sáng nhanh hơn.

Độ nhiễu (khi máy làm việc ở điều kiện thiếu sáng):

Woman_20Lux_SME_A_HandHeld_MI8-1 copy.jpg

Kết quả khi Mi 8 làm việc trong môi trường thiếu sáng, cường độ ánh sáng là 20 lux


Máy Mi 8 đã được trang bị dải ISO cao hơn thế hệ trước, song ISO chỉ khắc phục được hiện tượng rung, nhoè vì tốc chậm, còn độ nhiễu không khác Mi MIX 2S là bao. Mặc dù vậy tổng thể thì ảnh cho trong điều kiện thiếu sáng của Mi 8 vẫn chấp nhận được, nhiễu không làm mất chi tiết hay bệt màu của ảnh. Không thể đòi hỏi cảm biến của điện thoại làm việc tốt trong những môi trường ánh sáng quá thấp, tất nhiên vẫn có những ngoại lệ như Iphone X hay Huawei P20 pro.

Hiện tượng quang sai:


ChampsDeMarsStation_XiaomiMI8_DxOMark_05-00-e1527687782354.jpg
Các sự vật, chủ thể chính nhìn chung được kiểm soát rất tốt cả về màu và độ chi tiết. Tuy nhiên hiện tượng quang sai viền tím vùng hậu cảnh lại rất rõ ràng, đây có thể là một lỗi không mong muốn trên Camera của Mi 8.

Flash:

Portraits_5Lux_FLASH_SME_A_XiaomiMI8_DxOMark-e1527688575236.jpg


Có thể nói Flash là thứ ít dùng nhất trên các Camera điện thoại, đôi khi mục đích được dùng làm đèn pin nhiều hơn phục vụ cho chụp ảnh. Song Mi 8 đã cải thiện chất lượng Flash đáng kể cho người sử dụng khi chụp chân dung, ánh sáng cho bởi Flash trên Mi 8 khá mềm, không gây gắt hay đổ bóng mạnh, độ chói phản xạ qua mắt không cao, màu sắc khi bật Flash khá hài hoà, ít nhiễu.

Zoom


Rulers_1000Lux_SME_D65_HandHeld_MI8 copy.jpg
Với cường độ sáng 1000 lux, chi tiết ảnh tốt, rõ ràng.


Chế độ Zoom của Mi 8 làm việc khá tốt. Khi phóng đại 2x, dù trong điều kiện ánh sáng tốt hay không, chất lượng ảnh thu được vẫn rất ổn, chi tiết tốt, màu sắc hài hoà, độ nhiễu không đáng kể. Tất nhiên khi phóng đại lên 8x thì không chỉ Mi 8, mà bất kỳ điện thoại smartphone nào cũng gặp khó khăn.

Rulers_20Lux_SME_A_HandHeld_MI8 copy.jpg
Ảnh crop bảng thử khi Xiaomi Mi8 làm việc ở cường độ sáng 20 lux


Ở cường độ ánh sáng 20 lux, việc mất chi tiết trên ảnh của Mi 8 đã rõ ràng hơn.

Bokeh:

Bokeh_portrait-Natural-FD_1000lux_D65_xiaomiMI8.jpg

Trong điều kiện ánh sáng tốt, chủ thể không quá phức tạp thì hậu cảnh cho bởi ảnh của Mi 8 khá ổn, ít lỗi viền, màu sắc tươi tắn, chi tiết tốt

HelloStill_XiaomiMi8_DxOMark_05-00.jpg

Trong môi trường ánh sáng tốt, dễ nhận diện bằng AI-Cam, nhưng các chi tiết khó, khiến lỗi viền ở chế độ chân dung giả lập bokeh bị lỗi ở phần ngón tay.


Hiệu ứng làm mờ hậu cảnh, giả lập bokeh của Mi 8 khá ổn. Độ chuyển vùng mượt mà, tạo cảm giác khá chân thực. Tuy nhiên lỗi viền vẫn gặp ở những chi tiết phức tạp.

Kết luận:


Mặc dù được Dxomark đánh giá điểm tới 105 riêng cho khả năng chụp ảnh tĩnh, nhưng theo cá nhân nhận định thì Camera của Xiaomi Mi 8 chỉ tạm chấp nhận được, chưa thực sự xuất sắc ở môi trường ánh sáng yếu, màu còn bệt và dễ mất chi tiết. Khả năng giả lập bokeh chưa xuất sắc, lỗi viền còn dễ nhận thấy, lỗi quang sai khá nặng khi chụp thiếu sáng hay ngược sáng. Song nếu xét về giá cả thì Mi 8 thực sự là sản phẩm đáng mong chờ. Xiaomi Mi 8 có rất nhiều phiên bản, phiên bản thấp nhất có giá khoảng 6,7 triệu đồng, cao nhất có giá khoảng 13 triệu đồng.

