Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử in áo thun công nghệ True HD Max: In trên mọi chất liệu vải, Làm áo đồng phục rất ngon

Nam Air
27/6/2018 14:21Phản hồi: 847
Thử in áo thun công nghệ True HD Max: In trên mọi chất liệu vải, Làm áo đồng phục  rất ngon
Cá nhân mình rất thích mặc áo thun in hình do mình thiết kế ra, nhưng hầu như rất khó vì số lượng vài cái rất ít chỗ nhận làm, hôm trước được thử công nghệ True Color Digital Transfer (TCDT) thấy rất hay rồi, hôm nay mình lại được thử tiếp một công nghệ in áo thun mới nữa, công nghệ True HD Max!

Thực ra mỗi công nghệ đều có ưu điểm khác nhau, với TCDT thì có thể đặt áo lẻ từng cái một luôn, nên nếu bạn làm dịch vụ đầu tư công nghệ này có thể bán áo thiết kế từng mẫu 1 cái cũng làm được. Còn cái True HD Max có ưu điểm hơn là người làm dịch vụ chẳng cần đầu tư cái gì hết, chỉ cần gởi file thiết kế cho công ty, công ty sẽ sản xuất film in, bạn đem film đó về ép lên áo (nếu bạn có máy ép hoặc tự ép bằng bàn ủi) hoặc thậm chí công ty này trang bị sẵn máy ép để bạn đem áo thun đến tự ép cũng được.

Mời bạn xem video


Nói thêm một chút, 97.7% số lượng áo đồng phục lớp mình thấy ở Việt Nam được in bằng các công nghệ cũ (in lụa là chủ yếu). Áo in chất lượng thấp, chất lượng bản in mờ nhoè, nhìn rất chán. Mình nghĩ do đa phần các bạn khi đi làm áo lớp, đến dịch vụ thì người ta nói gì biết đó thôi, có thể file thiết kế lúc đầu rất đẹp, nhưng đem đi in thì bị chê không làm vì "Bên chị không làm được hình các em đưa đâu, phải thiết kế lại đi thôi" hoặc "In thế này thì cả triệu đồng 1 áo chỗ chị mới làm"

Mình nghĩ nếu dịch vụ làm đồng phục lớp, đồng phục nhóm, đồ thể thao hay quà tặng làm một sản phẩm có chất lượng bản in thực sự đẹp và nổi bật và bán với giá 200-300k 1 sản phẩm thì khách hàng sẽ sẵng sàng mua thôi, như mình là mình đồng ý ngay rồi đó.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về các công nghệ in trên vải phổ thông hiện nay, mời các bạn xem bảng so sánh sau:

tinhte_cong_nghe_in_vai_1.jpg

tinhte_cong_nghe_in_vai_2.jpg

Nếu bạn là người đi đặt áo, hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại sẽ giúp bạn lựa chọn công nghệ in đúng hơn, nói chuyện với dịch vụ chuẩn hơn, ít bị hớ hoặc bị chém đẹp 😁

Còn nếu bạn là người kinh doanh, chắc cũng đã hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng loại rồi

Rẻ nhất thì có thể nói đến In Lụa, In lụa phù hợp với những dạng áo giá rẻ, ít đòi hỏi về chất lượng. In lụa cần số lượng bản in tương đối lớn để giảm giá thành, vì chi phí chuẩn bị in khá cao, bao gồm làm phim, chụp bản lụa, cần nhiều nhân công. Thời gian cần thiết để hoàn thành toàn bộ công đoạn in cũng ít nhất là vài ngày để chất lượng chấp nhận được.

tinhte_in_lua.jpg
Ví dụ một vài mẫu in lụa điển hình, bạn có thể thấy số lượng màu sử dụng hạn chế, bản in khó đạt chất lượng hoặc chi tiết cao được

Quảng cáo



tinhte_in_decal.jpg

Ngon hơn In Lụa là công nghệ in ép decal. Nếu bạn sử dụng decal loại tốt và in trên những hiệu máy cao cấp, thì chất lượng in rất tuyệt vời, rất đẹp. Điểm yếu của công nghệ này là sau khi cắt decal phải gỡ bỏ phần decal thừa, rất mất thời gian. Đối với hình in có nhiều đường nét, việc gỡ bỏ phần decal thừa là không thể thực hiện được. Giá thành cũng tương đối cao.

