Tại sao mình thích du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì khi du lịch một mình?

zyzy1908
2/6/2018 9:9Phản hồi: 215
Tại sao mình thích du lịch một mình? Cần chuẩn bị gì khi du lịch một mình?
Rất lâu về trước, mình từng hỏi anh em về trải nghiệm du lịch một mình nhưng mãi vẫn chưa có dịp để chia sẻ nhiều hơn. Nhân chuyến đi Hàn cuối tháng 4 và cũng là lần đầu tiên đến Hàn, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch một mình của bản thân. Đây không phải lần đầu tiên mình đi du lịch một mình nhưng là lần đầu tiên đến Hàn Quốc. Vậy nên, bài viết này sẽ khó tránh khỏi sai sót. Mong anh em có kinh nghiệm và đã từng đi Hàn nhiều có thể chia sẻ, đóng góp thêm. Do nội dung hơi dài, trong bài này, mình sẽ tập trung chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi một mình trước nhé!

tinhte_oppo_f7_7.jpg

Trước hết, có bạn nói rằng du lịch một mình chỉ dành cho mấy đứa tự kỷ, chán ngắt. Mình khẳng định đây là quan điểm sai lầm! Bởi du lịch một mình cũng là cơ hội để rèn luyện giao tiếp, bạn sẽ phải hỏi đường, hỏi đủ thứ và gặp gỡ không ít người bạn mới cũng đang du lịch một mình giống bạn. Ngoài ra, du lịch một mình sẽ giúp bạn "tập trung" hơn cho mọi thứ xung quanh thay vì tung tăng với lũ bạn. Đặc biệt, với những ai đang căng thẳng trong cuộc sống, một chuyến đi xa để làm mới lại bản thân cũng rất tuyệt. Điều quan trọng là hãy giữ liên lạc với người thân, chia sẻ về hành trình của mình hoặc ít ra tuân thủ một số nguyên tắc khi đi một mình để tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

tinhte_oppo_f7_4.jpg
không năng giao tiếp hỏi đường, đặc biệt ở những nước không dùng bảng chữ Alphabet như Hàn, Thái, Nhật thì sẽ mệt mỏi lắm. Vậy nên, đừng vội quy chụp người đi một mình là mấy đứa không biết giao tiếp

Những nguyên tắc gì? Với mình, nguyên tắc bao gồm: share location với một người thân (iOS có, google cũng có), không đi vào những khu vực quá vắng vẻ hoặc kém an toàn (tìm hiểu kỹ về nơi sắp đi), quay về khách sạn trước 11h (cái này có thể tuỳ chỉnh tuỳ thuộc vào đất nước và vị trí khách sạn) và tuyệt đối không say xỉn.

tinhte_oppo_f7_3.jpg
Đặc biệt là nữ, đừng đi về quá khuya, nhất là ở nơi vắng vẻ nè.​

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch một mình?


Lịch trình: gần như tất cả địa điểm du lịch quen thuộc đều có người đi trước và chia sẻ kinh nghiệm. Vậy nên, trước ngày đi, hãy tranh thủ "google" không mất phí để tự tham khảo và lên cho mình một lịch trình. Không cần cụ thể từng khung giờ gò bó đâu, bạn chỉ cần liệt kê "hôm nay đi đâu". Việc lên lịch trình trước sẽ góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian, tránh trường hợp đi những địa điểm cách xa và ngược hướng nhau.
IMG20180428114030_1-Edit.jpg

Phương tiện di chuyển: Lưu ý, mình đi du lịch một mình chứ không phải đi phượt. Vậy nên, mình chọn phương tiện công cộng để đến nơi và đi bộ hoặc thuê xe máy để đi lại tại điểm đến.
Ngoài ra, khi đi nước ngoài, những nước hiện đại đều có metro, hệ thống tàu. Bạn nên mua thẻ tiện lợi thay vì dùng tiền mặt, ví dụ Sin có EZ-Link, Đài có Easy Card, Thái có BTS, Hàn có T-Money. Tuỳ vào quốc gia, thẻ này không chỉ tiện hơn tiền mặt mỗi lần di chuyển mà còn tiết kiệm chi phí hơn, dùng để mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi hay có thêm ưu đãi ở các địa điểm tham quan.
tinhte_oppo_f7_8.jpg
tinhte_oppo_f7_16.jpg
Đường hầm đi đến trạm tàu thôi mà cũng treo tranh đẹp nữa T_T​