Nguồn: Dxomark
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon đấy , đangtính đổi gió qua android thấy con này cũng hấp dẫn quá .
Đánh giá theo cá nhân có khác ^^
6.7tr giá tốt sản phẩm tốt. ?????????
@tuananh.today Mi8 chứ phải Mi8se đâu mà 6.7tr
Cái hội Dxomark này toàn 1 lũ ăn tiền. Méo tin được con P20 hôm nọ vừa test thử chụp như lìn mà cũng 100 lẻ mấy điểm
@viet net Giàu nhưng chưa chắc họ đã chơi mấy cái chiêu gian lận này
@samsunggalaxy Hự hự sao biết ai có chi ai không chi. Tự tin Táo không chi à. Gian lận giàu thêm thì sao nào.
@viet net Chi làm gì khi dxo có chấm 1 điểm cũng chả ảnh hưởng được ip. Chỉ có dxo thiệt thôi.
@nguyenminh56547 Ờ nhỉ, phan Táo vẫn nghĩ trong lòng mình Táo của mình chụp đẹp nhết. hi hi
không tin vào điểm số được
@uochuý1489Quốc Huy Thì hãy trãi nghiệm đi.
@uochuý1489Quốc Huy Tin dc mà. Bác nào hay quay video thì thấy xiaomi chạy cmn ngay đi. Hahaah.
Tin bọn này có ngày vỡ mồm.
@minhcuongpro1234 Quảng cáo lấy tiền tin quái gì ?
Tếu với mấy thằng ko tin vào điểm số mà đt hay cam nào ra cũng lên DxOMark lấy điểm về rồi so sánh.
Klq: Ngày xưa Fan nokia ghét DxO vl vì hay chấm điểm mấy con Lu thấp hơn fs mấy con iphone hay android. Dxo nó đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố + thông số auto. Mà Lumia để auto chụp thua mâdsy con android là đúng rồi ^^
TANG HUY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Như bên GenK lúc Sámung ra S9, S9+ thì lấy điểm DxOMark ra khè Apple.
Đến lúc thằng HW P20 nó vả vào mặt cho tận 2 vả thì đăng các bài như:
Không nên tin DxOMark...
Xin đừng chia sẽ DxOMark....
Hài vkl ra :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@TANG HUY Tụi Genk nó nhận tiền Samsung chắc luôn 😁
TANG HUY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khoa81 Ohm bác mà có nhận tiền hay không thì mình không biết? Chỉ đơn cử một trang tin công nghệ mà ba phải vậy thì đọc lấy vui là chính.
Mình không nhớ đọc được ở đâu có nội dung như vậy hay các bác các anh cmt trong này bảo DxOMark nhận tiền của HW, Xaomi,... rồi đưa quy trình đánh giá cho các hãng xem rồi làm theo thì không có ý nghĩa??? Điểm không đáng tin???
Quỳ
Thử yêu cầu BPhone gửi tiền để điểm BPhone lên 200 luôn xem được không?
Đến hài với các thể loại như vậy :rolleyes::rolleyes::rolleyes:..
@TANG HUY Ngày xưa mình cũng là writer bên Genk. Viết được 2 bài thấy cách hoạt động ko hay cho lắm nên ko làm nữa ^^ . Mấy trang công nghê ở việt nam kể cả tt toàn lấy link bên nước ngoài về dịch, cơ mà cũng chẳng đến nơi đến chốn. Thỉnh thoảng vào đọc tào lao cho vui, chứ muốn biết chính xác ngọn ngành lên Gsmarena mà đọc cho nó sướng ^^
Xem Dxo nhiều mình hay thắc mắc, ông này có phải người VN không 😁