In chuyển nhiệt dye sublimation thì màu đẹp, chi phí ổn nhưng chỉ in được trên mỗi vải 100% polyester (hoặc ít nhất cũng phải 80% polyester) và chỉ in được trên vải màu trắng thôi. In True HD với giấy Forever thì rất ngon, ưu điểm là 1 cái cũng làm được với giá hợp lý, nhưng nhược là làm dịch vụ phải đầu tư hệ thống tầm 150-170 tr, tuy rẻ hơn các kiểu kia nhiều nhưng nếu đi ra làm thì bớt đồng nào hay đồng đó.

Mấy cái điểm này in True HD Max có thể giải quyết hết
Vậy ưu điểm của in True HD Max là gì?

- In hàng triệu màu, chi tiết bản in chất lượng True HD Max
- Không đầu tư hệ thống, bạn gởi file thiết kế đến công ty, 24 giờ sau nhận lại film in
- Về nhà chỉ cần bàn ép là ép được lên áo

Quảng cáo


- Không có bàn ép thì công ty có bàn ép cho bạn ép tại chỗ
- In vật liệu gì cũng được, màu gì cũng được
- In nón, dù, khăn, dây đeo vv và vv

tinhte_in_true_hd_max_1.jpg
Đây là cái chân váy chất liệu jean dã được ép hình, các bạn có thể xem cận cảnh chất lượng bản in, màu sắc và chi tiết rất đẹp

tinhte_in_true_hd_max_5.jpg

Các bạn gởi file thiết kế về công ty, sau 24 giờ thì nhận được film in như sau

tinhte_in_true_hd_max.jpg
Đem về ép lên áo hoặc nơi cần ép là xong, không có bàn ép thì dùng bàn ép của công ty cũng được

tinhte_in_true_hd_max_6.jpg

Cái gì cũng in được, kích thước file in lên tới A3 luôn

tinhte_in_true_hd_max_4.jpg
Ép lên áo thun, áo cotton, polyester vv và vv đều cho chất lượng đẹp như nhau

tinhte_in_true_hd_max_10.jpg

Thử ép lên khăn lông? Được luôn

tinhte_in_true_hd_max_8.jpg tinhte_in_true_hd_max_9.jpg
Thậm chí ép được lên túi vải không dệt luôn, hồi xưa túi này muốn in thì chỉ có thể kéo lụa thôi, giờ có thể in HD cao cấp.


tinhte_in_true_hd_max_11.jpg
Cái áo này mình in thử tại chỗ luôn, quá gấu và quá đẹp

tinhte_in_true_hd_max_13.jpg tinhte_in_true_hd_max_14.jpg
Mặc thử áo nha, in áo thun đã bao giờ được đẹp như thế này chưa?

tinhte_in_true_hd_max.jpg

Độ bền bản in:

- Hình ảnh in sẽ giữ chất lượng cao nhất tầm 2 năm nếu 1 tuần mặc 1 lần (60-70 lần giặt)

Vậy điểm gì cần lưu ý?
- Hiện nay True HD Max chỉ nhận làm film in cho ít nhất 5 tờ film cỡ A3 (trên 1 tấm film có thể có bao nhiêu hình cũng được), phù hợp với các dịch vụ làm thun đồng phục, áo nhóm, áo quần thể thao, các công ty quà tặng.

Anh em thích có thể liên hệ Công ty True Color Fabric Printing Co. Ltd. 028-73002122 - 089 8519855 để tìm hiểu thêm nhé
Địa chỉ: E28, Đường số 1, KDC Sadeco Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp. HCM.
SHOWROOM: 252 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình.

