So sánh những nâng cấp đáng giá của BMW 8 Series coupe (G14) với 6 Series coupe (F13)

Trung Dt
16/6/2018 7:58Phản hồi: 15
So sánh những nâng cấp đáng giá của BMW 8 Series coupe (G14) với 6 Series coupe (F13)
BMW đã quyết định thay thế dòng 6 Series coupe thành 8 Series coupe hoàn toàn mới nhằm nâng cao giá trị cho dòng xe coupe ở phân khúc cao nhất. Thế hệ 8 Series được lột xác hoàn toàn về thiết kế bên ngoài cũng như mang đến nhiều thay đổi trong nội thất, tích hợp những công nghệ mới nhất mà BMW đã giới thiệu.

13_BMW_8-series.jpg 13_BMW_6-series.jpg

BMW 6 Series coupe (F13) được giới thiệu vào năm 2010 cùng đợt nâng cấp facelift lớn là vào năm 2015. Trong bài so sánh này là hình ảnh mẫu xe 6 Series coupe 2015 có trang bị tiện nghi cao nhất để so sánh với thế hệ 8 Series coupe (G14).

BMW 8 Series được tối ưu kích thước nhằm mang lại cảm giác vận hành thể thao hơn cho chiếc xe. Chỉ duy nhất chiều rộng của 8 Series được tăng lên so với 6 Series (1.902 mm so với 1.894 mm), còn lại chiều dài và chiều cao của mẫu xe thế hệ mới đều giảm đôi chút. Cụ thể chiều dài của 8 Series ngắn hơn 51 mm và chiều cao thấp hơn 24 mm, chiều dài trục cơ sở của 8 Series là 2.822 mm so với 2.855 mm trên 6 Series.

23_BMW_8-series.jpg

Ngoại hình là yếu tố thay đổi nhiều nhất trên thế hệ mới. Trước tiên là phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt được nới rộng theo chiều dài, kích thước được mở rộng xuống phía dưới cản trước thay vì thu gọn từ phía trên như 6 Series. Lưới tản nhiệt lớn cùng thiết kế cản trước nổi bật giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và dữ dằn hơn.

_den_BMW_8-series.jpg
BMW đã ứng dụng công nghệ đèn Laserlight trên 8 Series, tương tự như chiếc X5 2019 đem lại tầm chiếu xa lên đến 500 mét so với 300 mét của hệ thống đèn LED tiêu chuẩn. Trước đây 6-Series có tuỳ chọn cao nhất là đèn LED thích ứng Adaptive Headlights. Tổng thể cụm đèn trước được thu gọn hơn so với thế hệ trước.

_ngang_BMW_8-series.jpg
Bên hông phiên bản 8 Series mang thiết kế mượt mà hơn nhờ phần mui xe vuốt cong dài xuống tận phần đuôi. Những đường gờ ở cột chữ C mang thiết kế khí động học tốt hơn.

_duoi_BMW_8-series.jpg
Phần đèn hậu phía sau công nghệ LED với một dải đèn chính thanh mảnh, nhưng chắc chắn nó luôn có độ sáng phù hợp đảm bảo an toàn cho xe phía sau. Tuỳ phiên bản mà 6 Series sẽ có ống xả hình trong hoặc hình thang cỡ nhỏ, còn 8 Series thì ống xả hình thang được mở rộng hơn.

_dong-ho_bmw_8-series_tinhte.jpg
Nội thất trong 8 Series đáng chú ý là bảng đồng hồ điện tử BMW Live Cockpit Professional được làm mới đem lại nhiều tuỳ chỉnh hiển thị cho người lái. Thế hệ 6 Series facelift vốn được trang bị đồng hồ điện tử chủ yếu thay đổi bảng đồng hồ theo chế độ lái. Live Cocpit Professional mới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hơn những thông tin hiển thị cần thiết như hệ thống điều hướng chủ động (adaptive navigation system), hiển thị thêm các thông tin từ hệ thống giải trí trung tâm.

vo-lang_BMW_8-series.jpg
Hệ thống điều khiển trung tâm của 8 Series cũng được đổi mới trông gọn gàng hơn. Hai bánh xe xoay chỉnh nhiệt độ máy lạnh được thay thế bằng nút bấm lên xuống, tương tự như điều chỉnh mức độ gió. Các nút cho hệ thống máy lạnh nằm trên một hàng dài, bao gồm cả nút sưởi / làm lạnh dưới ghế.

