Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tôi đi mua Nokia N97... "giả"

oldBB
28/9/2009 9:8Phản hồi: 346
Tôi đi mua Nokia N97... "giả"
Đọc được tin bán Nokia N97 dùng sơ với giá 6t5(hình bên dưới) và bằng một số nghiệp vụ chúng tôi xác nhận được đây là một bài bán hàng lừa đảo. Theo số điện trong bài bán hàng chúng tôi gặp một người giọng xác nhận có bán và hẹn ra số 5 đường Thành Thái, Quận 10 để xem máy và mua.

Sau 30 phút chúng tôi có mặt tại số 5 Thành Thái và gọi đt cho người bán. Người bán hỏi đi xe màu gì yêu cầu chúng tôi đứng đầu hẻm số 3 Thành Thái đợi 5 phút sẽ có người mang máy ra. Sau khi ngồi đợi bên lề đường hẻm số 3 và gọi 1 ly cà phê đen, một lý chanh muối, uống được khoảng 1 phút thì có 2 thanh nhiên chạy xe wave tàu đến đưa máy cho coi. Hình như bán máy cho ai bọn họ cũng nói: "Máy của ông anh đang dùng, mình giao máy giùm"

Ngay khi cầm trên tay mình có thể nhận ra ngay đây là chiếc điện thoại giả. Máy nặng hơn máy thật khá nhiều, mặt nhựa trắng dại hơn. Độ sắc sảo của máy là khá ấn tượng và có thể qua mặt được người chưa từng cấm N97. Điểm có thể dễ dàng nhận dạng nhất của chiếc máy giả này là màn hình và giao diện máy rất xấu và mờ. Thẻ đi kèm máy là 1GB.

Mình yêu cầu đưa cho xem thẻ chính hãng và được đáp ứng, 2 thanh niên còn hướng dẫn cách kiểm tra số imei trên máy để so với thẻ. Và gắn SIM của mình vào thử gọi. Đang thử thì anh bạn đi cùng với mình lôi điện thoại ra chụp được vài tấm hình, lúc này 2 anh thanh niên tỏ vẻ khó chịu, giựt máy lại và nói: "không mua thì thôi, chụp hình làm gì". Đồng thời lên xe bỏ đi, và cũng không quên quay lại đọc số xe của bạn mình với thái độ đe dọa. Dĩ nhiên, họ đã bỏ đi với cái SIM điện thoại của mình.

Lên Google tìm theo số đt người bán hàng ta có thể dễ dàng tìm thấy họ đăng bán rất nhiều máy của Nokia, ở rất nhiều trang web với giá bán rất hời. Có thể xem tại đây: http://www.google.com.vn/search?q=...


Một vài hình ảnh Nokia N97 giả.




Và đây là bài mua bán trên tinhte.com mà tôi đã xem


* Hy vọng với bài viết của tôi, các bạn hãy cẩn thận với những bài mua bán điện thoại di động với mức hấp dẫn (rẻ hơn mong đợi). Nếu cần, bạn có thể ra các siêu thị điện thoại lớn để xem trước chiếc máy có dự định mua cũ để có cái nhìn tổng quan hơn, tránh bị mất tiền đáng tiếc.

Quảng cáo



Ngoài ra, các bạn có thể chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm khi mua điện thoại cũ tại đây.
346 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh bạn của mình từng mua phải 1 n97 giả khi đi công tác tại singapore với giá 1000$ sing cách đây 2,5 tháng 😃 bây giờ cái máy đó vẫn còn được chưng ở nhà như là chứng tích của sự thiếu thận trọng, hihi
Mua máy cũ nên đi với người biết về máy!
khoa_blue
TÍCH CỰC
15 năm
bữa giờ mua máy second hand mình chỉ dựa vào fullbox, thẻ chính hãng, số imei , cộng chút kinh nghiệm. vậy mà giờ đây những cái này đều bị qua mặt ngọt xớt. pó tay luôn rồi
Anh bồ của bà chị mình cũng dính 1 cây giá 7c2, giao dịch ở đường CMT8 gần ga Hòa Hưng, cũng của 2 đứa con trai nhưng đi xe Nouvo. Các bác cẩn thận nhá. Mà lúc này sao nhái được cả thẻ Pass nhỉ. Mà cả E71 cũng bị nhái nữa. Potay.com mấy bác THAH.
cả cái đt nó còn nhái đc , thẻ pass thì nhằm nhò j hả bác :p

cái trò này thì chỉ có bọn tàu bựa mới nghĩ ra đc... trước giờ em đã ko ưa bọn này.. toàn là mấy trò bẩn thỉu... lại thêm mấy ông lưu manh made in vờ nờ nữa...:mad:
Thiết nghĩ có cầu ắt có cung... Hy vọng các bạn chuẩn bị mua máy đừng ham rẻ mà thiệt thân...