Phần quà tặng:


Bên công ty True Color có nhã ý tặng 30 áo cho 30 bạn may mắn, các bạn có thể tuỳ chọn sau đây:
- Hoặc là in Logo Tinh Tế phiên bản màu thường
- Hoặc là in Logo Tinh Tế phiên bản màu mè (do mình làm :D)
- Hoặc là in 1 hình nào đó do bạn tự thiết kế, tự chọn
logo tinhte.jpg

Anh em thích thì Nhấn nút đăng ký ở trên đầu bài, phần trả lời thì chọn Logo hoặc ghi là hình tự chọn nhé.
Hạn chót đăng ký là 7/7/2018, sau đó sẽ random chọn người trúng (mỗi người được trúng 1 lần thôi), anh em nhớ nếu chơi game thì share bài này lên fb mới hợp lệ bốc thăm nhoa :D

Chúc anh em vui

Cập nhật danh sách trúng nhé anh em
Đây là danh sách các bạn random trúng, mình đã che tên, chỉ để nick của anh em để tôn trọng sự riêng tư.
Danh sách này đã được chuyển cho True Color để liên lạc với anh em in áo nhé
Cám ơn anh em và hẹn gặp lại ở game sau!
ds trung.jpg
847 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đó giờ đúng khổ với phần in, nhất là gặp đơn hàng khách đòi in nhiều màu. In này thì quá khoẻ. Để quất thử.
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
@True Color Technical Bạn ơi, mình muốn hỏi là làm sao đặt in chỉ vài miếng vậy ah?, mình không yêu cầu giao liền, gom chung lại những miếng lẻ, bạn có đáp ứng ko
namng
CAO CẤP
6 năm
@True Color Technical Như vậy thì chỉ có in chuyển nhiệt và in trực tiếp lên vải là vẫn giữ nguyên độ mềm của vải thôi. Ngoài ra in chuyển nhiệt có thể in nguyên chiếc áo, điều mà mấy công nghệ dạng in dán này chưa làm được.

Theo tôi, công nghệ này về bản chất nó cũng chỉ là công nghệ dán decal mà thôi, chỉ có khác là không có lớp lót nền, và có thể chất lượng hình in cao hơn thôi, không biết đúng ko.
@namng chuẩn rồi, nhưng đẹp xấu của chất liệu thì tuỳ trường hợp nữa. In nổi logo vẫn đẹp hơn là logo kéo lụa bị chìm, nhưng mà in mảng to thì kéo lụa nó lại ko ảnh hưởng chất vải nhưng dán cái hình này lên thì nó phụ thuộc vào chất liệu của cái hình này rồi. Nói chung cũng tuỳ, in cái này chất liệu tốt thì nó vẫn có cái đẹp của nó. Nhưng mà như bài viết tâng bốc lên thì đọc thấy mất thiện cảm và hơi bỉ ổi =))
@micheal9000 Cám ơn anh đã phản hồi. Vấn đề mực thấm vào vải là đẹp hay mực nằm trên bề mặt vải là đẹp là tuỳ theo nhu cầu của người đặt hàng, do đó việc khẳng định đẹp xấu chỉ là vấn đề chủ quan của từng cá nhân. In lụa vẫn có in gồ lên, nhưng việc in gồ đó là có chủ đích, chứ không phải làm xấu đi bản in.

Cũng xin khẳng định với anh lần nữa là không có phản quang gì đối với bề mặt True HD Max. Có thể là do góc độ máy quay ánh sáng mà thôi. Mọi bề mặt đều phản xạ ánh sáng, trừ màu đen. Do đó, do góc độ máy quay, ánh sáng mà làm cho ta cảm thấy bề mặt đó phản chiếu ánh sáng là bình thường.

