Đưa trẻ ra ngoài chơi, tiện thể xem luôn các cách di chuyển từ Hà Nội lên Nội Bài và ngược lại

Hassler
26/6/2018 9:19Phản hồi: 67
Đưa trẻ ra ngoài chơi, tiện thể xem luôn các cách di chuyển từ Hà Nội lên Nội Bài và ngược lại
Trẻ con nhà mình còn có 1 sở thích ngộ ngộ là thích ăn phở ở phở Bigbowl trên sân bay (nói là ngộ bởi có nhiều bạn sẽ chê bai hoặc không ưa cái vị phở ở đó, điều đó cũng bình thường bởi mỗi người một khẩu vị). Chả lẽ chỉ vì con muốn ăn phở mà cả nhà lại phải làm cả chuyến du lịch thì cũng hơi hoành tráng quá, thôi thì hè mà chiều con chút mà cũng không quá cháy ví 😁. Khi mà chúng ta là chủ thời gian thì phương tiện nào an toàn và chi phí phù hợp nhất sẽ được chọn thôi! Cho trẻ con đi xe bus....lên chơi sân bay, ăn bát phở Bigbowl rồi về, chỉ thế thôi mà hào hứng vui như được lì xì 😃.

Tiện thể mình tổng hợp các cách di chuyển từ trung tâm thành phố lên sân bay Nội Bài, bạn nào có cách đi nào khác nữa thì bổ sung thêm. Trong phạm vi bài viết thì phần chi phí di chuyển được nói đến đắt rẻ, cao thấp là được tính cho 1 người nhé! Nếu bạn đi đông người hơn thì cân nhắc để lựa chọn phương tiện phù hợp.

1. Cách truyền thống:


Cách mà khá nhiều người vẫn đang dùng mỗi khi cần đến sân bay là gọi Taxi. Thông thường chúng ta sẽ chủ động đặt xe hẹn lịch đón, giờ đón, địa điểm và rồi cứ thế mà lên đường thôi.

Ưu điểm của cách này là bạn hoàn toàn chủ động về phương tiện và giờ giấc.

Nhược điểm là giá thành hơi cao (nhất là khi đi ít người), bạn sẽ trả tầm 150k - 200k/lượt chiều đi Hà Nội - Nội Bài xe 4 chỗ, chiều về thì đắt hơn có thể gấp đôi chiều đi.

2. Cách dùng công nghệ:

Từ khi có thêm Grab và Uber (hiện giờ Uber đã sát nhập và cùng Grab) thì chúng ta có thêm lựa chọn dùng xe riêng khi cần di chuyển.

HNNB Grab.jpg

Ưu điểm: sử dụng riêng phương tiện, với một số bạn thì đi xe không có mào taxi thì oách hơn, chi phí rẻ hơn so với taxi khi nhập mã giảm giá hoặc khi có chương trình khuyến mãi (còn không có mã thì giá có thể cao hơn).
Nhược điểm: không chủ động về thời gian vì Grab hơi dở hơn so với Uber trước đây đó là bạn không đặt hẹn trước được chuyến đi, nên lúc bắt đầu di chuyển mới gọi xe thì có khi gọi được ngay có khi không như vậy có thể làm bạn bị trễ thời gian lên máy bay. Nếu bạn đi đông người và có nhiều hành lý thì những xe Grab hơi nhỏ như Morning sẽ không đủ chỗ chứa đồ của bạn.

Hiện cũng có nhiều cá nhân và các hãng vận tải tư nhân làm dịch vụ đưa đón khách đi về sân bay (với giá tương đương hoặc rẻ hơn chút so với taxi), bạn có thể đặt hẹn giờ trước và đi xe không có mào taxi