Thân!
ghê thật , ai mà chưa sờ wa em N97 thật khi gặp em này là hố chắc rồi , có cã thẻ bảo hành của nokia nữa chứ ....!
cakeohieu
TÍCH CỰC
15 năm
ghê quá, cái này sẽ trở thành một ngành công nghiệp được công nhận trên toàn thế giới đây. công nghiệp làm nhái ^^!
anhvu235
ĐẠI BÀNG
15 năm
công nghệ làm giả giờ ghê quá, mua đt cũ nên dẫn người trong nghề đi cho chắc ăn
hình như trong tinh tế cũng đã có mấy bác mua phải n97 hàng giả thì phải 😔
Ah tiếp theo câu của bạn này. Em xin yêu cầu admin "xử lý" mấy tay nào làm cho anh em tinhte bị mất tiền oan
Tất cả cũng vì một chữ "Tiền". Bạn làm giám đốc, bạn là sinh viên nhà mặt phố bố làm to, bạn là sinh viên con nha nghèo, bạn làm nhân viên kinh doanh, bạn làm trưởng phòng ...... tất cả đều có một mục đích là "kiếm tiền". Họ cũng vậy cũng là kiếm tiền, chỉ thương cho những ai mua nhầm con N97. Với tôi thì tất cả chỉ trong mơ vì với 6,5chai tôi đã có thể mua thêm 1 con PC thứ 2 ở nhà cho bầy em học và chơi game.

Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền ko nhiều. Hic
ackip
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ae can than, kho ma phan biet duoc team that gia.


nhìn cái giấy in thông tin làm đểu quá,
mà cái N97 giả đó giả được cả Symbian hở mấy bác, chẳng lẽ vậy nên mới lừa được người ta
Cùng thắc mắc với Tuấn Anh, Mong bác chủ topic cho thêm đánh giá về hệ điều hành của em N97 giả đi. Giả được Symbian là pái phục luôn.
Phải nói là giao diện như thật luôn, Ai không biết thì chắc chắn mua phải hàng giả thôi,
Cầm điện thoại giả ấn vài nút là biết liền, tuy nhiên phải có kinh nghiệm và tham khảo các tính năng của nó trươc đã.........
phamtuan
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mình đã từng cầm trên tay con e71 y như thật, vân chìm sau nắp lưng bằng thép, cả tem của fpt và nokia, chỉ có điều là cái giả ko có wifi, do thằng bạn mua trên mạng, bị mấy anh ý lừa
Các bác cho em hỏi máy giả thì có hệ điều hành không ah!
Cũng hên là 2 thằng kia nó ko có "hàng", tụi nó mà điên lên tặng cho 2 bác mỗi bác 1 "nét" là tiêu rồi ^^
phamtuan
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hdh điều hành luôn, mình đã cầm cả cái 8800 carbon art, bán lại mấy cửa hàng thì nó bảo hàng đểu, mà mình thì ko thể nào nhận biết đc nó là hàng giả
Padydohv
TÍCH CỰC
15 năm
Các bác đi mua không thấy vô lý nếu máy xịn mang ra hàng bán người ta mua cho với cái giá còn cao hơn 6tr5 à.Còn rao bán làm gì cho mất công.thẻ bh nhìn 20/8/2010 đã thấy vô lý rồi.vì không có 1 con n97 nào BH 8/2010 cả.ngay cả imei cũng thế ,toàn 0 với 0 1 hàng dài.Bác nào 2 tay 2 súng sài cùng sim rác nháy máy cho chết mẹ bọn lừa đảo đi.ghét nhất mấy cái loại này.
Cái này em làm đc 😁 loz
kenjikama
TÍCH CỰC
15 năm
Má Ơi Tem Tùm Lum Thế này. King Thật. bây Giờ Công Nghệ " Lừa Đảo" tiên Tiến quá. HÍc
Padydohv
TÍCH CỰC
15 năm
Mà hình như từ đầu năm nay nokia bỏ hẳn tem giấy dán lên ốc thì phải.mà con n97 trên hình lại có cả tem giấy.dán thô quá.Mà con này nhái nhưng có cả wifi bác nào tham rẻ mà cứ thích thử wifi không khéo cũng bị lừa ý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019