Chúc anh vui.
Andy_liu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá ngon, ăn đứt in lụa.
mo chu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màu sắc quá đẹp, độ bền và dẻo bằng lụa thông thường không AD?
@cosmos47 Giặt máy bạn nhé. Giặt tay thì bền hơn.
Cũng như mọi công nghệ in khác (trừ in chuyển nhiệt chỉ in được trên vải trắng polyester), sau thời gian dài sử dụng, hình in sẽ có thể bị rạn.
@True Color Technical Vậy là ở đây chỉ cung cấp hình in, còn các loại vải thì khách tự sắm?
@mo chu Cha này kêu ko cần đầu tư là xàm, mở dịch vụ làm mang hình qua cho nó là in cho cá nhân, 1 2 hay vài chục cái. Thế éo là mà ko cần đầu tư...tào lao...
@cosmos47 Dạ đúng rồi anh. Anh gửi file, True Color gửi lại anh film đã in. Anh chuẩn bị áo, và ép hình lên áo khi khách đặt hàng (chỉ cần tồn áo trơn).
Harry628
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này nhìn hơi giống decal nhưng màu sắc nhìn đã mắt nhỉ.
namdh7
TÍCH CỰC
6 năm
Tự nhiên đem so chi phí đầu tư của người làm dịch vụ với người đi in, so sánh hay vãi.
4349054_tinhte_cong_nghe_in_vai_1.jpg
@giaman Chào anh. Cám ơn anh đã phản hồi.

Tôi xin được phép phân tích cùng anh về công nghệ in áo theo các tiêu chí cụ thể, trên tinh thần học hỏi lẫn nhau, khách quan, cầu thị.

Trước hết, cũng xin được chia sẻ là True Color phân phối máy in lụa Hebbecker của Đức, một dòng máy in lụa có thể nói là hàng đầu thế giới hiện nay. Do đó, tôi cũng có cơ hội so sánh, đánh giá nhất định giữa các công nghệ in với nhau.

1. Về chi phí: In lụa để tạm gọi là có chất lượng khá thì đầu tư 200 triệu cũng không thể đủ được. Do đó, việc đầu tư 20 triệu như anh nói chỉ là làm ở mức vô cùng tạm bợ. Đi chi tiết: Anh đầu tư máy chụp lụa, máy in phim, bàn kéo lụa, máy sấy bàn, máy vi tính, mực in thì 20 triệu anh sẽ mua được cái gì. Hiện nay rất nhiều cơ sở in lụa vì tiết kiệm chi phí mà sử dụng máy sấy tay để sấy mực cho khô sau khi in. Với cách này thì bản in lụa chất lượng không thể đồng đều, điều tối kị khi sản xuất hàng chất lượng. Một hệ thống máy in lụa máy chất lượng cao hiện nay cũng phải 1.5 tỷ trở lên, in được 6 màu. Đó mới chỉ nói về máy, chưa kể các khoản đầu tư khác đi kèm để tạo nên các bản in có chất lượng. Cho nên, khi nói về in lụa chất lượng, hãy nói một cách khách quan về chi phí đi kèm theo nó. Anh không thể nói về loại in lụa chất lượng tốt với máy in cỡ 1.5 tỷ trở lên VÀ nói về chi phí đầu tư của hệ thống in lụa với 20 triệu chỉ có thể làm áo đồng phục siêu rẻ tiền. Anh cũng trích dẫn máy in lụa 10 màu tự động, thử hỏi anh hệ thống đó anh sẽ phải đầu tư bao nhiêu tiền? Nếu thật sự anh làm trong ngành, và thực sự đi sâu vào ngành in lụa, anh sẽ biết được chi tiết chứ không chung chung được.

2. Mực in ngấm vào vải hay không ngấm vào vải thì đẹp? In lụa có loại mực ngấm vào vải, có loại không, tuỳ mục đích và yêu cầu của người đặt in. Anh khẳng định in lụa đẹp nhất, và anh cũng khẳng định mực in ngấm vào vải mới đẹp, VẬY IN LỤA MÀ MỰC IN KHÔNG NGẤM VÀO VẢI là XẤU hay ĐẸP? Lập luận của anh nó thiếu logic là chỗ đó. Vả lại, đẹp xấu là do ý kiến chủ quan của mỗi cá nhân. Không nên áp đặt nhau.