3. Cách dùng "vốn tự có" :p :


Sử dụng xe riêng của nhà mình thì quá tốt rồi, chúng ta sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên nếu bạn đi ngắn 1-2 ngày thì còn được chứ nếu đi dài ngày hơn thì phí gửi xe qua đêm ở sân bay khá là chát chúa. Theo mình biết thì giá gửi xe ở bãi đỗ sân bay là 240k/ ngày đêm.
Hiện có 1 số bãi xe tư nhân tổ chức trông giữ xe ô tô qua đêm gần khu vực sân bay với các dịch vụ khá tốt như có mái che, có camera, có đảm bảo chống trộm, mất gương...sẽ được nhà xe đền bù... Giá trông giữ 1 ngày đêm tầm 60k và phí đưa khách lên sảnh sân bay là 30-50k/ lượt. Hơn nữa có nhiều người sẽ không yên tâm khi gửi xe lâu ở sân bay. Và thay vì mở cửa bước xuống xe vào sảnh sân bay luôn thì chồng, vợ hoặc một người lái xe sẽ phải đưa xe tìm chỗ gửi rồi mới quay trở lại sảnh được.

Quảng cáo



4. Cách tiết kiệm để làm giàu :D :

Đi sân bay bằng hệ thống xe bus công cộng, với nhà mình thích đi ăn phở đột xuất thì hay đi theo kiểu này. Theo mình biết và đã từng trải nghiệm thử thì có 4 tuyến xe bus phục vụ hành khách di chuyển từ Hà Nội đến sân bay Nội Bài và ngược lại.

HNNB Bus86.jpg

Tuyến 07 (Cầu Giấy - Nội Bài): thời gian hoạt động đầu Bãi đỗ xe Cầu Giấy từ 5h - 21h30 và đầu Sân bay Nội Bài từ 5h30 - 22h30. Tần suất từ 10 - 15 phút /1 chuyến. Giá vé: 8k/1 người/1 lượt.

Tuyến 17 (Long Biên - Nội Bài): thời gian hoạt động đầu Long Biên 5h - 20h30 và đầu sân bay Nội Bài từ 5h5 - 22h30. Tần suất 10 - 15 phút/1 chuyến. Giá vé: 9k/1 người/1 lượt.

Nhược điểm của hai tuyến bus trên là tuyến bus dài dừng đón khách ở nhiều trạm nên thường đông khách và thời gian đi đến Nội Bài lâu. Hơn nữa đây không phải là chuyến chuyên chỉ phục vụ khách đi sân bay nên không có chỗ để mang hành lý dạng ký gửi, hành lý xách tay gọn gàng thì được.

Quảng cáo


Tuyến 90 (Kim Mã - Nội Bài): tần suất 20 - 30 phút/1 chuyến, thời gian xe chạy từ 5h30 - 22h30. Giá vé 9k/1 người/ 1 lượt. Tuyến này cho phép bạn mang hành lý theo quy định.

Tuyến 86 (Lê Duẩn - Nội Bài): đây là tuyến xe bus chất lượng cao đi sân bay có chỗ để hành lý lớn cho hành khách. Loa phát cả tiếng Việt và tiếng Anh, hệ thống màn hình hiển thị thông tin dịch vụ, tuyến đường và dịch vụ wifi miễn phí. Tần suất xe chạy 20 - 30 phút/1 chuyến, thời gian chạy đầu Lê Duẩn từ 5h10 - 22h30 đầu Nội Bài từ 6h30 - 23h30. Giá vé 30k/1 người/1 lượt. Nếu bạn ở khu vực phố cổ thì đi tuyến bus 86 là lựa chọn hợp lý.

Đi xe bus công cộng thì bạn cần căn thời gian thoải mái để phòng trường hợp phải chờ xe lâu và thời gian di chuyển từ nhà bạn đến trạm xe bus và lưu ý về thời gian phục vụ của các xe bus (nhất là vào dịp Tết thì thời gian phục vụ của xe bus công cộng có thay đổi ngắn hơn so với ngày thường)

5. Đi bằng xe bus trung chuyển của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet hay Jetstar

Các hãng bus này đều đỗ tại khu vực đỗ xe bus sân bay Nội Bài trước mặt Nhà ga T1 với tần suất 30 - 45phút/1 chuyến.

Ưu điểm là chi phí thấp 40k/1 vé/1 người/1 lượt.
Nhược điểm là chỉ dừng đón trả khách tại 1 số điểm nhất định. Và thường phải đầy hết khách thì mới chạy nên sẽ bất tiện nếu bạn đi sát giờ lên máy bay hoặc cần về thành phố gấp.

