Apple nói PC màn hình cảm ứng chỉ là những thử nghiệm không hấp dẫn, không dễ dùng

Duy Luân
5/6/2018 23:53Phản hồi: 164
Apple nói PC màn hình cảm ứng chỉ là những thử nghiệm không hấp dẫn, không dễ dùng
Craig Federighi, phó chủ tịch mảng kĩ thuật phần mềm của Apple, nói rằng công ty ông sẽ không sớm làm máy Mac có màn hình cảm ứng. Ông nói laptop với màn hình cảm ứng cảm giống những món đồ thử nghiệm và chẳng có gì hấp dẫn, nó cũng không tiện để sử dụng vì "tôi thật sự thích cảm giác tay mình được đặt trên một bề mặt, việc nâng cánh tay lên để chọt vào màn hình không phải là điều tự nhiên". Apple từ lâu đã không muốn làm laptop cảm ứng chứ điều này không phải là mới trong khi ở thế giới Windows thì người người nhà nhà đều tập trung vào làm máy lai. Một nguyên nhân khác nữa có thể nghĩ tới đó là macOS không phải hệ điều hành được tối ưu cho cảm ứng, ngay cả Windows giờ để xài cảm ứng vẫn còn khá vất vã chứ không giống iOS, Android. Còn bạn thì sao, bạn có thích laptop màn hình cảm ứng?

Nguồn: Wired
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với Apple thì an toàn là trên hết . Mò mẫm , rọ dẫm , ko có đọt phá hay nói đúng hơn là ko dám . Chỉ loanh quanh cái máng lợn sứt ý thôi .
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Cảm ứng thích hợp với cái gì nằm ngửa, sờ chạm vuốt nó sướng

Còn dựng đứng thì thích hợp với nút, giơ tay lên chạm mỏi tay chết.
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
@Niasco Gửi bạn:
https://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prUS43549518
https://www.macrumors.com/2017/11/02/apple-mac-sales-up-10-percent-q4-2017/

Thị trường máy detachable bán được 6.5 triệu máy trong khi số máy mac bán được (tính hết tất cả, không chỉ laptop) là 5.4 triệu máy. Thông tin Q4 2017 là quý mua sắm lớn nhất trong năm

Vậy là đủ thông tin thị trường cho bạn chứ?
Niasco
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Penn Bạn phân biệt trước các khái niệm PC, tablet, detachable tablet, 2-in-1 laptop rồi chúng ta nói chuyện tiếp. Ý nghĩa của cái detachable tablet khác với laptop có màn hình cảm ứng mà bạn dẫn số liệu của cái detachable tablet chi vậy?
hau hanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình không thích laptop có màn hình cảm ứng và có lẽ là apple cũng không cần cái tính năng đấy để bán được máy mac. Cảm ứng trên laptop có nhiều hạn chế và độ chính xác thấp chỉ để thao tác cơ bản này nọ thôi, nên đối với người hay vẽ vời thì hẳn là cực hình. Touch bar cũng không để làm gì, mấy con asus gần đây tích hợp cái màn hình vào dưới phần trackpad chắc cũng không để làm gì nốt. 8 điểm cho sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Có thể dựa vào đó các hãng khác sẽ nghiên cứu và làm cái gì đó hay ho hơn chứ hiện tại cũng không thấy cần thiết.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hau hanh Ầy, mình dùng cảm ứng trên con xps 9360 phải nói là cực mượt, chả khác gì điện thoại cả. Nhưng với 1 con lap k xoay gập đc (để xem phim, show tài liệu) thì đúng là cảm ứng không hợp lý. Tuy nhiên nếu con lap mà quay 360 đc thì lại cực tiện đó bác
SilverA
TÍCH CỰC
6 năm
@fdcode281 Thì đối với những dòng laptop lai như vậy, màn hình cảm ứng là bắt buộc rồi.
Vấn đề là nhiều dòng không như vậy cũng tích hợp. Dùng thì chả dùng mấy, giá thành chắc chắn đắt hơn. Lúc hỏng màn hình thay thế còn đắt nữa.
VietT
TÍCH CỰC
6 năm
@hau hanh mình đồng ý với bạn ở cái "apple cũng không cần cái tính năng đấy để bán được máy mac". Nhưng thật ra là do k có cái tính năng đấy thì mới bán đc nhiều máy Mac & nhiều thiết bị khác ấy: ai cần laptop làm việc thì phải mua Mac, ai cần cảm ứng màn hình to thì mua iPad, ai cần đt nghe gọi (tất nhiên là vẫn có thể làm đc những việc của iPad, nhưng bị cái là màn hình nhỏ) thì mua iPhone.