3. Số lượng bản in tốt thiểu: Dù rằng tôi đồng ý với anh là in lụa có thể in 1 bản. Nhưng xét về mặt kinh tế, không ai làm vậy cả, trừ khi in mẫu. Ví dụ chi tiết dùng dữ liệu anh cung cấp: File cần in có 6 màu do đó cần 6 bản lụa. Mỗi bản 100k (như anh nói, dù rằng giờ làm bản lụa 100k thì là lụa chất lượng kém), vậy là 600k. Trộn mực 6 màu cho ra đúng 6 màu khách cần, mỗi màu tạm tính 50k (ít quá không kéo được), vậy là 300k nữa. Tổng là 900k. Công để in cái áo này chắc tệ lắm phải 300k, khi nhân sự của anh không có đơn hàng để làm, vậy là 1,200k, chưa kể mặt bằng, điện nước, lợi nhuận của anh. Ai sẽ đặt anh in chiếc áo này đây? Nếu là True HD Max, đặt in thử 1 bản A3 chỉ có 299k, mà in được cả triệu màu, nếu anh là khách hàng, anh chọn cái gì, xét về mặt chi phí?

4. Chi phí hệ thống in True HD Max: Anh yêu cầu công bố, cũng là ý thú vị. Nhưng tôi phụ trách kĩ thuật nên không được phép công bố chi tiết. Nhưng có thể nói một con số tạm tính là 1.5 triệu USD mới có thể bắt đầu triển khai in với công nghệ này, chưa kể các khoản trang thiết bị phụ trợ. Do đó, công ty True Color cung cấp dịch vụ in thay vì bán hệ thống, để khách hàng không cần đầu tư gì cả. Chỉ gửi file và nhận film, ép lên áo là xong.

5. Tại sao công nghệ in True HD Max là cần thiết? Nó làm được những điều mà những công nghệ in trên vải hiện nay không làm được. Ví dụ: (1) In sắc nét với độ phân giải cực cao 4800 dpi. Không có loại in lụa, in decal, in chuyển nhiệt, in DTG nào lên được độ phân giải này (2) Màu sắc rực rỡ, độ bão hoà màu (saturation) cao hơn rất nhiều máy in decal. Máy in decal mà chất lượng tầm tầm thì màu in không thể rực được (3) In được các chi tiết nhỏ, chữ nhỏ, điều mà in decal không làm được. Kết quả là áo thun và các vật phẩm được in với True HD Max trở nên cao cấp hơn, khách hàng sẵn sàng trả tiền nhiều hơn.

Đôi dòng chia sẻ với anh. Cám ơn anh. Chúc anh sức khoẻ, thành công!