HNNB VietjetAir.jpg

Thông tin điểm đi/đến, giá vé, thời gian đưa/đón của từng hãng như sau:

Vietnam Airlines:
- Tại Hà Nội: Đón khách tại số 1 Quang Trung
- Thời gian xe chạy: 5h00 - 22h00
- Lộ trình: Quang Trung - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp – Sân bay Nội Bài
- Loại xe: 16 chỗ
- Điện thoại đặt xe: 0243.825.0872

VietjetAir:
- Tại Hà Nội: Đón khách trước giờ bay 2h30p tại Rạp xiếc Trung Ương số 69 Trần Nhân Tông
- Thời gian xe chạy: 4h00 - 22h00
- Lộ trình: 69 Trần NhânTông (đón/trả khách ) - Nguyễn Thái Học - Kim Mã (đón/trả khách ) - Cầu Nhật Tân - Sân Bay Nội Bài.
- Loại xe: 45 chỗ
- Điện thoại đặt xe: 0243.941.6270 - Hotline: 0968.36.00.22

Jetstar:
- Tại Hà Nội: Đón khách tại điểm đón khách Ngọc Khánh và Quang Trung
- Thời gian xe chạy: 4h00 - 22h00
- Lộ trình: Sân bay Nội Bài - Cầu Thăng Long - Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên - Đào Tấn - Ngọc Khánh - Quang Trung
- Loại xe: 45 chỗ
- Điện thoại đặt xe: tại Nội Bài: 0243.884.0496 và tại Hà Nội: 0243.825.0872

Ở trên là các cách di chuyển mà mình biết hoặc từng trải nghiệm để nhà mình lên Nội Bài có thể là đi du lịch hoặc chỉ đơn giản là cho con ăn phở :D. Các bạn còn biết cách nào khác nữa không? Cùng chia sẻ nhé!
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

0905245492
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kinh nghiệm riêng của mình ra sân bay Nội Bài,
Nếu di chuyển 4 người thì nên đi taxi 123, giá rẻ nhất, nhanh nhất tiện nhất, rẻ hơn grab.
Khi đi về thì mình thường đi lẻ xe bus hoặc các xe trung chuyển của các hãng hàng không,
- VNA & Jestar thu vé 40k với xe minibus,
- Vietjet là xe bus ghế ngồi dài nên thu vé 30k. (cập nhật giờ thu lên 40k rùi ^_^)
xe Bus thì trung bình ai ở gần đi 1 chặng, xa hơn đi 2 chặng, giá mỗi chặng là 7~8k
dacknia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ đi đường cầu Nhật Tân sướng rồi, ko khổ như ngày trước 😃
@dacknia từ hồi có cái cầu đó đi đã hơn hẳn bác nhỉ 😁
@dacknia … và nợ công cũng tăng = $ ,thêm vài con số 0 ở đằng sau :p
@minhthuvc Mang nợ nhưng tiện lợi. Việc còn lại của bạn là làm giàu để trả nợ chứ đừng ngồi than trời trên đây
plamduy
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Mang nợ mà được như vậy còn hơn mang nợ mà công trìng làm mãi chả xong, thành phố chuyển thành đại công trường bụi bặm.