Riêng Vé máy bay: Dù chuyến đi này mình tận dụng vé máy bay trong đợt công tác (sự kiện LG Innofest) nhưng mình cũng từng rất nhiều lần đặt vé máy bay cho những chuyến du lịch một mình. Mình hay đặt vé qua Traveloka bởi giá nhìn thấy là giá cuối cùng, thường xuyên có khuyến mãi và giá tốt (so sánh với nhiều trang khác không chênh lệch nhiều, có lúc rẻ hơn). Có lần, mình đặt vé máy bay từ Đà Lạt về Sài Gòn, giá vé rõ ràng đang hơn 1triệu, lúc bấm vào thanh toán đột nhiên thấy thay đổi phí và quay 1 cái còn hơn 6 trăm ngàn. (VNA nhé^^).
tinhte_oppo_f7_2.jpg
Chắc do Người Việt đến Hàn nhiều mà có cả tiếng Việt, ngay chổ khu nhập cảnh còn đọc tiếng Việt "Xin mời để ngón tay.." - hết hồn, quỷ sứ!!:p

Chổ ở:
Ngoại trừ thời gian 3 ngày trong lịch trình công tác từ 23-25, khoảng thời gian từ 25/4-1/5, mình vẫn phải tự book khách sạn. Điều cần chú ý khi đặt khách sạn là bạn có đi vào dịp cao điểm du lịch hay không, nếu không phải ngày lễ thì sẽ thong thả hơn, giá bình ổn và không cần đặt quá sớm. À, dĩ nhiên nếu đó là khách sạn quá tốt mà đặt sát ngày thì giá không đổi nhưng phòng không còn nhé😆). Vì vậy, vẫn nên đặt sớm một chút sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Quảng cáo


Lời khuyên dành cho du lịch một mình là hãy chọn dorm - giường trong phòng tập thể ở Hostel!

tinhte_oppo_f7_11.jpg
Dorm mình ở tại Seoul nè! Có hộc nhét vali có khoá, nhưng một số bạn cũng để ngay bên ngoài. Đó, nói chung là đừng sợ. Quan trọng là chọn Dorm tốt thôi!​

Ưu điểm: tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, vẫn có không gian sinh hoạt chung hiện đại (mấy cái hostel giờ toàn xịn xịn đẹp đẹp, đẹp hơn mấy cái khách sạn giá rẻ nhiều). Và quan trọng hơn, nếu bạn nào có chút sợ ma giống mình thì càng nên chọn dorm. Đơn giản là vì ở dorm có rất nhiều người và dorm rất nhỏ gọn, không gian hẹp sẽ đỡ sợ nhiều lắm! 😁 Nếu bạn ngại việc tiếp xúc hoặc lần đầu còn nhiều hoang mang thì lời khuyên là hãy chọn dạng giường có rèm hoặc dạng box có cửa kéo.

Nhược điểm: không được to tiếng trong phòng và muốn nghe nhạc/xem phim thì phải cắm tai nghe để tránh ảnh hưởng đến người khác.

Bạn lo sợ về an toàn và riêng tư, ngại ngùng? Lần đầu đi ở dorm, mình cũng vậy! Nhưng yên tâm đi, chỉ cần bạn chọn dorm "đàng hoàng", ngó ổn, tham khảo đánh giá trên tripadvisor (có hình thật do khách chụp). Khách ở dorm đa phần đều rất lịch sự và "ai làm việc nấy", chạm mặt thì chào thân thiện một cái là được.