MỘT VÀI HÌNH IN VỚI CÔNG NGHỆ IN TRUE HD MAX

4349073_tinhte_in_true_hd_max_14.jpg 4349067_tinhte_in_true_hd_max_8.jpg
giaman
TÍCH CỰC
6 năm
@True Color Technical Đang inl đt nên trả lời tạm, trc tiên bạn nhờ mod sửa phần chi phí đầu tư từ không trở thành 35 tỷ để mọi người dễ hình dung nhé
iambeb
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@True Color Technical Tóm lại ngắn gọn là chi phí đầu tư 1,5tr đô.
Bạn đang nhầm lẫn khái niệm rồi.
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn ngon quá, thích cái áo in logo Tinh tế =)))
Harry628
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hiện mình đang có đơn hàng tầm 300 áo, không biết mình in thế nào? tư vấn sớm qua số: 01696601737 nhé
@awoang2331 Dạ ok anh. Bộ phận sales gọi anh ngay.
@tanthaitrung Dạ. Rất tiếc True Color hiện nay chưa cung cấp áo thun trơn anh nha. Anh có thể tìm trên Google giúp em, hoặc cũng có thể đặt vải và đặt may cho hoàn toàn đúng ý. May áo thun trơn cũng khá đơn giản anh à.
@True Color Technical Thanks
connguab
TÍCH CỰC
6 năm
@tanthaitrung Bạn cần may áo thun trơn, màu gì, chất liệu gì thì liên hệ với Ms Trang nha, sdt : 090.70.60.100
In đẹp v.
Logo tinhte gay kìa
Màu sắc nhìn ok đó
Đẹp thiệt nhen. Vậy mình có hình gia đình đem cho bạn để in ra dc phải không
@dachoa Dạ được ạ. Rất đẹp ạ.
Màu sắc quá đẹp
Hay quá, xin một slot nhé
nmtrithuysan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chất lượng in quá đẹp
Quá hay và tien lợi luon.
Em cần lấy sỉ áo thun teen về bán, bác có xưởng ko ạ???
giaman
TÍCH CỰC
6 năm
@hermesqn chẳng đặng đừng mới xài cái true hd này bạn ơi, áo in bằng máy in áo chuyên nghiệp thì mực in nó ngấm trên sợi vải luôn, nhìn liền mạch, không tách lớp, không phản xạ chói khi bị ánh sáng chiếu vào, còn in kiểu này nó giống như bạn dán tấm hình lên cái áo đó, so về độ đẹp thì thua xa những máy in áo chuyên nghiệp, chỉ dùng cái này khi cần in đồng phục, áo nhóm, chứ nếu đã bán áo thun teen thì cứ nhập loại in sẵn về vừa đẹp vừa rẻ chứ thần kinh hay sao mà nhập cái trắng về tự dán lên ?
@shininglife Dạ dĩ nhiên anh hehe. Nhưng vẫn rất an toàn khi tồn kho áo trơn và film in. An toàn hơn rất rất nhiều so với tồn áo đã in rồi, bán không được do hình in xấu thì mất vốn.
@giaman Cám ơn anh đã quan tâm.
True HD Max có bề mặt mờ sang trọng, không bị bóng chói như một số loại vật liệu hoặc công nghệ in khác.
Nói về thẩm mỹ thì để đạt được độ phân giải 4800dpi như True HD Max hiện nay không có.
Nhập áo thun teen thì hiện nay nhập TQ, hoặc Thái Lan là chính. Nhưng hình in là có sẵn, nó khác với việc anh đặt in với bên em những gì anh muốn in.
Nói tóm lại, kinh doanh áo thun với số lượng vừa phải, không muốn rủi ro do tồn kho áo đã in nhiều, True HD Max là một lựa chọn rất hiệu quả. Anh nói hoàn toàn chính xác - Công nghệ True HD Max cũng rất phù hợp với áo đồng phục, áo nhóm, áo công ty, quà tặng, vì anh in được ngay những gì anh cần in với chất lượng rất cao cấp.
Rất mong hợp tác với anh.
@True Color Technical Báo giá gửi cho mk nhéruoitrau2k1@gmail.com
Ngon . Chắc cũng làm đồng phục cho lính bằng in này quá
Cho mình xin thông tin về giá cả theo số lượng và theo màu
@hubert Anh liên hệ 028-73002122 giúp ạ. Bộ phận kinh doanh sẽ trả lời thắc mắc của anh.

Còn về màu, anh muốn in bao nhiêu màu tuỳ thích. Giá không tăng theo màu.
eddieco2013
ĐẠI BÀNG
6 năm
@True Color Technical báo giá gửi mail wa bạn , eddieco2013@gmail.com mình muốn coi video sau khi in , hình ảnh kéo ra có giản không
connguab
TÍCH CỰC
6 năm
@True Color Technical e vui lòng gởi bảng báo giá qua cho anh tham khảo nhé
thoitrangnamnutinx@gmail.com
@True Color Technical Gửi dùm mình báo giá về mail: thanducphuc@gmail.com
@hubert Báo giá gửi qua mail cho e nhé ruoitrau2k1@gmail.com
echip82
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này hay nè. Lưu lại để có lúc dùng đến dịch vụ. Cảm ơn mod đã giới thiệu và bài viết tổng hợp rất chi tiết.
@echip82 Khi cần, anh liên hệ 028-73002122 giúp ạ. Bộ phận kinh doanh sẽ trả lời thắc mắc của anh.
Anh inbox em địa chỉ, công ty sẽ gửi mẫu để anh tham khảo nha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019