Tại sao lại xây sân bay Nội Bài quá xa Hà Nội như vậy? Ai giải thích giùm.
@bud's Xa để khỏi phải như Tân Sơn Nhất bây giờ. Mở rộng không xong. Quá tải phải xây cái mới ở Long Thành, Đồng Nai
@bud's Thử sống gần sân bay đi bác, đêm nó hú vui lắm.
@bud's Bạn nghĩ máy bay nào cũng lên thẳng được à? Quanh khu sân bay nội bài không được phép xây nhà cao tầng , chung cư như khu khác. Hơn nữa ở đây còn mang tính chiến lược quân sự. Khắp khu sóc sơn( quanh sân bay) toàn là doanh trại quân đội.
@bud's 1 câu hỏi khá ngớ ngẩn .Mà thời buổi oto cũng nhiều rồi thì quãng đường như vậy không phải là dài
Bữa mình đi Bus 86 đến Ga xe lửa HN chơi luôn 😁
metoy0u
ĐẠI BÀNG
6 năm
Gấp quá thì đi xe khách mấy tuyến vĩnh yên phú thọ rồi bắt xe ôm vào, giá cũng không quá cao
volcano
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn thiếu bus vietthanh chiều về từ Nội Bài tầm chục khách là chạy 30K/ người, gần như xuống chỗ nào cũng được dọc trên đường về.
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@volcano Hình minh họa xe Vietjet kia là của Việt Thanh đó bác 😁 Ko thiếu đâu. Em cũng toàn nhảy mấy con này khi ko đi taxi.
Em bổ sung nhỏ là Viet Jet có xe nhỏ 16 chỗ, cứ đúng giờ là chạy chứ không cần đầy xe
ra HN 5 lần ở cùng 1 ks nhưng 5 lần trả tiền ra sân bay khác nhau quá xa . Lần cuối đi chung với nhiều người có trả giá sao đó thành ra rẽ nhất minh từng thấy 350k và tới tơi nó quang valy như đuổi tà . Mình thích HN nhưng nuốt không nỗi cái cách người HN nhìn người HCM .
anmay2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@traisaigon Đừng hỏi nhiều và đừng thắc mắc nhiều bạn nhé, lần sau thử lại như lời mình nói.😃
@hypous Cái bạn nói tính tiền là nhưng quán cao cấp nó thế còn quán bt nó vẫn vậy . Mà cũng sẽ đỡ khó chịu nếu ông HN vào HCM ko ai bắt ông tính thêm tiền vùng miền vào bill , còn HN đi ăn cá nhân mình chưa thấy cái quán nào ko chém người giọng nam bật lại còn bị hội đồng . Chưa kể kiểu nhìn nhìn chỉ chỏ khá khó hiểu của người HN nữa . Mình ra HN thì chỉ có trong ks nói chuyện được còn ra ngoài làm việc với người cần làm việc còn lại như bị câm ấy , mở miệng 1 phát là mất gấp đôi liền ngay là luôn .
À mà ông biết ở khu Hàm Cám Mập có 1 bạn nữ đánh giày đẹp xuất xắc luôn không cho mình xin info với , thấy nhưng gấp quá ko qua nói chuyện được .
@traisaigon Mình ở Sài Gòn mà =]] thi thoảng ra Hà Nội thăm thân thôi.