Quảng cáo



nhin-s-phai_BMW_8-series.jpg
Nút Start-Stop được BMW dời sang bên trái cần số cùng những phím điều khiển chức năng của xe, chế độ lái. Các cụm phím ở bệ để tay trung tâm được hoàn thiện màu đen bóng trong một khu vực liền lạc.

_noi-that-phai_bmw_8-series.jpg
Phong cách thiết kế nội thất của 6 Series vẫn mang đến nét rất riêng. Đáng chú ý là phần bệ kê tay thiết kế lượn sóng lên phần táp lô bên cạnh người lái hướng sự thoải mái khi điều khiển hệ thống iDrive của tài xế. Trong khi đó 8 Series lại hướng đến sự lịch lãm, sang trọng, thiết kế cân đối và được BMW chăm chút đến từng cụm điều khiển. Trên tay nắm cửa đã bổ sung nút mở khoá cửa cùng nút nhớ vị trí ghế để những người không phải là chủ nhân của BMW cũng có thể biết cách sử dụng xe dễ dàng.

Hệ thống điều khiển xe cũng như giải trí trung tâm của 8 Series khá vượt trội so với 6 Series do sử dụng nền tảng iDrive mới từ phiên bản 7 Series, hỗ trợ màn hình cảm ứng và cử chỉ tay. Tuỳ chọn hệ thống âm thanh cao nhất trên 8 Series là loa Bower & Wilkins, thay thế cho loa Bang & Olufsen trên 6 Series.

truoc_BMW_8-series.jpg
BMW 6-Series có hai phiên bản động cơ xăng V6 3L (640i) và V8 4.4L (650i). Trong khi hiện tại 8 Series chỉ 1 phiên bản động cơ xăng V8 4.4L 523 mã lực (M850i xDrive), phiên bản 840d còn lại sử dụng động cơ dầu I6 3.0L 315 mã lực. Có thể phiên bản với động cơ xăng thấp hơn sẽ có mặt trong tương lai.

Quảng cáo


Như vậy, 8 Series xứng đáng là một phiên bản nâng cấp của 6 Series khi những trang bị tiện nghi, công nghệ, kết nối đều đáng giá hơn trước đây. Nếu để ý bạn sẽ thấy những chiếc 6 Series có giá khởi điểm thường cao hơn so với 7 Series, vì vậy việc được nâng tầm lên 8 Series chắc chắn sẽ khiến cho những người mến mộ dòng 6 Series trước đây sẽ quan tâm nhiều hơn.
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá. Chờ giá quất mấy em 😆
dungsss
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con 8 Series này là 4.4 nha Admin. Lấy đầy đủ thông tin rồi đưa vào, các báo khác đúng thì không có lí do gì mà Tinh tế lại sai bét nhè. Còn thêm loại máy dầu nữa, có link cho xem luôn.

https://www.bmw.ie/en/all-models/8-series/coupe/2018/the-8-technical-data.html#tab-0
resized418875809.png
resized1268237775.png
@dungsss Cám ơn bạn đã góp ý. Mình đã cập nhật thông tin đúng giúp chủ thớt.
@dungsss Xe thì đã lâu rồi...mình ko còn đọc trên tinh tế...haha...vào tinh tế giờ chủ yếu xem cmt của mấy thánh choảng nhau....
dungsss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Sửa thêm là "động cơ dầu" thay cho "động cơ đầu" nhé. Và 320 hp.
@dungsss 320 PS = 315 Hp (mã lực) nha bạn
mranhne
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cực thích thiết kế của BMW. Sang trọng mà cũng k kém phần thể thao!
cái nào cũng được cho mình nhận hết
BMW 8 series đẹp wá
Sao vô lăng lại tròn nhỉ tưởng phải vát đáy ms thể thao chứ các bác nhỉ @@!
Nâng cấp này thì gọi là 6 series mới chứ chưa có gì gọi là lột xác hoàn toàn để gọi là 8 series.
Quá đẹp luôn, xe Đức toát lên đẳng cấp khó tả
Con 6 đủ đẹp rồi. Con 8 đợp hơn xíu thui 😃
8 nhìn gân qá
lazytomcat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bên hông nhìn tròn quá, không mạnh mẽ, hơi giống ba cái xe Nhật Hàn rẻ tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019