Hành lý:
Vì đi du lịch một mình, không phải phượt xe máy, bạn hoàn toàn có thể vác nhiều đồ một chút nếu thể lực cho phép. Tuy nhiên, mình cũng có một số chia sẻ nhỏ:

Quảng cáo


Quần áo: nếu đi nước ngoài, mình mang rất ít. Lí do: qua đó mua thêm, vừa shopping, vừa tiết kiệm số cân hành lý khi đi máy bay. Như vậy, bạn chỉ cần mua hành lý cho chiều về. À, đừng quên mang theo áo khoác mỏng cho vùng nắng và áo dày cho vùng lạnh. Đừng nghĩ rằng sẽ ổn thôi, thời tiết không đoán được và bạn đang đi một mình đó.
Giày dép: combo 1 giày + 1 dép. Thích thì đem nhiều hơn vẫn được, nhưng nhớ có giày và cả dép. Bạn sẽ không muốn đi chân đất khi ướt mưa hoặc đôi giày quá bí do trời nóng, đi bộ nhiều đâu! Ngoài ra, giày cao gót sẽ bị gạch tên trong hành lý của mình. Bởi với mình, du lịch một mình thì đi bộ và trải nghiệm sẽ là hoạt động chủ yếu, nhất là ở nước ngoài.
tinhte_oppo_f7_5.jpg
"liệu cơm gắp mắm" - liệu thể lực mà vác hàng lý, bởi có những lúc bạn sẽ phải vác hành lý đi một đoạn dài từ trạm tàu đến được nơi ở. (ở những nước khá đắt đỏ, tiết kiệm thì phải ở xa ra một tí thôi, chứ vừa bước ra khỏi trạm tới khách sạn thì không có tiền đâu mà trả😔)​

Những thứ tuyệt đối không được quên:
  • Passport/CMND/ Thẻ căn cước
  • Một số thuốc cơ bản: thuốc tiêu, đau đầu, hạ sốt.
  • Sạc điện thoại
  • Tai nghe (vừa nghe nhạc vừa đi bộ hay nghe nhạc trong cả quãng đường dài, hay xem phim khi rút trong dorm)
  • Đối với nữ, đừng quên cái mà ai cũng biết là cái gì đấy cho những ngày ễnh ương. (đèn đỏ ấy ạ)

Vậy là xong phần chuẩn bị. Đến đây cũng dài kha khá rồi, nếu có thiếu sót mời anh em bổ sung thêm. Nếu anh em ủng hộ, mình sẽ chia sẻ tiếp phần 2 và chuyến đi Hàn một mình của thanh niên mới đi lần đầu. Cảm ơn anh em. Nhá hàng một số nơi mình lang thang ở Hàn:

tinhte_oppo_f7_14.jpg
Lotte World Aquarium - thuỷ cung lớn nhất và hiện đại nhất Seoul

tinhte_oppo_f7_9.jpg
Ngắm Seoul trên cao từ đài quan sát Seoul Sky

tinhte_oppo_f7_13.jpg
chợ MyeongDong - quá nổi tiếng ở Hàn, nằm ngay trung tâm

tinhte_oppo_f7_1.jpg
Làng cổ Bukchon

tinhte_oppo_f7_19.jpg
Cung điện Hoàng gia Gyeongbok hay còn gọi là cung Cảnh Phúc

tinhte_oppo_f7_12.jpg
Đi cả Busan (nhấn mạnh, lần đầu đến Hàn và mình cũng đi một mình tới Busan thôi)

tinhte_oppo_f7_15.jpg
làng văn hoá Gamcheon ở Busan

tinhte_oppo_f7_21.jpg
Đền Beomeosa - ngôi chùa trên 1300 tuổi

IMG20180428202624.jpg
Đi ngắm biển đêm và pháo hoa ở bãi biển Gwangalli và còn nhiều lắm...​

P/s: Hình ảnh sử dụng trong bài được chụp tại Hàn, bằng OPPO F7 và chỉnh bằng Lightroom, resize 2048. Riêng hình selfie chỉ resize chứ không edit.