Chắc bạn xui chứ mình ra đó hên, nói tiếng miền Nam người ta khoái lắm.
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous mình cũng thích giọng miền Nam (nhất là gái). Nên vào SG toàn gặp bạn MN là chủ yếu =))
Bus VJ 😁
hjhehe
TÍCH CỰC
6 năm
em hỏi chút
bình thường thì e toàn săn vé giá rẻ
mà rẻ thì toàn đi đêm về hôm
nhiều khi 11 12 h đêm
nên lúc đó xe bus thì ko có , gọi xe thì đắt
có cách nào đi chung hay tiết kiệm rẻ hơn không ạ
@hjhehe Cái này chỉ có nhìn mặt nhau thấy tin tưởng rồi rủ đi chung thôi chứ mình chưa nghĩ ra cách nào khác cả 😃
Kalanhikov
TÍCH CỰC
6 năm
@hjhehe Lâu không về, không rõ giờ sao, nhưng mình nhớ không nhầm thì cách đơn giản nhất là lên tầng trên ấy, chỗ mà taxi đưa khách lên sân bay, xe chở khách lên lúc về toàn về không nên bạn có thể thương lượng với taxi, giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bắt taxi trực tiếp từ tầng dưới. Mình không thích và không khuyến khích đi chung xe với người lạ.
anmay2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hjhehe Xe bus Hãng lúc nào cũng có nhé, cứ có chuyến bay và hạ cánh là hãng bố trí 1 xe đón khách. Vietnam, Vietjet, Jetstar. Lưu ý là cố gắng lấy hành lý sớm để ra chọn chỗ ngồi sớm sẽ đỡ bị bỏ lại chuyến sau thôi.o_O
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hjhehe em tới HN gần 2h sáng vẫn có xe của Vietjet đợi sẵn chạy ầm ầm bác ơi 😁
mralexco
TÍCH CỰC
6 năm
Gửi bãi tư nhân ok mà. Mình hay gửi 50k/ngày. Đưa đón free mỗi tội đi bằng xe máy ra sân bay chạy hơi ẩu nên hơi nguy hiểm.
zdng12
TÍCH CỰC
6 năm
Bài viết sai nhiều chỗ xe bus nhé
Thứ nhất, xe 07 tần suất là 9-15p chứ không phải 5p, và vé là 8k nhé
90 đầu Kim Mã là 5h30-21h30 nhé
Và xe 17 thì đúng là đi rất lâu, nhưng nói 07 lâu không đúng đâu, e cá là nó còn nhanh hơn hoặc xêm xêm cả 86 và 90 vì lộ trình ngắn
Bonus thêm em bên xebushanoi 32 Nguyễn Công Trứ nhé!
@Hoa96 để em chỉnh lại một tí nhe, thanks bác 😃
Nhà mình bên Long Biên nên có 2 lựa chọn lên Nội Bài tiện nhất và nhanh nhất (vì gần Nội Bài hơn so với các khu vực khác nội thành mà 😁
- Taxi Thành Công: 180K/xe (7 chỗ hay 4 chỗ đều bằng giá nhau)
- Taxi Mai Linh: 220K/xe 4 chỗ và 250K/xe 7 chỗ
- Grab như MOD viết thì giá tùy quãng đường thôi :D
Còn với mình phở ở Big BOWL thuộc dạng được nhất trong tất cả các loại phở ở Sân Bay vì cái tên nói lên tất cả. Cảm giác bỏ 90K ra ăn bát phở to để no vẫn đáng tiền hơn là ăn bát mỳ tôm hay phở lèo tèo. Gia vị phở Big BOWL cũng ổn mà, nó mang hương vị phở của miền Nam hơn. Túm lại nếu đến giờ ăn và đói quá thì Big BOWL là sự lựa chọn ổn nhất với mình :D
sweeth2o
ĐẠI BÀNG
6 năm
1 ông bố tốt 😃
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
kinh nghiệm của mình khi đi từ Vũng Tàu lên ăn phở Superbowl - Tân Sơn Nhất là bắt xe bus 30 chỗ VietJet Air, ăn xong bay lun cho tiện 😁
Thôi kệ đi, năm không biết bay đc mấy lần mà cứ lo bò trắng răng
@tuyendcc đâu cứ phải bay mới phải lên sân bay, nhà em lên ăn phở mà 😆
tuanzs
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn mấy cái xe limo chạy đi các tỉnh nó đánh võng qua sb nữa ạ.
Mình thì đi 07 nhiều nhất, kế đến là uber/grab.
End-User
TÍCH CỰC
6 năm
Đi dài ngày mình dùng TAXI, đi ngắn ngày gửi tại 02 bãi bên đường đối diện sân bay 60k/ngày (có mái che). Mình chỉ gửi bãi cũ, đi vào rẽ trái chứ ko gửi bãi mới ngay bên phải đường vào, thực ra giống cũng gần như nhau, chỉ là thói quen thôi.

Ăn phở thì mình chỉ ăn mạn quanh Phố, lên sân bay thì chỉ mục đích Đi, Đưa, Đón. Còn lũ nhóc nhà bác chủ thích ăn phở trên SB mà bác lên sân bay để cho nó ăn phở thì có vẻ hơi chiều quá.
@End-User Con mình không chiều thì chiều ai bác 😁 với lại thay vì vứt cho trẻ con Ipad hay điện thoại, mình dành 1 buổi đưa con ra bên ngoài cho biết cách thức dùng các phương tiện công cộng ra sao, lên quan sát khu vực sân bay họ bày bán cư xử với khách hàng, ngắm các máy bay trên sân băng...rồi ghé vào hàng phở con thích cũng là 1 cách hay để chơi cùng con, gần con hơn, và vợ thì rất vui vì điều này. Một công được đôi ba việc thì tội gì mà không làm phải không bác!
duythanhst
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vừa gọi điện cho taxi chở ra Nội Bài xong thì đoc được bài này 😁
Theo mình thì taxi vẫn tiện nhất do chủ động được. Trừ khi nhà bạn ở trên các tuyến buýt và thong thả thời gian một chút, không thì luôn chọn taxi cho tiện. Chịu chi phí cao chút.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019