Tưởng tượng thử nếu Macbook mà vừa có thể gắn sim nghe gọi, vừa có màn hình cảm ứng (ko phải là Apple k làm đc nhé)...thì chắc 2 món kia sẽ giảm kha khá người mua.
Baby-kool
ĐẠI BÀNG
6 năm
" KHÔNG SỚM " chứ không phải là KHÔNG 😆))
luxres
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Baby-kool Bản gốc: Federighi told me he's "not into touchscreens" on PCs and doesn't anticipate he ever will be.
Hiểu là Federighi hiện tại không, và mong là mình sẽ không bao giờ.
Không sớm thì muộn thôi chứ không phải không bao giờ 😁
@BlackBerryz quan trọng là làm thế nào.
99,99% ai cũng sẽ lập gia đình, nhưng lập gia đình lúc nào lại là câu chuyện.
@BlackBerryz 6 năm rồi chứ ít ỏi gì. Muộn chắc là 60 năm.
Điện thoại Blackberry ngày xưa là ông nội so với Iphone. Nhưng chỉ vì không làm màn hình cảm ứng mà dẹp tiệm.
@vuichoithoaimai đi dạy cho 1 thằng phổ biến cảm ứng điện và fulltouch đến thế giới cách dùng màn cảm ứng thế nào. Có gì đó sai sai =))
@vuichoithoaimai Có làm mà bác, con stom - 2008, với stom 2 - 2009, dùng để cạnh tranh với ip đó bác nhưng dùng cới bbos đóng là phế vật, nên vứt.
thangkip201
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình rất ghéi dung laptop cảm ứng =)))
@VietT nếu không nhầm thì kiến trúc người ta dựng bằng các phần mềm đồ hoạ 3D 😃 chứ dựng hình bằng app íOS à 😃
VietT
TÍCH CỰC
6 năm
@vanlinh2905 bạn có đọc kĩ cmt của mình k vậy? iPad mua thêm chỉ sử dụng cho việc show bản vẽ, các hình ảnh... đã đc render thôi chứ có ai đi ngồi làm cho khách hàng xem tại chỗ? Làm việc thì xài máy bàn (iMac, MacPro...mà các phần mềm bên kiến trúc k version cho Mac.)

==> bạn có hiểu mình đang nói gì k?
@VietT Ipad đi làm công trình 😆, tư vấn bán nhà thì may ra nhé
VietT
TÍCH CỰC
6 năm
@trungduca8vn ủa "công trình" của bạn ở đây là kiểm định vật liệu hay bắt tay vào đào móng, dựng cột àh?