215 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn giỏi thật, mình đi trong nước còn chẳng dám đi một mình :oops::oops::oops:
Meo 87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thuyngavn Thấy gái các ô tớn lên éo tự trọng gì cả. Thớt ib mình nhe 😆)
letuanlrc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thuyngavn Chết cười vì mấy bạn. 😃
@ongcoi E cũng hay đy du lịch một mình. A cần dầu ăn thì inb e nhé :p
ongcoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quynhmatroi Tuy dễ dãi nhưng ko phải ai cũng nhận lời đâu nha Cha Nội , đừng có cơ hội 😁
thiếu con dao và bình xịt hơi cay 😁 đề phòng trộm cướp
chandubumin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mimi_emyeu bạn mang các món đó lên máy bay như nào chỉ mình với?
@chandubumin thì mình đi đến đâu mình mua ở đấy @@ mua dao trước
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
@chandubumin bình xịt hơi cay thì mình ko bit, chứ dao làm bếp các kiểu mình đem hoài, đem cả bộ 3-4 con dao luôn cơ, bỏ trong hành lý ký gửi đi được hết.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@chandubumin Gửi hành lý, đi du lịch kiểu xa nhà này nên chia làm hai, đồ bình thường cho vào vali còn đồ quý giá và quan trọng đeo trên người. Xuống thì trang bị lại.
Mình chưa đi Hàn nhưng có đi Trung, Thái, Lào, Cam một mình. Một số nơi khác đi cả đoàn không tính ha. Cơ bản thì bác chủ theard nói hết rồi, cả vụ ấy ấy của nữ nữa chứ! Có một vài chi tiết bổ sung thôi. Ví như đến bất cứ nơi đâu, việc đầu tiên là lấy số điện thoại nơi mình ở, một số khu vực có hỗ trợ tiếng Việt qua điện thoại thì nhất quyết phải nạp ngay vào máy. Bị ốm đột ngột, bị bắt (vì lý do trời ơi nào đó...) thì liên lạc nhờ trợ giúp, nên nhớ là chỉ có 1 mình thôi đấy. Mình là nam nên thực ra cũng dễ, có lần bị cảnh sách TQ bắt (thực ra đi TQ 1 mình có lần đó thôi) thế là gọi số hỗ trợ, có một anh ở sứ quán Việt đến ngay (cũng mất vài tiếng do xa quá). Trên diễn đàn có bạn đi xa, bệnh đột ngột tìm cái tờ giấy ghi số mà xém nữa chết.
kingofpain
TÍCH CỰC
6 năm
từng đi du ngoạn Ý một mình và phải nói là quá đã, trước đó đi Pháp với người quen thì phát mệt, cứ phải hỏi ý kiến ăn gì làm gì, sợ ko thích giống nhau lại phiền
@kingofpain chuẩn, cứ vác balo đi một mình thích đi đâu thì đi, thích thử ăn gì thì ăn.
@boy8xcodon111 là vậy đó, mình chưa bao giờ đi du lịch tour full chỉ thỉnh thoảng mua tour 1 ngày ở điểm đến, cũng vì mình không thích phải đi Theo lịch trình của ai. cứ thích làm gì.
@boy8xcodon111 Thế lỡ bị hấp thì ko có ai cứu ah...
Funnyclock
TÍCH CỰC
6 năm
@zyzy1908 Có chung suy nghĩ. Điều đầu tiên, ít nhất là phải kiếm được hỗ trợ khi có bất trắc bằng tiếng Việt, hoặc phải biết đủ vốn tiếng Anh.