[​IMG]
caiconkhicon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cunatvechai trông có nét giống cuhiep :D
@cunatvechai Thái Lan
Tại sao để hình Mi 8 EE
Ai xài android thì con này bắt kịp iP nè 😁
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
DXO tư vấn cho các hãng máy ảnh điện thoại về cách thức họ test rồi lấy tiền. Sau đó lại đi đánh giá cho điểm. Khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi, hay như kiểu học thêm ở nhà cô giáo cho bài tập y như kiểm tra 1 tiết hôm sau ;)
TANG HUY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepps Như bác hiểu sai gì thì phải.
Thang điểm nó đưa ra hãng nào theo thì phải chấp nhận các quy chuẩn, quy trình của nó. Như bóng đá và bài tập bác ví dụ vậy.
Luật bóng đá thì phải tuân theo, trọng tài cũng là người theo luật đó
Bài tập cô giáo đưa thì bác phải làm đúng cách giải của cô thì mới điểm cao
Chứ mà...
Quy định, quy trình cách thức đã dưa mà không đáp ứng được thì còn thua ê mặt hơn nữa là :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Quả này ổn quá, giờ Xiaomi hết bị coi là chụp hình rởm rùi 😁
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Mong sao Mod đừng nổi tiếng, vì nổi mấy hãng nó thuê đánh giá như DxO thì mệt 😁
notdone
TÍCH CỰC
6 năm
Theo ảnh chuyên gia chụp của bài test này thì oánh giá du di cho cam mi8 chỉ mới ở mức khá.
Còn nếu người dùng bt cầm máy chụp chắc chỉ đc trung bình, trung bình khá là cao.
Cam mi8 chưa thể so ngang đc với các con flagship.
HiểnCIAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
tinhte thử làm bài so sánh là biết liền .... mà sợ tinh te cũng nhận hoa hông thì choét
HiểnCIAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cucucu chưa đủ tầm cái quần què tinhte chuyên trang công nghệ hàng đầu việt nam !
@HiểnCIAN À, trang đưa tin công nghệ hàng đầu thì đúng hơn, mà tập nc lịch sự chút đi bạn, khi ko ai nặng lời với mình thì việc phát ngôn như vầy dễ làm người khác có thành kiến với cha mẹ bạn ấy. Hơn nữa mi8 nó ko coi vn là thị trường của nó thì việc j nó nhờ? China nó đâu biết tinhte là gì? Còn thế giới thì nhìu nước nghe vn còn hỏi ở đâu, nói gì đến tinhte.
@HiểnCIAN Ghê quá. Hàng đầu của nước nghèo nhất trong khu vực nghèo nhất tg.
HiểnCIAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cucucu ok cảm ơn bạn góp ý kiến lần sau mình rút kinh nghiệm !
Nói chung camera như này là quá tốt so với trước đây rồi. Rất đáng khen Xiaomi
Mi mix 2s khá ấn tượng, Mi 8 tương đối tốt so với giá. Năm nay Xiaomi sẽ thành công đây
Vãi 105 điểm cỡ mấy em dslr thì ăn hành tây cả lũ kkk
Méo tin dc. Cứ sài thật rồi sẽ biết
mbvd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em vừa chạy ra store nó xem các cụ ạ, nghĩ đến cái 105 DXOmark mà cười rớt răng, mi8 cũng như mấy con đời trước thôi, không có gì mới cả. mi8 EE thì chưa có để xem cái cảm ứng mới, với khoá khuôn mặt
@mbvd Bác nằm vùng ở bển à?
Có tin gì về em 8 EE thì bác report nhé.
mbvd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kcatter mình thì không cảm được nó bao nhiêu điểm, cơ mà có cầm S9 đi để so , công nhận là có đẹp hơn mấy con mi đợt trước , nhưng để so với các flagship khác thì còn xa lắm. Con p20 pro của Huawei cùng gốc tàu, ảnh chụp cũng đẹp mà zoom vẫn nét, chứ em mi8 này zoom vào tẹo thấy nát lắm. Mình nghĩ là không thể nào hơn ipX được
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
DXOMARK là cái không đáng tin nhất.
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anti-fan Tự tin mình đi bạn. Tin nó rồi chắc bạn có mua về dùng không? Hay là xem bxh rồi vào cmt góp vui.
@king leoric Ý bạn là tự mua tất cả các con trên rồi tự test à. Xin lỗi dù có đk cũng không làm vậy. Có đk + ng-u nữa thì may ra.
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenminh56547 vậy nên xem theo DXOMARK thì Xiaomi Mi 8 tốt hơn Pixel 2XL và IPX
@king leoric "tốt" là cái chữ bao trùm. Bạn vào đọc từng hạng mục của dxo sẽ thấy xiaomi ăn điểm ở những hạng mục khác dù auto đủ sáng thua pixel và ipx. Nói chung các bác cứ vào đọc bài, cứ ở đây cãi chày cãi cối trong khi không biết dxo nó test cái gì.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019