iPad người ta dùng cầm trên tay để show cho nhà đầu tư xem góc này sẽ xây thế này (hình ảnh), góc kia sẽ thế kia...đấy ba ôi.
Thật sự là vậy..cảm ứng trên PC đúng là thảm họa..Đợi Apple định nghĩa lại và làm tốt hơn các hãng khác
Mình rất thích vì nó tiện nhiều thứ đặc biệt chơi game hay duyệt wed nhanh chóng tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế do hãng ko hỗ trợ tốt như dùng trên điện thoại.
@thanhhoangc mình không rõ duyệt web tiện hơn chỗ nào nữa.
Với con chuột và bàn phím nằm trong tầm tay, tôi dám cá 99,99% duyệt web thông thường nó ăn cái cảm ứng đưa tay lên touch rồi lại thu tay về để type.
@songoku_1206 Cảm ứng chỉ ngon khi xài như mtb và lướt web, nhưng mà cái keyboard của win 10 nó cực kì tởm và xài thấy rất khó chịu
@songoku_1206 Đồng quan điểm, Ipad không hỗ trợ chuột là điều thiếu xót lớn nhất để có thể thay thế Laptop làm việc. và màn hình laptop cảm ứng là thứ gây khó chịu với mình
@songoku_1206 Dùng cảm ứng lướt và chọn nhanh hơn chuột nhé chỉ khi nào ta cần gõ phim thì gõ còn ko gõ thì cảm ứng dùng đương nhiên tiện nhanh hơn chuột rùi bạn.Những laptop màn cảm ứng nhìn đẹp hơn vì nó là lớp kính bang phẳng cả màn hình còn ko cảm ứng thì màn tụi sâu vào và xung quanh là 4 viền nhựa.Trên đây là cảm nhận của mình đang dùng laptop cảm ứng chứ thích hay ko tùy thuộc nhu cầu sở thích cá nhân nên ko có gì bàn cãi dc.
youshunei
TÍCH CỰC
6 năm
Sử dụng laptop màn hình cảm ứng, cứ hay phải băn khoăn nên dùng tay chọt màn hình hay dùng chuột bên cạnh. Và đúng như Craig Federighi nói, đưa tay lên chọt vào màn hình cảm giác không tự nhiên. Màn hình thường dùng vẫn hơn.
Còn cái dãy oled chỉ làm tăng nguy cơ thoái hoá đốt sống cổ
nói chung là tối thấy có cảm ứng vẫn sướng nhưng phải có tuỳ chọn để tắt cảm ứng khi nào muốn và chất lượng màn hình vẫn ngon như khi không có cảm ứng thì mới vừa lòng được
dựng model trên Sketchup pro bằng bút cảm ứng max phê luôn,
iphone1224
ĐẠI BÀNG
6 năm
nâng lên ios 12. App hay bị văng. Mod fix lại lỗi nghe
@iphone1224 Tốt nhất là chờ ios 12 chính thức
Hiện tại không thích Laptop dùng cảm ứng, vừa tốn thêm tiền mà chẳng hữu dụng nhiều.
Bên cạnh đó, thấy ai mà lấy tay chọt chỉ vào màn hình laptop là đã dị ứng bực mình rồi, nói chi mà quẹt quẹt cảm ứng 😁
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@nuhuta Móng đỏ chọc vô lủng màn đau bụng
Làm cái ipad mạnh lên để lúc cần gắn phụ kiện chạy mac-os là được !
Hikikomori+
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nokfev Rồi macbook bán cho ai ;)
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@Nokfev Sẽ đến lúc mac ipad iphone chung sinh thái, ko lo hoán đổi đâu
@Hikikomori+ Bán cho người cần Macbook !
iPhone bé, iPhone to, iPad bé, iPad to đâu có giết nhau đâu 😁
Tui từng xài laptop touch screen và tui có thể xác nhận cái kết luận của ông phó Apple kia nói là hợp lý. Nếu bàn tay mất quá nhiều tgian di chuyển để điều khiển màn hình cảm ứng thì rõ ràng là điều rất phi logic.