Không hiểu tại sao mình vẫn thấy tiếc nếu như một người con gái vội cưới chồng sinh con sớm. Họ mất nguyên một khoảng thời gian tự tận hưởng, tự trải nghiệm khi đã có tài chính, thứ mà thời sinh viên có muốn cũng không hề đủ dư dả.
snackviet1
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc là do chưa có bạn trai hay chồng nên mới vậy,chứ ít ra đi với cha mẹ,anh chị em cũng vui hơn chứ ta
Chắc con gái nên suy nghĩ như vậy
@snackviet1 du lịch với bạn bè, gia đình tất nhiên vẫn có. mình cũng vậy mà. nhưng thỉnh thoảng du lịch 1 mình cũng tốt lắm.
@snackviet1 Thỉnh thoảng đi du lịch một mình sẽ thú vị hơn đấy chứ, không phải lệ thuộc vào bất kì ai, thích làm gì thì làm, đi đâu thì đi, ăn gì thì ăn...thật sự rất thoải mái
@Thien Quoc Đúng rồy nè. Đy một mình cực kỳ thoải mái. Nhìu khi đy 2 ng hay đy nhóm mà đám còn lại thống nhứt phương án khác thì coi như bị bó buộc theo họ rất ức chế 😁 cơ mà mấy cung khó như Tà Năng Phan Dũng hay Fansipan nếu là e chắc e đy 2 chứ đy một lỡ sơ sẩy hay có gì mất bình tĩnh là bỏ mạng @@
firstlove200
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quynhmatroi Đi theo nhóm còn bỏ mạng kìa
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
Đi 1 mình là tự kỷ. HaHa
nguyendrum
TÍCH CỰC
6 năm
@BOT LOC Đi đông không hiểu nhau, bất đồng ở điểm muốn đến, thì cũng chẳng vui gì.
@BOT LOC 5 chuyến vừa rồi mình cũng đy 1 mình ngta nhìn mình với ánh mắt lạ lắm. Mà kệ .. 😁
kidcoi110
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sướng nhỉ? Quảng cáo mỗi con ỐP BỒ ÉP 7 mà được đi du lịch Hàn Xẻng.
@kidcoi110 😆 tui ko có rảnh và dư tiền tới vậy. Hàn ko quá đắt đỏ nhưng cũng ko rẻ
@kidcoi110 Chị Zy theo Sony mà. Oppo thì alô M-TP nha :p
Tôi ế nên tôi đi 1 mình cho gọn
@killed =))
Tự thú nhận.
Dũng cảm lắm 😆)
Nỗi niềm FA. Chứ thật sự đi 2 người cũng phải giao tiếp. Đâu nhất thiết phải 1 người mới nâng cao kỹ năng. Bào chữa chăng?
@traisaigon Thế chắc bác có bạn ko bao giờ tự thân vận động nhỉ?
@Vince Anh Kệ bạn ở trên đi.
Mình sẵn sàng "vận động" với bạn 😆
@Vince Anh Đy 2 cũng giao tiếp nhưng có gì còn hỏi ý kiến và thảo luận đc. Nhứt là thằng kia có k.nghiệm đy xa. Còn 1 mình vừa trải nghiệm vừa tự giao tiếp và cả tự sinh tồn nếu có bất trắc nữa
@Vince Anh Chắc là bạn rồi !
Sinhups
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái hình cuối sao nhìn selfie cái khuôn mặt ảo vậy..😃😃😃😃😃...
Đi du lịch chơi không kết hợp công việc à e?
@hoangtrang116 đây là đợt đi lg innofest
@zyzy1908 ban giai chắc giấu trong baloo 😁
@hoangtrang116 bạn giai méo gì =.=
@zyzy1908 đi một mình sáng xứ hàn thế có lạnh không em 😁
davidcookt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Du lịch một mình phải nói là rất tuyệt! Mình từng đi Singapore một mình nên cũng có đôi chút trải nghiệm thú vị! 😁

Lần đầu tiên qua Sin phải nói hơi bối rối, trong ngày đầu tiên vừa đáp xuống sân bay mình cũng hơi hoang mang khi phải làm giấy nhập cảnh, rồi lấy sim, tìm đường đi! Những cảm xúc ấy thì cũng thấy rất thú vị! Ngày cuối thì làm quen được 2 chị em Hà Nội vừa qua Sin ở chung Phòng Hostel với mình, dẫn các em ấy đi ăn đi chơi vào đêm cuối cũng thú vị phết 😆))

Khi mình nói mình đi 1 mình thì bạn bè ai cũng bảo mình rãnh, tự kỷ blah blah... Lúc đó mình chỉ mỉm cười cho qua 😃)) Quan niệm của mình là đi cho biết, đi để khám phá, đi ko được nhóm đông thì đi mình không phụ thuộc vào người khác vì khi phụ thuộc họ ( 9 người 10 ý) thì mình cũng ko biết đến bao giờ mới được đi 😃)) Tự chủ thôi :D
davidcookt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zyzy1908 Phải nói tụi nước ngoài là trùm đi du lịch 1 mình (solo traveler). Chuyện đi một mình này là quá đỗi bình thường với tụi nó nhưng ở VN thì ko hiểu sao lại bị đâm thọt này nọ (tự kỷ, rãnh, ....)
Mình có quen 1 ông bạn Mỹ, ổng kêu ổng thích du lịch 1 mình lắm vì dễ dàng làm quen bạn mới, có thêm kinh nghiệm các kiểu ,... ổng còn khuyến khích mình nên du lịch 1 mình nữa là 😁
@davidcookt Đơn giản vì ở VN nhắc tới du lịch hay phượt phịch gì đó là mặc định gắn với đy couple đy bè nhóm .. Cũng một phần ham dui sợ cu đơn một phần chưa muốn mạo hiểm ở nơi xứ lạ :D cơ mà tự hào vì VN mình có a gì ở Tiền Giang đy một mình vòng quanh thế giới. E thì ngoài sợ ma với kẻ xấu thì còn lại thấy đy 1 mình đã lắm :D
@ngo Nhut Truong Phịch thủ dạo đây rồy .. : ))
jeetkunedo
TÍCH CỰC
6 năm
hay ! ảnh đẹp!
DLQ
TÍCH CỰC
6 năm
Đi một mình buồn quá vậy...sao không "hú" anh một tiếng đi chung cho vui.. 😃
@DLQ Tôi sẽ hú "bả" cho ông khỏi đi luôn. hahahahahaha
Gabe Lee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi nhiều người thì có những chỗ mình ko thích thì phải đợi người ta, như mua sắm chụp hình này nọ. Tới chỗ mình thích mà người ta ko thích thì bị hối đi. Khi đã đi theo nhóm nhiều rồi, có đủ kiến thức về du lịch rồi, bạn sẽ mún đi một mình. Ai nghĩ đi một mình là tự kỹ chắc chưa đi nhiều. Theo mình là vậy
@Gabe Lee chuẩn
KHABT
TÍCH CỰC
6 năm
@Gabe Lee Chuẩn nha men
novavn
CAO CẤP
6 năm
@Gabe Lee Dù đi 1 mình hay đi theo nhóm thì đều có cái vui riêng. Đi 1 mình thì mình có thể tự trải nghiệm được nhiều thứ ở mức độ sâu hơn. Tự do làm điều mình muốn. Đi theo nhóm thì có thể tiết kiệm dc nhiều thứ như share tiền phòng, share tiền ăn (cũng kha khá đó) ví dụ thuê chung 1 cái villa trên AirBNB chẳng hạn nếu đi 1 mình sẽ chẳng dám thuê luôn. Hoặc là đi 1 số chỗ khó đi mà ít người dám đi thì đi theo nhóm sẽ an tâm hơn rất nhiều. Đi theo nhóm chắc chắn ít nhiều sẽ gặp tình trạng mỗi người 1 ý nhưng nếu có lead tốt và hợp nhau thì không thành vấn đề. Nhiều khi những vụ cãi nhau đó lại là những kỉ niệm đáng nhớ với mỗi người, làm chúng ta thân nhau hơn. Đó là 1 vài kinh nghiệm du lịch của cá nhân mình 😃
Tiền. Chuẩn bị tiền, rất nhiều tiền
@kunhoc7 Tùy mỗi người bạn ơi. Mình và bạn mình thì hay đi kiểu mình không. Chỉ mang vài thứ cần thiếu tối thiểu tối giản. Và phải xác định nên mình định đến thế nào. Nếu là trung tâm lớn thì mua gì cũng có xách chi cho mệt. Đi núi hay đảo xa thì chí ít cũng thực phẩm nước, thuốc, ra đó có mà cà atm vào nách =)
@ngo Nhut Truong Mình và 1 người bạn từng lang thang ngoài huế như 2 thằng ăn mày, quần short áo thun. Vậy mà chả ai thèm ngó hay chèo kéo, khỏe cả người
Đi 1 mình đỡ phải chờ đợi, đỡ nhiều ý kiến, thích lượn đâu thì lượn,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019