Vậy nên những tablet nên tối ưu các cử chỉ vuốt là tiện dụng nhất, như hồi ios 9 ipad cho dùng các ngón tay để tẳt và chuyển app. Hồi đó nhớ lại thấy thật cách mạng
@VietHoang2612 chưa kể cứ chọt chọt một lúc là màn hình bẩn như gì.
Nó đâu có phải như cái điện thoại, đưa lên áo quẹt phát là sạch bong được.
Ezio128
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không làm thì *** bao giờ có cái tốt hơn để dùng, nói như lol vậy : ))))
@Ezio128 *** tốt thì nó mới không làm, làm mà ra một thứ mà mình biết chắc là không tốt thì có họa là điên
@Ezio128 từ đây tới lúc nó 'tốt hơn' bao nhiêu tiền thằng nào chịu, chỉ có người dùng thiệt
các hãng lap thay vì làm cái cảm ứng vô bổ thì nên chú trọng hơn đến chất lượng tấm nền, h 2018 mà vẫn còn mấy con máy 1366 x 768 TN nhìn gần như ko chấp nhận đc, cái chi phí đội lên của mấy bản cảm ứng so vs ko cảm ứng đủ để có một tấm nền IPS hoặc VA tốt hơn, res cao hơn, dải màu rộng hơn, chính xác hơn rồi, mà bực cái nữa là mấy con cao cấp tùy chọn màn đa phần toàn FHD nhảy thẳng lên 4K, giá thì chênh nhau quá nhiều mà lại ko có option 2K, 3K để cân bằng giá vs chất lượng, họa hoằn lắm mới có XPS 13 có 3K cơ mà h cũng chỉ còn FHD vs 4K 😔
@huykhanh95hup _ Không rẻ là bạn nhìn bề ngoài ... Nếu cty bạn ký hợp đồng 10 năm, mỗi 3 năm đổi 1 đợt laptop thì giá có khi chiết khấu 1 nửa, bạn hiểu chứ ? doanh nghiệp họ làm business rất khác với consumer. Đó là chưa kể giá cao còn tính vào chi phí bảo trì bảo dưỡng, support IT các kiểu. Nếu chia lẻ ra thuê hoặc tự làm thì có khi tổng chi phí đắt hơn nhiều, nhưng gom gọn lại 1 cục thì lại rẻ đi kha khá. Tiết kiệm chi phí bằng mọi giá, nhưng sẵn sàng chi tiền khủng vì giảm chi phí về sau, thậm chí coi chi phí mảng IT và công nghệ là 1 khoản đầu tư sinh lời ... những thứ này ai làm IT business và quản lý IT chắc sẽ hiểu, bạn có lẽ không hiểu ^_^
@iceteazz số liệu ở đâu đó bạn, ko thể 1 vài cty mà quy kết cho tất cả đk
biết là họ chỉ đầu tư nếu việc đó thu đk tiền, nhưng ko phải phải cứ chọn cái gì rẻ nhất 😆
việc đọc pdf biết là cái màn cùi nó cũng đọc đk nhưng đau mắt 😁
@iceteazz và mình cũng thấy 1 vài cty trang bị máy ngon cho nhân viên, cỡ x1 carbon vs macbook 😃 , nên mình cũng ko dám đánh đồng công ty nào cũng trang bị máy ngon hay công ty nào cũng trang bị máy cùi 😃
@huykhanh95hup _ Tất nhiên là vậy, Vì thế các hãng làm business họ có Rất nhiều mức giá và option cực kỳ đa dạng cho sản phẩm chứ không gói gọn vài kiểu như consumer. Mức giá "cao" cho sản phẩm cấu hình bình thường, thậm chí thấp hơn hàng consumer và dùng màn TN chứ không phải IPS là thấy ở mặt ngoài thôi, mọi sản phẩm, giải pháp cho business đều như vậy, đều có chiết khấu rất lớn tùy điều kiện, hiếm khi bán đúng giá niêm yết lắm, và thực tế kể cả bán đúng giá thì các doanh nghiệp vẫn mua vì sản phẩm cho business có nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác với hàng consumer, giá cao hơn là đương nhiên 😁
Trước có một cái có cảm ứng, và đã đổi rồi =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019